Theo thông tin từ ban tổ chức, Chiến dịch Riding with the King sẽ bao gồm 3 hoạt động chính. Đầu tiên là sự kiện Vua côn tay Exciter - Great Ride for Great Life, một chuyến đi tour với 1.000 tay lái Exciter đồng hành vì trách nhiệm cộng đồng. Từ Đà Nẵng hoặc Nha Trang, các tay lái sẽ khởi hành Exciter Touring di chuyển tới thành phố Huế hoặc Bình Định. Dự kiến trong hành trình sẽ có các hoạt động vì cộng đồng như từ thiện, cổ động, tuyên truyền về an toàn giao thông, vệ sinh môi trường…
Ban tổ chức thông tin về Chiến dịch “Riding with the king” |
Tiếp đó là Giải đua xe Yamaha GP, kết hợp với hành trình touring Great Ride, giải đua xe Yamaha GP cũng sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng hoặc Nha Trang. Ngoài mục đích đẩy mạnh phong trào đua xe thể thao lành mạnh và an toàn, sự kiện này còn nhằm mang đến một sân chơi thú vị cho các tay đua nghiệp dư cũng như VĐV chuyên nghiệp, tạo điều kiện cho các tay lái gặp gỡ, giao lưu và học hỏi. Giải đấu cũng tiếp tục được trang bị hệ thống chấm điểm tự động RFID và hàng rào hơi để đảm bảo tiêu chí công bằng và an toàn.
Và hoạt động thứ ba là Yamaha Y-Riders Fest với một chuỗi các sự kiện được tổ chức, bắt đầu từ Đà Nẵng hoặc Nha Trang và lan tỏa khắp Việt Nam, truyền đi thông điệp "triệu trái tim, một đam mê", kết nối cộng đồng chơi xe Yamaha với các hoạt động xã hội có ý nghĩa.
Dòng xe Exciter đầu tiên được giới thiệu vào Việt Nam năm 2005 |
Dòng xe Exciter đầu tiên được giới thiệu vào năm 2005 và ngay lập tức đã tạo nên cơn sốt và dấu ấn mạnh mẽ trong lòng giới trẻ Việt Nam. Đây là mẫu xe côn tay được ưa chuộng nhất tại thị trường với thiết kế mang dấu ấn đặc trưng DNA đậm chất thể thao của Yamaha. Suốt 15 năm có mặt tại Việt Nam, "ông vua đường phố" Exciter đã khẳng định được đẳng cấp với vị thế là mẫu xe côn tay hoàn hảo với sức mạnh động cơ ấn tượng cùng thiết kế thể thao mang tính đột phá.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Yano Takeshi, Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam, cho biết, dòng xe Exciter tuân thủ 4 yếu tố làm nên ý nghĩa của Riding with the King, đó là: Hiệu suất (Performance); Phong cách (Styling); Chạy đường trường (Touring) bền bỉ và Chạy trong phố (City-riding) linh hoạt. Sự kết hợp tưởng chừng như không thể này chính là chìa khoá giúp Exciter đứng vững trên thị trường.
Ông Yano Takeshi, Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo |
Ông Yano Takeshi cho biết thêm, chiến dịch Riding with the King được tổ chức với mong muốn đem đến một làn gió mới cho người dùng Exciter, đồng thời kết hợp với cộng đồng Yamaha Riders tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm gắn kết tinh thần người chơi xe cũng như tạo ra giá trị cho xã hội.
Đáng chú ý, trong chuỗi hoạt động trên sẽ giải đua xe Yamaha GP với mục đích tạo ra một sân chơi và là cầu nối gắn kết những tay lái đam mê tốc độ được tổ chức với 3 giải và 5 hệ thi đấu.
Cụ thể, ở giải Mở rộng cho hệ xe số 150cc dành cho các vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp sử dụng xe của mình để thi đấu và đăng kí qua Liên đoàn Xe đạp Mô tô Việt Nam.
Giải xe Hãng dành cho các vận động viên bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp sử dụng xe của hãng cung cấp để thi đấu. Đăng ký tối đa 2 hệ thi đấu. Cụ thể là hệ Exciter 150i xe hãng, Ban tổ chức nhận tối đa 60 vận động viên; hệ Sirius 115i xe hãng nhận tối đa 40 vận động viên; hệ NVX 155i xe hãng, Ban tổ chức nhận tối đa 40 vận động viên. Cơ cấu giải thưởng của các giải gồm nhất, nhì và ba, mức giải 4 đến 15 triệu đồng.
Ở giải Câu Lạc bộ hệ xe số và hệ xe ga sẽ dành cho các đối tượng không phải là vận động viên đăng kí các hệ trên và ưu tiên thành viên các câu lạc bộ Exciter dung tích xi lanh tối đa là 150cc cho xe số và 155cc cho xe ga, không áp dụng xe nhập khẩu.