500 sản phẩm OCOP của 15 tỉnh, thành tham gia phiên chợ hợp tác xã Đà Nẵng
Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam 31/05/2023 22:15 Theo dõi Congthuong.vn trên
Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ hợp tác xã Sơn La livestream bán hàng trên Tiktok Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP |
Tối 31/5, tại thành phố Đà Nẵng, Liên minh Hợp tác xã thành phố tổ khai mạc Phiên chợ sản phẩm Hợp tác xã lần I – Đà Nẵng 2023.
![]() |
Khai mạc phiên chợ sản phẩm Hợp tác xã Đà Nẵng lần thứ I |
Diễn ra từ ngày 31/5 – 2/6, Phiên chợ có quy mô 45 gian hàng với hơn 500 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền, làng nghề đại diện cho hơn 4.000 hợp tác xã đến từ 15 liên minh Hợp tác xã các tỉnh thành phố trong cả nước gồm Sơn La, Bắc Giang, Hà Nội, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai, Cần Thơ và Đà Nẵng.
![]() |
Phiên chợ hợp tác xã là dịp hợp tác xã các tỉnh thành trong cả nước kết nối cung cầu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm kinh tế tập thể |
Ông Trần Văn Hiền – Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã TP. Đà Nẵng cho biết các sản phẩm tham gia phiên chợ đều là sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng vùng miền, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đa dạng về hình thức, phong phú về chủng loại, mẫu mã. Đặc biệt, các sản phẩm đều đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Thông qua phiên chợ, Liên minh hợp tác xã các tỉnh, thành mong muốn hỗ trợ các hợp tác xã đẩy mạnh kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của kinh tế tập thể, khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế và góp phần phát triển kinh tế xã hội của các địa phương.
![]() |
Hợp tác xã Nông nghiệp tinh bột nghệ Miền Tây Xứ Nghệ (tỉnh Nghệ An) giới thiệu các sản phẩm từ nghệ đến người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng |
Phiên chợ cũng là dịp để hợp tác xã của các tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm; liên kết trong sản xuất, mở rộng kinh doanh. Từ đó, làm nền tảng hình thành các chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm kinh tế tập thể, làm cơ sở cho việc nghiên cứu, định hướng phát triển sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của kinh tế tập thể, hợp tác xã.
![]() |
Phiên chợ hợp tác xã giới thiệu hơn 500 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của 15 liên minh hợp tác xã các tỉnh thành trong cả nước |
Trong phiên chợ, tỉnh Nghệ An có 10 hợp tác xã đại diện với 46 dòng sản phẩm đều được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao trở lên và là sản phẩm đặc trưng, lợi thế của tỉnh như chanh, dược liệu, tinh bột nghệ….
Ông Nguyễn Bá Châu - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Nghệ An cho biết, thông qua chương trình tỉnh kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOp của tỉnh Nghệ An đến gần hơn với người tiêu dùng các địa phương trong cả nước; tạo cơ hội tốt hơn cho doanh nghiệp kết nối hợp tác, mở rộng kinh doanh và tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm hợp tác xã, từ đó, góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế và góp phần phát triển kinh tế xã hội của mỗi địa phương.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Quảng Ninh: Đưa hàng Việt về huyện Ba Chẽ

TP. Hồ Chí Minh liên kết với hơn 40 tỉnh, thành, đưa nông sản vùng miền lên kệ siêu thị

Longform | Bắc Giang: Tăng “sao” cho sản phẩm OCOP

Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ hàng Việt năm 2023

Khánh Hòa: Khai mạc Phiên chợ kết nối, tiêu thụ nông sản thực phẩm chất lượng, an toàn năm 2023
Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Định hướng sản phẩm OCOP, kết nối tiêu thụ nông sản đặc trưng

Gần 30 gian hàng giới thiệu sản phẩm của 18 doanh nghiệp tỉnh Thái Bình

Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Khơi dậy niềm tự hào trong sản xuất, tiêu dùng hàng Việt

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2023

Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

"Măng cụt Bảo Lộc" được cấp nhãn hiệu độc quyền

Thanh Hóa: Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giúp Hợp tác xã phát triển bền vững

Longform | Chứng nhận OCOP: “Giấy thông hành” cho nông sản Yên Bái

Thái Bình: Đa dạng giải pháp xúc tiến tiêu thụ hàng Việt

Trưng bày 110 sản phẩm OCOP tại Triển lãm "Khát vọng Việt Nam"

TS Nguyễn Minh Phong: Sự phủ sóng và uy tín của hàng Việt Nam ngày càng nâng cao

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho dừa sáp Trà Vinh

Đồng Tháp: Quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Hà Tĩnh công bố thêm 41 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao

Hà Nam: Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt có thế mạnh

Hà Giang: Xúc tiến đưa hàng tiêu dùng Việt Nam về vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc

Phú Thọ: Tạo "bệ phóng" cho sản phẩm OCOP "vươn xa"
