17:39 | 06/05/2025
Nguồn tin của Báo Công Thương cho biết, Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội đã có kết quả xác minh nội dung tố cáo của công dân, về việc bà Chu Thanh Huyền, vợ cầu thủ Quang Hải bán mỹ phẩm không tem nhãn phụ, không xuất hoá đơn bán hàng, có dấu hiệu hàng nhập lậu, kinh doanh trốn thuế.
Chị H. (trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội), là người đứng đơn tố cáo, xác nhận với phóng viên Báo Công Thương đã nhận được thông báo bằng văn bản từ Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội vào trưa 6/5.
Theo Văn bản số 171/QLTTHN-KT ngày 29/4/2025 của Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội, sau khi tiếp nhận đơn của công dân, đơn vị đã mời chị H. tới làm việc, đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan.
![]() |
Fanpage Chu Thanh Huyền với hơn 4,2 triệu người theo dõi bán mỹ phẩm không tem nhãn phụ, không xuất hoá đơn bán hàng, có dấu hiệu hàng nhập lậu. Kết quả kiểm tra các địa điểm liên quan, Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội xác định, không liên quan tới bà Chu Thanh Huyền. |
Tại buổi làm việc, chị H. cho biết: “Do fanpage có tên chuthanhhuyen.vn và để hình ảnh đại diện là bà Chu Thanh Huyền và cầu thủ Quang Hải nên bà nghĩ sản phẩm do bà Chu Thanh Huyền kinh doanh. Tuy nhiên, trên thực tế bà không biết chủ fanpage và người kinh doanh trực tiếp là ai”.
“Bà H. đề nghị Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội tiến hành xác minh 2 địa chỉ: Số 2 ngõ 2 Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội và số 175 Nguyễn Văn Giáp, Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý hoạt động kinh doanh có dấu hiệu kinh doanh hàng nhập lậu thông qua fanpage Facebook.com/chuthanhhuyen.vn”, Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội thông tin.
Theo Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội, sau khi tiếp nhận đơn của công dân, ngày 18/4/2025, đơn vị đã giao Đội Quản lý thị trường số 6 thực hiện biện pháp nghiệp vụ thẩm tra, xác minh đối với 2 địa điểm nêu trên.
Kết quả, tại địa điểm số 2, ngõ 2 Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Đội Quản lý thị trường số 6 báo cáo đây là địa điểm kinh doanh của Chu Thị Lê, do bà Lệ làm chủ. “Hộ kinh doanh Chu Thị Lệ không có fanpage “Facebook.com/chuthanhhuyen.vn” và không kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm nước hoa hồng Ohui Prime (Hàn Quốc) tại địa điểm trên”, Đội Quản lý thị trường số 6 báo cáo.
Tương tự, tại địa điểm số 175 Nguyễn Văn Giáp, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Đội Quản lý thị trường số 6 báo cáo đây là địa điểm kinh doanh Bưu cục Nguyễn Văn Giáp, thuộc Công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong – chi nhánh Hà Nội.
Công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ bưu chính, không liên quan tới hoạt động kinh doanh của bà Chu Thanh Huyền, công ty cũng không có fanpage “Facebook.com/chuthanhhuyen.vn”.
Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương chiều 6/5, fanpage “Facebook.com/chuthanhhuyen.vn” vẫn thường xuyên đăng tải các bài viết, video liên quan tới bà Chu Thanh Huyền, cầu thủ Quang Hải và gia đình; cũng như hoạt động quảng cáo, giới thiệu các sản phẩm.
Fanpage này được tạo lập ngày 6/12/2023 và vẫn giữ nguyên tên Chu Thanh Huyền từ đó tới nay. Tới thời điểm hiện tại, fanpage Chu Thanh Huyền có 4,2 triệu lượt theo dõi và hơn 3,4 triệu lượt thích. Tuy có lượng người theo dõi và tương tác rất cao, nhưng điểm lạ là trang này vẫn chưa được cấp tích xanh.
Thực tế này đặt ra câu hỏi: Fanpage này có được quản lý, vận hành bởi bà Chu Thanh Huyền? Hay một đối tượng nào đó đã mạo danh, lấy các video của bà Chu Thanh Huyền để đăng tải, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ?
Câu trả lời thế nào, người tiêu dùng cũng cần hết sức thận trọng khi mua hàng qua fanpage Chu Thanh Huyền, để tránh mua phải hàng hoá không có tem nhãn phụ, không được xuất hoá đơn như trường hợp của chị H.
Đường dẫn bài viết: https://congthuong.vn/quan-ly-thi-truong-ket-luan-vu-chu-thanh-huyen-ban-my-pham-khong-tem-nhan-386326.html
In bài viếtBản quyền thuộc về "Báo Công Thương Điện Tử", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.