6 tỉnh, thành phố chung tay kết nối cung cầu hàng hóa

Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa tại các địa phương trong cả nước đã góp phần tạo ra không gian trao đổi, mua bán giữa các doanh nghiệp với nhà sản xuất, cung ứng trong nước. Ðây cũng là tiền đề quan trọng hỗ trợ các loại đặc sản, nông sản thực phẩm an toàn của các địa phương mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Ngày 23/12, Sở Công Thương Bình Định phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) và Sở Công Thương các tỉnh Vĩnh Long, Hậu Giang, Tây Ninh và Sóc Trăng tổ chức “Hội nghị trực tuyến kết nối cung cầu hàng hóa giữa các tỉnh, thành Bình Định - Hà Nội - Vĩnh Long - Hậu Giang - Tây Ninh - Sóc Trăng năm 2021”.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền- Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số giới thiệu về xu hướng giao dịch trên sàn thương mại điện tử
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) giới thiệu về xu hướng giao dịch trên sàn thương mại điện tử

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Ánh Tuyết - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định - cho biết, Bình Định nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Nam Trung bộ, hàng năm, mức luân chuyển hàng hóa hơn 12%. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh phức tạp thời gian qua, nên đã ảnh hưởng nhiều đến việc luân chuyển hàng hóa. Do vậy, việc tổ chức hội nghị này nhằm giúp tỉnh đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hóa với thị trường lớn là Hà Nội, qua đó tạo điều kiện tiêu thụ hàng hóa, nông sản tại thị trường Thủ đô.

Từ điểm cầu Hà Nội, bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội đã giới thiệu tổng thể về nhu cầu của thị trường Hà Nội; định hướng, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, cung ứng, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội. Hiện Hà Nội là thị trường tiêu thụ hàng hoá lớn với mạng lưới phân phối phát triển đồng bộ, hiện đại hàng đầu cả nước, có khả năng tập trung, phát luồng hàng hóa tới các vùng, miền trong cả nước và xuất khẩu. Trong dịp lễ Tết Nhâm Dần sắp tới, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân sẽ trở nên sôi động hơn, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, nhu cầu tiêu thụ về thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn, chất lượng ngày càng tăng, thị trường tiêu thụ nông sản thực phẩm của người dân thành phố ngày càng khắt khe, yêu cầu cao hơn.

Đánh giá cao sự phối hợp tại các địa phương trong việc tổ chức kết nối Hội nghị kết nối cung cầu hàng hoá tại Hà Nội với các tỉnh, thành phố, bà Nguyễn Thị Mai Anh chia sẻ: Để có thể làm tốt việc phân phối hàng hóa tại các thị trường, các thương hiệu cần thay đổi cách nghĩ và cách làm, tìm hiểu kỹ các xu hướng tiêu dùng, thủ tục chất lượng, mẫu mã trước khi đưa vào các hệ thống phân phối. Nên ưu tiên các sản phẩm có thương hiệu ở địa phương, sẵn sàng chấp nhận mức giá bán cao hơn so với sản phẩm cùng loại trên thị trường, đây là cơ hội để các nhà cung cấp, các sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền có thể đẩy mạnh quảng bá xúc tiến tại Hà Nội và các thị trường khác.

“Doanh nghiệp cần thay đổi nhanh và kỹ lưỡng về việc chuẩn bị sản phẩm như phương thức đóng gói, cách thức phân phối, chất lượng, tiếp thị,… việc kết nối giữa các đơn vị xúc tiến là quan trọng nhưng doanh nghiệp vẫn là điều tiên quyết để việc xúc tiến thành công”- bà Nguyễn Thị Mai Anh lưu ý.

Một số sản phẩm, hàng hóa được trưng bày tai Hội nghị
Một số sản phẩm, hàng hóa được trưng bày tai hội nghị

Trên thực tế, đại dịch Covid-19 kéo dài đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu trong đó có Việt Nam. Phương thức mua sắm trực tuyến đã trở thành kênh phân phối hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thời gian qua. Theo “Sách trắng Thương mại điện tử” Việt Nam năm 2021 (ấn phẩm của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương), tỷ lệ người dùng Internet tham gia mua sắm trực tuyến đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên 88% trong năm 2020. Dịch Covid-19 cùng những yêu cầu về giãn cách, phong tỏa, hạn chế tiếp xúc đã góp phần đáng kể khiến doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm hơn đến mua sắm trực tuyến.

6 tỉnh, thành phố chung tay kết nối cung cầu hàng hóa

Nhìn nhận về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - cho hay, năm vừa qua, thương mại điện tử đã có những đóng góp hết sức thiết thực trong việc thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa và nông sản các tỉnh, địa phương ngay trong bối cảnh dịch bệnh. Hội nghị lần này cũng sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương có điều kiện tiếp xúc, tăng cường quảng bá sản phẩm đặc sản của địa phương mình, kết nối với các kênh phân phối cả truyền thống và hiện đại.

Thông qua hội nghị lần này, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cần chủ động xây dựng các chương trình, hoạt động trong năm 2022 và các năm tiếp theo, phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để triển khai việc hỗ trợ doanh nghiệp địa phương hơn nữa, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá trên môi trường trực tuyến thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước, kích cầu tiêu dùng nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu”- lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số lưu ý.

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp sở ngành địa phương với các sàn thương mại điện tử đã ký kết hợp tác triển khai các chương trình quảng bá sản phẩm địa phương trên các sàn thương mại điện tử, xây dựng các chương trình đẩy mạnh phân phối trên các sàn thương mại điện tử qua “Gian hàng Việt trực tuyến” để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương mở rộng kênh phân phối trên toàn quốc, đồng thời tổ chức các chương trình đào tạo và kết nối thương mại điện tử với các sàn thương mại điện tử thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” ở các tỉnh, thành trên cả nước.

Tại hội nghị, hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, nhà phân phố tại các điểm cầu Bình Định, Vĩnh Long, Hậu Giang, Tây Ninh, Sóc Trăng các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đã đăng ký kết nối hợp tác cung cầu hàng hóa của doanh nghiệp giữa các địa phương với hệ thống siêu thị, nhà phân phối trên địa bàn TP. Hà Nội.
Lan Anh

Tin mới nhất

Sơn La: Thu nhập trên 10 triệu đồng mỗi ngày từ trồng dâu tây

Sơn La: Thu nhập trên 10 triệu đồng mỗi ngày từ trồng dâu tây

Những năm gần đây, cây dâu tây không chỉ góp phần đưa người dân thoát nghèo mà có những hộ đã trở thành tỷ phú nhờ loại cây này.
Bến xe Hà Nội những ngày cận Tết: Nhà xe “dài cổ” chờ khách…

Bến xe Hà Nội những ngày cận Tết: Nhà xe “dài cổ” chờ khách…

Cận Tết, lại di chuyển vào ngày chủ nhật nên anh Huy tất tả ra bến Gia Lâm để lên xe sớm lấy chỗ. Tới bến, anh Huy bất ngờ vì bến đìu hiu, vắng vẻ khác thường. Chuyến xe giường nằm chạy tuyến Hà Nội - Cao Bằng của nhà xe Thanh Ly với hơn 30 chỗ nhưng xuất bến chỉ có 6 người - kể cả lái xe, phụ xe. Vừa nhắc khách xịt cồn rửa tay, khai báo y tế, bác tài quay sang nói với cậu phụ xe còn trẻ măng: “Tết này lại đói rồi!”
Giá cá ngừ đại dương cao kỷ lục 149.000 đồng/kg

Giá cá ngừ đại dương cao kỷ lục 149.000 đồng/kg

Hiện giá cá ngừ đại dương ở Khánh Hòa được các vựa thu mua từ 145.000 -149.000 đồng/kg loại 30 kg/con trở lên, cao nhất khoảng 10 năm trở lại đây.
Hà Nội: Nhu cầu mua sắm hàng hóa sẽ tăng từ 3 - 20% dịp Tết Nguyên đán

Hà Nội: Nhu cầu mua sắm hàng hóa sẽ tăng từ 3 - 20% dịp Tết Nguyên đán

Theo Sở Công Thương Hà Nội, dự báo dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân sẽ tăng từ 3 - 20% theo từng nhóm hàng. Hiện, ngành Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp phân phối đã lên những kế hoạch cụ thể bảo đảm không để xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết.
Thị trường hoa kiểng Tết phía Nam: Giá tăng, lượng giảm

Thị trường hoa kiểng Tết phía Nam: Giá tăng, lượng giảm

Còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thời điểm này các vựa trồng hoa lớn ở phía Nam như Đồng bằng sông Cửu Long, Lâm Đồng và TP. Hồ Chí Minh đang “chạy nước rút” để kịp đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm

Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm

Đầu năm cắt bỏ hoa, vứt đầy ruộng, cuối năm không có hoa để bán. Vì vậy, vựa hoa lớn nhất của Hà Nội - làng hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm) những ngày giáp Tết 2022 trong tình trạng suy giảm nguồn cung, dẫn đến giá hoa năm nay có xu hướng cao hơn so với năm ngoái.
VinMart chính thức đổi tên thành WinMart

VinMart chính thức đổi tên thành WinMart

Sáng 15/1, Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ tổng hợp WinCommerce (Thành viên Tập đoàn Masan) đã tổ chức Lễ công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart. Trong khuôn khổ sự kiện, WinCommerce cũng chính thức khai trương siêu thị đầu tiên với tên WinMart tại thành phố Vinh (Nghệ An).
Trái cây Đồng bằng sông Cửu Long thấp thỏm ngóng thị trường Tết

Trái cây Đồng bằng sông Cửu Long thấp thỏm ngóng thị trường Tết

Từ đầu tháng Chạp, trái cây tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vào mùa chợ, hiện các nhà vườn vẫn đang chăm chút nhiều loại trái cây ngon trong tâm trạng thấp thỏm ngóng thị trường Tết.
Doanh nghiệp và địa phương chung tay chuẩn bị hàng Tết

Doanh nghiệp và địa phương chung tay chuẩn bị hàng Tết

Để đảm bảo nguồn hàng cho dịp Tết gắn với đảm bảo an toàn phòng dịch, hiện các địa phương, doanh nghiệp đang triển khai các hoạt động chuẩn bị hàng hóa. Nguồn cung các mặt hàng được đánh giá sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, giá cả không có biến động lớn.
Sắm Tết an toàn, đủ đầy, tiết kiệm ở đâu?

Sắm Tết an toàn, đủ đầy, tiết kiệm ở đâu?

Tết 2022 đến sớm hơn mọi năm và cũng đặc biệt hơn khi người tiêu dùng phải chuẩn bị chào đón năm mới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, người dân đang dần thích ứng với trạng thái bình thường mới và nền kinh tế vừa chớm phục hồi. Mục tiêu MM Mega Market đặt ra là đồng hành cùng người tiêu dùng vui sắm Tết an toàn, đủ đầy, tinh tươm, nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhất.
Vé máy bay Tết dồi dào và giá thấp, tàu hỏa mới bán được gần 15%

Vé máy bay Tết dồi dào và giá thấp, tàu hỏa mới bán được gần 15%

Có nhiều người vẫn đang chờ diễn biến của dịch COVID-19, nếu tình hình được kiểm soát tốt thì lúc đó họ mới yên tâm mua vé bay, tàu hỏa về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Thị phần môi giới hàng hóa trong năm 2021 ổn định và cân bằng

Thị phần môi giới hàng hóa trong năm 2021 ổn định và cân bằng

Trong năm 2021, thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam có hơn 7.000 tài khoản mở mới, nâng tổng số lượng tài khoản lên con số gần 20.000. Khối lượng giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tăng 55% so với năm 2020, với những phiên giao dịch đạt kỉ lục trên 7.000 tỉ đồng.
Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho xuất khẩu

Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho xuất khẩu

Để tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp khẩn trương thực hiện các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nội địa.
Tăng tiêu thụ thanh long ở thị trường nội địa

Tăng tiêu thụ thanh long ở thị trường nội địa

Việc triển khai các hoạt động kết nối cung cầu, đẩy mạnh việc thu mua, tiêu thụ trong nước đối với quả thanh long nói riêng và các mặt hàng trái cây khác đang vào vụ thu hoạch nói chung sẽ giúp giảm khó khăn cho mặt hàng này khi phía Trung Quốc đang tạm dừng nhập khẩu.
Thành Công Foods ra mắt siêu thị thực phẩm ngay trước Tết Nguyên đán

Thành Công Foods ra mắt siêu thị thực phẩm ngay trước Tết Nguyên đán

Đón Tết Nhầm dần 2022, khách hàng có thể trải nghiệm tìm kiếm các sản phẩm thực phẩm “sạch” và quà tặng Tết tại trang website: thanhcongfoods.vn và trực tiếp mua sắm tại chuỗi siêu thị Thành Công Foods ở 542 Nguyễn Ảnh Thủ, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.
Sôi động thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nhâm Dần năm 2022

Sôi động thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nhâm Dần năm 2022

Thị trường bánh kẹo Tết Nguyên đán năm nay ghi nhận sự lên ngôi của các thương hiệu Việt Nam. Với những nỗ lực cải tiến chất lượng, các sản phẩm trong nước đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
Nghệ An: Doanh nghiệp cam kết tăng nguồn cung, giữ ổn định giá hàng Tết

Nghệ An: Doanh nghiệp cam kết tăng nguồn cung, giữ ổn định giá hàng Tết

Đến thời điểm này, theo Sở Công Thương Nghệ An, các doanh nghiệp, siêu thị…đã cam kết tăng nguồn cung hàng hoá cho thị trường Tết gấp từ 2-3 lần để phục vụ người tiêu dùng, kiên quyết không để khan hàng, sốt giá dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán 2022.
Tiền Giang: Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn thị trường trong dịp Tết Nhâm Dần

Tiền Giang: Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn thị trường trong dịp Tết Nhâm Dần

Nhằm góp phần kiềm chế lạm phát và ổn định thị trường hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các doanh nghiệp, nhà phân phối tại Tiền Giang đã chuẩn bị lượng hàng hóa dự trữ, đảm bảo cung ứng hàng hóa trong dịp Tết với tổng giá trị gần 402 tỷ đồng.
Giá lợn hơi dự báo sẽ duy trì mức thấp trong dịp Tết Nguyên đán 2022

Giá lợn hơi dự báo sẽ duy trì mức thấp trong dịp Tết Nguyên đán 2022

Hiện, giá lợn hơi ghi nhận mức thấp và dao động trong khoảng 45.000 - 49.000 đồng/kg trên phạm vi cả nước. Nhiều khả năng giá lợn hơi còn giảm hoặc duy trì mức thấp trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và quý I/2022.
AEON Việt Nam tăng 15% nguồn hàng phục vụ Tết 2022

AEON Việt Nam tăng 15% nguồn hàng phục vụ Tết 2022

Để đảm bảo phục vụ người dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, AEON Việt Nam đã và đang tích cực chuẩn bị hàng hóa Tết, dự kiến tăng lượng hàng lên khoảng 15% với những ưu đãi tốt về giá so với Tết Tân Sửu 2021, đồng thời đẩy mạnh bán hàng đa kênh. Thị trường mua sắm đang có những dấu hiệu tích cực, phía doanh nghiệp kì vọng vào sự tăng trưởng trong thời gian sắp tới.
Doanh nghiệp phân phối đẩy mạnh tiêu thụ thanh long

Doanh nghiệp phân phối đẩy mạnh tiêu thụ thanh long

Dự kiến, ngay trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình Đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long, và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày trong dịp cuối năm này.
Ngành Công Thương Quảng Ninh: Đảm bảo ổn định thị trường dịp tết Nguyên Đán

Ngành Công Thương Quảng Ninh: Đảm bảo ổn định thị trường dịp tết Nguyên Đán

Để đảm bảo ổn định thị trường dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành Công Thương Quảng Ninh đang tích cực triển khai nhiều giải pháp.
Siêu thị điện máy điêu đứng: Lỗ lớn đóng cửa cả loạt, hạ giá tháo hàng Tết

Siêu thị điện máy điêu đứng: Lỗ lớn đóng cửa cả loạt, hạ giá tháo hàng Tết

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ngành bán lẻ điện máy gặp một năm điêu đứng. Nhiều siêu thị phải đóng cửa kéo dài, không bán được hàng hóa, tồn kho cao doanh thu giảm mạnh và thua lỗ.
Tháng khuyến mại Hà Nội 2021: Kích cầu tiêu dùng cuối năm

Tháng khuyến mại Hà Nội 2021: Kích cầu tiêu dùng cuối năm

Với mục tiêu thúc đẩy xúc tiến thương mại, kết nối các nhà sản xuất và hệ thống kênh phân phối trên địa bàn Thành phố một cách bài bản, cùng chung tay mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 khép lại đã thu được những kết quả tích cực góp phần thúc đẩy tăng trưởng và kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Hà Nội, TP Hồ Chí Minh: Sẵn sàng nguồn cung ứng hàng Tết

Hà Nội, TP Hồ Chí Minh: Sẵn sàng nguồn cung ứng hàng Tết

Ngành Công Thương các địa phương lớn của cả nước như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào cho một cái Tết ấm no, đủ đầy.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động