Xúc tiến xuất khẩu qua hệ thống Central Group- Thiết thực, hiệu quả

Trong “Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan” diễn ra từ ngày 22 đến 26/08/2018 tại Bangkok, Thái Lan, 51 doanh nghiệp Việt và 20 nhà thu mua thuộc 8 ngành hàng của Central Group đã kết nối, bàn chuyện đưa hàng Việt vào Thái Lan nói chung và hệ thống Central Group nói riêng.  
xuc tien xuat khau qua he thong central group thiet thuc hieu qua
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Bộ trưởng Thương mại Thái lan thăm các gian hàng tại “Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan” 2018 do Central Group phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức

Cầu nối DN Việt tham gia mạng lưới phân phối Thái Lan

Đây là lần thứ ba, “Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan” do Central Group phối hợp cùng Bộ Công Thương được tổ chức, quy tụ hơn 50 DN Việt Nam đăng ký tham gia với hơn 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch tại Central World Plaza- một trong những Trung tâm thương mại lớn nhất ở Bangkok, Thái Lan. Tham gia Tuần hàng, DN Việt mang đến nhiều mặt hàng phong phú, trong đó nổi bật là những mặt hàng có tiềm năng XK sản lượng lớn như: thực phẩm chế biến sẵn từ trái cây thiên nhiên, cà phê,.... cho tới các mặt hàng mang đậm bản sắc, nét tinh tế của các vùng miền Việt Nam như miến dong, nấm kim chi, đồ thủ công mỹ nghệ.

Điểm nhấn của Tuần hàng là Hội nghị kết nối giao thương giữa 51 DN Việt và 20 nhà thu mua thuộc 8 ngành hàng của Central Group. Tại hội nghị, ông Tạ Hoàng Linh- Vụ trưởng Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu- châu Mỹ, Bộ Công Thương- cho biết, 3 năm trước, khi Central Group tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần đầu tiên, chưa có DN nào vào được hệ thống phân phối của Central Group. Tuy nhiên đến nay, đã có nhiều DN vào được hệ thống siêu thị cao cấp này. Đây phản ánh một sự thay đổi lớn về tư duy, cũng như năng lực sản xuất và cung ứng hàng hóa của DN Việt Nam trong việc tiếp cận thị trường nước ngoài- ông Linh khẳng định

Ông Paul Le- Phó Chủ tịch Central Group- cho biết, tại hội nghị, giữa 51 DN Việt và 20 nhà thu mua thuộc 8 ngành hàng cốt lõi của Central Group Việt Nam đã có 108 phiên kết nối giao thương. Chương trình tạo cầu nối hai chiều giữa nhà bán lẻ với nhà sản xuất. DN Việt có cơ hội tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng Thái, cải tiến mẫu mã phù hợp với thị trường. Còn các nhà bán lẻ thuộc Central Group cũng có cơ hội tiếp cận nguồn cung hàng hóa đa dạng, phong phú, chất lượng để phân phối. Đặc biệt, sau chương trình này, 20 người làm thu mua của Central Group sẽ đến Việt Nam tìm hiểu trực tiếp thị trường- ông Paul Le cho biết thêm.

Kết nối giao thương cụ thể, thiết thực

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan- Nguyễn Hải Bằng chia sẻ, thực tế, Việt Nam và Thái lan có cơ cấu sản phẩm khá giống nhau, nên việc đưa hàng hóa Việt vào thị trường Thái rất khó khăn. Điều đáng mừng là hiện người Thái đã biết nhiều hơn đến hàng hóa Việt, đặc biệt họ rất ưa chuộng sản phẩm cà phê, hạt điều, hoa Artiso và lụa của Việt Nam.

xuc tien xuat khau qua he thong central group thiet thuc hieu qua
Tại hội nghị, 51 DN Việt và 20 nhà thu mua thuộc 8 ngành hàng cốt lõi của Central Group Việt Nam đã có 108 phiên kết nối giao thương

Bà Vũ Kim Hạnh- Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp- cho rằng, chương trình xúc tiến XK qua hệ thống Central Group được tổ chức rất chuyên nghiệp và thực sự hữu ích với DN. Trước đó, Central Group đã nghiên cứu thị trường, lựa chọn những DN có năng lực XK, tiêu biểu cho ngành hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, đồng thời tổ chức tập huấn nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của DN, hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan. Tuy chỉ có 51 DN và 20 nhà thu mua, con số ký kết và XK không to tát, nhưng mang lại hiệu quả thiết thực, bền vững. Bởi những DN nếu đặt chân được vào hệ thống Central Group thì sẽ dễ dàng vào được các chuỗi siêu thị khác của Thái Lan, cũng như XK sang các thị trường khác.

