Amway Việt Nam: Hợp tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

PV

PV

Hợp tác này hướng đến tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho sinh viên các trường đại học nâng cao hiểu biết và ý thức của họ trong bảo vệ quyền lợi
Sống khỏe chủ động cùng máy lọc không khí Amway - Atmosphere Mini™ Amway Việt Nam chung tay cùng thành phố Đà Nẵng khắc phục thiệt hại do thiên tai

Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giữa Amway Việt Nam (thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp) với Trung tâm Thông tin, tư vấn và Đào tạo (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương), Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam (Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam).

Amway Việt Nam: Hợp tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Nâng cao hiểu biết và ý thức cho sinh viên

Hoạt động hợp tác này hướng đến tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho sinh viên các trường đại học nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức của họ trong việc tự bảo vệ quyền lợi khi mua sắm, tiêu dùng các sản phẩm được kinh doanh theo mô hình đa cấp; ngăn ngừa sinh viên và những người trẻ tham gia vào mô hình đa cấp bất chính, trái pháp luật. Bán hàng đa cấp là một trong những loại hình bán hàng trực tiếp, đã có lịch sử hơn 60 năm trên thế giới với doanh thu trung bình năm trong giai đoạn gần đây đạt khoảng 170 - 180 tỷ USD. Tại Việt Nam, bán hàng đa cấp xuất hiện từ đầu những năm 2000 và chính thức được pháp luật điều chỉnh từ năm 2004. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, đến nay, bán hàng đa cấp đã trở thành ngành công nghiệp có doanh thu hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm, thu hút được đông đảo nguồn lao động trẻ tham gia.

Sinh viên là những người trẻ, năng động, nhạy bén với công nghệ thông tin và các xu hướng mới trong xã hội. Họ là những người tiêu dùng, đồng thời, cũng là lực lượng lao động tiềm năng tham gia tiêu dùng và kinh doanh các sản phẩm theo phương thức đa cấp. Bởi vậy, việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho sinh viên thông qua các nội dung thiết thực như giới thiệu về bản chất và đặc điểm của bán hàng đa cấp; cách thức nhận biết dấu hiệu của hoạt động kinh doanh đa cấp bất chính; trách nhiệm của doanh nghiệp bán hàng đa cấp, người tham gia bán hàng đa cấp; quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ… sẽ mang nhiều ý nghĩa trong việc tăng cường hiểu biết, ý thức tự bảo vệ quyền lợi hợp pháp của sinh viên với vai trò là người tiêu dùng hoặc người tham gia bán hàng đa cấp.

Lợi ích thiết thực

Tiếp nối thành công của các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật trước đây đã từng thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều sinh viên và các bạn trẻ, các bên tham gia Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nhất trí phối hợp chặt chẽ để tổ chức chuỗi hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho sinh viên tại các trường đại học lớn trong cả nước giai đoạn 2022 - 2024.

Nội dung tuyên truyền, phổ biến tập trung hướng đến trong giai đoạn này gồm: Thứ nhất, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của doanh nghiệp, cá nhân tham gia bán hàng đa cấp đối với người tiêu dùng; trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, các tổ chức, cá nhân có liên quan trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các nội dung khác có liên quan. Thứ hai, tuyên truyền, cập nhật các thông tin chính thống về ngành bán hàng đa cấp và những dấu hiệu nhận diện các hành vi đa cấp bất chính. Thứ ba, phổ biến quy trình phản ánh, kiến nghị, khiếu nại các trường hợp vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua hệ thống tiếp nhận, tư vấn, giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng đặt tại Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng và Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng của Bộ Công Thương (Tổng đài 1800.6838).

Amway Việt Nam: Hợp tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp
Ông Phan Đức Quế - Giám đốc Trung tâm Thông tin, tư vấn và đào tạo phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Đức Quế - Giám đốc Trung tâm Thông tin, tư vấn và đào tạo - cho biết: Với nỗ lực của các cơ quan nhà nước trong công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp cùng ý thức chấp hành, tuân thủ pháp luật của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp để đáp ứng những quy định, điều kiện mới có phần khắt khe hơn trong thời gian qua đã giúp thanh lọc, loại bỏ những doanh nghiệp bán hàng đa cấp bất chính hoặc yếu kém, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực bán hàng đa cấp. Bản ghi nhớ hợp tác lần này thể hiện sự chung tay, đồng hành của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội và doanh nghiệp trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, hiểu biết kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho sinh viên các trường đại học, hướng đến mục tiêu bảo vệ quyền lợi hợp pháp của những người trẻ khi tham gia tiêu dùng, kinh doanh tại Việt Nam.

