Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 02/12/2021 23:07

LG mua lại Công ty Cybellum, đầu tư mạnh vào lĩnh vực linh kiện xe hơi

17:22 | 03/11/2021
Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đề cao yếu tố kết nối an toàn, nhu cầu bảo mật xe hơi đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế đang tăng vọt, LG Electronics (LG) cho biết đã chính thức mua lại Cybellum - công ty cung cấp giải pháp đánh giá rủi ro an ninh mạng cho xe hơi có trụ sở tại Tel Aviv, Israel - nhằm củng cố danh mục kinh doanh.

Thương vụ trị giá 140 triệu USD này cho phép LG sở hữu 64% cổ phần của Cybellum, đồng thời giúp LG chủ động trong việc duy trì đà tăng trưởng bền vững trong ngành công nghiệp an ninh mạng xe hơi đang phát triển nhanh chóng. Bước đi này cũng được kỳ vọng giúp LG mang lại nhiều giá trị hơn trong các lĩnh vực thiết kế linh kiện, phát triển và vận hành xe hơi bằng cách tối ưu hóa bảo mật phần mềm.

Trước đó, vào tháng 7/2021, LG đã công bố liên doanh với Magna International, nhà cung cấp xe hơi lớn thứ ba trên thế giới để thành lập công ty sản xuất linh kiện xe điện LG Magna e-Powertrain, giúp thúc đẩy khả năng cạnh tranh và tiềm lực phát triển chung của cả hai.

Được biết, doanh thu trong quý III/2021 của LG dự kiến ​​là 18,79 nghìn tỷ won, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước và là doanh thu hàng quý cao nhất trong lịch sử của công ty. Theo báo cáo tài chính của LG, cả 4 công ty của LG đều có doanh thu quý III khả quan. Cụ thể, Công ty Thiết bị gia dụng & giải pháp Không khí (H&A) công bố doanh thu quý III/2021 đạt 7,06 nghìn tỷ won, với lợi nhuận hoạt động là 505,4 tỷ won; Công ty Thiết bị giải trí gia đình LG đạt doanh thu quý III/2021 là 4,18 nghìn tỷ won, cao hơn 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Công ty Giải pháp linh kiện xe LG ghi nhận doanh thu 1,74 nghìn tỷ won trong quý III/2021, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm 2020. Riêng Công ty Giải pháp kinh doanh LG ghi nhận doanh số bán hàng trong quý III đạt 1,69 nghìn tỷ won, tăng 13,9% so với năm ngoái nhờ nhu cầu tiếp tục tăng đối với các sản phẩm hiển thị thông tin, máy tính cá nhân và màn hình, cũng như sự phục hồi dần của phân khúc B2B.

Trong quý cuối cùng của năm 2021, LG dự kiến tập trung mạnh mẽ vào phân khúc B2B đang phục hồi, đồng thời nâng cao tính cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của sản phẩm. Đây là những yếu tố được kỳ vọng sẽ giúp LG duy trì đà tăng trưởng, dù với tốc độ chậm hơn vì chi phí linh kiện và logistics ngày càng tăng.

Mai Ca

TagTag: