VNDIRECT bị tấn công, Tổng giám đốc công ty khẳng định sẽ tập trung mọi nguồn lực vì quyền lợi khách hàng

Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán VNDIRECT - Nguyễn Vũ Long khẳng định, phía công ty đang tập trung mọi nguồn lực vì quyền lợi của khách hàng.
Hệ thống giao dịch của VNDirect bị tấn công, nhà đầu tư lo lắng mất cơ hội Từ hệ thống VNDirect gặp sự cố, Ủy ban Chứng khoán yêu cầu các sàn giao dịch rà soát bảo mật Chứng khoán VNDirect có thể hoạt động trở lại vào ngày mai (28/3)?

“Sự cố này đối với chúng tôi như một liều vaccine cho hệ thống phòng thủ của VNDIRECT. Chúng tôi coi đây là cơ hội để tổng rà soát, nâng cấp hệ thống bảo mật”, ông Nguyễn Vũ Long - Tổng Giám đốc VNDIRECT chia sẻ với chúng tôi khi đang trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó sự cố hệ thống giao dịch trực tuyến.

Xin ông cho biết cụ thể hơn về lộ trình mở lại hệ thống theo từng giai đoạn như trong thông báo VNDIRECT mới đưa ra?

Đến hôm nay (28/3), tin vui là hệ thống đã khôi phục hoàn toàn và sẵn sàng cho việc kết nối trở lại với các sở giao dịch chứng khoán. Tuy nhiên, chúng tôi tiếp tục rà soát để bảo đảm sự an toàn tốt nhất cho khách hàng khi mở lại hệ thống.

Chúng tôi đã thông tin tới khách hàng và tiếp tục nỗ lực triển khai theo lộ trình 4 giai đoạn, cụ thể:

VNDIRECT bị tấn công, Tổng giám đốc công ty khẳng định sẽ tập trung mọi nguồn lực vì quyền lợi khách hàng
Ông Nguyễn Vũ Long - Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán VNDIRECT

Giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account (đã hoàn thiện ngày 27/03/2024).

Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch.

Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.

Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.

Chiến lược mở lại theo 4 giai đoạn của chúng tôi được triển khai cẩn trọng nhưng khẩn trương với trọng tâm hướng đến việc đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin của khách hàng và bảo vệ quyền lợi của mọi khách hàng.

Theo kế hoạch, ngày 28/3, công ty thực hiện kiểm tra thông luồng giao dịch với các Sở giao dịch chứng khoán. Đây là một bước đi quan trọng trong việc khôi phục lại hệ thống giao dịch. Mặc dù giai đoạn nhận diện, khôi phục đã hoàn tất, nhưng chúng tôi vẫn cần tiếp tục dành thời gian với rất nhiều công việc như kiểm soát dữ liệu, đảm bảo tính an toàn của hệ thống cũng như tính bảo mật với thông tin tài sản của khách hàng.

Tại mỗi giai đoạn của lộ trình mở lại hệ thống được đề cập trong thông báo gần đây của VNDIRECT, chúng tôi triển khai tối đa nguồn lực của công ty cùng với sự hỗ trợ của đông đảo các chuyên gia trong ngành, đặt mọi lợi ích của khách hàng lên cao nhất. Ngoài ra, các kênh hỗ trợ khách hàng của VNDIRECT luôn sẵn sàng để có để giải quyết các thắc mắc hoặc vấn đề có thể phát sinh trong suốt lộ trình này, đảm bảo sự đồng hành của công ty với mọi khách hàng.

Được biết quá trình khắc phục sự cố, VNDIRECT đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các đối tác và chuyên gia công nghệ trong và ngoài. Ông có thể chia sẻ thêm về sự ủng hộ, đồng hành này?

