Ấm áp câu chuyện “bắc cầu” hàng Việt

Những ngày tháng 7, ở cách Việt Nam nửa vòng trái đất, các Thương vụ Việt Nam tại châu Âu háo hức hướng về Hội nghị Tham tán Việt Nam tại châu Âu năm 2024.
Tham tán Việt Nam tại Ảrập Xêút tham gia Hội nghị trực tuyến với doanh nghiệp xuất nhập khẩu Nghệ An Hiệp hội, ngành hàng kiến nghị gì với Tham tán nông nghiệp?

Tận dụng mọi cơ hội để giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại cho hàng hoá cũng như đưa hình ảnh, thương hiệu Việt tới bạn bè quốc tế là phương châm hoạt động mà các “sứ giả kinh tế” - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, trong đó có châu Âu triển khai thời gian qua.

Mỗi Thương vụ một cách làm khác nhau, song đều nhằm mục tiêu “bắc cầu” cho hàng Việt vươn xa.

Xây “cầu” cho hàng Việt vào Thụy Điển

Những ngày tháng 7 nắng vàng rực rỡ, ở cách Việt Nam nửa vòng trái đất, các Thương vụ Việt Nam tại thị trường châu Âu háo hức hướng về Hội nghị Tham tán Việt Nam tại châu Âu năm 2024. Trong căn phòng ấm áp của Thương vụ Việt Nam tại thị trường Thụy Điển, kiêm nhiệm Bắc Âu, bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy - Trưởng cơ quan Thương vụ - tất bật với hàng loạt việc không tên để chuẩn bị cho “ngày hội lớn” – nơi các Tham tán thương mại tề tựu, sẻ chia những câu chuyện không thể nào quên về hành trình “bắc cầu” cho hàng Việt Nam sang thị trường sở tại.

Ấm áp câu chuyện “bắc cầu” hàng Việt
Bà Nguyễn Thị Hoàng Thuý (thứ hai từ trái sang) giới thiệu gạo Việt Nam cho Nguyên Quốc Vụ khanh Thụy Điển Robert Rydberg Ảnh: Thương vụ cung cấp

Bà Thuý kể, đối với mỗi người làm công tác xúc tiến thương mại, những sản phẩm Việt thân thương như hạt gạo, sợi mỳ… đều mang trong mình những câu chuyện riêng trên hành trình chinh phục trời Âu. Đó là thời điểm cuối năm 2019, khi bà bắt đầu nhận nhiệm vụ tại một thị trường xa Việt Nam đến nửa vòng trái đất, khi đó, gạo Việt Nam hoàn toàn vắng bóng trên thị trường Thụy Điển. Trong khi đó, ăm ắp tại các siêu thị là gạo của Thái Lan, Campuchia. Là một người đã gắn bó nhiều năm với công tác Thương vụ, bà Thúy luôn tự hỏi: Tại sao hạt gạo Việt Nam ngon như thế, xuất khẩu nhiều như vậy lại hoàn toàn vắng bóng ở Thụy Điển? Mình có thể làm gì để đưa hạt gạo Việ sang thị trường này không?

“Với một sản phẩm chưa từng có trên thị trường, để xúc tiến vào hệ thống phân phối nước sở tại không hề dễ. Chưa kể, dù chịu trách nhiệm với một khu vực thị trường có nhiều nước, nhưng Thương vụ Việt Nam tại Bắc Âu chỉ có 2 nhân sự. Vậy thì làm sao có thể làm được các sự kiện xúc tiến rầm rộ?” - bà Thúy chia sẻ. Nhưng khó mấy cũng phải tìm cách! Bà Thuý đã thường xuyên theo dõi thị trường để nắm bắt các cơ hội cho hàng Việt Nam và nhận thấy, trước đây, các doanh nghiệp quen nhập khẩu gạo từ Campuchia do giá cạnh tranh vì thuế nhập khẩu là 0%. Tuy nhiên, giai đoạn 2019-2021, gạo Campuchia vào Thụy Điển bị áp thuế tự vệ và giá gạo không còn cạnh tranh nữa.

Nhận thấy đây chính là “cơ hội vàng” cho hạt gạo Việt, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã tăng cường vận động “Người Việt Nam ưu tiên kinh doanh hàng Việt Nam”. Thương vụ cũng tích cực giới thiệu, quảng bá gạo Việt Nam và khuyến khích, hỗ trợ các đầu mối nhập khẩu hàng Á châu là người Việt nhập khẩu thử.

Từ chỗ không có mặt tại Thụy Điển, sau đó, gạo Việt Nam đã đầy ăm ắp tại các kho hàng của doanh nhân Việt kiều tại đây. Mỗi khi nhìn thấy hình ảnh bao gạo “Made in Vietnam” trên kệ siêu thị, bà Thuý không khỏi xúc động.

“Nhưng bất ngờ nhất là trong một lần đi xúc tiến thương mại, một chủ doanh nghiệp Thụy Điển đã tặng tôi một bao gạo và nói: “Cô nhất định phải cầm về ăn thử. Gạo Việt Nam ngon lắm!”. Lúc đó tôi rất cảm động vì mình quảng bá bao nhiêu cũng không bằng các doanh nghiệp tự cảm nhận và sẵn sàng nhập khẩu hàng Việt Nam” - bà Thuý xúc động chia sẻ.

Với sự vào cuộc của doanh nghiệp, chỉ sau 3 năm, kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam vào thị trường này đã tăng từ vài chục ngàn lên 3-4 triệu USD. Tuy kim ngạch chưa nhiều, nhưng sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp đã giúp gạo Việt ghi danh thành công tại Bắc Âu.

Đặc biệt, Thương vụ đã góp phần giúp hạt gạo Việt đặt những “viên gạch” vững chãi đầu tiên để “giữ chỗ” trước khi gạo Campuchia chính thức quay lại thị trường sau “sự cố”.

Ấm áp câu chuyện “bắc cầu” hàng Việt
Đại sứ Việt Nam tại Thuỵ Điển Trần Văn Tuấn (thứ 2 từ phải sang) cùng đoàn công tác thăm kho gạo của A Chau Lien AB

Một câu chuyện xúc tiến thương mại đáng nhớ khác là câu chuyện trái dừa. Trước đây, trái dừa Việt Nam không được biết đến tại thị trường Thuỵ Điển, thay đó là các sản phẩm dừa Thái Lan. Tuy nhiên, đến năm 2020, dừa Thái Lan bị khủng hoảng truyền thông do dùng khỉ hái dừa.

Nhận biết đây là cơ hội hiếm có để các sản phẩm dừa Việt Nam tìm được chỗ đứng, Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển đã tích cực giới thiệu để các doanh nghiệp thay thế sản phẩm dừa Thái Lan bằng sản phẩm của Việt Nam. Chon đúng "điểm rơi" phù hợp, đến nay, nhiều sản phẩm dừa Việt Nam như nước cốt dừa, nước dừa tươi... đã vào được thị trường Thuỵ Điển.

"Vậy mới thấy, thông tin thị trường thực sự là yếu tố cốt lõi để sản phẩm Việt Nam xuất khẩu được vào thị trường nước sở tại. Cung cấp kịp thời các thay đổi thông tin của thị trường cũng chính là nhiệm vụ chính mà chúng tôi luôn nỗ lực làm tốt" - bà Nguyễn Thị Hoàng Thuý bộc bạch.

Song song với việc xúc tiến thương mại các sản phẩm vào thị trường, các “sứ giả kinh tế” còn nỗ lực làm “cầu nối” cho các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài vào Việt Nam dự các sự kiện lớn để tìm kiếm nguồn hàng. Trong đó có sự kiện Hội chợ Quốc tế nguồn hàng (Vietnam International Sourcing Expo) được Bộ Công Thương liên tục tổ chức trong 2 năm 2023 và 2024.

Câu chuyện kết nối doanh nghiệp tham gia sự kiện này cũng có nhiều điều đáng nhớ. Bà Nguyễn Thị Hoàng Thuý kể, FH là tập đoàn lớn chuyên kinh doanh các sản phẩm cho phòng ăn và nhà bếp. Thời điểm Thương vụ quảng bá Hội chợ Quốc tế nguồn hàng năm 2023 đúng lúc họ đang muốn thay thế sản phẩm Trung Quốc bằng sản phẩm của các nước khác, nhưng họ lại chưa về Việt Nam bao giờ nên khá lo lắng.

“Họ lo lắng từ việc đi taxi, đổi tiền, ăn uống đến việc làm sao kết nối các doanh nghiệp, do nhiều doanh nghiệp họ tìm được trên mạng, khi liên hệ thì không trả lời. Để doanh nghiệp yên tâm, Thương vụ cam kết là ngoài việc tham dự hội chợ sẽ sẵn sàng hỗ trợ sắp xếp chương trình cho toàn bộ chuyến đi của tập đoàn này” - bà Thuý chia sẻ.

Trong suốt nửa tháng tham gia hội chợ, bên cạnh việc đưa doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương, bà Thuý đóng vai trò như “tour guide” để lo cho doanh nghiệp, từ việc ăn uống, đi lại, đến sắp xếp chương trình, phiên dịch khi làm việc… Rồi “quả ngọt” cũng đến khi FH đã tìm được rất nhiều mặt hàng mới tại Việt Nam.

Đến năm 2024, FH đã trở lại tham dự Hội chợ nguồn hàng, nhưng lần này, họ đã trở thành “thổ địa”, thông thạo Việt Nam đến mức chỉ cần Thương vụ hỗ trợ sắp xếp một số cuộc gặp, còn lại sẽ tự đi, tìm kiếm doanh nghiệp, thậm chí giới thiệu Việt Nam cho nhiều doanh nghiệp khác cùng tham gia đoàn xúc tiến.

Người Việt Nam ở đâu cũng yêu quý hàng Việt

Hai năm làm công tác Thương vụ tại thị trường Áo, bà Đinh Thị Hoàng Yến - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại thị trường Áo - cũng đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ khi làm công tác xúc tiến thương mại. Trong đó, câu chuyện đáng nhớ nhất là khi xúc tiến thương mại sản phẩm thảo dược vào thị trường này.

Ấm áp câu chuyện “bắc cầu” hàng Việt
Thứ trưởng Bọ Công Thương Phan Thị Thắng (đứng giữa), bà Đinh Đinh Thị Hoàng Yến - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại thị trường Áo (áo trắng) cùng đoàn doanh nghiệp Áo dự Vietnam International Sourcing 2024

Theo đó, Công ty Sống trẻ mãi (LFY) là một công ty gia đình Áo, hoạt động trong lĩnh vực dược, họ kết hợp với một nhóm các nhà khoa học trẻ Việt Nam nghiên cứu chế biến các sản phẩm thuốc cổ truyền của Việt Nam và phát triển công nghệ sản xuất dựa trên nguyên liệu sẵn có và quen thuộc với Việt Nam như tỏi, gừng, nghệ, chanh, bưởi, gấc… tốt cho sức khoẻ và bảo vệ môi trường. Ở một nơi cách xa Việt Nam hàng chục ngàn cây số, thoáng thấy hương vị thảo mộc quê nhà trong một sản phẩm thấm đẫm giá trị Việt Nam, bà Đinh Thị Hoàng Yến đã quyết tâm hỗ trợ cho sản phẩm được xuất khẩu vào EU.

Để chia sẻ kinh nghiệm phát triển thị trường của doanh nghiệp Áo, Thương vụ đã mời LFY tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Áo tổ chức vào tháng 1/2024 và hỗ trợ LFY tìm hiểu các quy định nhập khẩu các sản phẩm vào EU. Đến nay, LFY đã cómặt tại thị trường Việt Nam, Áo, Thái Lan, Hoa Kỳ và trong tương lai gần sẽ đăng ký hơn chục sản phẩm để lưu hành tại Áo. “LFY mong muốn mở rộng hợp tác đầu tư tại Việt Nam, tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh để sản xuất và xuất khẩu vào Áo và chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức hỗ trợ các bạn trong hoạt động này”, bà Yến cho hay.

Cùng với thảo dược, Áo là nước có công nghiệp bia lâu đời và tỷ lệ tiêu thụ bia bình quân đầu người lớn thứ 3 thế giới với 96,8 lít/năm. Với tinh thần yêu nước, cùng với việc nhận thấy đây là cơ hội cho bia Việt Nam thâm nhập thị trường, Thương vụ Việt Nam tại Áo đã phối hợp với Habeco hỗ trợ Công ty Brothers nhập khẩu 1.100 chai bia Habeco để quảng bá và tài trợ cho các sự kiện cộng đồng người Việt Nam và Sứ quán Việt Nam tại Áo như sự kiện "Ẩm thực đường phố và Văn hóa châu Á - Áo" diễn ra giữa tháng 5/2024 tại thủ đô Vienna.

Để hỗ trợ công ty tìm kiếm nhà cung cấp ở Việt Nam, Thương vụ đã trực tiếp dẫn ông Lý Vi Quang - Chủ sở hữu Broth3rs về Việt Nam tham dự Vietnam International Sourcing 2024. Chuyến đi không hoàn toàn suôn sẻ khi bị trục trặc ngay từ sân bay Áo, sân bay Thổ Nhĩ Kỳ, rồi bị huỷ chuyến. Tuy nhiên, ông Lý Vi Quang vẫn quyết tâm bắt chuyến bay hôm sau về Việt Nam tham dự chương trình và là người ở lại phiên B2B cuối cùng để làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam. Lòng yêu nước và ý thức kinh doanh nghiêm túc của chủ doanh nghiệp có lẽ là chìa khoá cho sự thành công của Broth3rs và sẽ là “chìa khoá” để giúp ông tiếp tục đưa các sản phẩm Việt Nam vào hệ thống phân phối của Áo dưới sự hỗ trợ tích cực của Thương vụ.

Mỗi một sản phẩm Việt xuất khẩu vào thị trường không hề đơn giản, đằng sau đó là mồ hôi, công sức của doanh nghiệp, các cơ quan hữu quan và “đại sứ kinh tế” đến từ các Thương vụ. Là cánh tay nối dài của Bộ Công Thương ở thị trường châu Âu, các Thương vụ và chi nhánh Thương vụ sẽ luôn là nhà, là địa chỉ thân thiết, tin cậy, là nơi kết nối cơ hội hợp tác của các địa phương, doanh nghiệp và người dân Việt Nam ở nước ngoài, đưa thương hiệu, hàng hoá Việt Nam rạng danh trên thị trường thế giới.

Ngọc Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo nhiều chiêu trò trốn thuế và yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát nhập khẩu mặt hàng thép.
Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng số tại Trung Quốc sẽ giúp các nhà cung ứng Việt có thể bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại thị trường này.
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp với vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Ukraine đứng đầu về thị trường cung cấp lúa mì cho Việt Nam, chiếm 27,4% trong tổng lượng và chiếm 25,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.
Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Hợp tác chiến lược giữa Toyar và Realsee, qua nền tàng Fidovn sẽ đem lại giải pháp số hóa hiện đại, tối ưu trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Sau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối tới Mỹ.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Thời gian vừa qua, hàng Việt Nam đã được đẩy mạnh xuất khẩu thông qua nhiều hệ thống phân phối như Saigon Coop, AEON, Central Retail… và mang lại hiệu quả tốt.
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Ngày 19/11, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) thông tin Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyester.
Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Sáng 19/11, tại Sơn La, đã diễn ra lễ công bố khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập (mốc giới 255), tỉnh Sơn La và Pa Háng, tỉnh Huaphanh, Lào.
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Lũy kế trong 10 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 11.152 tấn hoa hồi với kim ngạch ước đạt 52,6 triệu USD, giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Tính đến thời điểm giữa tháng 11/2024, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,1674 tỷ USD. Toàn ngành xuất siêu 1,0218 tỷ USD.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Khách sạn Đối ngoại (Hà Nội) với khoảng 1.000 đại biểu tham dự.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động