3 bước đăng ký dễ dàng để trở thành nhà bán hàng trên thương mại điện tử

Lazada cho biết đã triển khai chương trình “Bán hàng dễ quá - Lên La-za-da”. Đây là hoạt động dành cho tất cả các thương hiệu, nhà bán hàng trên mạng xã hội và các chủ doanh nghiệp truyền thống đang tìm kiếm cơ hội bắt đầu kinh doanh online. Chương trình giới thiệu quy trình 3 bước đăng ký dễ dàng, được cải tiến để các nhà bán hàng có thể bắt đầu tham gia bán hàng trên Lazada.

Theo Lazada, để khuyến khích các doanh nghiệp bán lẻ tích cực chuyển đổi số và bắt đầu kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử, Lazada đã triển khai chương trình “Bán hàng dễ quá - Lên La-za-da” với cuộc thi có quy mô lớn và tổng giá trị giải thưởng lên đến 230 triệu đồng, bao gồm 115 triệu tiền mặt và bộ giải pháp tài trợ hiển thị sản phẩm trên Lazada trị giá 115 triệu đồng. Theo đó, bất kỳ nhà bán hàng nào đăng ký mở gian hàng trên sàn Lazada trong thời gian cuộc thi diễn ra từ 00:00 ngày 27/9 đến 23:59 ngày 30/10/2021 đều nhận được một mã dự thưởng may mắn của chương trình. Đặc biệt, khi mở gian hàng thành công và đăng tải sản phẩm thành công, nhà bán hàng còn được nhận thêm 5 mã dự thưởng, tăng gấp 5 lần cơ hội trúng giải. Diễn ra ngay trước thềm Lễ hội mua sắm 11.11 lớn nhất trong năm, cuộc thi góp phần tiếp thêm động lực giúp nhà bán hàng khởi đầu hành trình kinh doanh và gặt hái nhiều thành công cùng Lazada.

Quy trình đăng ký tài khoản cho nhà bán hàng hiện đã được đơn giản hóa chỉ với 3 bước gồm: Nhập thông tin số điện thoại; Nhập mã số xác thực thuê bao di động gồm 6 chữ số. Mã số này chỉ được sử dụng một lần; Cài đặt mật khẩu có tính bảo mật cao.

Các nhà bán hàng có thể hoàn tất đăng ký trong vòng chưa đầy 1 phút và hoàn toàn miễn phí. Đối với các khách hàng hiện thời của Lazada, nếu có nhu cầu kinh doanh online, đều có thể sử dụng tài khoản mua hàng trên nền tảng để liên kết với tài khoản bán hàng trong quá trình thực hiện việc đăng ký.

Khi đã đăng ký trở thành nhà bán hàng trên Lazada thành công, chủ cửa hàng có thể bắt đầu đăng tải, giao dịch các sản phẩm thông qua ứng dụng Cổng thông tin Nhà bán hàng của Lazada (Lazada Seller Centre - viết tắt là LSC) với các thao tác: Cung cấp địa chỉ nơi nhà bán hàng tiến hành giao sản phẩm đến người mua hàng; Cung cấp chứng từ có hiệu lực pháp lý để tiến hành các quy trình thanh toán; Cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng có hiệu lực để nhận tiền thu được từ kết quả kinh doanh trên sàn giao dịch.

Sau đó, nhà bán hàng có thể dễ dàng đăng tải danh mục sản phẩm bao gồm các hình ảnh và thông tin dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau với sự hỗ trợ của tính năng dịch thuật chỉ với một cú nhấp chuột. Ngoài ra, nhà bán hàng còn có đặc quyền đăng nhập vào Học viện Ladaza (Lazada University), để tiếp cận nguồn kiến thức, các công cụ và bí quyết cần thiết để giúp quản lý, mở rộng mô hình kinh doanh và thúc đẩy doanh số.

Bà Kaya Qin, Giám đốc Thương mại Lazada Việt Nam cho biết: Lazada luôn cam kết đẩy mạnh đầu tư phát triển hoạt động kinh doanh của các thương hiệu, nhà bán hàng trên môi trường thương mại điện tử. Cụ thể, thông qua các ưu đãi hỗ trợ đối tác mới, các thương hiệu và nhà bán hàng sẽ nhận được các lợi ích trực tiếp như lưu lượng truy cập, các hoạt động truyền thông tăng hiển thị, công cụ tương tác với khách hàng, các hỗ trợ nền tảng như tính năng miễn phí giao hàng, tính năng hoàn tiền khi mua sắm… Ngoài ra, Lazada cũng cung cấp dịch vụ đào tạo 1 kèm 1 miễn phí cho các nhà bán hàng mới, bởi đội ngũ các chuyên gia của Lazada Việt Nam.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Các chương trình hợp tác giữa TikTok và các cơ quan Chính phủ sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử.
Doanh nghiệp Việt Nam nổi bật tại Hội nghị AI quốc tế

Doanh nghiệp Việt Nam nổi bật tại Hội nghị AI quốc tế

Doanh nghiệp Việt Nam khẳng định vai trò tại Hội nghị AI quốc tế Nam Ninh 2025, góp phần định hình hệ sinh thái đổi mới sáng tạo khu vực ASEAN - Trung Quốc.
Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.

Tin cùng chuyên mục

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Việc được cấp quyền sử dụng tên miền .id.vn miễn phí đã giúp các sinh viên có thêm cơ hội thực hành trên các sàn thương mại điện tử thử nghiệm.
AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.
Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bên liên quan có giải pháp quản lý chặt việc phân phối, đảm bảo chất lượng hàng hóa trên thương mại điện tử.
Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh hơn trong thương mại điện tử.
Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên đang tăng tốc chuyển đổi số với chương trình Go Online 2025, thúc đẩy thương mại điện tử trở thành động lực phát triển mới cho doanh nghiệp.
Vá

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Việc sửa đổi Luật Thương mại điện tử nhằm khắc phục các lỗ hổng trong quản lý, tăng cường bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường
Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Mobile VerionPhiên bản di động