Yerba Maté - dấu ấn mới trong hợp tác thương mại Việt Nam - Argentina

Sau hai năm nghiên cứu, xây dựng, thương hiệu Matéa - chuỗi đồ uống Yerba Maté đầu tiên trên thế giới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Sự kiện này tiếp tục đánh dấu bước tiến mới, quan trọng trong hợp tác thương mại, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Argentina.

Yerba Maté – được mệnh danh là “vàng xanh” Nam Mỹ, là dòng trà đặc trưng, nổi tiếng bậc nhất của Argentina. Thức trà này có lịch sử 5.000 năm và đã được phân phối hơn 100 quốc gia trên khắp châu Âu, châu Mỹ và châu Á.

Yerba Maté - dấu ấn mới trong hợp tác thương mại Việt Nam - Argentina

Nhận thấy những lợi ích tuyệt vời của dòng trà và văn hóa uống trà độc đáo của Nam Mỹ, Công ty TNHH Matéa với hơn hai năm nghiên cứu sản phẩm đã quyết định hợp tác với tập đoàn Las Marias - nhà sản xuất Yerba Maté lớn nhất thế giới để phân phối độc quyền trà Yerba Maté tại Việt Nam. Đồng thời, trong xu hướng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tốt cho sức khỏe, Công ty TNHH Matéa tiếp tục phát triển chuỗi thương hiệu đồ uống sử dụng nguyên liệu trà Yerba Maté đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam.

Giám đốc Công ty TNHH Matéa - ông Bùi Minh Tiến cho biết, trải qua hành trình dài để đem sản phẩm trà Yerba Maté cũng như văn hóa Nam Mỹ về Việt Nam, việc quyết định ra mắt chuỗi đồ uống Yerba Maté đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam với mong muốn người tiêu dùng trong nước có thể thưởng thức các sản phẩm đồ uống sử dụng cốt trà Yerba Maté chưa từng có tại Việt Nam, cũng như tiếp cận gần gũi hơn với văn hóa Nam Mỹ. “Trong chiến lược kinh doanh, chúng tôi sẽ phủ sóng thương hiệu Matéa trên toàn quốc, đưa Matéa trở thành chuỗi đồ uống từ trà Yerba Maté phát triển bền vững tại thị trường nội địa. Ngoài ra, Matéa sẽ hướng tới mục tiêu đóng góp vào việc xây dựng nền văn hóa, phát triển giáo dục và thúc đẩy tri thức Việt Nam bằng việc chia sẻ lợi nhuận và chung tay xây dựng nhiều trường học tại các vùng miền xa xôi”- ông Tiến chia sẻ.

Ngay buổi ra mắt, nhiều doanh nghiệp, đối tác kinh doanh thương hiệu Matéa đánh giá rất tích cực về dự án này. Ông Nguyễn Cao Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Maxlego, đối tác chiến lược độc quyền Matéa khu vực miền Nam cho rằng, đây là dự án độc đáo, khác biệt kỳ vọng sẽ tạo nên một hành trình, thần kỳ của riêng mình tại thị trường Việt Nam; và mong rằng, Matéa sẽ mở ra các cơ hội đầu tư, hợp tác rất tiềm năng cho các đối tác nhượng quyền thời gian tới.

Yerba Maté - dấu ấn mới trong hợp tác thương mại Việt Nam - Argentina
Yerba Maté – được mệnh danh là “vàng xanh” Nam Mỹ

Thống kê của Viện trà Yerba Maté Quốc gia (INYM), Argentina, từ tháng 1-7/2021, Argentina đã sản xuất 637 triệu kg trà Yerba Maté, trong đó số lượng xuất khẩu là 21 triệu kg. Mới đây, lần đầu tiên Argentina cũng đã xuất khẩu 7 tấn trà Yerba Maté sang Việt Nam.

Chia sẻ về trà Yerba Maté, Đại sứ Argentina - ông Pablo Beltramino nhấn mạnh, chân lý của Yerba Maté dựa trên ba yếu tố đó là bùng nổ, hương vị và sức khỏe. Trong quá trình mở rộng và hiện diện tại nhiều quốc gia trên thế giới, thông qua cách xử lý, pha trộn độc đáo ở mỗi thị trường Yerba Maté đã mang lại những trải nghiệm khác biệt cho người dùng. “Sức khỏe hay mùi vị vốn là hai yếu tố được người tiêu dùng lựa chọn, nhưng triết lý của Yerba Maté chính là chọn cả hai. Nhờ vậy, Yerba Maté không ngừng phát triển ở thị trường Mỹ, Canada, EU và Ấn Độ, Trung Quốc”- ông Pablo Beltramino khẳng định.

Ra mắt tại Việt Nam trong giai đoạn nền kinh tế đang gặp nhiều bất lợi trước các tác động của đại dịch Covid-19, song các nhà sáng lập thương hiệu Matéa khá tự tin chuỗi đồ uống Yerba Maté sẽ có sự phát triển khả quan, bởi Việt Nam với gần 100 triệu dân là thị trường rất tiềm năng của lĩnh vực đồ uống. Còn theo đại sứ Argentina Pablo Beltramino, việc dòng trà tiêu biểu Yerba Maté vào Việt Nam là dấu ấn quan trọng cho mối quan hệ hợp tác thương mại của Việt Nam-Argentina, vì vậy, tin rằng sự hỗ trợ từ cơ quan thương mại Argentina, Việt Nam và với sự năng động của doanh nghiệp Yerba Maté sẽ sớm được người dùng Việt Nam đón nhận, từng bước mở rộng bền vững cũng như sẽ góp phần làm phong phú, sôi động hơn cho thị trường trà Việt Nam.

Yerba Maté - dấu ấn mới trong hợp tác thương mại Việt Nam - Argentina
Đại sứ Argentina Pablo Beltramino

Argentina và Việt Nam là các đối tác quan trọng trong lĩnh vực thương mại. Trong năm 2020, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 5 trên thế giới của Argentina. Đối với Việt Nam, Argentina là đối tác thương mại lớn thứ 3 ở khu vực Mỹ La Tinh. 93% hàng hóa xuất khẩu của Argentina được đưa vào chuỗi các giá trị sản xuất của Việt Nam mà sau đó đa số được xuất khẩu, đóng góp vào thặng dư toàn cầu của Việt Nam.

Thời gian tới, với đà phục hội của nền kinh tế toàn cầu, đại sứ Pablo Beltramino dự báo thương mại giữa Argentina và Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực. Trên cơ sở này, “chúng tôi sẽ khởi động lại các hoạt động xúc tiến thương mại; đồng thời, triển khai nghiên cứu thị trường để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu hai chiều và tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, đầu tư tại thị trường của nhau”- đại sứ Pablo Beltramino cho hay.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách kết nối, mở rộng giao thương cho doanh nghiệp

TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách kết nối, mở rộng giao thương cho doanh nghiệp

Việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đề xuất các thị trường phù hợp đem đến cơ hội kết nối với khách hàng, từ đó có được những đơn hàng mới.
Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

Thời gian qua, ngành Công Thương các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp doanh nghiệp kết nối giao thương.
"Hiến kế" hỗ trợ doanh nghiệp Việt phòng, tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

"Hiến kế" hỗ trợ doanh nghiệp Việt phòng, tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Các doanh nghiệp Việt cần chủ động làm việc với các cơ quan đối tác, hiệp hội ngành hàng nước ngoài hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp thương mại nếu có.
Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Từ ngày 28 - 30/11/2023, doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm Đồ gỗ nội thất quốc tế tại Ấn Độ tại Trung tâm Triển lãm Bom Bay, Ấn Độ.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 11/2023: Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 11/2023: Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Hội nghị Giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 11 diễn ra với chủ đề “Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế".

Tin cùng chuyên mục

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Trong Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023, doanh nghiệp sẽ được thực hiện khuyến mại hạn mức 100% lên tới 2 tháng.
Hải Phòng: Điểm kết nối cung - cầu phía Bắc

Hải Phòng: Điểm kết nối cung - cầu phía Bắc

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng Sông Hồng - Hải Phòng năm 2023 đã thúc đẩy liên kết vùng, kết nối cung cầu giữa Hải Phòng với các tỉnh, thành trong cả nước.
Sắp diễn ra Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 7 đến 9/12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023.
Tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Ngày 28/11, Bộ Công Thương đã công bố chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com.
Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Việt Nam - Trung Quốc tăng cường xúc tiến thương mại, giao thương nhằm tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.
Hải sản Na Uy nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Hải sản Na Uy nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Gian hàng triển lãm của Hội đồng Hải sản Na Uy tại VietFood & Beverage Hà Nội 2023 đã mở rộng cơ hội hợp tác hai chiều giữa Na Uy và Việt Nam.
Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion: Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu

Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion: Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu

Ngày 28/11 sẽ diễn ra Hội nghị công bố tuyển chọn 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion trên sàn thương mại điện tử Alibaba.
Ký kết Ý định thư giữa Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xuất khẩu và Đầu tư vùng Wallonie, Bỉ

Ký kết Ý định thư giữa Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xuất khẩu và Đầu tư vùng Wallonie, Bỉ

Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xuất khẩu và Đầu tư vùng Wallonie, Vương quốc Bỉ (AWEX) đã ký kết Ý định thư (LOI) hợp tác giữa hai bên, ngày 27/11.
Bộ Công Thương sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu xanh

Bộ Công Thương sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu xanh

Chia sẻ bền lề Diễn đàn xuất khẩu 2023, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục XTTM cho hay Bộ Công Thương sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu xanh.
Kết nối giao thương sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Kạn

Kết nối giao thương sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Kạn

Bắc Kạn cần phát huy tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy xúc tiến tiêu thụ và kết nối giao thương các sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Chính thức khởi động chuỗi sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm: “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale”

Chính thức khởi động chuỗi sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm: “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale”

Tối 24/11 tại Big C Thăng Long, chuỗi sự kiện khuyến mại “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” và “Online xuống phố” năm 2023 đã chính thức khởi động.
Khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”

Khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”

Tối 24/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mac “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”.
Xúc tiến sản phẩm khu vực Fukushima - cơ hội thưởng thức hải sản cao cấp từ Nhật Bản

Xúc tiến sản phẩm khu vực Fukushima - cơ hội thưởng thức hải sản cao cấp từ Nhật Bản

Ngày 24/11tại Hà Nội, Công ty TNHH Fish Interior Việt Nam và tỉnh Fukushima - Nhật Bản tổ chức “Tiệc giới thiệu sản phẩm khu vực Higashi Shirakawa - Fukushima".
Doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh tại Đồng Nai

Doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh tại Đồng Nai

Từ ngày 22-23/11, Đoàn công tác của Liên đoàn các phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã có buổi làm việc, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Đồng Nai.
Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp cần chủ động đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu

Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp cần chủ động đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu

Chuyển đổi xanh đang là xu thế tất yếu có tác động sâu rộng đến nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, đặc biệt là các ngành hàng xuất khẩu quan trọng của Việt Nam.
Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 có gì mới?

Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 có gì mới?

Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 6 về công nghệ sản xuất, chế biến rau, hoa, quả - HortEx Vietnam 2024 sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc

Ngày 23/11, tại Lào Cai đã diễn ra hội nghị Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh khu vực Tây Bắc – Kết nối cùng phát triển – “Link to Grow”.
Xuất khẩu sang thị trường châu Phi-Trung đông: Mặt hàng nào tiềm năng?

Xuất khẩu sang thị trường châu Phi-Trung đông: Mặt hàng nào tiềm năng?

Ngày 23/11, Hội thảo xúc tiến thương mại chuyên đề: "Thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng tiềm năng của Việt Nam sang thị trường châu Phi-Trung đông" được tổ chức.
Bình Thuận:  Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá và tiêu thụ sản phẩm chủ lực, đặc trưng

Bình Thuận: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá và tiêu thụ sản phẩm chủ lực, đặc trưng

Xúc tiến thương mại nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của Bình Thuận là nhiệm vụ trọng tâm được ngành Công Thương tích cực triển khai...
Gần 300 gian hàng hội tụ tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023

Gần 300 gian hàng hội tụ tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023

Tối 22/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động