Ẩm thực Việt Nam được vinh danh tại khung giờ vàng của kênh truyền hình lớn nhất nước Pháp

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Pháp, trong khung giờ vàng phát sóng bản tin thời sự ngày 7/2 của kênh truyền hình lâu đời và lớn nhất Pháp - kênh TF1, đã đăng tải phóng sự tìm hiểu về sự thành công của “ẩm thực thế giới” tại Pháp trong hơn 10 năm trở lại đây và vinh danh ẩm thực Việt Nam là 1 trong 3 ẩm thực được yêu thích nhất bởi người Pháp.

Trong suốt hơn một nửa phần đầu của phóng sự dài 5 phút là hình ảnh lá cờ Việt Nam được treo phía trên cao, chính giữa những gian hàng “ẩm thực thế giới” và một loạt các hình ảnh được phóng sự trích từ sự kiện vinh danh Tết Việt Nam trong Tuần lễ Tết Nguyên đán trên hệ thống phân phối bán lẻ Carrefour Pháp ngày 20/1 vừa qua.

Ẩm thực Việt Nam được vinh danh tại khung giờ vàng của kênh truyền hình lớn nhất nước Pháp
Ẩm thực Việt Nam được vinh danh tại khung giờ vàng của kênh truyền hình TF1

“Mặc dù không phải là một hiện tượng mới, nhưng ẩm thực thế giới đang trở thành trào lưu với người tiêu dùng. Trong vòng khoảng hơn 10 năm trở lại đây, người tiêu dùng Pháp ngày càng “đam mê” hơn tới ẩm thực từ các nước trên thế giới”- Gilles Bouleau - người dẫn chương trình Thời sự kỳ cựu của kênh TF1, giới thiệu về phóng sự. “Ẩm thực Mexico, Việt Nam hay Ấn Độ chưa bao giờ gần với người tiêu dùng như vậy”.

Phóng sự này đã khẳng định các hệ thống phân phối bản lẻ Pháp như Tập đoàn Carrefour, E.Leclerc,… đã góp phần chính cho thành công này của “ẩm thực thế giới” tại nước này.

Giám đốc phụ trách trải nghiệm khách hàng của Carrefour cho biết, chỉ một vài năm trước đây, khu vực ẩm thực thế giới chỉ chiếm khoảng 4 lốc hàng thì nay đã chiếm toàn bộ 2 dãy hàng suốt chiều dài của các hệ thống bán lẻ Carrefour.

Ẩm thực Việt Nam được vinh danh tại khung giờ vàng của kênh truyền hình lớn nhất nước Pháp
Món nem rán cổ truyền của Việt Nam được người tiêu dùng Pháp yêu thích

Hiện nay, có khoảng 3.000 đầu sản phẩm tới từ 24 quốc gia khác nhau đang được bày bán trong các hệ thống phân phối bán lẻ trên toàn nước Pháp. Trong đó, món nem rán cổ truyền của Việt Nam đứng vị trí thứ 3 trong danh sách ẩm thực nước ngoài được yêu thích nhất bởi người tiêu dùng Pháp. Món bơ đậu phộng, bỏng ngô và Macaroni của Hoa Kỳ đứng thứ 2 và sushi của Nhật Bản là món được yêu thích nhất.

Ẩm thực Việt Nam được vinh danh tại khung giờ vàng của kênh truyền hình lớn nhất nước Pháp

Trong khuôn khổ Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng lưới phân phối nước ngoài" mà Bộ Công Thương đang triển khai, các cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại nước ngoài có những cách tiếp cận khác nhau tùy thuộc vào thực tiễn tại mỗi địa bàn. Tại Pháp, với các đối tác là các tập đoàn lớn chưa có định hướng phát triển tại Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã áp dụng cách tiếp cận thực tiễn, mang lại lợi ích cho tất cả các bên và cùng đối tác xây dựng mô hình hợp tác 3 bên giữa cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại nước ngoài – nhà nhập khẩu và nhà phân phối bán lẻ.

Ẩm thực Việt Nam được vinh danh tại khung giờ vàng của kênh truyền hình lớn nhất nước Pháp

Trong thời gian vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã phối hợp cùng Tập đoàn Carrefour và đối tác nhập khẩu triển khai các hoạt động nhằm xây dựng hình ảnh và thương hiệu hàng hóa Việt Nam, mang ẩm thực Việt Nam tiến gần hơn nữa tới người tiêu dùng Pháp và quốc tế sinh sống tại Pháp. Ngày 4/11/2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ tham dự và cắt băng khai trương Tuần lễ hàng hóa Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Carrefour, nhân dịp Thủ tướng Chính phủ thăm chính thức Pháp.

Ngày 20/1/2022, Carrefour tiếp tục vinh danh Tết Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 trên chuỗi các đại siêu thị của mình tại Pháp. Hàng triệu lượt khách tiêu dùng Pháp lần đầu tiên được biết tới Tết Việt Nam và Tết Nguyên đán tại một số nước châu Á. Ngày 1/2/2022, Tổng thống Pháp cũng sử dụng “năm mới âm lịch” khi gửi lời chúc mừng năm mới tới cộng đồng người châu Á tại Pháp có chung Tết âm lịch.

