Thứ hai 28/04/2025 16:39

Xuất khẩu nghêu sang Mỹ giảm sản lượng, giá tăng

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), hiện nay Việt Nam là quốc gia cung cấp nghêu lớn thứ 3 cho thị trường Mỹ sau Trung Quốc và Canada. Trong 3 tháng đầu năm, sản lượng và giá trị xuất khẩu (XK) nghêu Việt Nam sang thị trường Mỹ đều giảm mạnh. Tuy nhiên, giá trị XK nghêu Việt Nam sang Mỹ giảm thấp hơn mức giảm sản lượng nhờ giá XK tăng nhẹ.

Giá trị XK nghêu Việt Nam sang Mỹ giảm thấp hơn mức giảm sản lượng nhờ giá XK tăng nhẹ.

Trong 3 tháng đầu năm nay, Mỹ nhập khẩu (NK) 5.176 tấn nghêu từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với giá trị 14,57 triệu USD, tăng 8,24% về khối lượng và tăng 4,24% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, Mỹ NK nghêu nhiều nhất là từ Trung Quốc với khối lượng đạt 3.548 tấn, trị giá 7,22 triệu USD, tăng 19,51% về khối lượng và tăng 18,45% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.

Canada là nước XK nghêu nhiều thứ 2 vào Mỹ và Việt Nam là nước XK nghêu nhiều thứ 3 vào thị trường này. Tuy nhiên, khối lượng và giá trị XK của 2 nước này vào Mỹ đều sụt giảm mạnh. Trong 3 tháng đầu năm, Mỹ NK nghêu từ Canada với khối lượng đạt 364 tấn, trị giá 3,24 triệu USD, giảm 12,53% về khối lượng và giảm 3,54% về giá trị. Mỹ NK 426 tấn nghêu từ Việt Nam với giá trị đạt 1,08 triệu USD, giảm 19,98% về khối lượng và giảm 18,52% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, giá trung bình mặt hàng nghêu của Trung Quốc XK sang thị trường Mỹ lại giảm trong khi giá trung bình của mặt hàng này của Canada và Việt Nam lại tăng. Giá XK trung bình của Trung Quốc trong 3 tháng đầu năm nay đạt 2,04 USD/kg, giảm 0,49% so với cùng kỳ năm 2014. Giá XK trung bình của Việt Nam sang Mỹ tăng 1,59% so với cùng kỳ năm 2014, đạt 2,55 USD/kg.

Thành Công

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Chùm ảnh: Hội thảo 'Cơ hội để Logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Định hình ‘mắt xích’ chiến lược cho chuỗi cung ứng Việt Nam

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Cần chiến lược đồng bộ để phát triển logistics bền vững trong kỷ nguyên số

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Hôm nay, diễn ra hội thảo 'Cơ hội để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc