Xuất khẩu trái cây Việt Nam sang Hoa Kỳ: Thành công từ nỗ lực của doanh nghiệp

Nhiều loại trái cây Việt đã và đang được xuất khẩu thành công sang các thị trường lớn như Hoa Kỳ nhờ sự tích cực và nỗ lực lớn của các doanh nghiệp.
Xuất khẩu trái cây: Tạo mã số vùng trồng để đảm bảo chất lượng Liên tiếp tin vui xuất khẩu trái cây: Cơ hội mới cho nông sản Việt Nông sản Việt hái “trái ngọt” từ công tác xúc tiến thương mại

Vừa qua, lô hàng vải thiều tươi đầu vụ 2023 của tỉnh Bắc Giang qua đường hàng không đã đến TP. Houston, Hoa Kỳ và được triển khai bán đồng loạt tại nhiều siêu thị và chợ châu Á lớn nhất tại TP. Houston trong tháng 6/2023 như Hong Kong, Tân Bình, Việt Hoa, Linda’s Tropical Fruits, Ca Mau,… Sự kiện này tiếp tục đánh dấu một bước tiến mới của chất lượng trái cây, nông sản của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Xuất khẩu trái cây Việt Nam sang Hoa Kỳ: Thành công từ nỗ lực của doanh nghiệp

L&V Food Supply và trái vải tươi Việt Nam tại TP. Houston, Hoa Kỳ

Để trái cây Việt hiện diện tại thị trường Hoa Kỳ, ngoài sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, địa phương, đóng góp lớn phải kể tới Công ty LNS International Corporation (nhà nhập khẩu) và Công ty L&V Food Supply (nhà phân phối).

Thông tin từ Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston, với kinh nghiệm 20 năm kinh doanh hàng thực phẩm và nhập khẩu trái cây từ Việt Nam và từ nhiều nước khác vào Hoa Kỳ, CEO Công ty L&V Food Supply Chinh Nguyễn đã thành công trong việc kết nối cộng đồng doanh nghiệp châu Á (bao gồm các nhà nhập khẩu, phân phối, bán buôn bán lẻ và các nhà hàng tiêu thụ sản phẩm từ châu Á, đặc biệt từ Việt Nam…).

Ngoài L&V Food Supply, để phát triển mạng lưới kinh doanh - nhập khẩu - phân phối hàng hóa của doanh nghiệp của mình, CEO Chinh Nguyễn còn là chủ nhân của Công ty C&T Produce Wholesale Inc có liên kết chặt chẽ với các tập đoàn lớn sản xuất - xuất khẩu hàng thực phẩm của Việt Nam và nhập khẩu, đưa vào bán tại hệ thống các chuỗi cung ứng lớn tại Mỹ như Costco, H-Mart, 99 Ranch Market…

Theo Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston, với tinh thần doanh nhân Việt - yêu hàng Việt, trong thời gian qua, CEO Chinh Nguyễn và Jolie Nguyễn - CEO Công ty USA LNS Corp. đã kết hợp thành công trong việc đưa những lô hàng trái vải tươi sang đất Mỹ qua đường hàng không vào những ngày chính vụ đang thu hoạch tại Việt Nam.

Đại diện Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston cho hay, L&V Food Supply và USA LNS Corp. là các công ty Mỹ gốc Việt tại Houston, có quan hệ gắn bó, đang chung sức và cùng đầu tư để xây dựng, triển khai kế hoạch nhập khẩu các lô hàng lớn ngành thực phẩm và trái cây từ Việt Nam sang Hoa Kỳ ngay trong năm nay.

Cụ thể, sau 3 đợt nhập trái vải tươi (khoảng 9 tấn) vào những ngày tháng 6/2023 sang Hoa Kỳ họ đã có kế hoạch tiếp để nhập các lô vải đông lạnh (ước 2 container/ tháng- khoảng 30 tấn/tháng) và ước tính nếu tại Việt Nam, các nhà cung cấp đủ nguồn hàng đạt tiêu chuẩn thì sẽ có kế hoạch nhập thêm khoảng 3 lần (80-90 tấn) trong năm 2023.

Thời gian tới, CEO L&V Food Supply Chinh Nguyễn cũng đã chia sẻ là doanh nghiệp mong muốn trái cây tươi Việt Nam được nhập khẩu thường xuyên sang Hoa Kỳ với các lô hàng lớn, được xử lý chiếu xạ tại khu vực phía Bắc. Cùng với đó, các cơ quan nhà nước và hiệp hội giúp các doanh nghiệp lớn có kinh nghiệm như L&V Food Supply có được kế hoạch thu mua - nhập khẩu các lô hàng hoa quả tươi đảm bảo số lượng, chất lượng để phân phối tại Mỹ… “Nếu chi phí vận chuyển, chiếu xạ nhiều loại trái cây tươi ngon của Việt Nam giảm được thì sẽ góp phần tăng quy mô xuất khẩu hàng hoa quả tươi Việt sang Mỹ lên có thể khoảng từ 3 -5 lần so với hiện nay”- CEO L&V Food Supply bày tỏ.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Trưởng chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston cho biết thêm, với sự tích cực và nỗ lực lớn của các doanh nghiệp cùng sự hỗ trợ từ nhiều cơ quan nước ngoài liên quan, nhiều loại nông sản Việt đã và đang được xuất khẩu tốt sang các thị trường lớn, khó tính như các khu vực Mỹ, EU, Bắc Á…, “Việc kết hợp giữa các doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, các doanh nhân có uy tín và kinh nghiệm kinh doanh thực tế theo quy mô lớn, sự hợp tác chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong khâu lưu thông, phân phối tại các địa bàn… đã quyết định sự thành công cho việc xuất khẩu các lô hàng lớn như thời gian vừa qua”- ông Quyền nhấn mạnh.

Đề cập đến giải pháp để giảm chi phí xuất khẩu cho nhiều loại trái cây sang Hoa Kỳ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston cho rằng, nếu trung tâm chiếu xạ tại khu vực phía Bắc sớm được các cơ quan nước ngoài cấp phép đi vào hoạt động thì nhiều doanh nghiệp sẽ tăng nhanh được quy mô xuất khẩu các lô hàng mới ngay trong thời gian tới.

Ngoài ra, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston khuyến nghị, các hiệp hội và các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu trái cây lớn của Việt Nam và Hoa Kỳ nên cần trao đổi thông tin, có liên kết chặt chẽ và xác định vai trò của mình khi tham gia trực tiếp/ hỗ trợ xuất khẩu các loại hoa quả theo vụ mùa (như trái vải); các doanh nghiệp nên có và thực hiện các cam kết dài hạn đảm bảo sự phối hợp tốt giữa các nhà xuất khẩu - nhập khẩu - phân phối cho các lô hàng lớn.

"Cùng góp sức đầu tư, hợp tác nghiên cứu và chia sẻ thông tin thị trường, chia sẻ trách nhiệm - rủi ro với các đối tác, tạo dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh… sẽ là các yếu tố quan trọng giúp các lô hàng xuất khẩu thành công sang các thị trường lớn như Hoa Kỳ"- Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston lưu ý.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Phòng: Hơn 300 người tham gia lớp tập huấn quy định pháp luật về thương mại điện tử

Hải Phòng: Hơn 300 người tham gia lớp tập huấn quy định pháp luật về thương mại điện tử

Sở Công Thương Hải Phòng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương phối hợp tổ chức lớp tập huấn, đào tạo quy định pháp luật về thương mại điện tử.
Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia cam kết mạnh mẽ giúp Việt Nam hướng tới phát triển xanh, bền vững.
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty ShopeePay 25 triệu đồng.
Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) tiếp tục vinh dự được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024.
Nhập khẩu gạo của Việt Nam tăng kỷ lục trong 10 tháng năm 2024

Nhập khẩu gạo của Việt Nam tăng kỷ lục trong 10 tháng năm 2024

10 tháng năm 2024, Việt Nam đã chi gần 1,2 tỷ USD để nhập khẩu gạo, tăng gần 73% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức kỷ lục từ trước đến nay.

Tin cùng chuyên mục

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Nền tảng MISA AMIS và MISA FinGov do Công ty Cổ phần MISA (MISA) phát triển đã được công nhận là sản phẩm mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Lùi thời hạn nộp bản trả lời câu hỏi điều tra chống bán phá giá ván sợi gỗ

Lùi thời hạn nộp bản trả lời câu hỏi điều tra chống bán phá giá ván sợi gỗ

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo lùi thời hạn nộp bản trả lời câu hỏi điều tra chống bán phá giá ván sợi gỗ từ Thái Lan, Trung Quốc.
Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Với một địa phương có thế mạnh nông sản như Sơn La, livestream bán hàng đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.
Hải Dương: 4 doanh nghiệp liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Hải Dương: 4 doanh nghiệp liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Tỉnh Hải Dương có 4 doanh nghiệp với 7 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, trong tổng số 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm.
Thương mại hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế 10 tháng

Thương mại hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế 10 tháng

10 tháng năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 648 tỷ USD, tăng 15,8%. Thương mại hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế.
Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 năm 2024 có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Tìm giải pháp tăng cường xuất khẩu điện tử đi châu Âu, châu Mỹ

Tìm giải pháp tăng cường xuất khẩu điện tử đi châu Âu, châu Mỹ

Hội thảo Tăng cường năng lực DN điện tử Việt Nam trong chuỗi cung ứng: Cập nhật các quy định xuất khẩu điện tử đi các thị trường Âu - Mỹ diễn ra chiều 4/11.
Sẽ chặn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu quá hạn vẫn không đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương

Sẽ chặn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu quá hạn vẫn không đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương

Nếu Temu vẫn không đăng ký theo quy định, Bộ Công Thương sẽ trao đổi với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn.
Cảnh báo sớm: Doanh nghiệp không còn bị động trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại

Cảnh báo sớm: Doanh nghiệp không còn bị động trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại

Công tác cảnh báo sớm đã giúp cho doanh nghiệp chủ động hơn thay vì bị động khi bị điều tra phòng vệ thương mại mới có thông tin ban đầu.
Kim ngạch xuất nhập khẩu gần chạm mốc 650 tỷ USD, thặng dư 23,31 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu gần chạm mốc 650 tỷ USD, thặng dư 23,31 tỷ USD

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đã đạt 647,87 tỷ USD, tăng 15,8%; cán cân thương mại thặng dư 23,31 tỷ USD.
Điểm tên 5 khó khăn mà doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đang đối mặt

Điểm tên 5 khó khăn mà doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đang đối mặt

Hiện, các doanh nghiệp trong ngành chế biến và xuất khẩu thủy sản đang đối diện 5 khó khăn lớn liên quan đến cơ chế, chính sách và thủ tục hành chính.
Hà Nội nhân rộng mô hình

Hà Nội nhân rộng mô hình 'Chợ thông minh 4.0 - không dùng tiền mặt'

Thay vì phải mang theo ví tiền như trước đây, nhiều người dân giờ chỉ cần mang theo điện thoại có kết nối mạng internet mỗi khi đi chợ.
Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ - Bài 1: Lúng túng trong triển khai

Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ - Bài 1: Lúng túng trong triển khai

Việc phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, tuy nhiên, doanh nghiệp lúng túng trong triển khai.
Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác giảm 28,3% về lượng, tăng 9,9% về kim ngạch

Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác giảm 28,3% về lượng, tăng 9,9% về kim ngạch

9 tháng, Việt Nam đã xuất khẩu được 21.841 tấn gừng, nghệ và gia vị với kim ngạch đạt gần 45 triệu USD, giảm 28,3% về lượng nhưng tăng 9,9% về kim ngạch.
Nhập khẩu đậu tương từ Campuchia tăng gần 8 lần

Nhập khẩu đậu tương từ Campuchia tăng gần 8 lần

Trong số các mặt hàng Việt Nam nhập khẩu từ Campuchia, đậu tương ghi nhận mức tăng kỷ lục, tăng 799,4% tương đương gần 8 lần trong 9 tháng năm 2024.
Tránh bị điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải cạnh tranh bằng chất lượng thay vì giá

Tránh bị điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải cạnh tranh bằng chất lượng thay vì giá

Để tránh bị điều tra phòng vệ thương mại, theo ý kiến luật sư, doanh nghiệp Việt Nam nên tăng cường cạnh tranh bằng chất lượng thay vì cạnh tranh bằng giá.
Hải Phòng: Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp

Hải Phòng: Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn TP. Hải Phòng chú trọng thực hiện bán hàng trực tuyến, trên sàn thương mại điện tử để thúc đẩy hoạt động thương mại.
Thuế xuất nhập khẩu phân bón, thuốc lá thay đổi ra sao từ 16/12/2024?

Thuế xuất nhập khẩu phân bón, thuốc lá thay đổi ra sao từ 16/12/2024?

Thuế xuất khẩu, nhập khẩu một số mặt hàng như: Phân bón, kẽm, thiếc, thuốc lá… sẽ có sự thay đổi từ ngày 16/12/2024 theo Nghị định số 144/2024/NĐ-CP.
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 1/11/2024, tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc diễn ra hội thảo "Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường giao thương Việt Nam - Trung Quốc".
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động