Thứ ba 19/11/2024 03:24

Xúc tiến thương mại Hải Phòng: Nhiều chương trình thực tiễn

Trong năm 2015, nhiều hoạt động mang tính thực tiễn cao được Trung tâm Xúc tiến phát triển thương mại Hải Phòng triển khai áp dụng vào thực tế, mang lại nhiều kết quả tích cực.

Dưới sự chỉ đạo của Sở Công Thương Hải Phòng, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương, sự phối hợp giữa các phòng, các đơn vị thuộc Sở, sự ủng hộ của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, trong năm 2015, Trung tâm Xúc tiến phát triển thương mại Hải Phòng đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp mang tính thực tiễn cao.

Cụ thể: Xuất bản và phát hành 26.000 bản tin Thương mại thị trường; khai thác, biên tập, cập nhật thông tin cho website www.hptrade.com.vn phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp Hải Phòng trong lĩnh vực xúc tiến thương mại; Xuất bản và phát hành 1.500 ấn phẩm HaiPhongBiz; Nghiên cứu, xây dựng và cập nhật, bổ sung 23 hồ sơ thị trường của các nước có quan hệ thương mại với TP. Hải Phòng; Tổ chức Hội chợ công thương khu vực đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng năm 2015 do Bộ Công Thương và UBND thành phố chỉ đạo thực hiện với quy mô hơn 450 gian hàng của các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại của 28 tỉnh thành phố khu vực phía Bắc và một số tỉnh miền Trung và miền Nam.

Tại hội chợ, đã có trên 60.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm, một số doanh nghiệp tham gia hội chợ đã ký được hợp đồng tiêu thụ sản phẩm trị giá gần 30 tỷ đồng. Hội chợ còn tiến hành một số hoạt động khác như: Tổ chức lễ ký cam kết về hoạt động xúc tiến thương mại của các trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh thành phố phía Bắc; Hội chợ công thương khu vực đồng bằng sông Hồng 2015 thành công là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng và Lễ hội hoa phượng đỏ lần thứ 4/2015…

Ông Phạm Văn Phương, Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết: Để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, trong thời gian tới, Sở Công Thương Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến phát triển thương mại Hải Phòng triển khai thực hiện nhiều chương trình hành động hơn nữa. Các chương trình sẽ mang tính thực tiễn cao trên cơ sở nghiên cứu xây dựng sáng tạo kế hoạch xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu dài hạn giai đoạn 2016-2020; đổi mới và nâng cao chất lượng cung cấp thông tin thị trường, xuất nhập khẩu, định hướng chương trình xúc tiến thương mại của ngành và thành phố; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thông tin sâu và rộng trong tiến trình hội nhập quốc tế./.

Sông Chanh

Tin cùng chuyên mục

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Doanh nghiệp ngành điện tử cần tận dụng lợi thế, 'đón sóng' FTA