75 doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch việc làm trực tuyến với 10.752 vị trí việc làm

75 doanh nghiệp với số chỉ tiêu tuyển dụng 10.752 vị trí việc làm tham gia Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố, ngày 9/3.
Hà Nội mở phiên giao dịch việc làm đầu năm Hơn 6.600 việc làm trống tại Phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh, thành phố Nâng cao hiệu quả hoạt động sàn giao dịch việc làm Hà Nội giai đoạn 2021 – 2025

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Bắc Giang tổ chức.

75 doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch việc làm trực tuyến với 10.752 vị trí việc làm
Nhiều chỉ tiêu việc làm cho người lao động

Tại phiên giao dịch, có tới hơn 10.700 chỉ tiêu việc làm cho người lao động. Trong số 10.752 chỉ tiêu việc làm của 75 doanh nghiệp. Một số tỉnh có chỉ tiêu tuyển dụng rất cao, như: Bắc Giang (2.895 chỉ tiêu), Bắc Ninh (2.892 chỉ tiêu), Ninh Bình (2.473 chỉ tiêu).

Riêng tại Hà Nội, số doanh nghiệp tham gia tuyển dụng là 34 đơn vị, số chỉ tiêu tuyển dụng là 1.531 lao động. Trong đó, có 12 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ chiếm tỷ lệ cao nhất 44% còn lại 56% thuộc lĩnh vực khác: sản xuất, khách sạn, siêu thị,…

Tại phiên giao dịch việc làm, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng - đại học trở lên, chiếm tỷ lệ 48%; lao động có trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật là 359 lao động, chiếm tỷ lệ 23,4%; lao động có trình độ lao động phổ thông là 437 lao động, chiếm tỷ lệ 28,6%.

Đối với mức thu nhập, từ 10 triệu trở lên/tháng có 315 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 20,5% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Mức thu nhập từ 7 - 10 triệu/tháng có 673 chỉ tiêu, chiếm 43,9%, dành cho đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, nhân viên kỹ thuật có tay nghề.

Mức thu nhập từ 5 - 7 triệu/tháng có 415 chỉ tiêu, chiếm 27,1%, dành cho lao động chưa có tay nghề, các bạn sinh viên mới ra trường hoặc các công việc thời vụ, partime. Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 128 chỉ tiêu. Đây là mức mà doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

Theo Ban tổ chức, cơ hội việc làm tại phiên giao dịch việc làm tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi với 788 chỉ tiêu, chiếm 51,4%. Đây là cơ hội cho người lao động trẻ nhiệt huyết với công việc, qua đó, sẽ đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Với sự phối hợp chuẩn bị tốt của trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố, bám sát thông tin thị trường lao động năm 2023, Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh được kì vọng mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu tại sàn giao dịch việc làm, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động trên địa bàn TP. Hà Nội cũng như các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Bắc Kạn và các tỉnh, thành phố lân cận.

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, các phiên giao dịch việc làm đồng bộ trên hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, bao gồm sàn giao dịch việc làm tại trung tâm tại số 215 Trung Kính và 14 sàn giao dịch việc làm vệ tinh trên địa bàn thành phố.

Thông qua kết nối giữa các sàn vệ tinh trên toàn hệ thống sàn giao dịch việc làm Hà Nội sẽ giúp kết nối cung cầu trên thị trường lao động trên địa bàn Thủ đô và cung cấp thông tin thị trường cho người lao động, học viên, sinh viên và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

75 doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch việc làm trực tuyến với 10.752 vị trí việc làm
Hà Nội sẽ triển khai tổ chức các phiên giao dịch việc làm thời gian tới

Hiện tại, theo ông Vũ Quang Thành, thị trường lao động tại khu vực miền Bắc nói chung và thị trường Hà Nội tương đối ổn định, sự dịch chuyển lao động không lớn do các công ty đều chú trọng giữ chân nguồn nhân lực để hướng tới sự phục hồi sản xuất kinh tế - xã hội từ những quý tới.

Thống kê từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội, trong 2 tháng đầu năm 2023, toàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 27.870/162.000 người lao động, đạt 17,2% kế hoạch năm.

Riêng Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức 13 phiên giao dịch việc làm với 415 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là 6.473 người, số lao động được phỏng vấn là 2.381 người; 805 lao động được tuyển dụng tại các phiên giao dịch việc làm.

Bên cạnh đó, số liệu của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cũng cho thấy, trong quý I/2023, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố dự kiến có nhu cầu tuyển dụng khoảng 100.000 - 120.000 lao động, đa dạng ở các ngành nghề như: Logistics, công nghệ thông tin, vận tải, dịch vụ lưu trú - ăn uống - du lịch…

Ông Vũ Quang Thành cho hay, trong quý 1/2023, trung tâm dự kiến tổ chức 55 phiên giao dịch việc làm, nội dung các phiên sẽ hướng đến những lĩnh vực ngành nghề đáp ứng cả cung lẫn cầu, qua đó hỗ trợ cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm nhân sự và lực lượng lao động tìm kiếm được việc làm ổn định, có thu nhập đảm bảo cuộc sống.

Bên cạnh đó, để thực hiện mục tiêu năm 2023 tiếp nhận, giải quyết chính sách trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho hơn 20.000 người lao động, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội (Trung tâm) đã chủ động, tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của người lao động và doanh nghiệp trong việc thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Sau một thời gian triển khai, với nhiều tính năng vượt trội, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã mang lại những lợi ích thiết thực cho người lao động khi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, thời gian trả kết quả được rút ngắn, nhiều thủ tục hành chính được cắt giảm.

Ngoài ra, để thuận tiện cho người lao động và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm đã tạo mã QR Code giúp người lao động truy cập nhanh vào phần thủ tục giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia mà không phải mất thời gian tra cứu. Bên cạnh đó, các bước hướng dẫn thực hiện được niêm yết ngay tại các Điểm tiếp nhận/Sàn Giao dịch việc làm của Trung tâm để người lao động thao tác thuận lợi.

Đồng thời, Trung tâm đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn Quy trình nộp hồ sơ giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng DVCQG bằng hình thức quét mã QR Code và video hướng dẫn thao tác các bước thực hiện tại web của Trung tâm. Số hóa toàn bộ các Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động để trả kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia gia theo quy định.

Toàn bộ quy trình giải quyết chính sách hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã được Trung tâm nghiên cứu và xây dựng thành Quy trình nội bộ chặt chẽ. Các thao tác, nghiệp vụ được thực hiện bài bản từ khâu tiếp nhận, thẩm định hồ sơ, giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho người lao động trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Nhờ đó, thời gian trả kết quả cho người lao động trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được rút ngắn xuống còn 18 ngày làm việc (thay vì 20 ngày làm việc theo quy định trước đây).

Những lợi ích, hiệu quả thiết thực từ việc giải quyết chính sách hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch công quốc gia đã được nhiều người lao động ghi nhận, phản hồi và đánh giá tích cực. Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục xác định rõ các mục tiêu, ưu tiên triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào mọi hoạt động để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Việc làm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hơn 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên trong Ngày hội việc làm EPU năm 2024

Hơn 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên trong Ngày hội việc làm EPU năm 2024

Với chủ đề "Ngày hội việc làm-Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024" của Trường Đại học Điện lực đã mang đến hơn 3.000 cơ hội việc làm cho các em sinh viên.
Hơn 150 doanh nghiệp tuyển dụng 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương

Hơn 150 doanh nghiệp tuyển dụng 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương

Hơn 6.000 vị trí việc làm sẽ được hơn 150 doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng trong chuỗi “Ngày hội việc làm - HUIT Talent Day 2024”.
Ngành làm đẹp đang "khát" nguồn nhân lực chất lượng cao

Ngành làm đẹp đang "khát" nguồn nhân lực chất lượng cao

Sự nở rộ của thị trường làm đẹp hiện nay đặt ra nhu cầu lớn về nguồn lực nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản.
Nhà báo Nguyễn Linh Anh giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập phụ trách chính thức được bổ nhiệm giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.
Cách nào để doanh nghiệp hồi sinh làn sóng "Zombie công sở" đang trở lại?

Cách nào để doanh nghiệp hồi sinh làn sóng "Zombie công sở" đang trở lại?

"Zombie công sở" là thuật ngữ mà Anphabe đưa ra nhằm mô tả nhóm người lao động: Đi làm nhưng không nỗ lực làm; không có ý định nghỉ việc.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Hơn 70 doanh nghiệp tham gia ký kết tuyển dụng sinh viên

Đà Nẵng: Hơn 70 doanh nghiệp tham gia ký kết tuyển dụng sinh viên

Ngày hội việc làm thu hút hơn 3.000 lượt đăng ký và tham gia phỏng vấn tại 58 gian hàng tuyển dụng trực tiếp với 6.510 vị trí tuyển dụng đến từ 72 doanh nghiệp.
Báo Công Thương thông báo tuyển dụng lao động

Báo Công Thương thông báo tuyển dụng lao động

Báo Công Thương tuyển dụng lao động ở các vị trí: Phóng viên, Chuyên viên Truyền thông, Chuyên viên, Kỹ thuật viên Công nghệ và nhân viên Lái xe.
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội: Dừng tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội: Dừng tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội dừng tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ trực tiếp về giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp tại 13 sàn giao dịch việc làm vệ tinh.
Tín hiệu tích cực từ thị trường lao động

Tín hiệu tích cực từ thị trường lao động

Thị trường lao động tiếp tục có những tín hiệu tích cực không chỉ ở trong nước mà số lao động đi làm việc ở nước ngoài cũng gia tăng.
100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

100 ứng viên lãnh đạo trẻ xuất sắc nhất vượt qua 3 vòng tuyển chọn kỹ lưỡng sẽ tham gia khóa đào tạo chính thức kéo dài 3 tháng trị giá 30 triệu đồng.
Hạn chế thời gian sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần, cần linh hoạt, khả thi

Hạn chế thời gian sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần, cần linh hoạt, khả thi

Theo nhiều ý kiến cho rằng, việc quy định thời gian làm thêm đối với học sinh, sinh viên là cần thiết, tiệm cận thế giới, song cần sự linh hoạt, khả thi.
Sản xuất phục hồi, nhiều doanh nghiệp vẫn “khát” lao động

Sản xuất phục hồi, nhiều doanh nghiệp vẫn “khát” lao động

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai trong thời gian qua vẫn gặp khó khăn trong tuyển dụng lao động để phục vụ sản xuất.
Thị trường lao động dần trở lại xu hướng phát triển bình thường

Thị trường lao động dần trở lại xu hướng phát triển bình thường

Quý I/2024, số người từ 15 tuổi trở lên có việc làm đạt 51,3 triệu người, tăng 174,1 nghìn người (tương ứng tăng 0,34%) so với cùng kỳ năm trước.
Vĩnh Phúc giải quyết việc làm cho 6.148 lao động

Vĩnh Phúc giải quyết việc làm cho 6.148 lao động

Quý I/2024, tỉnh Vĩnh Phúc giải quyết việc làm cho 6.148 lao động, trong đó 5.918 lao động trong nước và đưa 230 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Ngày hội việc làm HaUI 2024: Hơn 7.000 cơ hội việc làm cho sinh viên

Ngày hội việc làm HaUI 2024: Hơn 7.000 cơ hội việc làm cho sinh viên

Ngày 30/3 tại Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã tổ chức ngày hội việc làm với hơn 7.000 cơ hội việc làm cho sinh viên.
Ngành điện gió ngoài khơi có thể tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm chất lượng

Ngành điện gió ngoài khơi có thể tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm chất lượng

Theo các chuyên gia, nhà thầu cần chuẩn bị sẵn lực lượng lao động lành nghề, chất lượng cao, đặc biệt trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn.
Đảm an toàn cho người lao động Việt Nam làm việc trên tàu vận tải qua khu vực Trung Đông-châu Phi

Đảm an toàn cho người lao động Việt Nam làm việc trên tàu vận tải qua khu vực Trung Đông-châu Phi

Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị đảm bảo an toàn cho người lao động Việt Nam làm việc trên tàu vận tải qua khu vực Trung Đông - châu Phi (Biển Đỏ).
Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 chính thức vào thứ Năm (18/4)

Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 chính thức vào thứ Năm (18/4)

Theo thông báo lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3) chính thức người lao động được nghỉ lễ dịp này 1 ngày và hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động.
Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Người lao động được nghỉ 2 ngày và không được nghỉ bù

Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Người lao động được nghỉ 2 ngày và không được nghỉ bù

Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 2 ngày, từ thứ Ba (ngày 30/4) đến hết thứ Tư (ngày 1/5). Theo đó, người lao động không được nghỉ bù.
Học sinh, sinh viên có thể chỉ được làm thêm không quá 20 giờ/tuần

Học sinh, sinh viên có thể chỉ được làm thêm không quá 20 giờ/tuần

Theo dự thảo Luật Việc làm, học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động theo quy định được làm việc bán thời gian nhưng không quá 20 giờ/tuần trong kỳ học.
Đề xuất chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm cho thanh niên

Đề xuất chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm cho thanh niên

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ việc làm cho thanh niên; tạo điều kiện cho thanh niên phát huy tính chủ động, sáng tạo.
Nhà tuyển dụng và ứng viên đang “tìm nhau” ở đâu?

Nhà tuyển dụng và ứng viên đang “tìm nhau” ở đâu?

Các nhà tuyển dụng nhận thấy mạng xã hội là những kênh hiệu quả để tiếp cận với một lượng lớn ứng viên tiềm năng, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Nhật Bản tăng 5-8% lương nhằm hút thêm lao động từ Việt Nam

Nhật Bản tăng 5-8% lương nhằm hút thêm lao động từ Việt Nam

Để thu hút lao động, các nhà tuyển dụng Nhật Bản đang tăng lương cơ bản hàng tháng cho thực tập sinh kỹ thuật nước ngoài.
Doanh nghiệp Nhật đến trường đại học

Doanh nghiệp Nhật đến trường đại học 'săn' kỹ sư

Hơn 30 doanh nghiệp lớn và uy tín, trong đó có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã tham dự ngày hội việc làm của Trường Đại học Điện lực.
4,15 triệu lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế

4,15 triệu lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế

Tính đến năm 2023, các khu công nghiệp, khu kinh tế của Việt Nam đã tạo việc làm cho khoảng 4,15 triệu lao động trực tiếp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động