2,5 triệu con tôm giống được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc)

Chiều 23/9, Công ty Cổ phần Giống thủy sản Kim Hoàng Quảng Nam tổ chức lễ bàn giao 2,5 triệu con tôm giống cho đối tác để xuất khẩu sang Đài Loan (Trung Quốc).
Tôm giống Ninh Thuận: Khẳng định thương hiệu nhờ được bảo hộ sở hữu trí tuệ Mebi-Group chính thức tham gia vào ngành tôm Việt Nam

Sau hơn 1 năm đối chứng thực tế tại các farm nuôi tôm ở Đài Loan (Trung Quốc), tôm giống Mebi One đã đạt những tiêu chí phát triển và kỳ vọng của các chủ farm nuôi. Trên cơ sở đó, Công ty Cổ phần Giống thủy sản Kim Hoàng Quảng Nam và đối tác là Công ty YONG SING SEAFOODS CO.,LTD đã đạt được thỏa thuận và chính thức ký kết hợp tác thương mại đưa tôm giống Mebi One phát triển tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc).

Công ty cổ phần Giống thủy sản Kim Hoàng Quảng Nam làm lễ xuất khẩu 2,5 triệu con tôm giống Mebi One sang thị trường Đài Loan. (Ảnh: Phan Hậu)
Công ty cổ phần Giống thủy sản Kim Hoàng Quảng Nam làm lễ xuất khẩu 2,5 triệu con tôm giống Mebi One sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc). (Ảnh: Phan Hậu)

Tại lễ ký kết, đối tác YONG SING SEAFOODS CO.,LTD đã đặt đơn hàng 2,5 triệu con tôm giống trị giá 10 nghìn USD, và trong năm 2024 - 2025 mức mục tiêu đạt con số 300 nghìn USD. Đây là những con số đầu tiên nhằm tạo bước ngoặc để con tôm giống Mebi One tiến vào các thị trường nuôi tôm khó tính ở châu Á.

Kim Hoàng Quảng Nam vừa chính thức tham gia vào ngành nuôi trồng con tôm giống trong năm 2024. Tôm giống Mebi One có tôm bố mẹ được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và được phát triển trong môi trường có đội ngũ chuyên gia đầu ngành chăm sóc, giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng đầu ra đồng đều.

Con tôm giốm Mebi One được sản xuất tại Công ty Cổ phần giống thuỷ sản Kim Hoàng Quảng Nam với hệ thống nhà xưởng được đầu tư theo quy chuẩn và đồng bộ, quy trình sản xuất tiên tiến, hiện đại và khép kín trên diện tích 8,5 ha tại xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam gồm 4,5 ha xây dựng cơ sở sản xuất tôm giống, 4 ha xây dựng công trình phụ trợ và khu thực nghiệm, chuyển giao công nghệ.

Trong đó, khu sản xuất tôm giống với công suất mỗi năm cho ra 5 tỉ con, hạ tầng đầu tư đồng bộ bao gồm khu điều hành, khu nuôi cấy tảo gốc, sản xuất Artemia và các khu có liên quan để phục vụ sản xuất tôm giống công nghệ cao.

Việc hợp tác xúc tiến xuất khẩu với YONG SING SEAFOODS CO.,LTD để đưa tôm giống Mebi One vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) đã tạo bước tiến quan trọng, một cột mốc đánh dấu sự thành công trong chiến lược tham gia vào thị trường tôm giống quốc tế của doanh nghiệp này.

Lô hàng tôm giống được đưa ra sân bay xuất khẩu sang thị trường Đài Loan. (Ảnh: Phan Hậu)
Lô hàng tôm giống được vận chuyển lên máy báy và xuất khẩu sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc). (Ảnh: Phan Hậu)

Tôm giống Mebi One là tôm giống đạt chất lượng cao, sạch bệnh, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt của thị trường quốc tế. Ngoài việc cung cấp tôm giống, Kim Hoàng Quảng Nam còn tư vấn kỹ thuật nuôi tôm và hỗ trợ đối tác thương mại trong việc quảng bá sản phảm liên quan đến ngành công nghiệp nuôi tôm.

Ông Huỳnh Công Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP giống thủy sản Kim Hoàng Quảng Nam - cho hay, việc hợp tác với Công ty YONG SING SEAFOODS CO.,LTD để xuất khẩu tôm giống Mebi One vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) là bước đầu để công ty khẳng định giá trị và giới thiệu sản phẩm tôm giống chất lượng cao của Việt Nam đến với người tiêu dùng và mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa trong tương lai.

