40.000 banh hạt giống được OMO trao tặng cho rừng phòng hộ Việt Nam
Trong chiến dịch này, nhãn hàng OMO thực hiện trao tặng 40.000 banh hạt giống và thí điểm phương pháp rải hạt giống bằng máy bay không người lái (drone). Trong đó, sử dụng drone để mang theo hàng ngàn quả banh hạt giống là một phương pháp trồng rừng hiệu quả nhờ tăng đến 50% khả năng nảy mầm của các hạt giống quý, tăng 20 lần năng suất của kiểm lâm; đặc biệt là tăng cường thêm khả năng đưa hạt giống đến nhiều khu vực hiểm trở bên trong rừng sâu, khó tiếp cận theo cách truyền thống.
Nhằm biến thông điệp thành hành động, nhãn hàng OMO đã khuyến khích cộng đồng tự gieo trồng, chăm bón thêm nhiều cây xanh quanh mình và cam kết với mỗi cây xanh mà người dân tự trồng, chia sẻ, nhãn hàng sẽ trồng thêm một cây trong rừng. Vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong (Quảng Bình) được thành lập sau đợt bão lũ xảy ra năm 2020 là hai địa điểm được chọn nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi rừng phòng hộ.
Chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” năm 2021 là bước nối dài đầy ý nghĩa để duy trì và mở rộng những thành quả đã đạt được của hành trình “Phủ xanh Việt Nam” do nhãn hàng OMO thực hiện từ năm 2019.