Xuất khẩu trái cây Việt Nam sang Hoa Kỳ: Thành công từ nỗ lực của doanh nghiệp

Nhiều loại trái cây Việt đã và đang được xuất khẩu thành công sang các thị trường lớn như Hoa Kỳ nhờ sự tích cực và nỗ lực lớn của các doanh nghiệp.
Xuất khẩu trái cây: Tạo mã số vùng trồng để đảm bảo chất lượng Liên tiếp tin vui xuất khẩu trái cây: Cơ hội mới cho nông sản Việt Nông sản Việt hái “trái ngọt” từ công tác xúc tiến thương mại

Vừa qua, lô hàng vải thiều tươi đầu vụ 2023 của tỉnh Bắc Giang qua đường hàng không đã đến TP. Houston, Hoa Kỳ và được triển khai bán đồng loạt tại nhiều siêu thị và chợ châu Á lớn nhất tại TP. Houston trong tháng 6/2023 như Hong Kong, Tân Bình, Việt Hoa, Linda’s Tropical Fruits, Ca Mau,… Sự kiện này tiếp tục đánh dấu một bước tiến mới của chất lượng trái cây, nông sản của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Xuất khẩu trái cây Việt Nam sang Hoa Kỳ: Thành công từ nỗ lực của doanh nghiệp

L&V Food Supply và trái vải tươi Việt Nam tại TP. Houston, Hoa Kỳ

Để trái cây Việt hiện diện tại thị trường Hoa Kỳ, ngoài sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, địa phương, đóng góp lớn phải kể tới Công ty LNS International Corporation (nhà nhập khẩu) và Công ty L&V Food Supply (nhà phân phối).

Thông tin từ Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston, với kinh nghiệm 20 năm kinh doanh hàng thực phẩm và nhập khẩu trái cây từ Việt Nam và từ nhiều nước khác vào Hoa Kỳ, CEO Công ty L&V Food Supply Chinh Nguyễn đã thành công trong việc kết nối cộng đồng doanh nghiệp châu Á (bao gồm các nhà nhập khẩu, phân phối, bán buôn bán lẻ và các nhà hàng tiêu thụ sản phẩm từ châu Á, đặc biệt từ Việt Nam…).

Ngoài L&V Food Supply, để phát triển mạng lưới kinh doanh - nhập khẩu - phân phối hàng hóa của doanh nghiệp của mình, CEO Chinh Nguyễn còn là chủ nhân của Công ty C&T Produce Wholesale Inc có liên kết chặt chẽ với các tập đoàn lớn sản xuất - xuất khẩu hàng thực phẩm của Việt Nam và nhập khẩu, đưa vào bán tại hệ thống các chuỗi cung ứng lớn tại Mỹ như Costco, H-Mart, 99 Ranch Market…

Theo Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston, với tinh thần doanh nhân Việt - yêu hàng Việt, trong thời gian qua, CEO Chinh Nguyễn và Jolie Nguyễn - CEO Công ty USA LNS Corp. đã kết hợp thành công trong việc đưa những lô hàng trái vải tươi sang đất Mỹ qua đường hàng không vào những ngày chính vụ đang thu hoạch tại Việt Nam.

Đại diện Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston cho hay, L&V Food Supply và USA LNS Corp. là các công ty Mỹ gốc Việt tại Houston, có quan hệ gắn bó, đang chung sức và cùng đầu tư để xây dựng, triển khai kế hoạch nhập khẩu các lô hàng lớn ngành thực phẩm và trái cây từ Việt Nam sang Hoa Kỳ ngay trong năm nay.

Cụ thể, sau 3 đợt nhập trái vải tươi (khoảng 9 tấn) vào những ngày tháng 6/2023 sang Hoa Kỳ họ đã có kế hoạch tiếp để nhập các lô vải đông lạnh (ước 2 container/ tháng- khoảng 30 tấn/tháng) và ước tính nếu tại Việt Nam, các nhà cung cấp đủ nguồn hàng đạt tiêu chuẩn thì sẽ có kế hoạch nhập thêm khoảng 3 lần (80-90 tấn) trong năm 2023.

Thời gian tới, CEO L&V Food Supply Chinh Nguyễn cũng đã chia sẻ là doanh nghiệp mong muốn trái cây tươi Việt Nam được nhập khẩu thường xuyên sang Hoa Kỳ với các lô hàng lớn, được xử lý chiếu xạ tại khu vực phía Bắc. Cùng với đó, các cơ quan nhà nước và hiệp hội giúp các doanh nghiệp lớn có kinh nghiệm như L&V Food Supply có được kế hoạch thu mua - nhập khẩu các lô hàng hoa quả tươi đảm bảo số lượng, chất lượng để phân phối tại Mỹ… “Nếu chi phí vận chuyển, chiếu xạ nhiều loại trái cây tươi ngon của Việt Nam giảm được thì sẽ góp phần tăng quy mô xuất khẩu hàng hoa quả tươi Việt sang Mỹ lên có thể khoảng từ 3 -5 lần so với hiện nay”- CEO L&V Food Supply bày tỏ.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Trưởng chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston cho biết thêm, với sự tích cực và nỗ lực lớn của các doanh nghiệp cùng sự hỗ trợ từ nhiều cơ quan nước ngoài liên quan, nhiều loại nông sản Việt đã và đang được xuất khẩu tốt sang các thị trường lớn, khó tính như các khu vực Mỹ, EU, Bắc Á…, “Việc kết hợp giữa các doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, các doanh nhân có uy tín và kinh nghiệm kinh doanh thực tế theo quy mô lớn, sự hợp tác chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong khâu lưu thông, phân phối tại các địa bàn… đã quyết định sự thành công cho việc xuất khẩu các lô hàng lớn như thời gian vừa qua”- ông Quyền nhấn mạnh.

Đề cập đến giải pháp để giảm chi phí xuất khẩu cho nhiều loại trái cây sang Hoa Kỳ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston cho rằng, nếu trung tâm chiếu xạ tại khu vực phía Bắc sớm được các cơ quan nước ngoài cấp phép đi vào hoạt động thì nhiều doanh nghiệp sẽ tăng nhanh được quy mô xuất khẩu các lô hàng mới ngay trong thời gian tới.

Ngoài ra, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston khuyến nghị, các hiệp hội và các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu trái cây lớn của Việt Nam và Hoa Kỳ nên cần trao đổi thông tin, có liên kết chặt chẽ và xác định vai trò của mình khi tham gia trực tiếp/ hỗ trợ xuất khẩu các loại hoa quả theo vụ mùa (như trái vải); các doanh nghiệp nên có và thực hiện các cam kết dài hạn đảm bảo sự phối hợp tốt giữa các nhà xuất khẩu - nhập khẩu - phân phối cho các lô hàng lớn.

"Cùng góp sức đầu tư, hợp tác nghiên cứu và chia sẻ thông tin thị trường, chia sẻ trách nhiệm - rủi ro với các đối tác, tạo dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh… sẽ là các yếu tố quan trọng giúp các lô hàng xuất khẩu thành công sang các thị trường lớn như Hoa Kỳ"- Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston lưu ý.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Công nghệ số giúp truy xuất, bảo vệ hàng xuất khẩu

Công nghệ số giúp truy xuất, bảo vệ hàng xuất khẩu

Trước nguy cơ bị siết chặt kiểm soát xuất xứ từ Hoa Kỳ, công nghệ truy xuất nguồn gốc như DeepQR hỗ trợ doanh nghiệp Việt bảo vệ hàng hóa và uy tín xuất khẩu.
Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Khối lượng xuất khẩu cà phê chế biến sâu đã tăng từ mức 8,8% năm 2022 lên 9,6% năm 2024. Đây là một chỉ dấu tốt cho sự tăng trưởng xuất khẩu của ngành.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch

Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch

Viet Nam International Sourcing 2025 không chỉ tập trung kết nối doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong và ngoài nước mà là cầu nối để quảng bá du lịch Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

TS. Tô Hoài Nam: Xanh hóa là ‘chìa khóa’ giúp hàng Việt vượt rào thuế quan

TS. Tô Hoài Nam: Xanh hóa là ‘chìa khóa’ giúp hàng Việt vượt rào thuế quan

TS.Tô Hoài Nam cho rằng, doanh nghiệp cần xanh hóa sản phẩm, tận dụng FTA để đa dạng thị trường xuất khẩu, ứng phó với khó khăn hiện tại.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN đối thoại với Hoa Kỳ về thuế quan

Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN đối thoại với Hoa Kỳ về thuế quan

Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên cho biết, Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN để cùng nhau xử lý những khó khăn liên quan đến thuế quan của Hoa Kỳ.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Chi tiết chỉ tiêu xuất khẩu từng mặt hàng nông thủy sản

Chi tiết chỉ tiêu xuất khẩu từng mặt hàng nông thủy sản

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng toàn ngành 4% và kim ngạch xuất khẩu 65 tỷ USD, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đặt chỉ tiêu cho từng nhóm ngành hàng cụ thể.
EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU đang siết nhập khẩu một số mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc như thép, điện tử... Doanh nghiệp Việt Nam cùng xuất khẩu mặt hàng này cần lưu ý một số nguy cơ.
Chủ động thích ứng, xuất khẩu gỗ hướng đến 18 tỷ USD

Chủ động thích ứng, xuất khẩu gỗ hướng đến 18 tỷ USD

Thu về gần 4 tỷ USD xuất khẩu trong quý I/2025, ngành gỗ và lâm sản chủ động thích ứng yêu cầu của thị trường, hướng đến phát triển bền vững.
Chính sách thuế quan tác động gì tới người tiêu dùng Mỹ?

Chính sách thuế quan tác động gì tới người tiêu dùng Mỹ?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ đang tạo ra những biến động đáng kể trong thị trường tiêu dùng Mỹ, ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả của nhiều mặt hàng.
Xuất khẩu sang EU: Đừng để thói quen làm mất thị trường

Xuất khẩu sang EU: Đừng để thói quen làm mất thị trường

Quy định của EU rất rõ ràng và hướng đến bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, đôi khi doanh nghiệp Việt ‘lơ đễnh’ có thể dẫn đến việc bị cấm nhập khẩu.
Nhìn lại những lần doanh nghiệp Việt vượt

Nhìn lại những lần doanh nghiệp Việt vượt 'bão' thuế quan: Bộ Công Thương luôn sát cánh

Dù nhiều lần bị điều tra, áp thuế song doanh nghiệp Việt luôn chủ động, linh hoạt các giải pháp bên cạnh sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Công Thương để vượt bão.
Giá gạo xuất khẩu tăng, doanh nghiệp chưa vội chốt đơn hàng

Giá gạo xuất khẩu tăng, doanh nghiệp chưa vội chốt đơn hàng

Vụ Đông Xuân gần kết thúc, lượng lúa trong dân không còn nhiều, giá gạo xuất khẩu tăng trở lại, dù vậy, doanh nghiệp chưa vội chốt đơn.
Thức ăn cá tra cần một chiến lược công thương trước sóng thuế quan

Thức ăn cá tra cần một chiến lược công thương trước sóng thuế quan

Giá thức ăn chạm trần, thuế phòng vệ tăng cao, ngành cá tra đứng trước sóng gió kép – đã đến lúc cần một chiến lược công thương đủ tầm và đủ sâu.
TS Võ Trí Thành: Từ thách thức thuế quan đến cơ hội cải cách kinh tế

TS Võ Trí Thành: Từ thách thức thuế quan đến cơ hội cải cách kinh tế

“Trong nguy có cơ”, TS. Võ Trí Thành cho rằng, việc Hoa Kỳ áp thuế là cơ hội để tái cấu trúc nền kinh tế, là dịp để doanh nghiệp xuất khẩu nhìn lại chính mình.
Các lô hàng đang trên đường đến Mỹ bị áp thuế ra sao?

Các lô hàng đang trên đường đến Mỹ bị áp thuế ra sao?

Hàng hóa đang trên đường đến Mỹ sẽ không bị áp thuế đối ứng, theo thông báo mới từ Cơ quan Hải quan Mỹ, giúp doanh nghiệp xuất khẩu giảm lo ngại về chi phí.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Argentina tuyên bố thoả thuận thuế 0%, Campuchia đề nghị 5% với Mỹ

Argentina tuyên bố thoả thuận thuế 0%, Campuchia đề nghị 5% với Mỹ

Ngày 2/4/2025, Mỹ công bố chính sách thuế quan mới. Trong đó, Argentina bị áp mức thuế 10%, trong khi Campuchia phải đối mặt với mức thuế lên tới 49%.
Kiểm soát thương mại chiến lược: Đòn bẩy tái cân bằng xuất nhập khẩu

Kiểm soát thương mại chiến lược: Đòn bẩy tái cân bằng xuất nhập khẩu

Dự thảo Nghị định về thương mại chiến lược là một bước đi quan trọng nhằm định hình lại chính sách xuất nhập khẩu theo hướng chủ động, có định hướng...
Bộ trưởng Bộ Tài chính cập nhật kịch bản tăng trưởng mới

Bộ trưởng Bộ Tài chính cập nhật kịch bản tăng trưởng mới

Để đạt mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên thì 9 tháng cuối năm cần tăng khoảng 8,3%; tăng trưởng quý II là 8,2%, quý III và quý IV lần lượt là 8,3% và 8,4%.
Xuất nhập khẩu 3 tháng đầu năm đạt 202,52 tỷ USD

Xuất nhập khẩu 3 tháng đầu năm đạt 202,52 tỷ USD

Theo Cục Thống kê – Bộ Tài chính, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá 3 tháng đầu năm 2025 đạt 202,52 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm trước.
Mobile VerionPhiên bản di động