Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2023 - Khám phá sự bùng nổ chuỗi cung ứng ô tô Việt Nam

Diễn ra từ ngày 23–25/6 tại Trung tâm Hội chợ và triễn lãm Sài Gòn, Automechanika TP. HCM 2023 sẽ là cơ hội khám phá sự bùng nổ chuỗi cung ứng ô tô Việt Nam.
Tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng ô tô, điện tử, cơ khí Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2018: Cơ hội mở rộng mạng lưới kinh doanh cho doanh nghiệp

Sáng 21/2, diễn ra Hội thảo và gặp gỡ báo chí thông tin về Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2023 - Triển lãm thương mại hàng đầu trong ngành ô tô.

Thông tin về Triển lãm lần này, ông Calvin Lau – Giám đốc Tập đoàn Messe Frankfurt – chia sẻ, năm 2023 là lần thứ 5 Automechanika TP. Hồ Chí Minh được tổ chức, dự kiến có khoảng 400 doanh nghiệp từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam tham gia. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút hơn 10 nghìn khách hàng từ các quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.

Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2023 – Khám phá sự bùng nổ chuỗi cung ứng ô tô Việt Nam
Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2023 – Khám phá sự bùng nổ chuỗi cung ứng ô tô Việt Nam

Automechanika TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung vào công tác số hóa và điện khí hóa nhằm thúc đẩy phát triển ngành sản xuất ô tô trong nước cũng như thị trường xe điện. “Thông qua Triển lãm năm nay chúng tôi cũng mong muốn giúp doanh nghiệp và khách hàng nắm được, hiểu được nguồn năng lượng mới - đó là xe điện. Đây sẽ là xu hướng phát triển mới trong tượng lai”, ông Calvin Lau chia sẻ và cho biết: “Chúng tôi sẽ thúc đẩy các cơ hội tại thị trường Việt Nam vào mạng lưới toàn cầu với vai trò là nhà tổ chức triển lãm thương mại hàng đầu khu vực trong ngành công nghiệp ô tô”.

Hầu hết các hạng mục sản phẩm ô tô sẽ đều được trưng bày trong Triển lãm lần này như: Tân trang bảo dưỡng xe; linh kiện, năng lượng; phụ kiện… Ngoài ra, sẽ có khu vực trưng bày riêng biệt để giúp cho khách tham quan có thể trải nghiệm tốt nhất và thuận tiện nhất.

Bên ngoài khu vực Triển lãm sẽ có 3 hoạt động song song gồm: Ngày hội bảo dưỡng xe; cuộc thi độ xe và âm thanh ô tô dành cho người đam mê ô tô; biểu diễn xe...

Theo Ban Tổ chức, sức mạnh tổng hợp của các đơn vị triển lãm trong và ngoài nước thông qua các gian hàng trong lĩnh vực sản xuất ô tô và tự động hoá, dịch vụ ô tô/bảo trì/phụ kiện và tuỳ chỉnh, và xe điện và IoT sẽ là một phần quan trọng của Triển lãm. Hơn nữa, triển lãm sẽ thúc đẩy sự tham gia của các doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực sản xuất với công nghệ tiên tiến, tiến tới hợp tác sâu hơn với Hiệp hội ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) và mạng lưới NC Network Việt Nam.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng thu hút nhiều diễn giả trong và ngoài nước tại các hội nghị/hội thảo như trao đổi và kết nối Automechanika, Nhà máy thông minh và Cách mạng công nghiệp 4.0, điện khí hoá và số hoá.

Đồng thời, ngày hội dịch vụ ô tô sẽ giúp các chủ xe ô tô nhận biết tầm quan trọng của công tác bảo trì ô tô thông qua các dịch vụ ô tô trực tiếp tại chỗ như chẩn đoán và chăm sóc chi tiết ô tô.

Ngoài ra, còn có các hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài. Bà Bùi Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Công ty CP NC Network Việt Nam – thông tin, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) sẽ chịu trách nhiệm xây dựng các buổi kết nối giao thương để các doanh nghiệp có thể làm việc với nhau trong thời gian Triển lãm diễn ra. Đồng thời, sẽ có những buổi giao thương đột xuất khi ban tổ chức thấy các đơn vị có những điểm chung, phù hợp thì sẽ hỗ trợ cho hai bên gặp nhau để cùng trao đổi kết nối.

Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2023 – Khám phá sự bùng nổ chuỗi cung ứng ô tô Việt Nam
Việt Nam đang ở vị thế đặc biệt trên chặng đường phát triển xe điện nhờ vào sự chuyển đổi trong lĩnh vực sản xuất ô tô, điện khí hóa và số hóa.

Tại sự kiện này, các chuyên gia, các nhà quản lý và các doanh nghiệp cũng kỳ vọng thông qua Triển lãm lần này, sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp Việt có thể giao lưu, ký kết các hợp đồng với các khách hàng nước ngoài, để trở thành các nhà cung ứng nguyên phụ kiện cho ngành công nghiệp ô tô thế giới.

“Thông qua triển lãm, hi vọng, về phía ban tổ chức có thể kết nối được nhiều đơn hàng cho các doanh nghiệp Việt Nam. Trên cơ sở các đơn hàng này, chúng tôi có thể hỗ trợ thêm các doanh nghiệp Việt trong việc chuyển giao công nghệ, nâng cao chất lượng và một số chính sách khác,...”, ông Nguyễn Đăng Cường – Phó giám đốc Trung tâm thiết kế, chế tạo và thử nghiệp – Cục ứng dụng và phát triển công nghệ (Bộ Khoa học Công nghệ) chia sẻ.

Còn theo ông Nguyễn Chỉ Sáng – Phó Chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), từ những thành công bước đầu của các công ty liên doanh như Toyota, Hyundai Thành Công, Thaco (Trường Hải), hay các công ty 100% vốn Việt Nam như Vinfast, chúng ta thấy rằng, các nhà sản xuất Việt Nam không chỉ có khả năng cung cấp những chi tiết, phụ tùng đơn giảm mà còn cả những máy móc, thiết bị phức tạp cho ngành công nghiệp ô tô.

"Việc tổ chức Triển lãm là động thái tốt để tạo ra mối liên kết giữa các nhãn hàng, các nhà sản xuất ô tô trên thế giới với các nhà đầu tư của Việt Nam; giữa các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô của thế giới và Việt Nam với các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ. Hi vọng, Triển lãm năm nay sẽ thu hút được sự tham gia của nhiều đối tác, sẽ tạo cơ hội thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô phát triển", ông Nguyễn Chỉ Sáng kỳ vọng.

Triển lãm không chỉ là sự kỳ vọng của các doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam. Về phía các doanh nghiệp nước ngoài cũng mong muốn tìm hiểu thị trường Việt Nam và hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động kết nối, các doanh nghiệp này cũng sẽ tự mình tìm được khách hàng mới, từ đó, mở ra nhiều cơ hội mới trong hoạt động kinh doanh của mình.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Triển lãm ảnh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".

Tin cùng chuyên mục

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Châu Âu nói chung, thị trường EU nói riêng vẫn là thị trường xuất khẩu và xuất siêu quan trọng hàng đầu của Việt Nam cả hiện tại và tương lai.
Thị trường Halal và cơ hội tỷ đô cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal và cơ hội tỷ đô cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal với quy mô hàng nghìn tỷ USD mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam. Để khai thác hiệu quả, cần chiến lược bài bản và hệ sinh thái đồng bộ.
Xúc tiến xuất khẩu: ‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu: ‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ đã, đang giúp ngành dệt may thu hút lượng lớn nhà nhập khẩu. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã tìm hiểu, chọn Việt Nam làm cứ điểm.
Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Các sản phẩm chế biến thực phẩm như cà phê hòa tan, bánh kẹo, đồ dùng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Việt Nam đã nhận được phản hồi tích cực từ phía đối tác Ấn Độ.
Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp xúc tiến xuất khẩu

Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp xúc tiến xuất khẩu

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản và mở rộng thị trường.
HCM City Export: Nơi doanh nghiệp tăng kết nối, đẩy đơn hàng

HCM City Export: Nơi doanh nghiệp tăng kết nối, đẩy đơn hàng

Đó là khẳng định của ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 (HCM City Export).
HCM City Export 2025: Kết nối giao thương, mở rộng xuất khẩu

HCM City Export 2025: Kết nối giao thương, mở rộng xuất khẩu

HCM City Export 2025 không chỉ là nơi để doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mà còn gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Mobile VerionPhiên bản di động