Thu Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương vụ Việt Nam tại Algeria tham dự Diễn đàn kinh tế Annaba

Thương vụ Việt Nam tại Algeria tham dự Diễn đàn kinh tế Annaba

Trong hai ngày 25 và 26/5/2022, tại Annaba, Hiệp hội thanh niên Algeria phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Annaba đã tổ chức Diễn đàn kinh tế Annaba.
Xuất khẩu nhựa vào Úc: Dư địa vẫn còn nhiều

Xuất khẩu nhựa vào Úc: Dư địa vẫn còn nhiều

Là nước tiêu thụ nhựa lớn trên thế giới với 3,5 triệu tấn mỗi năm, thị trường Úc vẫn còn nhiều dư địa đối với ngành xuất khẩu nhựa Việt Nam.
Pakistan cấm nhập khẩu 38 mặt hàng xa xỉ và không thiết yếu

Pakistan cấm nhập khẩu 38 mặt hàng xa xỉ và không thiết yếu

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Pakistan, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chú ý chính sách cấm nhập khẩu 38 mặt hàng xa xỉ và không thiết yếu của Pakistan.
EU sửa đổi loạt quy định về thực phẩm nhập khẩu

EU sửa đổi loạt quy định về thực phẩm nhập khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, kiêm nhiệm Bắc Âu thông tin, vừa qua, EU sửa đổi loạt quy định về thực phẩm nhập khẩu
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Latvia

Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Latvia

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Latvia sẽ được tổ chức vào ngày 31/5 tới .

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á tại Ấn Độ

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á tại Ấn Độ

Ngày 18/5/2022, Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á (SATTE - South Asia’s Travel & Tourism Exchange) lần thứ 29 đã diễn ra tại Ấn Độ.
Algeria nằm trong Top 5 nước sản xuất dầu lớn nhất châu Phi năm 2021

Algeria nằm trong Top 5 nước sản xuất dầu lớn nhất châu Phi năm 2021

Algeria nằm trong Top 5 nước sản xuất dầu lớn nhất châu Phi năm 2021, với trữ lượng 959.000 thùng/ngày.
Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Theo Hải quan Algeria, mỗi năm nước này nhập khẩu 32.000 tấn thủy hải sản, kim ngạch đạt 90-100 triệu USD.
Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Triển lãm quốc tế về in ấn và bao bì lần thứ 8 đã được tổ chức từ ngày 16-18/5/2022 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế thủ đô Algiers.
Xuất khẩu tôm sú sang thị trường Bắc Âu: Tiềm năng lớn

Xuất khẩu tôm sú sang thị trường Bắc Âu: Tiềm năng lớn

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm Bắc Âu cho biết, các thị trường tiêu thụ tôm sú lớn nhất ở châu Âu gồm chợ đầu mối, chợ đầu mối thủy sản...
Kết quả các hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Kolkata- Ấn Độ

Kết quả các hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Kolkata- Ấn Độ

Đại sứ quán Việt Nam phối hợp Phòng Thương thương mại và Công nghiệp tại Kolkata tổ chức 2 sự kịện hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch vào Việt Nam.
Quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Diễn đàn Đầu tư - Thương mại châu Phi lần thứ 8

Quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Diễn đàn Đầu tư - Thương mại châu Phi lần thứ 8

Diễn đàn Đầu tư - Thương mại châu Phi vừa diễn ra trong hai ngày 11-12/5/2022 tại Algeria. Đây là cơ hội quảng bá hàng hóa Việt Nam.
Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Ngày 13/5/2022, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tại Kolkata tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam.
Thương vụ Việt Nam tại Úc: Tổ chức kết nối đầu tư vào Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Úc: Tổ chức kết nối đầu tư vào Việt Nam

Ngày 5/5, Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Úc tổ chức sự kiện “Viet Nam – Australia Business connect” để kêu gọi doanh nghiệp Úc đầu tư vào Việt Nam.
Nhu cầu thị trường tăng cao, gạo Việt Nam nhiều cơ hội vào Bắc Âu

Nhu cầu thị trường tăng cao, gạo Việt Nam nhiều cơ hội vào Bắc Âu

Do nhu cầu nhập khẩu của thị trường tăng cao nên gạo Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội nhập khẩu thành công vào thị trường Bắc Âu. Gạo cũng là một trong những mặt hàng được thị trường này đặc biệt ưa chuộng trong thời gian qua.
Doanh nghiệp Pakistan đi Việt Nam với visa nhận tại sân bay gặp khó khăn

Doanh nghiệp Pakistan đi Việt Nam với visa nhận tại sân bay gặp khó khăn

Thời gian vừa qua, một số doanh nghiệp Pakistan đi Việt Nam với visa nhận tại sân bay (visa on arrival) gặp khó khăn khi làm thủ tục bay với Hãng hàng không Emirates.
Vietjet công bố thêm loạt đường bay thẳng từ Việt Nam đến Ấn Độ