Lần đầu tiên gặp phải sự cố, phải thú thực rằng chúng tôi không tránh khỏi bất ngờ. Tuy nhiên, toàn bộ đội ngũ của VNDIRECT đã nhanh chóng vào cuộc, với sự trợ giúp vô cùng kịp thời từ các chuyên gia công nghệ, cơ quan quản lý nhà nước cùng các khách hàng, đối tác, các doanh nghiệp và nhiều công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đến nay khách hàng của VNDIRECT có thể tra cứu được số dư, nhưng sau khi đăng nhập phải đổi mật khẩu.
Đến hôm nay (28/3), hệ thống của VNDIRECT đã khôi phục hoàn toàn và sẵn sàng cho việc kết nối trở lại với các sở giao dịch chứng khoán

Điều này vô cùng ý nghĩa, giúp chúng tôi vững tin vào sức mạnh tập thể và trí tuệ người Việt, quyết tâm vượt qua khó khăn để trở lại hoạt động. Đây không còn là cuộc chiến của riêng VNDIRECT mà đã là cuộc chiến chung của toàn bộ ngành công nghệ thông tin của Việt Nam trước nguy cơ tấn công từ tin tặc, vì chúng tôi hiểu rằng rủi ro luôn tiềm ẩn và chỉ khi chúng ta cùng đồng lòng hiệp sức thì mới có thể xây dựng thị trường an toàn, lành mạnh.

Cũng phải nói thêm rằng, VNDIRECT vô cùng trân trọng và cảm kích trước những động viên của nhiều khách hàng và đối tác của Công ty đã gửi đến chúng tôi trong những ngày vừa qua. Điều này thúc đẩy chúng tôi nỗ lực từng giây, từng phút để nhanh chóng đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Ông có thể chia sẻ thêm về dự kiến các chính sách cho khách hàng của VNDIRECT trong giai đoạn bị đình trệ giao dịch hiện nay?

Đối diện với sự cố ngoài mong muốn này, chúng tôi hiểu rằng việc gián đoạn giao dịch đã và đang có ảnh hưởng tới quý khách hàng. Bên cạnh nỗ lực đảm bảo sự an toàn về thông tin của khách hàng, chúng tôi đang tích cực soạn thảo các chính sách để tri ân vì sự tin tưởng, đồng hành của khách hàng là nguồn động lực lớn lao giúp công ty đi qua những thời khắc khó khăn nhất.

Tôi muốn khẳng định rằng khách hàng luôn là trọng tâm ưu tiên của chúng tôi, VNDIRECT muốn thể hiện sự cam kết rõ ràng của mình đối với việc đảm bảo an toàn cho nguồn tài sản và nhu cầu gia tăng giá trị tích lũy của tất cả khách hàng đã tin tưởng Công ty.

Được biết đây là sự cố đầu tiên liên quan đến tin tặc quốc tế, xin ông có thể chia sẻ kỹ hơn về những bài học mà VNDIRECT rút ra sau sự cố này?

Đây là lần đầu tiên đội ngũ chúng tôi gặp phải sự cố ngoài mong muốn này. Song cũng cần nói rằng trên thế giới, các sự việc tương tự không phải hiếm gặp, ngay cả với những tập đoàn lớn có hệ thống công nghệ được bảo vệ chặt chẽ. Cuộc đua giữa bảo mật và tin tặc là cuộc đua không bao giờ có hồi kết.

Sự cố này đối với chúng tôi như một liều thuốc thử, một liều vaccine cho hệ thống phòng thủ của VNDIRECT. Chúng tôi đã bước đầu vượt qua thách thức khi khôi phục hoàn toàn được hệ thống vào ngày 27/3. Chúng tôi coi đây là cơ hội để tổng rà soát, nâng cấp hệ thống bảo mật. Sự cố giúp tăng cường sức đề kháng cho hệ thống của chúng tôi. Chúng tôi đã mạnh hơn chính mình trước đây không chỉ với năng lực ứng phó trước các tình huống khẩn cấp mà còn trong quy trình bảo mật hệ thống để bảo đảm khả năng ứng phó trước các rủi ro an ninh mạng.

Xin cảm ơn ông!

Thuỳ Linh (thực hiện)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: VNDIRECT

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm Top đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM .
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có cồn: Lộ trình nào phù hợp?

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có cồn: Lộ trình nào phù hợp?

Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn đang thu hút khá nhiều luồng ý kiến, trong đó lộ trình thực hiện rất được quan tâm.
Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Thay vì tính một mức phí SMS Banking cố định hàng tháng như trước, hiện nhiều ngân hàng đã chuyển sang tính phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh.
Đà Nẵng: Thúc đẩy đầu tư xanh và thị trường tài chính xanh hướng tới mục tiêu Net Zero

Đà Nẵng: Thúc đẩy đầu tư xanh và thị trường tài chính xanh hướng tới mục tiêu Net Zero

Chuyển đổi xanh là xu hướng tất yếu của toàn cầu. Cần phải có những ưu tiên thúc đẩy tài chính xanh để giải quyết vấn đề thiếu nguồn lực cho tăng trưởng xanh.
Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Thông tư 50 của Ngân hàng Nhà nước quy định, từ ngày 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được có chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật truy cập (mật khẩu).

Tin cùng chuyên mục

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay.
Thu ngân sách nhà nước 2024 dự báo sẽ về đích trước hẹn

Thu ngân sách nhà nước 2024 dự báo sẽ về đích trước hẹn

Sự phục hồi nhu cầu trong nước và xuất nhập khẩu hàng hóa trong bối cảnh lạm phát cao đã gia tăng thu ngân sách. Dự báo, thu ngân sách 2024 về đích trước hẹn.
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và chống buôn lậu thuốc lá - những vấn đề đặt ra

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và chống buôn lậu thuốc lá - những vấn đề đặt ra

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá cần lộ trình hợp lý, kết hợp xử lý nghiêm vi phạm, nâng cao nhận thức cộng đồng là giải pháp cần áp dụng đồng bộ.
VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên của VietinBank được tăng cường nội dung, gia tăng hàm lượng thông tin liên quan đến kinh doanh, thực hành ESG để đảm bảo tính minh bạch.
Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Đi đầu trong việc áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ngành ngân hàng đã có nhiều giải pháp, định hướng, chỉ đạo liên quan tới ESG trong hoạt động ngân hàng.
Chính phủ bổ sung quy định xử lý chứng khoán để bảo đảm thi hành án dân sự

Chính phủ bổ sung quy định xử lý chứng khoán để bảo đảm thi hành án dân sự

Chính phủ ban hành Nghị định số 152/2024/NĐ-CP ngày 15/11/2024 bổ sung quy định xử lý chứng khoán để bảo đảm thi hành án dân sự.
ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Ngày 14/11/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vinh dự được nhận giải “Chất lượng điện Thanh toán quốc tế xuất sắc 2024” do JP Morgan trao tặng.
Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, không thiếu vốn dành cho đồng bằng sông Cửu Long, nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn.
VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - nhóm vốn hóa lớn năm 2024.
Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Tại Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng: Thay đổi trụ sở chính, góp vốn, mua cổ phần, bổ sung thành viên Hội đồng quản trị,…
Nhà băng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tăng tốc trong gian đoạn cuối năm.
Manulife được vinh danh vì những đóng góp tiêu biểu cho cộng đồng năm 2024

Manulife được vinh danh vì những đóng góp tiêu biểu cho cộng đồng năm 2024

Manulife Việt Nam được vinh danh trong “Top 40 Doanh nghiệp xuất sắc trong gắn kết mục tiêu kinh doanh và trách nhiệm xã hội" tại lễ tôn vinh Saigon Times CSR
Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Thông qua chương trình “Mở BIZ MBBank ngay - Quay trúng lớn”, MB mang đến hàng loạt phần thưởng hấp dẫn, tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp SME.
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

25 năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam không ngừng hoàn thiện nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả chính sách bảo hiểm tiền gửi nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền.
VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank là ngân hàng có thu nhập hoạt động và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng cao nhất ngành ngành Ngân hàng.
BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Ngày 12/11/2024, tại Hà Nội BIDV và KiotViet đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ ngân hàng tích hợp trên phần mềm KiotViet.
Quý 3/2024, tập đoàn Manulife toàn cầu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

Quý 3/2024, tập đoàn Manulife toàn cầu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

Tập đoàn Manulife vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 năm 2024 với sự tăng trưởng nổi bật ở nhiều chỉ số kinh doanh, nối tiếp đà tăng của quý 2 trước đó
Tập đoàn FPT bắt tay Sun Life Việt Nam hợp tác chuyển đổi số nhằm nâng tầm trải nghiệm Khách hàng

Tập đoàn FPT bắt tay Sun Life Việt Nam hợp tác chuyển đổi số nhằm nâng tầm trải nghiệm Khách hàng

Tập đoàn FPT và Sun Life Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai bên nhằm phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ
Hội thảo góp ý dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn

Hội thảo góp ý dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn

Sáng 14/11, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn.
Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Giữa rừng tiện ích ngày càng nở rộ, những sản phẩm, dịch vụ đi từ sự thấu hiểu nhu cầu được xây dựng trên nền tảng ngân hàng số hiện đại của TPBank vẫn độc đáo.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động