Xúc tiến xuất khẩu qua hệ thống Central Group- Thiết thực, hiệu quả

Trong “Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan” diễn ra từ ngày 22 đến 26/08/2018 tại Bangkok, Thái Lan, 51 doanh nghiệp Việt và 20 nhà thu mua thuộc 8 ngành hàng của Central Group đã kết nối, bàn chuyện đưa hàng Việt vào Thái Lan nói chung và hệ thống Central Group nói riêng.  
xuc tien xuat khau qua he thong central group thiet thuc hieu qua
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Bộ trưởng Thương mại Thái lan thăm các gian hàng tại “Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan” 2018 do Central Group phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức

Cầu nối DN Việt tham gia mạng lưới phân phối Thái Lan

Đây là lần thứ ba, “Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan” do Central Group phối hợp cùng Bộ Công Thương được tổ chức, quy tụ hơn 50 DN Việt Nam đăng ký tham gia với hơn 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch tại Central World Plaza- một trong những Trung tâm thương mại lớn nhất ở Bangkok, Thái Lan. Tham gia Tuần hàng, DN Việt mang đến nhiều mặt hàng phong phú, trong đó nổi bật là những mặt hàng có tiềm năng XK sản lượng lớn như: thực phẩm chế biến sẵn từ trái cây thiên nhiên, cà phê,.... cho tới các mặt hàng mang đậm bản sắc, nét tinh tế của các vùng miền Việt Nam như miến dong, nấm kim chi, đồ thủ công mỹ nghệ.

Điểm nhấn của Tuần hàng là Hội nghị kết nối giao thương giữa 51 DN Việt và 20 nhà thu mua thuộc 8 ngành hàng của Central Group. Tại hội nghị, ông Tạ Hoàng Linh- Vụ trưởng Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu- châu Mỹ, Bộ Công Thương- cho biết, 3 năm trước, khi Central Group tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần đầu tiên, chưa có DN nào vào được hệ thống phân phối của Central Group. Tuy nhiên đến nay, đã có nhiều DN vào được hệ thống siêu thị cao cấp này. Đây phản ánh một sự thay đổi lớn về tư duy, cũng như năng lực sản xuất và cung ứng hàng hóa của DN Việt Nam trong việc tiếp cận thị trường nước ngoài- ông Linh khẳng định

Ông Paul Le- Phó Chủ tịch Central Group- cho biết, tại hội nghị, giữa 51 DN Việt và 20 nhà thu mua thuộc 8 ngành hàng cốt lõi của Central Group Việt Nam đã có 108 phiên kết nối giao thương. Chương trình tạo cầu nối hai chiều giữa nhà bán lẻ với nhà sản xuất. DN Việt có cơ hội tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng Thái, cải tiến mẫu mã phù hợp với thị trường. Còn các nhà bán lẻ thuộc Central Group cũng có cơ hội tiếp cận nguồn cung hàng hóa đa dạng, phong phú, chất lượng để phân phối. Đặc biệt, sau chương trình này, 20 người làm thu mua của Central Group sẽ đến Việt Nam tìm hiểu trực tiếp thị trường- ông Paul Le cho biết thêm.

Kết nối giao thương cụ thể, thiết thực

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan- Nguyễn Hải Bằng chia sẻ, thực tế, Việt Nam và Thái lan có cơ cấu sản phẩm khá giống nhau, nên việc đưa hàng hóa Việt vào thị trường Thái rất khó khăn. Điều đáng mừng là hiện người Thái đã biết nhiều hơn đến hàng hóa Việt, đặc biệt họ rất ưa chuộng sản phẩm cà phê, hạt điều, hoa Artiso và lụa của Việt Nam.

xuc tien xuat khau qua he thong central group thiet thuc hieu qua
Tại hội nghị, 51 DN Việt và 20 nhà thu mua thuộc 8 ngành hàng cốt lõi của Central Group Việt Nam đã có 108 phiên kết nối giao thương

Bà Vũ Kim Hạnh- Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp- cho rằng, chương trình xúc tiến XK qua hệ thống Central Group được tổ chức rất chuyên nghiệp và thực sự hữu ích với DN. Trước đó, Central Group đã nghiên cứu thị trường, lựa chọn những DN có năng lực XK, tiêu biểu cho ngành hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, đồng thời tổ chức tập huấn nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của DN, hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan. Tuy chỉ có 51 DN và 20 nhà thu mua, con số ký kết và XK không to tát, nhưng mang lại hiệu quả thiết thực, bền vững. Bởi những DN nếu đặt chân được vào hệ thống Central Group thì sẽ dễ dàng vào được các chuỗi siêu thị khác của Thái Lan, cũng như XK sang các thị trường khác.

Trong số các DN Việt tham gia Tuần hàng lần này, nhiều DN đã 3 năm liên tiếp đưa sản phẩm tiếp cận thị trường Thái Lan. Bà Lương Thanh Hạnh- chủ thương hiệu Hanh Silk- chia sẻ, hiện sản phẩm Hanh Silk đã có chỗ đứng tại thị trường Thái nhưng vẫn chưa vào được hệ thống Central Group. Bà Hạnh thẳng thắn nhìn nhận, DN mình cũng chưa thực sự chuyên nghiệp, và đang cố gắng hoàn thiện sản phẩm để có thể vào được chuỗi siêu thị lớn này.

Với thương hiệu cà phê Long Triều, Trưởng phòng KD Nguyễn Long Hải cho biết, năm trước, DN này chỉ mang sản phẩm cà phê bột sang tham dự Tuần hàng, mẫu mã bao bì hơi chìm, chỉ có hai màu xanh rêu và màu nâu. DN cũng nhận thấy, xu hướng uống cà phê phin chưa thực sự thâm nhập vào thị trường Thái. Được Central Group Vietnam tư vấn pha thêm màu sắc, bao bì của Long Triều năm nay trông đã bắt mắt hơn. Rút kinh nghiệm năm trước, Tuần hàng này, Long Triều có thêm sản phẩm mới là cà phê hạt, sử dụng máy pha cà phê expresso, đồng thời mang theo cả phin pha cà phê để người tiêu dùng Thái làm quen với văn hóa uống cà phê pha phin.

Còn ông Nguyễn Huỳnh Phú Lâm- Công ty hạt điều Hải Bình (Gia Lai)- sản phẩm vừa vào kệ của Big C Việt Nam hơn năm nay cho hay, nghiên cứu thị trường Thái Lan, ông nhận thấy, thị trường này rất mạnh về bao bì sản phẩm và công nghệ chế biến trái cây nhưng riêng về ngành hạt lại không mạnh. Việt Nam là nước XK điều lớn nhất thế giới. Gia Lai lại là vùng nguyên liệu tạo ra hạt điều ngon nhất. Và chương trình xúc tiến XK qua hệ thống Central Group chính là cơ hội cho mặt hàng hạt của Việt Nam thâm nhập thị trường Thái Lan- ông Lâm bày tỏ hy vọng. Đó cũng là mong muốn của bà Thân Thị Hiệp- DN miến Hoàng Nguyên, cũng như các DN khác tham dự “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam” tại Thái Lan năm nay.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải:

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Thái Lan những năm gần đây tăng trưởng cao, năm 2017 tăng 30%, 7 tháng đầu năm 2018 tăng 20%. Tuy nhiên, con số XK tuyệt đối vẫn ở mức khiêm tốn. hiện Việt Nam vẫn nhập siêu từ Thái Lan. Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Central Group để XK trực tiếp qua kênh phân phối của tập đoàn, qua đó giúp DN Việt tiếp cận trực tiếp tìm hiểu thị trường, giảm chi phí, thúc đẩy XK bền vững.

xuc tien xuat khau qua he thong central group thiet thuc hieu qua
"Tuần hàng và du lịch Việt Nam" tại Thái Lan 2018 tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng Thái
xuc tien xuat khau qua he thong central group thiet thuc hieu qua Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018- Cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu
Lê Kim Liên (Từ Bangkok, Thái lan)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện năm 2023, Global Sourcing Fair Việt Nam 2024 sẽ mở ra cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bắc Âu.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế biên giới Hà Giang (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Thúc đẩy hợp tác kinh tế biên giới Hà Giang (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Sáng 25/3, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang tổ chức Hội đàm quý I/2024 với Ban Quản lý Khu hợp tác kinh tế biên giới Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội xuất khẩu cà phê và nông sản sang thị trường Tunisia

Cơ hội xuất khẩu cà phê và nông sản sang thị trường Tunisia

Festival quốc tế cà phê Tunisia lần thứ hai được tổ chức vào tháng 10/2024 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia, tìm chỗ đứng tại thị trường này.
Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 20/3/2024, tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai trương văn phòng đại diện tại Ấn Độ.
Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy xúc tiến văn hoá, du lịch và thương mại

Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy xúc tiến văn hoá, du lịch và thương mại

Hội nghị xúc tiến Văn hoá, du lịch và thương mại diễn ra nhằm thúc đẩy phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Giang với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024.
Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Triển lãm quốc tế về ngành nhựa và cao su (Plastics & Rubber Vietnam 2024) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng sự bền vững và thân thiện với môi trường.
Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ngày 7/3, Ả-rập Xê-út thông báo sẽ miễn thuế hải quan cho nguyên liệu thô, hàng bán thành phẩm và các sản phẩm được sản xuất hoàn chỉnh... từ ngày 1/4/2024.
Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Tại HortEx Vietnam 2024 - triển lãm chuyên ngành rau, hoa, quả Việt Nam đã thu hút nhiều loại nông, đặc sản của các địa phương trên cả nước tham gia trưng bày.
Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông) nhận được sự quan tâm đặc biệt của hàng trăm doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp thực phẩm Algeria sẽ diễn ra từ ngày 22-25/4 tại Cung triển lãm quốc tế Palais des Expositions SAFEX, thủ đô Alger.
Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Thông qua “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, Aeon muốn tìm các đối tác về nhóm hàng nông sản, hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến...
Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal là thị trường tiêu thị nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1000.000 tấn, chủ yếu là gạo tấm 100% giá rẻ.
Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice 2024) sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam từ 22 - 24/5.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Medi-Pharm 2024) quy tụ hơn 500 gian hàng của 400 đơn vị tham dự trong nước và quốc tế.
Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024) quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia sẽ được tổ chức từ ngày 3-6/4, tại Hà Nội.
Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Ngày 12/3, hai đoàn doanh nghiệp xuất khẩu đến từ tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc) sẽ có buổi giao thương trực tiếp với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Sáng 9/3, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024 (Q-Fair 2024).
Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Tính đến ngày 20/2, theo Tổng cục Thống kê, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt gần 4,29 tỉ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm trước.
Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Kể từ ngày 29/02/2024, Hiệp định thương mại tự do giữa Israel và Guatemala chính thức có hiệu lực đi vào thực hiện.
Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Từ ngày 26-28/3, chương trình xúc tiến thương mại, hội nghị và hội chợ trong lĩnh vực hậu cần Logistics “LOGIX INDIA” lần thứ 5 sẽ diễn ra tại Mumbai, Ấn Độ.
100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu vừa được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động