Yamaha Motor Việt Nam khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu

Yamaha Motor Việt Nam vừa khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu, đánh dấu mốc quan trọng trong sự phát triển công ty này vào ngày 19/5.
Yamaha Motor Việt Nam: Chính thức khởi động chiến dịch “Riding with the king” Yamaha Motor Việt Nam ra mắt xe thể thao Exciter 155 VVA hoàn toàn mới

Dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu đồng thời khẳng định quyết tâm của Yamaha Motor Việt Nam trong việc nâng cao dây chuyền sản xuất ngày càng hiện đại và tiên tiến nhằm tạo ra những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của thị trường quốc tế.

Yamaha Motor Việt Nam khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu
Lễ khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu

Tại lễ khánh thành, đại diện Yamaha Motor Việt Nam cho biết, Tập đoàn Yamaha Motor đã đưa ra dự án cải cách cơ cấu nhằm đạt được sự cân bằng giữa quản lý định hướng lợi nhuận và đáp ứng thị trường. Tại Nhật Bản, giai đoạn 1 và 2 đã được triển khai với mục tiêu rút ngắn thời gian sản xuất và giảm chi phí cố định bằng cách hợp nhất các địa điểm sản xuất.

Giai đoạn 3 tại ASEAN và các khu vực khác đang được triển khai với mục tiêu sử dụng hiệu quả tỷ lệ hoạt động của dây chuyền sản xuất và giảm chi phí cố định và chi phí đầu tư. Với dự án này, Yamaha Motor Việt Nam được bổ sung thêm chức năng xuất khẩu vào các chức năng ban đầu.

Yamaha Motor Việt Nam khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu
Đại diện Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu về đổi mới cơ cấu sản xuất của công ty

Yamaha Motor Việt Nam bắt đầu xuất khẩu xe máy để bổ sung cho thị trường Indonesia trong năm 2019. Năm 2022, Yamaha Motor Việt Nam tự hào khi trở thành nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất và xuất khẩu xe máy điện NEO’S chủ yếu cho châu Âu, và nhận được những đánh giá tích cực về chất lượng tại thị trường này.

Năm 2023 – năm đánh dấu một bước tiến quan trọng của Yamaha Motor Việt Nam khi công ty đã hoàn thành dây chuyền sản xuất động cơ và bắt đầu quá trình xuất khẩu động cơ ra nước ngoài, cụ thể là thị trường Thái Lan và hứa hẹn mở rộng ra nhiều quốc gia khác.

Theo Yamaha Motor Việt Nam, dây chuyền này được hoàn thiện, quản lý và vận hành từ quy trình thiết kế đến sản xuất dưới sự giám sát của các chuyên gia, kỹ sư và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cũng như các đối tác hỗ trợ dự án.

Sản phẩm động cơ đầu tiên cho xuất khẩu của Yamaha Motor Việt Nam là động cơ xe số (tương tự động cơ của xe Yamaha Jupiter Finn) và động cơ xe ga (tương tự động cơ của xe Yamaha Grande Hybrid 2022). Trong tương lai, công ty này sẽ tiếp tục mở rộng kế hoạch xuất khẩu các loại động cơ khác để tạo nên nguồn cung của thị trường quốc tế.

Yamaha Motor Việt Nam khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu
Dự án dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu được thực hiện với mục tiêu nâng cao chỉ số PQCD

Dự án dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu của Yamaha Motor Việt Nam được thực hiện với mục tiêu nâng cao chỉ số PQCD (năng suất – chất lượng – chi phí - giao hàng) bằng cách đồng bộ hóa các công đoạn khép kín trong nhà máy Nội Bài, từ đó, chỉ số PQCD có thể được tối ưu.

Cụ thể, đó là Productivity (năng suất): Thiết kế các công đoạn khép kín trong nhà máy Nội Bài tạo nên sự linh hoạt trong sản xuất; Quality (chất lượng): Loại bỏ bệ nổ thử; Bổ sung hệ thống kiểm soát chất lượng trong từng hoạt động để đảm bảo 100% chất lượng sản phẩm khi xuất xưởng; Duy trì kiểm tra thành phẩm và kiểm tra 3 động cơ/ngày; Cost (chi phí) - Giảm chi phí đầu tư thiết bị bệ nổ thử; Giảm chí vận chuyển từ nhà máy sang kho khác nhờ việc đóng hàng trực tiếp vào container; Giảm chi phí đầu tư nhờ hệ thống chống lọt lỗi mới; Delivery (giao hàng) - Đóng hàng đầy container trực tiếp tại nhà máy Nội Bài để rút ngắn thời gian từ lúc sản xuất đến lúc giao hàng.

Yamaha Motor Việt Nam khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu
Yamaha Motor Việt Nam khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu
Yamaha Motor Việt Nam cam kết mang đến những sản phẩm thực sự có giá trị cho khách hàng

Sau gần 25 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, cho đến nay, Công ty Yamaha Motor Việt Nam có hai nhà máy đặt tại Nội Bài và Sóc Sơn (Hà Nội) với quy mô hơn 4.000 công nhân. Tổng giám đốc Công ty Yamaha Motor Việt Nam - ông Suzuki Yasutaka cho hay, Yamaha Motor Việt Nam khởi điểm là một nhà máy sản xuất xe máy tại Việt Nam và đến nay đã mở rộng thành một nhà máy toàn cầu, xuất khẩu xe máy hoàn thiện, linh kiện để lắp ráp và động cơ xe.

Để đạt được 25 năm phát triển này, ông Suzuki Yasutaka nhấn mạnh, cần đến rất nhiều nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên và các nhà cung cấp Việt Nam, với sự dẫn dắt của nhiều cá nhân. Bên cạnh đó, là nhờ vào việc cải thiện các yếu tố về chất lượng, giao hàng và chi phí (QDC) của các sản phẩm của chúng tôi. Nhờ những nỗ lực này, chúng tôi đã gây dựng được danh tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu, trở thành nhà máy đáng tin cậy trong mắt nhiều khách hàng.

Yamaha Motor Việt Nam khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu
Tổng giám đốc Công ty Yamaha Motor Việt Nam - ông Suzuki Yasutaka

Tuy vậy, theo ông Suzuki Yasutaka, công ty vẫn còn nhiều phương diện để phát triển hơn nữa. “Khi nền kinh tế Việt Nam đang gặp khó khăn trong những tháng gần đây, chúng tôi tin chắc rằng Việt Nam vẫn là một thị trường đầy hứa hẹn với tiềm năng tăng trưởng dài hạn và thị trường xe hai bánh sẽ tiếp tục mở rộng với đà ổn định”- ông Suzuki Yasutaka nói.

Trong tương lai, ông Suzuki Yasutaka cho biết thêm, Yamaha Motor Việt Nam mong muốn mang lại nhiều sản phẩm của Yamaha Motor Việt Nam hơn nữa cho nhiều khách hàng trên toàn thế giới. Song hành với chất lượng cao, giao hàng đúng hẹn và giá cả cạnh tranh, chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm thực sự có giá trị cho khách hàng.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xe máy

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”

Chiều ngày 07/11, tại trụ sở Tập đoàn, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức chương trình Vinh quang thợ mỏ “30 năm Sáng tạo – Năng suất – Thu nhập cao"
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư sản xuất pin lưu trữ và thúc đẩy năng lượng xanh và công nghiệp hóa bền vững tại Việt Nam.
Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp tự động hóa tại triển lãm VIMF 2024

Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp tự động hóa tại triển lãm VIMF 2024

Bosch Rexroth đã giới thiệu giải pháp tự động hóa tối tân tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) 2024, diễn ra từ ngày 6-8/11, tại tỉnh Bắc Ninh.
Bán thuốc kê đơn online: Minh bạch về giá, tăng khả năng tồn tại của doanh nghiệp

Bán thuốc kê đơn online: Minh bạch về giá, tăng khả năng tồn tại của doanh nghiệp

Bán thuốc kê đơn online dù chưa được “luật hóa” nhưng đã bộc lộ nhiều lợi ích cho cả người bệnh và doanh nghiệp khi giá bán minh bạch hơn.
Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn tạm dừng hoạt động sản xuất thương mại để kiểm soát chi phí sản xuất kinh doanh và tái khởi động khi điều kiện thị trường thuận lợi hơn.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Sáng ngày 7/11/2024, tại Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024 (Wellness Expo 2024).
Doanh nghiệp Việt chưa chú trọng đến vấn đề bảo mật thông tin

Doanh nghiệp Việt chưa chú trọng đến vấn đề bảo mật thông tin

Theo kết quả khảo sát năm 2023, có khoảng 70% doanh nghiệp Việt không biết, hoặc không quan tâm đến các giải pháp an toàn thông tin trên môi trường số.
Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam: Tăng cơ hội cho phụ nữ trong kỷ nguyên

Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam: Tăng cơ hội cho phụ nữ trong kỷ nguyên 'chuyển đổi kép'

Kỷ nguyên “chuyển đổi kép” là giai đoạn đầy thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nữ.
Airport Dimensions và SASCO hợp tác nâng tầm trải nghiệm hàng không Việt Nam

Airport Dimensions và SASCO hợp tác nâng tầm trải nghiệm hàng không Việt Nam

Airport Dimensions và SASCO vừa hoàn thành hợp tác chiến lược nâng cấp phòng chờ sân bay hiện đại, giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng đi máy bay.
OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vinh dự đón nhận giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 3 liên tiếp OCB được vinh danh ở giải thưởng danh giá
Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) vừa chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới tại Cần Thơ và Hưng Yên.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc.
Vinalink Group: Hành trình lan tỏa yêu thương và thực hiện trách nhiệm cộng đồng

Vinalink Group: Hành trình lan tỏa yêu thương và thực hiện trách nhiệm cộng đồng

Ngày 5/11/2024, Vinalink Group đã ký kết và công bố hợp tác chiến lược với SYS Việt Nam, trao tặng 15 bếp ăn trường học (giai đoạn 2025 – 2030).
PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.
Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 26,5% trong tháng 10

Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 26,5% trong tháng 10

Tháng 10/2024, Việt Nam có gần 14,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 153,5 nghìn tỷ đồng, tăng 26,5% về số doanh nghiệp và 65,4% về vốn.
Cuộc thi Nhập vai 2024: Khi cảm xúc là

Cuộc thi Nhập vai 2024: Khi cảm xúc là 'điểm tựa' chạm đến trái tim khách hàng

Cuộc thi Nhập vai - Role Play Contest 2024 đã chính thức trở lại vào trung tuần tháng 8 vừa qua sau 4 mùa gây tiếng vang khắp trong và ngoài nước.
Supe Lâm Thao là một trong những nhân tố giúp ngành chè Việt Nam phát triển bền vững

Supe Lâm Thao là một trong những nhân tố giúp ngành chè Việt Nam phát triển bền vững

Tại Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ chè chất lượng cao tổ chức tại Phú Thọ, lãnh đạo Supe Lâm Thao đã chia sẻ xu thế phát triển xanh của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản bắt đầu có những chuyển biến tích cực trong những tháng vừa qua, kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn trong năm 2025.
Coteccons được vinh danh

Coteccons được vinh danh 'Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024'

Tròn 20 năm có mặt trên thị trường, Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (mã CTD) được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và GEAPP hợp tác chuyển dịch năng lượng xanh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và GEAPP hợp tác chuyển dịch năng lượng xanh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex và Liên minh Năng lượng toàn cầu vì con người và hành tinh-GEAPP, tổ chức thành công Hội thảo về chuyển dịch năng lượng.
Tôn Đông Á - 26 năm hành trình

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Đứng trước thách thức của thị trường và những xu hướng mới trong sản xuất, Tôn Đông Á vẫn từng ngày giữ vững tôn chỉ lấy chất lượng để phục vụ khách hàng.
Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm đá thạch anh cao cấp thương hiệu VICOSTONE®.
Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

Tối 04/11/2024, Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark đã chính thức được trao chứng nhận "Tăng trưởng xanh" tại Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.
TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) vừa ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản tại Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động