Chương trình OCOP TP. Hà Nội được thực hiện nhằm góp phần cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với tiểu thủ công nghiệp, làng nghề và dịch vụ nông thôn; đẩy mạnh xúc tiến thương mại nhằm quảng bá, tiêu thụ sản phẩm; phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống của người dân, góp phần xây dựng NTM bền vững.
![]() |
Theo đó, Hà Nội phấn đấu đến năm 2025, 100% làng nghề được UBND thành phố công nhận, đã và đang phát triển có chủ thể tham gia Chương trình OCOP, 100% xã đạt chuẩn NTM nâng cao có sản phẩm OCOP. Đồng thời, nâng cấp chất lượng sản phẩm đã tham gia Chương trình OCOP và được UBND thành phố chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên; 100% chủ thể được bồi dưỡng, tập huấn về Chương trình OCOP; tỷ lệ lao động qua bồi dưỡng, tập huấn được cấp chứng chỉ làm việc tại các chủ thể OCOP đạt tối thiểu 25%.
Bên cạnh đó, phấn đấu có ít nhất 70% chủ thể OCOP là tổ hợp tác, hợp tác xã và doanh nghiệp. Có ít nhất 30% các chủ thể OCOP xây dựng hoặc tham gia liên kết chuỗi giá trị ổn định, hiệu quả; 100% các sản phẩm OCOP được tham gia các sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP. Mỗi huyện, thị xã xây dựng ít nhất 1 trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch; mỗi huyện, thị xã có ít nhất 1 sản phẩm OCOP thuộc nhóm “Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch”… Phấn đấu 100% các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp có khu vực giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; ít nhất 50% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện tại.
Dự kiến, đến hết năm 2021, Hà Nội có khoảng 1.500 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên. |