Vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ: Trọng tâm phát triển các khu kinh tế, ngành công nghiệp có lợi thế

Để phát triển vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ cần nâng cao hiệu quả phát triển các khu kinh tế, ngành công nghiệp có lợi thế của vùng như cơ khí chế tạo
Hội thảo Phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Hội thảo "Phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" đã diễn ra sáng 12/9, tại Hà Nội. Hội thảo do Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đến năm 2010 và Ban Kinh tế Trung ương tổ chức.

ông Trần Tuấn Anh - Trưởng ban Kinh tế Trung ương
Ông Trần Tuấn Anh - Trưởng ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại hội thảo

Tốc độ tăng trưởng công nghiệp thấp

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Tuấn Anh - Trưởng ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh, vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ (Vùng) là 1 trong 6 vùng kinh tế - xã hội của cả nước; gồm 14 tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Bình Thuận; là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh.

Sau hơn 18 năm thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW, với sự quan tâm chỉ đạo đặc biệt, nguồn lực đầu tư của Trung ương cùng sự chủ động, nỗ lực cố gắng vươn lên của các địa phương, việc phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh Vùng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Kinh tế Vùng tăng trưởng đạt 7,3%/năm trong giai đoạn 2005 - 2020, cao hơn trung bình cả nước; quy mô kinh tế được mở rộng, đạt 1.157 nghìn tỷ đồng vào năm 2020, chiếm 14,53% GDP cả nước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thu ngân sách tăng khá. Văn hóa - xã hội có bước phát triển; chất lượng giáo dục, đào tạo từng bước được nâng cao.

Có thể nói, Nghị quyết 39-NQ/TW đã đi vào cuộc sống; phần lớn các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết đã cơ bản hoàn thành”- ông Trần Tuấn Anh đánh giá.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Trưởng ban Kinh tế Trung ương cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế của Vùng.

Cụ thể, Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ vẫn phát triển dưới mức trung bình cả nước; một số lợi thế về địa kinh tế và kinh tế biển chưa được khai thác và phát huy hiệu quả. Mặc dù chiếm trên chiếm 28% diện tích tự nhiên và chiếm 20,8% dân số cả nước nhưng quy mô kinh tế của vùng có tỷ trọng nhỏ, chiếm 14,53% GDP cả nước; GRDP/người của vùng thấp, chỉ bằng bằng 0,69 lần bình quân của cả nước.

Trưởng ban kinh tế nhìn nhận, tăng trưởng kinh tế phụ thuộc nhiều vào đầu tư từ ngân sách nhà nước và vốn FDI. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Vùng còn chậm, chưa có sự đột phá; quy mô công nghiệp của Vùng còn nhỏ và có tốc độ tăng trưởng công nghiệp thấp; tỷ trọng nông, lâm nghiệp và thủy sản vẫn còn khá lớn, sản xuất còn nhỏ lẻ, manh mún; phát triển du lịch chủ yếu theo chiều rộng, thiếu sản phẩm du lịch có chất lượng cao.

Nguồn vốn đầu tư mới chỉ đáp ứng một phần yêu cầu phát triển; hạ tầng kinh tế, xã hội còn thiếu, yếu, chưa liên thông; đầu tư phát triển các Khu Kinh tế ven biển còn hạn chế; các trung tâm logistics, cảng cạn ICD phát triển chậm; hiệu quả hoạt động của các cụm công nghiệp chưa cao; một số dự án lớn, dở dang chậm được xử lý.

Đề xuất ban hành một Nghị quyết mới cho vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ

Trong bối cảnh tình hình mới, Bộ Chính trị giao Ban Kinh tế Trung ương chủ trì phối hợp với các bộ, ngành, địa phương triển khai Đề án "Tổng kết thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW và Kết luận số 25-KL/TW, ngày 2/8/2012 về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW".

Vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ: Trọng tâm phát triển các khu kinh tế, ngành công nghiệp có lợi thế

Nhiệm vụ, yêu cầu đặt ra là tham mưu, đề xuất với Bộ Chính trị ban hành một Nghị quyết mới nhằm định hướng phát triển cho vùng Bắc Trung bộ, Duyên hải Trung bộ trong thời gian tới, phù hợp với bối cảnh tình hình mới và yêu cầu, đòi hỏi mới trong phát triển của Vùng và cả nước. Nghị quyết mới cũng là cơ sở, căn cứ chính trị để Chính phủ, các bộ, ngành ban hành các cơ chế, chính sách mới, các địa phương định hướng và quy hoạch nhằm khai thác, phát huy ở mức cao nhất tiềm năng, lợi thế cho phát triển nhanh, bền vững Vùng, các địa phương trong Vùng thời gian tới; thực hiện nhiệm vụ Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030.

Nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao hiệu quả phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp lọc hóa dầu, luyện kim, sản xuất, lắp ráp ô tô. Phát triển nhanh, đồng bộ năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Tăng cường liên kết vùng, tiếp tục hình thành, phát triển hệ thống đô thị ven biển, các trung tâm du lịch biển, du lịch sinh thái mang tầm khu vực và quốc tế. Phát huy hiệu quả các hành lang kinh tế Đông - Tây; phát triển các cảng biển và dịch vụ cảng biển, hạ tầng và các trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá.

Đáng chú ý, tham luận của đại Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đề cập, về công nghiệp cần đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp có lợi thế của vùng như: Đóng tàu và sửa chữa tàu thuyền, cơ khí chế tạo, dệt may, da giầy, sản xuất xi măng, chế biến thủy sản, mía đường,...

Từng bước tạo dựng, phát triển ngành điện tử và công nghệ thông tin để hỗ trợ cho các ngành Công nghiệp khác phát triển. Tập trung nguồn lực để đẩy nhanh việc phát triển công nghiệp hóa dầu thành một trong các trụ cột công nghiệp của vùng và cả nước. Tập trung xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng các khu kinh tế nhằm thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.

Cùng với định hướng phát triển kinh tế nói chung, phát triển công nghiệp và nhóm ngành, dự án ưu tiên thu hút FDI, các tỉnh thuộc vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền trung cũng đã xác định nhóm các biện pháp trọng tâm trong xúc tiến thu hút FDI vào vùng để thúc đẩy phát triển công nghiệp. "Do vậy, trong thời gian tới, vùng cần tập trung tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thực hiện có hiệu quả nội dung cải cách thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư ngoài ngân sách, tháo gỡ các nút thắt trong triển khai thực hiện dự án và sản xuất kinh doanh, tạo động lực cho doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển, triển khai có hiệu quả các dự án trên địa bàn tỉnh trong vùng đẩy mạnh phát triển công nghiệp"- tham luận của đại Đại học Quốc gia Hà Nội chỉ ra..

Đề xuất ý kiến tại hội thảo, TS. Trần Du Lịch- Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia cho rằng, cần tập trung vào những thách thức đối với Vùng; trong đó, thách thức lớn nhất là nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lượng chất lượng cao.

Liên kết vùng cần tập trung vào các vấn đề liên kết phát triển giao thông; hệ thống giáo dục, riêng với cơ chế liên kết vùng, cần có Hội đồng tư vấn để phát triển Vùng”- TS. Trần Du Lịch đề xuất.

TS. Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cũng nêu quan điểm, cần cải thiện mạnh mẽ, nhất quán môi trường kinh doanh,liên tục theo dõi, đánh giá, chỉ đạo thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, chỉ đạo xử lý các vấn đề, tháo bỏ rào cản đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

TS Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương
TS Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương góp ý kiến tại hội thảo

Trong kế hoạch 5 năm và hàng năm, phải có chỉ tiêu về số lượng doanh nghiệp thành lập mới trên địa bàn tỉnh; có chương trình khuyến khích, hỗ trợ, nâng đỡ thành lập doanh nghiệp mới để đạt mục tiêu nói trên. Đồng thời, có chương trình chuyên đề về khuyến khích, hỗ trợ thành lập doanh nghiệp trong ngành sản xuất, chế tác chế tạo và phát triển chuỗi cung ứng. Các doanh nghiệp thành lập trong lĩnh vực sản xuất, chế tác chế tạo sẽ kéo theo thành lập mới trong các ngành hạ nguồn và dịch vụ hỗ trợ khác.

Trước đề xuất, góp ý của đại biểu, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh nêu rõ, Nghị quyết 39-NQ/TW là chủ trương, định hướng đúng đắn của Đảng, là cơ sở quan trọng để các bộ, ngành, địa phương ban hành các cơ chế, chính sách, bổ sung nhiều nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội Vùng, các địa phương trong Vùng. Sau hơn 18 năm triển khai Nghị quyết, kinh tế - xã hội Vùng, các địa phương đã có nhiều thay đổi tích cực; đời sống của nhân dân được nâng cao.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương cho biết, liên kết phát triển vùng là tất yếu khách quan, là một trong những động lực tăng trưởng phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, cần thay đổi về nhận thức, tư duy, hành động của cả hệ thống chính trị; cần đi từ đơn giản đến phức tạp với nhiều bên tham gia, trong đó vai trò của Nhà nước là thúc đẩy, hỗ trợ và có thể là 1 đối tượng liên kết; tập trung vào liên kết trong xây dựng, tổ chức thực hiện quy hoạch; liên kết về phát triển hệ thống đô thị, các tổ hợp du lịch - dịch vụ, cảng biển; liên kết trong đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; liên kết phát triển du lịch; liên kết trong đầu tư xây dựng các dự án có tác động lan tỏa đến vùng, liên vùng...

