10h sáng 19/9 diễn ra tọa đàm Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho thị trường miền núi
Thương mại 19/09/2023 06:02 Theo dõi Congthuong.vn trên
Những năm gần đây, thương mại điện tử ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được doanh nghiệp, người dân biết đến. Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu đưa các sản phẩm hàng hoá của mình lên các sàn thương mại điện tử để phát triển thị trường tiêu thụ, đặc biệt là các sản phẩm hàng hoá vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Theo đó, các địa phương có vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cũng kịp thời nắm bắt cơ hội, tận dụng ưu thế của thương mại điện tử để chủ động phân phối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho người dân địa phương. Các sản phẩm như vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng), mận tam hoa Bắc Hà (Lào Cai), bí xanh thơm (Bắc Kạn)... được chào bán ở những vị trí ưu tiên trên những sàn thương mại điện tử có uy tín như Shopee, Vỏ sò, Postmart, Lazada,…
![]() |
10h sáng 19/9 diễn ra tọa đàm Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho thị trường miền núi |
Bên cạnh nhiều thuận lợi khi đưa các sản phẩm nông sản, đặc trưng của vùng dân tộc thiểu số, miền núi lên sàn thương mại điện tử, các hợp tác xã về nông nghiệp ở vùng cao khi tiếp cận với công nghệ vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Bởi họ chỉ sản xuất đơn thuần, quy trình đưa ảnh, cập nhật thông tin sản phẩm lên mạng internet vẫn còn lúng túng. Số lượng đơn hàng đặt trên các sàn thương mại điện tử vẫn chưa nhiều; quy trình vận chuyển còn khó khăn; thiếu nguồn nhân lực hỗ trợ khi khách hàng đặt hàng online.
Để làm rõ hơn về nội dung này, Báo Công Thương tổ chức Chương trình Chính sách và đối thoại với chủ đề: “Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho thị trường miền núi”.
Chương trình có sự tham gia của ông Bùi Huy Hoàng, Phó giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương); Bà Nguyễn Thị Hiệp, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập khẩu Sở Công Thương Bắc Giang; Chuyên gia kinh tế Trịnh Thị Thanh Thuỷ, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương; Bà Hoàng Thị Huyền, Đại diện Sàn thương mại điện tử Postmart, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post)
Toạ đàm được phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử tại địa chỉ Congthuong.vn và trên các nền tảng mạng xã hội Fanpage, Youtobe, Tik Tok Báo Công Thương.
Kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi!
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Thế giới phụ thuộc thế nào vào xuất khẩu gạo của Ấn Độ?

Triển lãm chuỗi cung ứng dệt may đầu tiên tại Bình Dương có gì đặc biệt?

Xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ và EU tăng tốc trở lại

Sơn La: Hoạt động thương mại biên giới góp phần phát triển đời sống cư dân

Sắp diễn ra Triển lãm Metalex Vietnam 2023 tại TP. Hồ Chí Minh
Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đề nghị Hoa Kỳ mở cửa thị trường hơn nữa cho hàng hóa Việt Nam

Indonesia gia hạn áp dụng thuế tự vệ đối với thiết bị làm bay hơi

Hạ nhiệt, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vẫn neo ở mức rất cao

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải dự Khai mạc Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ 2

Tinh hoa Thủ đô hội tụ tại Festival Thu Hà Nội 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội

Việt Nam chi 240 triệu USD mỗi năm để nhập khẩu máy móc chế biến gỗ

Úc đề xuất chấm dứt điều tra chống bán phá giá mặt hàng ống đồng Việt Nam

Các nước CLMV: Nâng cao năng lực thực thi chuyển đổi số

Quảng Bình-Khăm Muộn: Hội đàm và ký kết Biên bản hợp tác lĩnh vực Công Thương

Bộ Công Thương đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử cho Bình Định

Xuất khẩu tôm tháng 8/2023: Điểm tên các thị trường tiếp đà tăng trưởng dương

Malaysia bắt đầu đàm phán nhập khẩu gạo với Ấn Độ

Tăng 4 phiên liên tiếp, xuất khẩu cà phê tiếp tục được lợi về giá

Nhập khẩu phân bón trong tháng 8 đạt mức cao nhất hơn 2 năm qua

Sau khi “chạm đáy”, xuất nhập khẩu đang dần khởi sắc

Hỗ trợ địa phương phát triển thương mại điện tử - Điểm sáng ngành Công Thương

Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai duy trì ổn định