Amway Việt Nam: Hợp tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp
Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng Giám đốc Amway Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết

Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng Giám đốc Amway Việt Nam - chia sẻ: Chúng tôi hi vọng chuỗi hội nghị chuyên đề sắp tới sẽ giúp các bạn sinh viên có được những kiến thức về bán hàng đa cấp cũng như những hiểu biết sâu sắc về một mô hình kinh doanh tiên tiến đã được phổ biến rất rộng rãi trên toàn thế giới, giúp các bạn có một hành trang vững chắc trong quá trình học tập cũng như quyết định chọn lựa riêng cho tương lai của chính mình. Là một trong những công ty hàng đầu trong ngành bán hàng đa cấp, Amway luôn mong muốn được cộng tác cùng các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể để xây dựng ngành hàng phát triển bền vững, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hoạt động hợp tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho sinh viên các trường đại học nêu trên nhằm hướng đến các đối tượng cụ thể với từng mục đích rõ ràng. Theo đó, đối với người tiêu dùng nói chung và sinh viên nói riêng, sẽ giúp nâng cao nhận thức của sinh viên đại học, người tiêu dùng trẻ và cộng đồng xã hội về các quy định của pháp luật về bán hàng đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, khuyến khích sinh viên và người tiêu dùng trẻ tiếp cận thông tin pháp lý cập nhật về bán hàng đa cấp và bảo vệ người tiêu dùng; các quy định của doanh nghiệp nhằm đảm bảo quyền lợi người tham gia và người tiêu dùng sản phẩm bán hàng đa cấp; quy trình về kiến nghị, khiếu nại các trường hợp sai phạm liên quan đến bán hàng đa cấp thông qua Hệ thống tiếp nhận, tư vấn, giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng đặt tại Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng và Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng.

Đối với cơ quan quản lý và doanh nghiệp, sẽ giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm của doanh nghiệp và xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường hiệu quả thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng người tiêu dùng trẻ. Tăng cường sự tương tác, chia sẻ thông tin, phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước về bán hàng đa cấp, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tổ chức xã hội và doanh nghiệp bán hàng đa cấp với đối tượng sinh viên và người tiêu dùng trẻ tại địa phương để thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bán hàng đa cấp

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Tại Hội nghị Thượng đỉnh đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, ông Nguyễn Hồ Nam đặc biệt nhấn mạnh về chiến lược hợp tác win-win để thúc đẩy sự phát triển bền vững
AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

Vòng chung kết của Cuộc thi Nhập vai 2024 lần thứ 5 do AEONMALL Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tại trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.
J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express (Global) vừa công bố cột mốc mới với hơn 100 triệu bưu kiện được xử lý trên toàn cầu chỉ trong ngày 12.11
Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Dù đã về đích 6/6 chỉ tiêu tài chính trong 10 tháng năm 2024 song Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vẫn hướng đến mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng.
Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

EVNGENCO2 tổ chức Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người lao động trong tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc chiến của

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Cuộc chiến giành giật từng mét vuông tại các thành phố du lịch đang diễn ra vô cùng khốc liệt khi hàng loạt thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam cùng nhau đổ bộ.
Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Nghị định Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản cần làm rõ trường hợp nào sẽ đề nghị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp.
Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex trao tặng 1.000 bình lọc nước tới các hộ dân trên địa bàn 2 huyện Bắc Hà, Bảo Yên thuộc tỉnh Lào Cai.
Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”, khẳng định cam kết phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội
Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Năm 2024, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ cho thị trường kinh doanh online, XNE Logistics ra đời để giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh thu - chinh phục châu Á.
Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Ngày 15/11/2024, Saigon Co.op chính thức đưa vào hoạt động Co.opXtra Tạ Quang Bửu tại Trung tâm Thương mại Central Premium, tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh.
Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Xuyên suốt sự kiện “11.11 Sale Khủng Nhất Năm”, người dùng Shopee đã tiết kiệm 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm.
Care For Việt Nam nhận danh hiệu

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Ngày 14/11, Care For Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì Cộng đồng'' tại sự kiện ''Saigon Times CSR 2024'' do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

39% doanh nghiệp chưa từng nghe nói đến ESG và 62% doanh nghiệp hiện chưa nắm rõ các quy định và chính sách của Việt Nam liên quan đến ESG.
Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu tài chính cả năm 2024 theo kế hoạch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao
FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina vừa được xướng tên ở hạng mục chuỗi giá trị đổi mới bền vững năm 2024.
Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Trong khuôn khổ sự kiện FPT Techday 2024 diễn ra tại TP.HCM, bà Nguyễn Đỗ Quyên đã giới thiệu bài tham luận với chủ đề “Công nghệ đồng hành chăm sóc sức khoẻ".
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu dự kiến đạt 10.000 tỷ USD vào năm 2028 và đây chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường này.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

Công ty Cổ phần Thiết kế Công nghiệp hóa chất (CECO) đã và đang tư vấn cho rất nhiều chủ đầu tư về việc lựa chọn giải pháp công nghệ cho dự án.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận vừa công bố báo cáo phát triển bền vững, dấu mốc quan trọng trở thành một trong những DN tiên phong trong ngành nhựa Việt Nam.
Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh được đánh giá là con đường mà doanh nghiệp bắt buộc phải đi qua nếu muốn phát triển bền vững và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

Trải qua 88 năm xây dựng và phát triển, vượt qua khó khăn, thử thách, ngành than đã từng bước phát triển, đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel - Thép Việt Úc đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường 30 năm phát triển với giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động