Các đại biểu đều thống nhất đề nghị Ban Chỉ đạo tham mưu, đề xuất Bộ Chính trị ban hành một Nghị quyết mới cho vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với những chủ trương, định hướng phù hợp bối cảnh, tình hình mới; đề xuất bổ sung cơ chế, chính sách mới để tạo động lực cho toàn Vùng.

Ông Trần Tuấn Anh cho biết, Ban Chỉ đạo giao Thường trực Tổ biên tập chắt lọc, tổng hợp kết quả Hội thảo để bổ sung, cập nhật vào trong Báo cáo tổng kết Nghị quyết 39- NQ/TW đảm bảo phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ tổng kết; tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư các chủ trương, định hướng phù hợp nhằm phát triển vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, cũng tại Ban Kinh tế Trung ương, Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết 39-NQ/TW tổ chức Hội nghị Góp ý Dự thảo báo cáo “Tổng kết thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 16/8/2004 của Bộ Chính trị khóa IX về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ đến năm 2010 và Kết luận số 25-KL/TW, ngày 02/8/2012 về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW”. Hội nghị để các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục tham gia ý kiến, thống nhất các nội dung để Thường trực Tổ Biên tập tiếp tục hoàn thiện các dự thảo và báo cáo Bộ Chính trị theo Kế hoạch đề ra, dự kiến vào giữa tháng 9/2022.
Thùy Linh- Lan Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ban Kinh tế Trung ương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Fami tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Chuyến xe nhân ái 2024”

Fami tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Chuyến xe nhân ái 2024”

Nhãn hàng sữa đậu nành Fami của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Chuyến xe nhân ái” của Đài PT-TH Vĩnh Long.
Tài xế lo sợ khi bụi bay mù mịt trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

Tài xế lo sợ khi bụi bay mù mịt trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

Khoảng 3 tuần qua, các mỏ đá cạnh bên tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm nổ mìn khiến bụi bay mịt mù, che khuất tầm nhìn, gây nguy hiểm cho tài xế.
Sắp diễn ra Hội thảo khu vực phía Bắc về thu hồi xử lý sản phẩm thải bỏ (EPR)

Sắp diễn ra Hội thảo khu vực phía Bắc về thu hồi xử lý sản phẩm thải bỏ (EPR)

Sáng 26/4 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức hội thảo về quy định EPR cho các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu tại khu vực phía Bắc.
Thời tiết hôm nay ngày 23/4/2024: Cả nước đêm mưa dông, ngày trời nắng

Thời tiết hôm nay ngày 23/4/2024: Cả nước đêm mưa dông, ngày trời nắng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/4/2024: Khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đêm mưa dông, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 23/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 23/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 23/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 3-4. Sóng cao 1,0-2,0m.

Tin cùng chuyên mục

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 23/4/2024: Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 23/4/2024: Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 23/4/2024, Hà Nội nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng, chiều tối có mưa rào.
Điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong tại Yên Bái

Điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong tại Yên Bái

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất Trường tiểu học có quy mô tối thiểu 10 lớp và tối đa 40 lớp (thay cho tối đa 30 lớp như quy định hiện hành tại Thông tư số 13).
Cận cảnh 15 khẩu pháo phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cận cảnh 15 khẩu pháo phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 22/4/2024, dàn 15 khẩu pháo 105 mm đã có mặt tại tỉnh Điện Biên phục vụ cho màn bắn pháo dịp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Phong trào

Phong trào ''Kế hoạch nhỏ'' bị biến tướng: Lỗi ở người lớn?

Cách làm của một số trường học đã biến "Kế hoạch nhỏ" - một phong trào ý nghĩa trở thành "nỗi sợ hãi" của nhiều học sinh và phụ huynh.
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Cả nước nắng nóng

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Cả nước nắng nóng

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày từ 27/4 đến 1/5, trong thời gian này thời tiết chủ đạo nắng nóng bao trùm khắp cả nước.
Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương đã có Công văn số 2589/BCT-VP chỉ đạo các đơn vị tích cực triển khai hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024.
Điện Biên: Nhiều sản phẩm “cháy hàng” tại Hội chợ Công Thương Tây Bắc - Điện Biên

Điện Biên: Nhiều sản phẩm “cháy hàng” tại Hội chợ Công Thương Tây Bắc - Điện Biên

Lần đầu tiên Điện Biên có hội chợ với quy mô lớn, hội tụ nhiều sản phẩm tiêu biểu đa dạng, có chất lượng tốt đến từ hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước tham gia.
Hoạt động kiểm toán giúp các địa phương dự toán và phân bổ ngân sách đúng mục đích, đối tượng

Hoạt động kiểm toán giúp các địa phương dự toán và phân bổ ngân sách đúng mục đích, đối tượng

Thời gian qua, hoạt động kiểm toán đã kịp thời cung cấp thông tin giúp các địa phương trên cả nước xây dựng dự toán, phân bổ ngân sách đúng mục đích, đối tượng.
Khánh Hòa: Cho phép xe lưu thông qua đèo Cả từ 18h00 ngày 22/4

Khánh Hòa: Cho phép xe lưu thông qua đèo Cả từ 18h00 ngày 22/4

Ngành chức năng cho xe lưu thông trên quốc lộ 1, đoạn qua khu vực đèo Cả (tỉnh Khánh Hòa) từ 18h ngày 22/4 sau khi khắc phục sự cố hầm đường sắt Bãi Gió.
Tăng giá trị bữa ăn ca: Cải thiện sức khỏe người lao động, giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất

Tăng giá trị bữa ăn ca: Cải thiện sức khỏe người lao động, giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất

Với phương châm “Sức khỏe lao động là yếu tố sống còn của doanh nghiệp”, các cấp công đoàn ngành Công Thương luôn chú trọng đến bữa ăn ca cho người lao động.
Quảng Ninh: Bến phà Bãi Cháy nhếch nhác, biến thành nơi tập kết phế liệu

Quảng Ninh: Bến phà Bãi Cháy nhếch nhác, biến thành nơi tập kết phế liệu

Bến phà Bãi Cháy (TP. Hạ Long) là nơi gắn liền dấu mốc lịch sử hào hùng của tỉnh Quảng Ninh. Thế nhưng, hiện nay bến phà lại trở thành nơi tập kết phế liệu.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam động viên người lao động tham gia thi công đường dây 500kV mạch 3

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam động viên người lao động tham gia thi công đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến thăm hỏi động viên đoàn viên, người lao động trên công trường xây dựng Đường dây 500kV mạch 3.
Bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu cho người dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu cho người dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh; không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5...
Ngành điện miền Bắc nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện sau mưa lớn và lốc xoáy

Ngành điện miền Bắc nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện sau mưa lớn và lốc xoáy

Tính đến sáng ngày 22/4/2024, các đơn vị thuộc EVNNPC cơ bản đã nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện do mưa lớn và lốc xoáy tại các tỉnh miền núi phía Bắc.
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam: Nâng tầm văn hóa đọc của người Dầu khí

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam: Nâng tầm văn hóa đọc của người Dầu khí

Để phát triển văn hóa đọc lên tầm cao mới, ngày 4/11/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.
20.000 tình nguyện viên tham gia Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024

20.000 tình nguyện viên tham gia Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024

Hưởng ứng Ngày Trái đất 22/4, hơn 20 nghìn tình nguyện viên Cộng đồng Xanh Việt Nam đã tham gia làm sạch môi trường vì một hành tinh không ô nhiễm trắng.
Hành trình Điện Biên Phủ - Khơi dậy khát vọng xây dựng đất nước cho thế hệ trẻ

Hành trình Điện Biên Phủ - Khơi dậy khát vọng xây dựng đất nước cho thế hệ trẻ

Ngày 22/4, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin về Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông".
Hơn 150 doanh nghiệp tuyển dụng 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương

Hơn 150 doanh nghiệp tuyển dụng 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương

Hơn 6.000 vị trí việc làm sẽ được hơn 150 doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng trong chuỗi “Ngày hội việc làm - HUIT Talent Day 2024”.
Báo Ai Cập nêu bật ý nghĩa to lớn của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Báo Ai Cập nêu bật ý nghĩa to lớn của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Theo bài viết trên báo Cairo Today, chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ có ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động