50 gian hàng tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021

Ngày 10/12/2021, Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021” (Hanoi Agriculture Fair 2021) đã chính thức được khai mạc theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại Trung tâm thương mại AEON Long Biên, Hà Nội.

Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm.

Các sản phẩm tham gia hội chợ tập trung nhóm ngành hàng nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận từ 3 sao -5 sao; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác.

50 gian hàng tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021

Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) - cho biết, trong bối cảnh thành phố đã cơ bản khống chế được dịch bệnh và đang từng bước thiết lập trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả tình hình dịch bệnh, đưa Thủ đô trở lại trạng thái bình thường mới, “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021” được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường; tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của tập đoàn AEON; đồng thời xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm.

Hội chợ được tổ chức 2 kỳ tại 2 địa điểm của hệ thống AEON. Cụ thể, Kỳ 1 diễn ra từ ngày 9 - 12/12/2021, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (số 27 đường Cổ Linh, quận Long Biên). Hội chợ này có quy mô 50 gian hàng.

Kỳ 2 của Hội chợ diễn ra từ ngày 16 - 19/12/2021 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông (phường Dương Nội, quận Hà Đông), có quy mô 66 gian hàng.

50 gian hàng tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021
Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội, Hội chợ (Kỳ I) tại AEON MALL Long Biên thu hút gần 40 đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đăng ký tham gia hội chợ, tập trung vào các nhóm ngành hàng nông sản chế biến, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố trong nước như: Điện Biên, Lào Cai, Hà Nam, Lâm Đồng, Hà Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Hưng Yên, Ninh Bình, Cao Bằng,…

Hội chợ được tổ chức với hình thức mới, bài bản, chuyên nghiệp, quy mô hơn 50 gian hàng thiết kế đẹp. Cùng với đó là nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối giữa các đơn vị thu mua và cung ứng hàng hóa diễn ra sôi động tại Hội chợ và trên trang web nongsanantoanhanoi.gov.vn- bà Nguyễn Thị Mai Anh cho hay.

Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản đang tiếp tục tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác, hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025,

Trong thời gian hội chợ, Trung tâm Đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của Tập đoàn AEON (TOPVALU, AEON RETAIL) khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của tập đoàn.

“Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON”, bà Nguyễn Thị Mai Anh cho hay.

Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2021 thực sự là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng, một chương trình quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa TP. Hà Nội và Tập đoàn Aeon hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Box: Trung tâm Đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội là đơn vị đã có 5 năm liên tiếp đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH Aeon Việt Nam, Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam, Công ty TNHH AEON TopValu tổ chức Tuần Hàng Việt Nam (VietNam Goods Week) hỗ trợ đưa sản phẩm Việt vào hệ thống bán lẻ Aeon tại Nhật Bản và 2 năm thực hiện chương trình Hanoi Agriculture Fair trực tiếp trong 2 trung tâm thương mại lớn của Tập đoàn Aeon tại Hà Nội.

Đến nay, Tập đoàn Aeon đã xuất khẩu nhiều mặt hàng, đặc biệt là các hàng trái cây của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ tâp đoàn tại Nhật. Aeon là công ty đi đầu thực hiện tốt cam kết bán nhiều hàng Việt nhất trong hệ thống siêu thị của tập đoàn.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai: Có hơn 280 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Đồng Nai: Có hơn 280 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP