Taxi dù: Đủ chiêu 'móc túi' khách hàng Taxi Hà Nội sẽ tăng giá cước từ 800 - 1.000 đồng |
Trước đó, ngày 1/7/2022, Sở Du lịch Hà Nội nhận được thông tin phản ánh của Khách sạn Apricot Hà Nội, tại số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội có nội dung: bà Dabrowska Malgorzata - quốc tịch Ba Lan, khách du lịch nước ngoài có đi taxi từ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội đến Times City, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, biển số xe taxi là 30A-780.62 và phải trả 400.000đ, cao hơn so với quy định.
Taxi biển số 30A-780.62 đã thu giá cước cao hơn quy định với du khách |
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có Văn bản số 38/TTr về việc chuyển thông tin phản ánh của khách du lịch đến Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.
Ngày 8/7/2022 tại Khách sạn Apricot đã diễn ra buổi làm việc giữa lãnh đạo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và lãnh đạo Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội về kết quả xử lý vụ việc theo phản ánh của Khách sạn Apricot đến thanh tra Sở Du lịch Hà Nội.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính theo đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được pháp luật quy định đối với lái xe ôtô taxi BKS 30A-780.62 là bà Phạm Thị Ngọc. Cụ thể, tạm giữ phương tiện ô tô BKS 30A-780.62 để xác minh.
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội tiếp nhận, xử lý kịp thời phản ánh về vụ việc |
Đồng thời, căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; sửa đổi bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP, phạt tiền 13.500.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.
Yêu cầu bà Phạm Thị Ngọc có mặt tại Khách sạn Apricot trả lại số tiền 400.000 đồng và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và đại diện Khách sạn Apricot.
Đại diện Sở Du lịch Hà Nội thông tin thêm, hiện bà Dabrowska Malgorzata đã về nước, đại diện Khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn nhận lại số tiền và có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata.