Thứ tư 25/12/2024 13:04

Xúc tiến thương mại Hải Phòng: Nhiều chương trình thực tiễn

Trong năm 2015, nhiều hoạt động mang tính thực tiễn cao được Trung tâm Xúc tiến phát triển thương mại Hải Phòng triển khai áp dụng vào thực tế, mang lại nhiều kết quả tích cực.

Dưới sự chỉ đạo của Sở Công Thương Hải Phòng, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương, sự phối hợp giữa các phòng, các đơn vị thuộc Sở, sự ủng hộ của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, trong năm 2015, Trung tâm Xúc tiến phát triển thương mại Hải Phòng đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp mang tính thực tiễn cao.

Cụ thể: Xuất bản và phát hành 26.000 bản tin Thương mại thị trường; khai thác, biên tập, cập nhật thông tin cho website www.hptrade.com.vn phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp Hải Phòng trong lĩnh vực xúc tiến thương mại; Xuất bản và phát hành 1.500 ấn phẩm HaiPhongBiz; Nghiên cứu, xây dựng và cập nhật, bổ sung 23 hồ sơ thị trường của các nước có quan hệ thương mại với TP. Hải Phòng; Tổ chức Hội chợ công thương khu vực đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng năm 2015 do Bộ Công Thương và UBND thành phố chỉ đạo thực hiện với quy mô hơn 450 gian hàng của các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại của 28 tỉnh thành phố khu vực phía Bắc và một số tỉnh miền Trung và miền Nam.

Tại hội chợ, đã có trên 60.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm, một số doanh nghiệp tham gia hội chợ đã ký được hợp đồng tiêu thụ sản phẩm trị giá gần 30 tỷ đồng. Hội chợ còn tiến hành một số hoạt động khác như: Tổ chức lễ ký cam kết về hoạt động xúc tiến thương mại của các trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh thành phố phía Bắc; Hội chợ công thương khu vực đồng bằng sông Hồng 2015 thành công là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng và Lễ hội hoa phượng đỏ lần thứ 4/2015…

Ông Phạm Văn Phương, Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết: Để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, trong thời gian tới, Sở Công Thương Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến phát triển thương mại Hải Phòng triển khai thực hiện nhiều chương trình hành động hơn nữa. Các chương trình sẽ mang tính thực tiễn cao trên cơ sở nghiên cứu xây dựng sáng tạo kế hoạch xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu dài hạn giai đoạn 2016-2020; đổi mới và nâng cao chất lượng cung cấp thông tin thị trường, xuất nhập khẩu, định hướng chương trình xúc tiến thương mại của ngành và thành phố; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thông tin sâu và rộng trong tiến trình hội nhập quốc tế./.

Sông Chanh

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm