Yerba Maté - dấu ấn mới trong hợp tác thương mại Việt Nam - Argentina

Sau hai năm nghiên cứu, xây dựng, thương hiệu Matéa - chuỗi đồ uống Yerba Maté đầu tiên trên thế giới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Sự kiện này tiếp tục đánh dấu bước tiến mới, quan trọng trong hợp tác thương mại, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Argentina.

Yerba Maté – được mệnh danh là “vàng xanh” Nam Mỹ, là dòng trà đặc trưng, nổi tiếng bậc nhất của Argentina. Thức trà này có lịch sử 5.000 năm và đã được phân phối hơn 100 quốc gia trên khắp châu Âu, châu Mỹ và châu Á.

Yerba Maté - dấu ấn mới trong hợp tác thương mại Việt Nam - Argentina

Nhận thấy những lợi ích tuyệt vời của dòng trà và văn hóa uống trà độc đáo của Nam Mỹ, Công ty TNHH Matéa với hơn hai năm nghiên cứu sản phẩm đã quyết định hợp tác với tập đoàn Las Marias - nhà sản xuất Yerba Maté lớn nhất thế giới để phân phối độc quyền trà Yerba Maté tại Việt Nam. Đồng thời, trong xu hướng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tốt cho sức khỏe, Công ty TNHH Matéa tiếp tục phát triển chuỗi thương hiệu đồ uống sử dụng nguyên liệu trà Yerba Maté đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam.

Giám đốc Công ty TNHH Matéa - ông Bùi Minh Tiến cho biết, trải qua hành trình dài để đem sản phẩm trà Yerba Maté cũng như văn hóa Nam Mỹ về Việt Nam, việc quyết định ra mắt chuỗi đồ uống Yerba Maté đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam với mong muốn người tiêu dùng trong nước có thể thưởng thức các sản phẩm đồ uống sử dụng cốt trà Yerba Maté chưa từng có tại Việt Nam, cũng như tiếp cận gần gũi hơn với văn hóa Nam Mỹ. “Trong chiến lược kinh doanh, chúng tôi sẽ phủ sóng thương hiệu Matéa trên toàn quốc, đưa Matéa trở thành chuỗi đồ uống từ trà Yerba Maté phát triển bền vững tại thị trường nội địa. Ngoài ra, Matéa sẽ hướng tới mục tiêu đóng góp vào việc xây dựng nền văn hóa, phát triển giáo dục và thúc đẩy tri thức Việt Nam bằng việc chia sẻ lợi nhuận và chung tay xây dựng nhiều trường học tại các vùng miền xa xôi”- ông Tiến chia sẻ.

Ngay buổi ra mắt, nhiều doanh nghiệp, đối tác kinh doanh thương hiệu Matéa đánh giá rất tích cực về dự án này. Ông Nguyễn Cao Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Maxlego, đối tác chiến lược độc quyền Matéa khu vực miền Nam cho rằng, đây là dự án độc đáo, khác biệt kỳ vọng sẽ tạo nên một hành trình, thần kỳ của riêng mình tại thị trường Việt Nam; và mong rằng, Matéa sẽ mở ra các cơ hội đầu tư, hợp tác rất tiềm năng cho các đối tác nhượng quyền thời gian tới.

Yerba Maté - dấu ấn mới trong hợp tác thương mại Việt Nam - Argentina
Yerba Maté – được mệnh danh là “vàng xanh” Nam Mỹ

Thống kê của Viện trà Yerba Maté Quốc gia (INYM), Argentina, từ tháng 1-7/2021, Argentina đã sản xuất 637 triệu kg trà Yerba Maté, trong đó số lượng xuất khẩu là 21 triệu kg. Mới đây, lần đầu tiên Argentina cũng đã xuất khẩu 7 tấn trà Yerba Maté sang Việt Nam.

Chia sẻ về trà Yerba Maté, Đại sứ Argentina - ông Pablo Beltramino nhấn mạnh, chân lý của Yerba Maté dựa trên ba yếu tố đó là bùng nổ, hương vị và sức khỏe. Trong quá trình mở rộng và hiện diện tại nhiều quốc gia trên thế giới, thông qua cách xử lý, pha trộn độc đáo ở mỗi thị trường Yerba Maté đã mang lại những trải nghiệm khác biệt cho người dùng. “Sức khỏe hay mùi vị vốn là hai yếu tố được người tiêu dùng lựa chọn, nhưng triết lý của Yerba Maté chính là chọn cả hai. Nhờ vậy, Yerba Maté không ngừng phát triển ở thị trường Mỹ, Canada, EU và Ấn Độ, Trung Quốc”- ông Pablo Beltramino khẳng định.

Ra mắt tại Việt Nam trong giai đoạn nền kinh tế đang gặp nhiều bất lợi trước các tác động của đại dịch Covid-19, song các nhà sáng lập thương hiệu Matéa khá tự tin chuỗi đồ uống Yerba Maté sẽ có sự phát triển khả quan, bởi Việt Nam với gần 100 triệu dân là thị trường rất tiềm năng của lĩnh vực đồ uống. Còn theo đại sứ Argentina Pablo Beltramino, việc dòng trà tiêu biểu Yerba Maté vào Việt Nam là dấu ấn quan trọng cho mối quan hệ hợp tác thương mại của Việt Nam-Argentina, vì vậy, tin rằng sự hỗ trợ từ cơ quan thương mại Argentina, Việt Nam và với sự năng động của doanh nghiệp Yerba Maté sẽ sớm được người dùng Việt Nam đón nhận, từng bước mở rộng bền vững cũng như sẽ góp phần làm phong phú, sôi động hơn cho thị trường trà Việt Nam.

Yerba Maté - dấu ấn mới trong hợp tác thương mại Việt Nam - Argentina
Đại sứ Argentina Pablo Beltramino

Argentina và Việt Nam là các đối tác quan trọng trong lĩnh vực thương mại. Trong năm 2020, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 5 trên thế giới của Argentina. Đối với Việt Nam, Argentina là đối tác thương mại lớn thứ 3 ở khu vực Mỹ La Tinh. 93% hàng hóa xuất khẩu của Argentina được đưa vào chuỗi các giá trị sản xuất của Việt Nam mà sau đó đa số được xuất khẩu, đóng góp vào thặng dư toàn cầu của Việt Nam.

Thời gian tới, với đà phục hội của nền kinh tế toàn cầu, đại sứ Pablo Beltramino dự báo thương mại giữa Argentina và Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực. Trên cơ sở này, “chúng tôi sẽ khởi động lại các hoạt động xúc tiến thương mại; đồng thời, triển khai nghiên cứu thị trường để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu hai chiều và tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, đầu tư tại thị trường của nhau”- đại sứ Pablo Beltramino cho hay.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: quan hệ Việt Nam - Argentina

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024-Vietnam Grand Sale 2024 là cơ hội để khai thác tối đa thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Ngày 30/11, diễn ra lễ khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia.
Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Xúc tiến xuất khẩu xanh nhằm thảo luận về ý tưởng, giải pháp và phương thức hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, tăng cường xuất khẩu xanh.
Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 27/11/2024, loạt triển lãm quốc tế trong lĩnh vực Công Thương chính thức được khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Triển lãm SFS 2024 không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ-thiết kế tiên tiến mà còn mở rộng chuỗi cung ứng, thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu bền vững.
Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Ngày 25-26/11, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức chuỗi chương trình nhằm thúc đẩy thương mại số cho doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo vào thị trường châu Âu.
90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chiếm khoảng 70% thị trường tiêu thụ trong nước đang khiến nhiều doanh nghiệp do nữ lãnh đạo bỏ lỡ cơ hội lớn trên thị trường nước ngoài.
Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Theo chuyên gia, để giữ được miếng bánh thị phần, doanh nghiệp ngành cơ khí cần nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động thích ứng chuỗi cung ứng.
Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động