Vietjet công bố thêm loạt đường bay thẳng từ Việt Nam đến Ấn Độ

Vietjet vừa công bố thêm loạt đường bay đến Ấn Độ, bao gồm Hà Nội - Mumbai, Tp.HCM - Mumbai, Phú Quốc - New Delhi và Phú Quốc - Mumbai, đánh dấu sự trở lại và mở rộng hoạt động của hãng tại đất nước 1,4 tỷ dân.
Xuất khẩu thủy sản sang Bắc Âu: Hiểu rõ nhu cầu để chiếm lĩnh thị trường

Xuất khẩu thủy sản sang Bắc Âu: Hiểu rõ nhu cầu để chiếm lĩnh thị trường

Thủy sản là một trong những mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu khi được hưởng ưu đãi thuế quan từ Hiệp định EVFTA.
Cơ hội tìm kiếm đối tác và giam gia hội chợ thực phẩm tại Ấn Độ

Cơ hội tìm kiếm đối tác và giam gia hội chợ thực phẩm tại Ấn Độ

Trong chuỗi chương trình giới thiệu về thị trường Ấn Độ do Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức năm 2022, ngày 20/4/2022, Thương vụ phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp các nhà nhập khẩu Ấn Độ (IICCI) tổ chức hội thảo với chủ đề: Quy định của Ấn Độ đối với thực phẩm nhập khẩu: tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đóng gói, nhãn mác và chứng nhận FSSAI (Food Safety and Standards Authority of India).
Doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý về quy định xuất xứ hàng hóa mới của Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý về quy định xuất xứ hàng hóa mới của Ấn Độ

Ngày 6/4/2022 vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp cùng với Phòng Thương mại và Công nghiệp các doanh nghiệp nhập khẩu Ấn Độ (IICCI) tổ chức hội thảo với chủ đề “Thủ tục kiểm tra xuất xứ hàng hoá đối với hàng nhập khẩu theo quy định của Ấn Độ”.
Sắp diễn ra hội nghị trực tuyến “Thủ tục kiểm tra xuất xứ hàng hoá đối với hàng nhập khẩu theo quy định của Ấn Độ”

Sắp diễn ra hội nghị trực tuyến “Thủ tục kiểm tra xuất xứ hàng hoá đối với hàng nhập khẩu theo quy định của Ấn Độ”

Trong chuỗi chương trình giới thiệu về thị trường Ấn Độ do Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức năm 2022, ngày 6/4/2022, Thương vụ phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp các doanh nghiệp nhập khẩu Ấn Độ (IICCI) tổ chức hội thảo với chủ đề: Thủ tục kiểm tra xuất xứ hàng hoá đối với hàng nhập khẩu theo quy định của Ấn Độ, các vấn đề cần lưu ý.
Mời doanh nghiệp tham dự Hội chợ quốc tế Alger 2022

Mời doanh nghiệp tham dự Hội chợ quốc tế Alger 2022

Sau hai năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, Hội chợ quốc tế Alger lần thứ 53 (FIA 53) sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 18/6/2022 tại Cung Hội chợ Triển lãm Pins Maritimes, thủ đô Alger (Algeria).
Israel ký hiệp định thương mại tự do với UAE

Israel ký hiệp định thương mại tự do với UAE

Sau 5 tháng đàm phán tích cực, ngày 01/4/2022 vừa qua, Israel và Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) đã ký hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa hai nước. Đây được coi là “một cột mốc lịch sử và quan trọng”, và là hiệp định hợp tác kinh tế thương mại toàn diện đầu tiên giữa nhà nước Do Thái với một quốc gia Ả-rập ở khu vực Trung Đông không lâu sau khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 23 của Ấn Độ

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 23 của Ấn Độ

Ngày 23/3/2022 vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp các nhà nhập khẩu Ấn Độ (IICCI) đã tổ chức hội thảo với chủ đề: Tổng quan về Ngoại thương của Ấn Độ trong 5 năm qua, các đối tác thương mại và mặt hàng xuất nhập khẩu chính của Ấn Độ và cơ hội cho Việt Nam. Hội thảo đã thu hút sự tham dự của nhiều chuyên gia, các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Ấn Độ.
Thương vụ Việt Nam tại Algeria cung cấp thông tin về nhu cầu nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp Algeria

Thương vụ Việt Nam tại Algeria cung cấp thông tin về nhu cầu nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp Algeria

Triển lãm quốc tế về nông nghiệp, chăn nuôi và chế biến thực phẩm (SIPSA FILAHA AGROFOOD) lần thứ 31 vừa diễn ra tại thủ đô Alger từ ngày 14-17/3/2022 dưới sự chủ trì của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Algeria. Theo Ban tổ chức, đã có 550 doanh nghiệp Algeria và quốc tế tham dự sự kiện.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động