Thứ hai 12/05/2025 18:01

Xuất khẩu cao su tăng mạnh về giá trị

Xuất khẩu cao su trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 681 nghìn tấn với 1,15 tỷ USD, tăng 41,3% về khối lượng và tăng 80% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Xuất khẩu cao su tăng mạnh về giá trị trong 6 tháng đầu năm 2021 (Ảnh minh họa: KV)

Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, ước tính khối lượng xuất khẩu cao su tháng 6 năm 2021 đạt 130 nghìn tấn với giá trị đạt 221 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu cao su 6 tháng đầu năm 2021 đạt 681 nghìn tấn với 1,15 tỷ USD, tăng 41,3% về khối lượng và tăng 80% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.

Giá cao su xuất khẩu bình quân 5 tháng đầu năm 2021 đạt 1.684 USD/tấn, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm 2020. Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc là 3 thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2021, chiếm thị phần lần lượt là 65,2%, 5,4% và 3,3%. Trong 5 tháng đầu năm 2021, giá trị xuất khẩu cao su tăng ở tất cả các thị trường.

Trên thị trường thế giới, giá cao su tại Sở Giao dịch hàng hóa Osaka (OSE) tiếp tục giảm trong tháng 6/2021, nối tiếp xu hướng giảm từ tháng trước. Nguồn cung tăng theo yếu tố mùa vụ và nhu cầu tiêu thụ chậm tại Trung Quốc được cho là nguyên nhân chính khiến giá cao su đi xuống trong hơn 1 tháng qua. Kết thúc phiên giao dịch 24/6, hợp đồng benchmark kỳ hạn giao tháng 10/2021 đạt mức 234,1 yên/kg, giảm 5,4 yên (tương đương giảm 2,3 %) so với giá đóng cửa phiên đầu tháng 1/6 ở mức 239,5 yên/kg.

Tại thị trường trong nước, trong tháng 6/2021, giá mủ cao su thiên nhiên dạng nước tại Đồng Nai ổn định ở mức 10.500 đồng/kg, tuy nhiên đây là mức tăng 1.000 đồng/kg so với thời điểm tháng 3/2021. Giá mủ cao su ở Bình Phước dao động trong khoảng 333 - 378 đồng/độ mủ, giảm nhẹ so với đầu tháng ở mức 380 - 385 đồng/độ mủ. Nhìn lại 6 tháng đầu năm, giá mủ cao su Bình Phước diễn biến tăng, từ khoảng 320 đồng/độ mủ ở thời điểm đầu năm đến khoảng 380 đồng/độ mủ vào thời điểm hiện tại,…/.

dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt