AEON VIỆT NAM đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, tăng trải nghiệm khách hàng

Tham dự sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021” do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức ngày 5/11, AEON Việt Nam đã giới thiệu các tiện ích số tiên phong mang đến trải nghiệm mới mẻ tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng xu hướng mua sắm tất yếu của khách hàng và chung tay cùng Chính phủ thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025.

Tại AEON Việt Nam, nhà bán lẻ theo đuổi sứ mệnh nâng tầm phong cách sống hàng ngày cho cộng đồng nơi AEON hiện diện, thông qua các cải tiến và đổi mới không ngừng để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Đẩy mạnh chuyển đổi số và tự động hóa được xác định là một trong những chính sách trọng điểm trong chiến lược dài hạn của Tập đoàn AEON. Theo đó, AEON Việt Nam luôn cải tiến, giới thiệu các giải pháp mới để khách hàng mua sắm thuận tiện hơn và tiếp cận gần hơn với xu hướng mua sắm hiện đại trên thế giới.

AEON Việt Nam giới thiệu đến khách hàng các tiện ích số mới
AEON Việt Nam giới thiệu đến khách hàng các tiện ích số mới

Ông Lưu Hồng Phước - Giám đốc Hoạch định tài chính AEON Việt Nam - chia sẻ, việc tăng tốc chuyển đổi số, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đã nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của AEON Việt Nam, đồng thời cũng phù hợp với xu hướng chung. Trong các năm qua, doanh nghiệp đã triển khai đa dạng hình thức thanh toán, áp dụng các giải pháp công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh hiện tại.

Ghi nhận tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON, riêng trong quý III/2021, tỉ lệ giao dịch sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt tăng mạnh, gấp đôi so với các tháng trước đó. Và con số này đang tiếp tục tăng dần đều qua các năm. Tại siêu thị AEON Long Biên, tỉ lệ này đạt khoảng 50%.

Nhận thấy các tác động rõ rệt của xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 lên hành vi tiêu dùng của khách hàng trong tương lai, AEON Việt Nam đã có kế hoạch từ năm 2019, thực hiện đẩy mạnh các dịch vụ tiện ích số khi triển khai cùng lúc 02 dự án “Máy chọn món tự động” và “Quầy thanh toán bán tự động” trong năm 2020. Quầy thanh toán tự động là hình thức phổ biến tại các siêu thị hiện đại trên thế giới, nhưng ít được doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam áp dụng bởi nhiều yếu tố.

Máy chọn món tự động triển khai lần đầu năm 2020
Máy chọn món tự động triển khai lần đầu năm 2020

8 máy chọn món tự động có mặt tại khu vực ẩm thực tự chọn của tất cả các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội mang đến sự thuận tiện cho người tiêu dùng. Thay vì phải xếp hàng và chờ đợi tại quầy để chọn món và thanh toán, khách hàng chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản: lựa chọn món ăn yêu thích trên màn hình, thanh toán linh hoạt bằng ví điện tử hay thẻ ngân hàng, sau đó mang hóa đơn và phiếu đến quầy nhận món.

Ra mắt vào cuối năm 2020, các quầy thanh toán bán tự động tại khu vực siêu thị của AEON Việt Nam nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. Tại đây, khách hàng chủ động thanh toán và hưởng ưu đãi từ các hình thức thanh toán không tiền mặt (thẻ ngân hàng, ví điện tử, ...). Hình thức này không chỉ giúp hạn chế tiếp xúc, mà khách hàng còn có thể chủ động trong việc đóng gói hàng hóa để vận chuyển sau đó. Tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2021, đã có khoảng 300.000 lượt khách hàng sử dụng quầy thanh toán bán tự động. Số lượng khách hàng tăng mạnh qua từng tháng.

Ngày 8/11 tới đây, quầy thanh toán bán tự động sẽ có mặt tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Hà Đông (Hà Nội). Đại diện AEON Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, máy chọn món tự động và quầy thanh toán bán tự động sẽ được triển khai tại tất cả các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON, và dự kiến mở rộng tại các cửa hàng chuyên doanh, địa điểm kinh doanh khác của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam cũng liên tục hợp tác với các đối tác để triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức mua sắm không dùng tiền mặt khi mua sắm trực tiếp tại siêu thị hay mua hàng online. Khách hàng có thể lựa chọn đa dạng hình thức thanh toán, từ thanh toán bằng thẻ đối với tất cả các ngân hàng nội địa và quốc tế, quét mã VNPAY-QR tích hợp sẵn trên ứng dụng ngân hàng đến nhiều loại hình ví điện tử khác nhau như Momo, Grab by Moca hay mới đây nhất là Payoo. Trong tháng 11, khi khách hàng thanh toán bằng ví điện tử Grab by Moca sẽ được hoàn tiền 10% với hóa đơn thanh toán từ 1 triệu đồng. Đối với ví điện tử VNPay, khách hàng nhập mã AEON200 hoặc AEON50 có thể được giảm tối đa 200.000đ/hóa đơn

Nhằm đáp ứng các xu hướng mua sắm mới của khách hàng, những năm gần đây, AEON Việt Nam không ngừng triển khai các hoạt động chuyển đổi số và tự động hóa trong cả khâu vận hành và kinh doanh. AEON Việt Nam kỳ vọng sẽ góp phần đưa thanh toán không dùng tiền mặt trở thành thói quen của người dân theo Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025, mang lại trải nghiệm mới lạ, tiện lợi và nâng cao phong cách sống hàng ngày cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thanh toán không dùng tiền mặt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm đá thạch anh cao cấp thương hiệu VICOSTONE®.
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk – tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, giữ vững danh vị trong 16 năm liên tiếp.
ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark đã chính thức được trao chứng nhận "Tăng trưởng xanh" tại Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.
TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) vừa ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản tại Hà Nội.
PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

Ngày 2/11/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Cao Bằng tổ chức lễ bàn giao 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.

Tin cùng chuyên mục

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (MCK: BSR - UpCom) đã áp dụng nhiều giải pháp đột phá vào quá trình sản xuất kinh doanh của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina đang trong quá trình thay đổi vượt bậc nhằm thích ứng với nhiều biến động của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng
PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

Sáng ngày 2/11 tại làng Văn hoá các Dân tộc (Đồng Mô, Sơn Tây) đã diễn ra lễ khai mạc giải đua xe địa hình PVOIL VOC lần thứ 17 năm 2024.
PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2024, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kỳ.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm hai nhân sự giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix giúp Hùng Nhơn hiện thực hóa mô hình chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng sản phẩm chăn nuôi gia súc theo tiêu chuẩn Halal.
Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

“Mừng sinh nhật vàng - Hàng ngàn quà tặng” - Bảo hiểm Bảo Việt dành tặng khách hàng tham gia các gói bảo hiểm trong thời gian từ 1/11/2024 đến 15/1/2025.
Phân bón Cà Mau trao học bổng

Phân bón Cà Mau trao học bổng 'Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ' lần VIII

Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau phối hợp cùng Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ trao học bổng "Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ" lần VIII.
PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) với sản phẩm Phân bón Phú Mỹ vừa vinh dự được trao giải thưởng “Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng xanh”.
Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau khởi động chương trình an sinh xã hội trao tặng 1.400 bồn trữ nước ngọt cho bà con tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
9 tháng đầu năm, BSR sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng

9 tháng đầu năm, BSR sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng

Vượt qua khó khăn, trong 9 tháng đầu năm 2024, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng
PVOIL tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên ngành dầu khí với tinh thần nỗ lực cao nhất

PVOIL tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên ngành dầu khí với tinh thần nỗ lực cao nhất

Ngày 25/10/2024, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) đã tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi ngành dầu khí lần thứ X với đội thi gồm 29 thành viên.
T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

Tập đoàn T&T Group và JTA – tập đoàn đầu tư quốc tế hàng đầu của Qatar ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc nghiên cứu phát triển dự án Tổ hợp thể thao đa năng
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm tăng trưởng 13,4%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm tăng trưởng 13,4%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 (trước soát xét) với hiệu quả kinh doanh toàn Tập đoàn tăng trưởng khả quan.
Tập đoàn Hoa Sen: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2023-2024 đạt 510 tỷ đồng

Tập đoàn Hoa Sen: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2023-2024 đạt 510 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG), vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất, niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 01/10/2023 đến 30/09/2024).
NAPAS triển khai kế hoạch bảo đảm hoạt động liên tục theo Thông tư 09

NAPAS triển khai kế hoạch bảo đảm hoạt động liên tục theo Thông tư 09

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với các ngân hàng thành viên (NHTV) triển khai diễn tập chuyển đổi hệ thống kỹ thuật.
Bảo hiểm PVI vào

Bảo hiểm PVI vào 'Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam'

Bảo hiểm PVI được vinh danh "Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024" và "Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2024".
PV GAS – Điểm sáng trong phong trào an toàn vệ sinh viên

PV GAS – Điểm sáng trong phong trào an toàn vệ sinh viên

Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi năm 2024 tổ chức tại Tp.Vũng Tàu, đội tuyển Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã xuất sắc giành Giải Đặc biệt toàn đoàn.
Vinfast hợp tác FGF hỗ trợ khách hàng thu cũ xe xăng, đổi mới ô tô điện

Vinfast hợp tác FGF hỗ trợ khách hàng thu cũ xe xăng, đổi mới ô tô điện

VinFast và đối tác FGF công bố hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 01/11/2024
Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là

Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là 'lực đẩy'

Tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, doanh thu từ thị trường nước ngoài của Vinamilk giữ phong độ tốt để “về đích”, trong đó mảng xuất khẩu có nhiều điểm sáng
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động