Ẩm thực Việt Nam được vinh danh tại khung giờ vàng của kênh truyền hình lớn nhất nước Pháp
Thông tin thương vụ Thứ tư, 09/02/2022 - 10:26 Theo dõi Congthuong.vn trên
Trong suốt hơn một nửa phần đầu của phóng sự dài 5 phút là hình ảnh lá cờ Việt Nam được treo phía trên cao, chính giữa những gian hàng “ẩm thực thế giới” và một loạt các hình ảnh được phóng sự trích từ sự kiện vinh danh Tết Việt Nam trong Tuần lễ Tết Nguyên đán trên hệ thống phân phối bán lẻ Carrefour Pháp ngày 20/1 vừa qua.
![]() |
Ẩm thực Việt Nam được vinh danh tại khung giờ vàng của kênh truyền hình TF1 |
“Mặc dù không phải là một hiện tượng mới, nhưng ẩm thực thế giới đang trở thành trào lưu với người tiêu dùng. Trong vòng khoảng hơn 10 năm trở lại đây, người tiêu dùng Pháp ngày càng “đam mê” hơn tới ẩm thực từ các nước trên thế giới”- Gilles Bouleau - người dẫn chương trình Thời sự kỳ cựu của kênh TF1, giới thiệu về phóng sự. “Ẩm thực Mexico, Việt Nam hay Ấn Độ chưa bao giờ gần với người tiêu dùng như vậy”.
Phóng sự này đã khẳng định các hệ thống phân phối bản lẻ Pháp như Tập đoàn Carrefour, E.Leclerc,… đã góp phần chính cho thành công này của “ẩm thực thế giới” tại nước này.
Giám đốc phụ trách trải nghiệm khách hàng của Carrefour cho biết, chỉ một vài năm trước đây, khu vực ẩm thực thế giới chỉ chiếm khoảng 4 lốc hàng thì nay đã chiếm toàn bộ 2 dãy hàng suốt chiều dài của các hệ thống bán lẻ Carrefour.
![]() |
Món nem rán cổ truyền của Việt Nam được người tiêu dùng Pháp yêu thích |
Hiện nay, có khoảng 3.000 đầu sản phẩm tới từ 24 quốc gia khác nhau đang được bày bán trong các hệ thống phân phối bán lẻ trên toàn nước Pháp. Trong đó, món nem rán cổ truyền của Việt Nam đứng vị trí thứ 3 trong danh sách ẩm thực nước ngoài được yêu thích nhất bởi người tiêu dùng Pháp. Món bơ đậu phộng, bỏng ngô và Macaroni của Hoa Kỳ đứng thứ 2 và sushi của Nhật Bản là món được yêu thích nhất.
![]() |
Trong khuôn khổ Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng lưới phân phối nước ngoài" mà Bộ Công Thương đang triển khai, các cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại nước ngoài có những cách tiếp cận khác nhau tùy thuộc vào thực tiễn tại mỗi địa bàn. Tại Pháp, với các đối tác là các tập đoàn lớn chưa có định hướng phát triển tại Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã áp dụng cách tiếp cận thực tiễn, mang lại lợi ích cho tất cả các bên và cùng đối tác xây dựng mô hình hợp tác 3 bên giữa cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại nước ngoài – nhà nhập khẩu và nhà phân phối bán lẻ.
![]() |
Trong thời gian vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã phối hợp cùng Tập đoàn Carrefour và đối tác nhập khẩu triển khai các hoạt động nhằm xây dựng hình ảnh và thương hiệu hàng hóa Việt Nam, mang ẩm thực Việt Nam tiến gần hơn nữa tới người tiêu dùng Pháp và quốc tế sinh sống tại Pháp. Ngày 4/11/2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ tham dự và cắt băng khai trương Tuần lễ hàng hóa Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Carrefour, nhân dịp Thủ tướng Chính phủ thăm chính thức Pháp.
Ngày 20/1/2022, Carrefour tiếp tục vinh danh Tết Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 trên chuỗi các đại siêu thị của mình tại Pháp. Hàng triệu lượt khách tiêu dùng Pháp lần đầu tiên được biết tới Tết Việt Nam và Tết Nguyên đán tại một số nước châu Á. Ngày 1/2/2022, Tổng thống Pháp cũng sử dụng “năm mới âm lịch” khi gửi lời chúc mừng năm mới tới cộng đồng người châu Á tại Pháp có chung Tết âm lịch.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Thương vụ Việt Nam tại Algeria tham dự Diễn đàn kinh tế Annaba

Xuất khẩu nhựa vào Úc: Dư địa vẫn còn nhiều

Pakistan cấm nhập khẩu 38 mặt hàng xa xỉ và không thiết yếu

EU sửa đổi loạt quy định về thực phẩm nhập khẩu

Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Latvia
Tin cùng chuyên mục

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á tại Ấn Độ

Algeria nằm trong Top 5 nước sản xuất dầu lớn nhất châu Phi năm 2021

Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Xuất khẩu tôm sú sang thị trường Bắc Âu: Tiềm năng lớn

Kết quả các hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Kolkata- Ấn Độ

Quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Diễn đàn Đầu tư - Thương mại châu Phi lần thứ 8

Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Thương vụ Việt Nam tại Úc: Tổ chức kết nối đầu tư vào Việt Nam

Nhu cầu thị trường tăng cao, gạo Việt Nam nhiều cơ hội vào Bắc Âu

Doanh nghiệp Pakistan đi Việt Nam với visa nhận tại sân bay gặp khó khăn

Vietjet công bố thêm loạt đường bay thẳng từ Việt Nam đến Ấn Độ

Xuất khẩu thủy sản sang Bắc Âu: Hiểu rõ nhu cầu để chiếm lĩnh thị trường

Cơ hội tìm kiếm đối tác và giam gia hội chợ thực phẩm tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý về quy định xuất xứ hàng hóa mới của Ấn Độ

Sắp diễn ra hội nghị trực tuyến “Thủ tục kiểm tra xuất xứ hàng hoá đối với hàng nhập khẩu theo quy định của Ấn Độ”

Mời doanh nghiệp tham dự Hội chợ quốc tế Alger 2022

Israel ký hiệp định thương mại tự do với UAE

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 23 của Ấn Độ
