Xúc tiến thương mại Hải Phòng: Nhiều chương trình thực tiễn
Dưới sự chỉ đạo của Sở Công Thương Hải Phòng, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương, sự phối hợp giữa các phòng, các đơn vị thuộc Sở, sự ủng hộ của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, trong năm 2015, Trung tâm Xúc tiến phát triển thương mại Hải Phòng đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp mang tính thực tiễn cao.
Cụ thể: Xuất bản và phát hành 26.000 bản tin Thương mại thị trường; khai thác, biên tập, cập nhật thông tin cho website www.hptrade.com.vn phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp Hải Phòng trong lĩnh vực xúc tiến thương mại; Xuất bản và phát hành 1.500 ấn phẩm HaiPhongBiz; Nghiên cứu, xây dựng và cập nhật, bổ sung 23 hồ sơ thị trường của các nước có quan hệ thương mại với TP. Hải Phòng; Tổ chức Hội chợ công thương khu vực đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng năm 2015 do Bộ Công Thương và UBND thành phố chỉ đạo thực hiện với quy mô hơn 450 gian hàng của các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại của 28 tỉnh thành phố khu vực phía Bắc và một số tỉnh miền Trung và miền Nam.
Tại hội chợ, đã có trên 60.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm, một số doanh nghiệp tham gia hội chợ đã ký được hợp đồng tiêu thụ sản phẩm trị giá gần 30 tỷ đồng. Hội chợ còn tiến hành một số hoạt động khác như: Tổ chức lễ ký cam kết về hoạt động xúc tiến thương mại của các trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh thành phố phía Bắc; Hội chợ công thương khu vực đồng bằng sông Hồng 2015 thành công là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng và Lễ hội hoa phượng đỏ lần thứ 4/2015…
Ông Phạm Văn Phương, Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết: Để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, trong thời gian tới, Sở Công Thương Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến phát triển thương mại Hải Phòng triển khai thực hiện nhiều chương trình hành động hơn nữa. Các chương trình sẽ mang tính thực tiễn cao trên cơ sở nghiên cứu xây dựng sáng tạo kế hoạch xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu dài hạn giai đoạn 2016-2020; đổi mới và nâng cao chất lượng cung cấp thông tin thị trường, xuất nhập khẩu, định hướng chương trình xúc tiến thương mại của ngành và thành phố; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thông tin sâu và rộng trong tiến trình hội nhập quốc tế./.