Thứ ba 29/04/2025 19:42

2 tháng đầu năm Việt Nam nhập khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc ở các thị trường nào?

2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam chi gần 765,79 triệu USD để nhập khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu nhóm hàng thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu về Việt Nam tháng 2/2024 giảm 19,7% so với tháng 1/2024 và giảm 7,3% so với tháng 2/2023, đạt 341,25 triệu USD.

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024 nhập khẩu nhóm hàng này đạt gần 765,79 triệu USD, tăng 2,9% so với 2 tháng đầu năm 2023.

2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam chi gần 765,79 triệu USD để nhập khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc

Nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu nhiều nhất từ thị trường Mỹ, chiếm 21,6% trong tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước, đạt gần 165,23 triệu USD, tăng 32% so với 2 tháng đầu năm 2023; trong đó riêng tháng 2/2024 đạt 90,91 triệu USD, tăng 21,9% so với tháng 1/2024 và tăng 38,4% so với tháng 2/2023.

Đứng thứ 2 là thị trường Brazilchiếm tỷ trọng 20,5%, đạt 157,06 triệu USD, tăng 333,9% so với cùng kỳ năm 2023; riêng tháng 2/2024 nhập khẩu từ thị trường này đạt trên 102,13 triệu USD, tăng mạnh 85,9% so với tháng 1/2024 và tăng 309,4% so với tháng 2/2023.

Tiếp đến thị trường Achentina trong tháng 2/2024 nhập khẩu sụt giảm mạnh 70,3% so với tháng 1/2024 và giảm 78,8% so với tháng 2/2023, đạt gần trên 29,67 triệu USD; cộng chung cả 2 tháng đầu năm 2024 nhập khẩu từ thị trường này giảm mạnh 54,5% so với 2 tháng đầu năm 2023; đạt trên 129,44 triệu USD, chiếm 16,9% trong tổng kim ngạch.

Nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu từ thị trường Đông Nam Á trong 2 tháng đầu năm 2024 tăng 6,5% so với 2 tháng đầu năm 2023, đạt trên 52,01 triệu USD, chiếm 6,8%.

Nhập khẩu từ thị trường EU giảm mạnh 63%, đạt 22,4 triệu USD, chiếm 2,9%.

Ngọc Ngân
Bài viết cùng chủ đề: thức ăn chăn nuôi

Tin cùng chuyên mục

Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Chùm ảnh: Hội thảo 'Cơ hội để Logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Định hình ‘mắt xích’ chiến lược cho chuỗi cung ứng Việt Nam

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Cần chiến lược đồng bộ để phát triển logistics bền vững trong kỷ nguyên số

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Hôm nay, diễn ra hội thảo 'Cơ hội để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng