CôngThương - Theo Tổng cục Hải quan, mặt hàng chiếm kim ngạch xuất khẩu lớn sang thị trường Anh là điện thoại các loại và linh kiện đạt hơn 611 triệu đô la, tăng 79,6%. Tiếp theo là mặt hàng giày dép các loại đạt 260,1 triệu đô la, tăng 4,6%. Mặt hàng dệt may đứng vị trí thứ 3 với trị giá 205,1 triệu đô la, tăng 3,5%. Đáng chú ý, mặt hàng máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tuy đứng vị trí thứ 4 về kim ngạch nhưng có mức tăng trưởng cao nhất là 315,5%, đạt 172,9 triệu đô la.
Năm 2012, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Anh đã thu về 3,03 tỉ đô la, tăng 42% so với năm 2011.
Hiện nay, Anh là một trong những thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam tại EU. Tuy nhiên, rất ít doanh nghiệp của Việt Nam nắm bắt được các quy định về hàng nhập khẩu của Anh nên đã gặp không ít khó khăn khi xuất khẩu sang thị trường này.
Đây là thị trường phát triển với thị hiếu người tiêu dùng cao nên sản phẩm và hàng hóa tiêu dùng ngày càng để cao các giá trị bền vững như đảm bảo sức khỏe con người, môi trường.