Trong số các DN Việt tham gia Tuần hàng lần này, nhiều DN đã 3 năm liên tiếp đưa sản phẩm tiếp cận thị trường Thái Lan. Bà Lương Thanh Hạnh- chủ thương hiệu Hanh Silk- chia sẻ, hiện sản phẩm Hanh Silk đã có chỗ đứng tại thị trường Thái nhưng vẫn chưa vào được hệ thống Central Group. Bà Hạnh thẳng thắn nhìn nhận, DN mình cũng chưa thực sự chuyên nghiệp, và đang cố gắng hoàn thiện sản phẩm để có thể vào được chuỗi siêu thị lớn này.

Với thương hiệu cà phê Long Triều, Trưởng phòng KD Nguyễn Long Hải cho biết, năm trước, DN này chỉ mang sản phẩm cà phê bột sang tham dự Tuần hàng, mẫu mã bao bì hơi chìm, chỉ có hai màu xanh rêu và màu nâu. DN cũng nhận thấy, xu hướng uống cà phê phin chưa thực sự thâm nhập vào thị trường Thái. Được Central Group Vietnam tư vấn pha thêm màu sắc, bao bì của Long Triều năm nay trông đã bắt mắt hơn. Rút kinh nghiệm năm trước, Tuần hàng này, Long Triều có thêm sản phẩm mới là cà phê hạt, sử dụng máy pha cà phê expresso, đồng thời mang theo cả phin pha cà phê để người tiêu dùng Thái làm quen với văn hóa uống cà phê pha phin.

Còn ông Nguyễn Huỳnh Phú Lâm- Công ty hạt điều Hải Bình (Gia Lai)- sản phẩm vừa vào kệ của Big C Việt Nam hơn năm nay cho hay, nghiên cứu thị trường Thái Lan, ông nhận thấy, thị trường này rất mạnh về bao bì sản phẩm và công nghệ chế biến trái cây nhưng riêng về ngành hạt lại không mạnh. Việt Nam là nước XK điều lớn nhất thế giới. Gia Lai lại là vùng nguyên liệu tạo ra hạt điều ngon nhất. Và chương trình xúc tiến XK qua hệ thống Central Group chính là cơ hội cho mặt hàng hạt của Việt Nam thâm nhập thị trường Thái Lan- ông Lâm bày tỏ hy vọng. Đó cũng là mong muốn của bà Thân Thị Hiệp- DN miến Hoàng Nguyên, cũng như các DN khác tham dự “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam” tại Thái Lan năm nay.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải:

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Thái Lan những năm gần đây tăng trưởng cao, năm 2017 tăng 30%, 7 tháng đầu năm 2018 tăng 20%. Tuy nhiên, con số XK tuyệt đối vẫn ở mức khiêm tốn. hiện Việt Nam vẫn nhập siêu từ Thái Lan. Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Central Group để XK trực tiếp qua kênh phân phối của tập đoàn, qua đó giúp DN Việt tiếp cận trực tiếp tìm hiểu thị trường, giảm chi phí, thúc đẩy XK bền vững.

xuc tien xuat khau qua he thong central group thiet thuc hieu qua
"Tuần hàng và du lịch Việt Nam" tại Thái Lan 2018 tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng Thái
xuc tien xuat khau qua he thong central group thiet thuc hieu qua Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018- Cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu
Lê Kim Liên (Từ Bangkok, Thái lan)

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Theo Hải quan Algeria, mỗi năm nước này nhập khẩu 32.000 tấn thủy hải sản, kim ngạch đạt 90-100 triệu USD.
Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Triển lãm quốc tế về in ấn và bao bì lần thứ 8 đã được tổ chức từ ngày 16-18/5/2022 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế thủ đô Algiers.
Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Vị trí thống trị của hạt điều Việt Nam tại thị trường EU nguy cơ bị đe doạ bởi chuỗi cung ứng có điểm thay đổi với sự tham gia của một số quốc gia cạnh tranh.
Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu
Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Ngày 13/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu.

Tin cùng chuyên mục

Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Ngày 13/5/2022, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tại Kolkata tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam.
Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Trung Nguyên Legend hiện là thương hiệu cà phê có tiếng tại thị trường Trung Quốc với hệ thống 30.000 điểm bán hàng offline, 15.000 người tiêu dùng thường xuyên
Đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ

Đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ

Nam Mỹ được xem là thị trường lớn của hàng dệt may Việt Nam và việc đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang sang thị trường này đang được tích cực triển khai.
Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ 2022 sẽ được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức vào 19 giờ ngày 9/5.
Yếu tố nào giúp hàng Việt thâm nhập sâu thị trường Brazil?

Yếu tố nào giúp hàng Việt thâm nhập sâu thị trường Brazil?

Chất lượng sản phẩm, giá thành cạnh tranh được nhận định là hai yếu tố giúp hàng Việt tăng thị phần tại thị trường Brazil.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược

Từ ngày 11 - 14/5/2022, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 29 (VietNam Medi Phamrm 2022).
Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Brazil

Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Brazil

Ngày 6/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với các đơn liên quan tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Brazil.
Tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN

Tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN

“Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN" được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại ASEAN tổ chức ngày 5/5
Mời doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022

Mời doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022

Nhằm quảng bá một số nông sản thực phẩm Việt Nam chất lượng cao được hưởng ưu đãi thuế quan theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) tới các nhà phân phối và người tiêu dùng sở tại, dự kiến từ ngày 24-30/6/2022, Thương vụ Việt Nam tại Anh tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022.
Chè Việt Nam "thống lĩnh" thị trường Đài Loan

Chè Việt Nam "thống lĩnh" thị trường Đài Loan

Chè xuất khẩu Việt Nam chiếm trên 50% tổng lượng nhập khẩu chè của Đài Loan, tuy nhiên, mới chỉ dùng trong chế biến thực phẩm có sử dụng chè như trà sữa, còn chè dùng để pha uống hàng ngày hay làm quà tặng chiếm tỷ trọng rất nhỏ.
Bộ Công Thương tập huấn xúc tiến thương mại cho ngành thực phẩm, đồ uống xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Bộ Công Thương tập huấn xúc tiến thương mại cho ngành thực phẩm, đồ uống xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Ngành thực phẩm, đồ uống cần chú trọng tới chất lượng, đáp ứng đầy đủ những quy định của FDA và Luật Hiện đại hóa an toàn thực phẩm (FSMA) để tăng cơ hội xuất khẩu vào Mỹ.
Đưa nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Đưa nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản trong tình hình mới”, chiều ngày 26/4, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức “Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2022”.
Triển lãm VME và NEPCON Việt Nam: Cơ hội kết nối kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm VME và NEPCON Việt Nam: Cơ hội kết nối kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 26/4, Công ty Reed Tradex Việt Nam tổ chức lễ khởi động Triển lãm công nghiệp quốc tế VME (VietNam Manufacturing Expo) 2022 và Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam 2022 và ký kết thỏa thuận hợp tác Dự án Cộng đồng sáng kiến doanh nghiệp (Business Innovation Zone) 2022.
Mở rộng cơ hội xuất khẩu chè, cà phê sang Đài Loan và Hồng Kông

Mở rộng cơ hội xuất khẩu chè, cà phê sang Đài Loan và Hồng Kông

Nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm đến xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc), ngày 28/4 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Đài Bắc và Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông tổ chức phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm chè và cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông.
Bộ Công Thương “đồng hành” cùng Sơn La thúc đẩy xuất khẩu nông sản

Bộ Công Thương “đồng hành” cùng Sơn La thúc đẩy xuất khẩu nông sản

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức cuộc họp nhằm phối hợp triển khai thúc đẩy công tác sản xuất, chế biến, tiêu thụ xuất khẩu nông sản của tỉnh Sơn La năm 2022.
"Truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân – nỗ lực để thành công"

"Truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân – nỗ lực để thành công"

“Bộ Công Thương sẽ đồng hành cùng các nữ lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế trong các hoạt động xuất khẩu, xúc tiến thương mại, đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh hậu Covid-19 hiện nay…” - là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại hội thảo “Truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân – nỗ lực để thành công”.
Ngày 27/4: Bộ Công Thương tổ chức tư vấn xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ

Ngày 27/4: Bộ Công Thương tổ chức tư vấn xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ

Ấn Độ là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất thế giới. Với số dân trên 1,4 tỷ người, Ấn Độ có dung lượng thị trường lớn, tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp các nước, trong đó có doanh nghiệp chè và cà phê của Việt Nam.
Tìm giải pháp tăng xuất khẩu thuỷ sản sang EU

Tìm giải pháp tăng xuất khẩu thuỷ sản sang EU

Có nhu cầu nhập khẩu thuỷ sản tới 50 tỷ USD/năm, EU là thị trường được đánh giá tiềm năng nhưng nổi tiếng khó tiếp cận với bất cứ doanh nghiệp nào.
Sắp diễn ra Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt"

Sắp diễn ra Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt"

Từ ngày 28/4 đến 1/5/2022 tới đây, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt" hội tụ hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị của Việt Nam từ khắp các vùng miền trên cả nước.
Đồ gỗ Việt Nam tận dụng "khúc cua" tiến sâu vào thị trường Anh

Đồ gỗ Việt Nam tận dụng "khúc cua" tiến sâu vào thị trường Anh

Nhờ hiệu ứng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA), xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường Anh đã tăng trưởng đáng kể. Đặc biệt, sau khi xảy ra Covid-19, các công ty đồ gỗ tại Anh đã xây dựng lại phương thức mua hàng và có xu hướng quan tâm thêm nhà cung cấp ngoài Trung Quốc, đây cũng chính là những cơ hội để doanh nghiệp gỗ của Việt Nam có thể tiến sâu hơn vào thị trường tiềm năng này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động