Xây dựng lòng tin từ sáng tạo nội dung 'tử tế', không chiêu trò

Võ Cao Thiên Ân, nhà sáng tạo nội dung đứng sau kênh @tiakstylebeauty đang được cộng đồng ủng hộ nhờ những nội dung chia sẻ chân thật, đặt trải nghiệm thật lên trên hết.

Võ Cao Thiên Ân và hành trình chia sẻ làm đẹp có chọn lọc

Trên TikTok, nơi nội dung thường được tối ưu để tạo sức hút nhanh, Võ Cao Thiên Ân – chủ kênh @tiakstylebeauty mang tới một màu sắc khác biệt. Điểm nổi bật trong các video của anh không nằm ở việc “review để chốt đơn”, mà ở cách gợi mở lựa chọn một cách khách quan và phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Hưởng ứng chiến dịch “An Tâm Vui Sắm” do TikTok Shop tổ chức, các bí quyết tiêu dùng mà anh thường chia sẻ cùng khán giả đã được Thiên Ân tổng hợp trong một video ngắn hữu ích.

Từ việc tìm hiểu kỹ làn da cho đến cách lựa chọn và kiểm chứng sản phẩm khi mua sắm trực tuyến, Ân khuyến khích người xem tìm hiểu rõ làn da của mình, sau đó mới cân nhắc tới việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc. Khi mua sắm, Ân luôn ưu tiên các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín và chỉ mua từ gian hàng chính hãng trên các nền tảng thương mại điện tử.

Đồng thời, anh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm tra tính chân thật của người review, không nên vội vàng mua chỉ vì lời khen. Nếu còn băn khoăn, người mua nên chủ động đặt câu hỏi cho người bán khi xem livestream thay vì vội đặt hàng để chốt mức giá hời hay mua sắm theo cảm tính.

Thiên Ân (@tiakstylebeauty) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu rõ làn da và nhu cầu cá nhân thay vì chạy theo mỹ phẩm hot trend

Thiên Ân (@tiakstylebeauty) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu rõ làn da và nhu cầu cá nhân thay vì chạy theo mỹ phẩm hot trend

Ba nguyên tắc làm nội dung: Không tô vẽ, không dàn dựng, chỉ chia sẻ điều đã trải nghiệm

Thiên Ân chia sẻ, mỗi sản phẩm được giới thiệu trên kênh @tiakstylebeauty đều trải qua quá trình chọn lọc nghiêm túc và được nhà sáng tạo này sử dụng thực tế. Ngay cả việc có gắn link sản phẩm trong video hay không cũng được cân nhắc kỹ.

Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm, Thiên Ân cùng nhiều nhà sáng tạo khác đang lan tỏa tinh thần tiêu dùng có trách nhiệm: hiểu rõ mình cần gì, chọn mua có cơ sở, và cẩn trọng với những nội dung được dựng sẵn để “chốt đơn nhanh”.

Cao Võ Thiên Ân là một trong số nhà sáng tạo nội dung được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải các nhà sáng tạo nổi bật trong chiến dịch "An Tâm Vui Sắm"

Cao Võ Thiên Ân là một trong số nhà sáng tạo nội dung được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải các nhà sáng tạo nổi bật trong chiến dịch "An Tâm Vui Sắm"

Với những chia sẻ hữu ích, Thiên Ân đã được vinh danh trong Top 15 nhà sáng tạo có đóng góp nổi bật trong chiến dịch An Tâm Vui Sắm do TikTok Shop phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức. Chiến dịch hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy sự minh bạch và trách nhiệm từ phía doanh nghiệp, nhà bán lẫn nhà sáng tạo nội dung.

Được biết, sau hơn 3 tháng triển khai, An Tâm Vui Sắm đã thu hút gần 15.000 video chia sẻ kinh nghiệm mua sắm thông minh, có trách nhiệm từ người dùng TikTok và ghi nhận tổng lượt xem gần 400 triệu qua các hashtag #AnTamVuiSam, #NguoiTieuDung, #MinhBach_TrachNhiem. Chiến dịch có sự đồng hành của các thương hiệu Dear Klairs, SKIN1004 và Nature’s Way.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận