Cuộc chiến "sống còn" của doanh nghiệp ví điện tử Người sử dụng ví điện tử gia tăng, song độ phủ còn thấp |
Ngày 15/11, Visa cho biết đã hợp tác cùng các ngân hàng gồm ACB, Sacombank, Shinhan Bank, Techcombank, TPBank, Vietcombank và VPBank triển khai tính năng thanh toán qua ứng dụng ví điện tử Google Wallet cho chủ thẻ Visa tại Việt Nam.
Visa kích hoạt tính năng thanh toán qua Ví điện tử Google Wallet tại Việt Nam |
Ví điện tử Google Wallet được thiết kế để nâng tầm trải nghiệm thanh toán nhanh chóng cho người dùng thiết bị thông minh. Hơn nữa, ví còn có chức năng lưu thông tin thẻ lên máy bay dưới dạng kỹ thuật số một cách thuận tiện và an toàn.
“Theo báo cáo e-Conomy SEA 2022, thanh toán kỹ thuật số đang trở nên phổ biến và dự kiến sẽ đạt 143 tỷ USD tổng giá trị giao dịch tại Việt Nam vào năm 2025. Với hàng triệu người Việt Nam hiện đang sử dụng điện thoại hàng ngày để thanh toán, Google rất hào hứng ra mắt Google Wallet đến Việt Nam” - ông Chen Way Siew, Trưởng nhóm Đối tác của Google Wallet, Google Châu Á Thái Bình Dương cho biết.
Với sự ra mắt này, người dùng các thiết bị trên hệ điều hành Android và Wear OS sẽ có thể trải nghiệm thanh toán số an toàn và tiện lợi chỉ với một chạm trên thiết bị thông minh của họ.
Các thiết bị di động đang thay thế sổ ghi chú, máy tính và dần đang chiếm lĩnh vị trí của ví tiền truyền thống khi Visa mang đến chức năng thanh toán mới tại Việt Nam. Bằng cách lưu trữ thông tin thẻ Visa trên Google Pay trong ví điện tử Google Wallet, khách hàng sử dụng thiết bị của mình để mua hàng trực tuyến, tại cửa hàng và giao dịch thanh toán thông qua các ứng dụng số một cách nhanh chóng và minh bạch.
“Các thiết bị di động hiện đang rất phổ biến tại Việt Nam, người tiêu dùng sử dụng chúng để giữ liên lạc, kinh doanh và giải trí. Đồng hành cùng Google, chúng tôi mở ra một tính năng cốt lõi khác cho chủ thẻ Visa, cung cấp cho họ phương thức thanh toán nhanh, an toàn và thuận tiện hơn thông qua các thiết bị thông minh của mình”- bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết.
Sự ra mắt này cũng hỗ trợ chiến lược của Việt Nam trong việc phát triển thanh toán không tiền mặt đến năm 2025. Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách và sáng kiến để đưa thanh toán không dùng tiền mặt dần trở thành nên phổ biến, với mục tiêu tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 20-25% hàng năm.