Với sự tự tin vào chất lượng của con tôm giống Mebi One và vào năng lực thương mại của YONG SING SEAFOODS CO.,LTD, Kim Hoàng Quảng Nam tin rằng sự hợp tác kinh tế giữa hai bên sẽ thành công rực rỡ và là bước đệm vững chắc để chinh phục thị trường tôm giống thế giới.

Hiện cả nước có trên 2.100 cơ sở sản xuất tôm giống, sản lượng đạt trên 160 tỷ con. Trong đó, Quảng Nam có hơn 2.000 ha diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng, cần hơn 3 tỷ con giống để đáp ứng nhu cầu sản xuất mỗi năm. Nhu cầu lớn nên Quảng Nam đã xây dựng, đưa vào hoạt động Khu sản xuất, kiểm định giống thủy sản. Bên cạnh đó, địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp doanh nghiệp đầu tư, sản xuất tôm giống.

Trong cơ cấu giá thành sản xuất tôm, con giống chỉ chiếm 5-7%, nhưng lại là yếu tố mang tính quyết định đến tỷ lệ nuôi tôm thành công. Các chuyên gia nhận định, phát triển ngành tôm bền vững phải được khởi nguồn từ con giống. Với sự vào cuộc của doanh nghiệp, sự đồng hành của chính quyền địa phương, Quảng Nam không chỉ tự chủ về con giống tôm thẻ chân trắng sạch bệnh mà còn cung cấp cho các địa phương khác và thúc đẩy xuất khẩu tôm giống, mang lại giá trị cao hơn cho ngành hàng này.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thị trường Đài Loan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Cục Xuất nhập khẩu cần đưa ra cả mục tiêu và giải pháp trong hoạt động nhập khẩu. Nhập khẩu để phục vụ xuất khẩu khác với nhập khẩu để tiêu dùng trong nước.
Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Năm 2024, ngành nông nghiệp đạt kỷ lục cả ở xuất khẩu nông sản và xuất siêu. Song những cảnh báo mới đây từ thị trường nhập khẩu là tin kém vui cho ngành này.
Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt ra mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu tăng từ 10-12% so với năm 2024. Cán cân thương mại tiếp tục có xuất siêu ở mức trên 20 tỷ USD.
Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt vừa được khai mạc. Đây là một trong 10 chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024.
Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

11 tháng 2024, xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đạt trên 1,25 triệu tấn, trị giá 2,07 tỷ USD, giảm 15,5% về lượng, nhưng tăng 5,5% về trị giá so với cùng kỳ.

Tin cùng chuyên mục

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Bộ Công Thương quyết định rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Nếu xuất khẩu hàng hoá năm 2025 đạt mức tăng trưởng 12%/năm, mỗi tháng, kim ngạch xuất khẩu phải tăng tương ứng 4 tỷ USD. Đây là con số không hề nhỏ.
Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Với kim ngạch 44 tỷ USD, tăng trưởng gần 11% so với năm 2023, Việt Nam có khả năng vượt Bangladesh đứng vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may.
EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Theo thông báo, EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon. Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng tải các bản câu hỏi điều tra.
Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Sau năm 2024 với nhiều điểm sáng, năm 2025, hoạt động xuất khẩu hàng hoá phấn đấu tăng khoảng 12% so với năm 2024.
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Năm 2024, xuất khẩu gạo đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị. Giá gạo xuất khẩu gạo bình quân cũng đạt mức cao nhất từ trước tới nay với trên 600 USD/tấn.
Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ vượt mốc 15 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hợp tác kinh tế giữa hai nước.
EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tạm thời tăng tần suất kiểm tra sầu riêng của Việt Nam tại biên giới từ 10% lên 20%.
Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản 2024 đạt mức kỷ lục 10 tỷ USD, giữ vững vị trí xuất khẩu thủy sản thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Na Uy, thị trường bao phủ cả 5 châu lục.
Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Năm 2024, việc triển khai áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước được đẩy mạnh đã góp phần tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng.
Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ngày 23/12, Công ty Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) và Công ty Cổ phần Vinhomes công bố phối hợp tổ chức Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 tại Vinhomes Ocean Park.
Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Xuất nhập khẩu năm 2024 đạt mức kỷ lục chưa từng có trong 40 năm đổi mới. “Trái ngọt” thu được từ sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự đồng hành của Bộ Công Thương.
PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Đà tăng trưởng xuất nhập khẩu 2024 rất lớn, dự báo sang năm 2025, ‘mưa thuận, gió hòa’, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể vượt con số 1.000 tỷ USD.
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phòng vệ thương mại đồng bộ, toàn diện, là tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển.
Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động