Yerba Maté - dấu ấn mới trong hợp tác thương mại Việt Nam - Argentina
Xúc tiến thương mại 24/11/2021 14:19 Theo dõi Congthuong.vn trên
Yerba Maté – được mệnh danh là “vàng xanh” Nam Mỹ, là dòng trà đặc trưng, nổi tiếng bậc nhất của Argentina. Thức trà này có lịch sử 5.000 năm và đã được phân phối hơn 100 quốc gia trên khắp châu Âu, châu Mỹ và châu Á.
![]() |
Nhận thấy những lợi ích tuyệt vời của dòng trà và văn hóa uống trà độc đáo của Nam Mỹ, Công ty TNHH Matéa với hơn hai năm nghiên cứu sản phẩm đã quyết định hợp tác với tập đoàn Las Marias - nhà sản xuất Yerba Maté lớn nhất thế giới để phân phối độc quyền trà Yerba Maté tại Việt Nam. Đồng thời, trong xu hướng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tốt cho sức khỏe, Công ty TNHH Matéa tiếp tục phát triển chuỗi thương hiệu đồ uống sử dụng nguyên liệu trà Yerba Maté đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam.
Giám đốc Công ty TNHH Matéa - ông Bùi Minh Tiến cho biết, trải qua hành trình dài để đem sản phẩm trà Yerba Maté cũng như văn hóa Nam Mỹ về Việt Nam, việc quyết định ra mắt chuỗi đồ uống Yerba Maté đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam với mong muốn người tiêu dùng trong nước có thể thưởng thức các sản phẩm đồ uống sử dụng cốt trà Yerba Maté chưa từng có tại Việt Nam, cũng như tiếp cận gần gũi hơn với văn hóa Nam Mỹ. “Trong chiến lược kinh doanh, chúng tôi sẽ phủ sóng thương hiệu Matéa trên toàn quốc, đưa Matéa trở thành chuỗi đồ uống từ trà Yerba Maté phát triển bền vững tại thị trường nội địa. Ngoài ra, Matéa sẽ hướng tới mục tiêu đóng góp vào việc xây dựng nền văn hóa, phát triển giáo dục và thúc đẩy tri thức Việt Nam bằng việc chia sẻ lợi nhuận và chung tay xây dựng nhiều trường học tại các vùng miền xa xôi”- ông Tiến chia sẻ.
Ngay buổi ra mắt, nhiều doanh nghiệp, đối tác kinh doanh thương hiệu Matéa đánh giá rất tích cực về dự án này. Ông Nguyễn Cao Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Maxlego, đối tác chiến lược độc quyền Matéa khu vực miền Nam cho rằng, đây là dự án độc đáo, khác biệt kỳ vọng sẽ tạo nên một hành trình, thần kỳ của riêng mình tại thị trường Việt Nam; và mong rằng, Matéa sẽ mở ra các cơ hội đầu tư, hợp tác rất tiềm năng cho các đối tác nhượng quyền thời gian tới.
![]() |
Yerba Maté – được mệnh danh là “vàng xanh” Nam Mỹ |
Thống kê của Viện trà Yerba Maté Quốc gia (INYM), Argentina, từ tháng 1-7/2021, Argentina đã sản xuất 637 triệu kg trà Yerba Maté, trong đó số lượng xuất khẩu là 21 triệu kg. Mới đây, lần đầu tiên Argentina cũng đã xuất khẩu 7 tấn trà Yerba Maté sang Việt Nam.
Chia sẻ về trà Yerba Maté, Đại sứ Argentina - ông Pablo Beltramino nhấn mạnh, chân lý của Yerba Maté dựa trên ba yếu tố đó là bùng nổ, hương vị và sức khỏe. Trong quá trình mở rộng và hiện diện tại nhiều quốc gia trên thế giới, thông qua cách xử lý, pha trộn độc đáo ở mỗi thị trường Yerba Maté đã mang lại những trải nghiệm khác biệt cho người dùng. “Sức khỏe hay mùi vị vốn là hai yếu tố được người tiêu dùng lựa chọn, nhưng triết lý của Yerba Maté chính là chọn cả hai. Nhờ vậy, Yerba Maté không ngừng phát triển ở thị trường Mỹ, Canada, EU và Ấn Độ, Trung Quốc”- ông Pablo Beltramino khẳng định.
Ra mắt tại Việt Nam trong giai đoạn nền kinh tế đang gặp nhiều bất lợi trước các tác động của đại dịch Covid-19, song các nhà sáng lập thương hiệu Matéa khá tự tin chuỗi đồ uống Yerba Maté sẽ có sự phát triển khả quan, bởi Việt Nam với gần 100 triệu dân là thị trường rất tiềm năng của lĩnh vực đồ uống. Còn theo đại sứ Argentina Pablo Beltramino, việc dòng trà tiêu biểu Yerba Maté vào Việt Nam là dấu ấn quan trọng cho mối quan hệ hợp tác thương mại của Việt Nam-Argentina, vì vậy, tin rằng sự hỗ trợ từ cơ quan thương mại Argentina, Việt Nam và với sự năng động của doanh nghiệp Yerba Maté sẽ sớm được người dùng Việt Nam đón nhận, từng bước mở rộng bền vững cũng như sẽ góp phần làm phong phú, sôi động hơn cho thị trường trà Việt Nam.
![]() |
Đại sứ Argentina Pablo Beltramino |
Argentina và Việt Nam là các đối tác quan trọng trong lĩnh vực thương mại. Trong năm 2020, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 5 trên thế giới của Argentina. Đối với Việt Nam, Argentina là đối tác thương mại lớn thứ 3 ở khu vực Mỹ La Tinh. 93% hàng hóa xuất khẩu của Argentina được đưa vào chuỗi các giá trị sản xuất của Việt Nam mà sau đó đa số được xuất khẩu, đóng góp vào thặng dư toàn cầu của Việt Nam.
Thời gian tới, với đà phục hội của nền kinh tế toàn cầu, đại sứ Pablo Beltramino dự báo thương mại giữa Argentina và Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực. Trên cơ sở này, “chúng tôi sẽ khởi động lại các hoạt động xúc tiến thương mại; đồng thời, triển khai nghiên cứu thị trường để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu hai chiều và tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, đầu tư tại thị trường của nhau”- đại sứ Pablo Beltramino cho hay.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách kết nối, mở rộng giao thương cho doanh nghiệp

Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

"Hiến kế" hỗ trợ doanh nghiệp Việt phòng, tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 11/2023: Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế
Tin cùng chuyên mục

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Hải Phòng: Điểm kết nối cung - cầu phía Bắc

Sắp diễn ra Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Hải sản Na Uy nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion: Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu

Ký kết Ý định thư giữa Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xuất khẩu và Đầu tư vùng Wallonie, Bỉ

Bộ Công Thương sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu xanh

Kết nối giao thương sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Kạn

Chính thức khởi động chuỗi sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm: “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale”

Khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”

Xúc tiến sản phẩm khu vực Fukushima - cơ hội thưởng thức hải sản cao cấp từ Nhật Bản

Doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh tại Đồng Nai

Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp cần chủ động đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu

Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 có gì mới?

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc

Xuất khẩu sang thị trường châu Phi-Trung đông: Mặt hàng nào tiềm năng?

Bình Thuận: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá và tiêu thụ sản phẩm chủ lực, đặc trưng
