Vinmec có bệnh viện thứ 2 gia nhập hệ thống liên kết toàn cầu Mỹ

PV

PV

Hệ thống y tế Vinmec công bố Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Central Park chính thức trở thành thành viên thứ 2 của chương trình liên kết toàn cầu Mỹ
GE HealthCare, TD Medical và Vinmec hợp tác tổ chức khám sàng lọc ung thư vú miễn phí Vinmec Central Park xuất sắc đạt dấu vàng chất lượng chứng chỉ JCI lần thứ 3

Hệ thống y tế Vinmec công bố Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Central Park chính thức trở thành thành viên thứ 2 của chương trình liên kết Cleveland Clinic Connected (Mỹ) tại Việt Nam.

Với việc có 2 bệnh viện được gia nhập hệ thống liên kết y tế Top đầu thế giới, Vinmec tiếp tục khẳng định chiến lược vươn tầm quốc tế nhằm mang tới chất lượng điều trị và tiêu chuẩn toàn cầu ngay tại Việt Nam.

Cleveland Clinic là một trong những hệ thống y tế hàn lâm phi lợi nhuận lớn nhất và thuộc Top đầu về chất lượng y tế trên thế giới. Cleveland Clinic hiện đang vận hành 23 bệnh viện và hơn 276 cơ sở ngoại trú trên toàn cầu. Trong nhiều năm liền, hệ thống liên tục được vinh danh trong danh sách “Bệnh viện tốt nhất nước Mỹ” của U.S News & World Report, đồng thời được xếp hạng trong danh sách “Bệnh viện tốt nhất thế giới năm 2023” của Newsweek.

Vinmec có bệnh viện thứ 2 gia nhập hệ thống liên kết toàn cầu Mỹ

Với mục tiêu xây dựng một mạng lưới quy tụ các bệnh viện, tổ chức y tế có chung tầm nhìn về chất lượng điều trị và chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân, Cleveland Clinic đã khởi xướng Hệ thống Cleveland Clinic Connected nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng ngành y tế đang trở nên cấp thiết trên toàn thế giới, đặc biệt là sau đại dịch.

Để gia nhập Cleveland Clinic Connected, các bệnh viện thành viên trên toàn thế giới đều cần tuân thủ các nguyên tắc cốt lõi của chương trình về an toàn người bệnh, chất lượng điều trị, cải tiến liên tục và trải nghiệm của bệnh nhân. Phái đoàn của Cleveland Clinic cũng trực tiếp thẩm định việc triển khai tại Vinmec Central Park, tiến hành phỏng vấn từng thành viên của ban lãnh đạo bệnh viện, thảo luận độc lập với các bác sĩ, y tá và các bệnh nhân đang điều trị.

Vinmec có bệnh viện thứ 2 gia nhập hệ thống liên kết toàn cầu Mỹ

Sau khi gia nhập, các chuyên gia từ Cleveland Clinic và Vinmec Central Park sẽ hợp tác trong các chuyên ngành trọng điểm như ung bướu, tim mạch, thần kinh… để đánh giá hoạt động hiện tại, tham vấn phương thức ứng dụng các quy trình vận hành, chuyên môn theo tiêu chuẩn Cleveland Clinic. Đồng thời, các chuyên gia sẽ cùng nhau triển khai các sáng kiến nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe xuất sắc cho khách hàng tại địa phương.

Bác sĩ Tommaso Falcone, Phó Chủ tịch kiêm Chủ tịch phụ trách thị trường quốc tế và các thị trường mới, Hệ thống Y tế Cleveland Clinic cho biết:“Hợp tác của Cleveland Clinic với Vinmec Central Park được phát triển dựa trên tiền đề vững chắc từ sự thấu hiểu, chia sẻ tầm nhìn của chúng tôi với Hệ thống Y tế Vinmec. Hai bên đang cùng nhau tạo ra những thay đổi tích cực trong việc chăm sóc, điều trị và nâng cao trải nghiệm cho bệnh nhân. Chúng tôi rất vui mừng chào đón Vinmec Central Park trở thành thành viên của mạng lưới Cleveland Clinic Connected”.

Bà Lê Thúy Anh (Tổng Giám đốc hệ thống Y tế Vinmec, Tập đoàn Vingroup) cho biết:“Trở thành một trong những thành viên của hệ thống liên kết toàn cầu do Cleveland Clinic khởi xướng không chỉ khẳng định chất lượng trong điều trị và chăm sóc sức khỏe của Vinmec mà còn đánh dấu hành trình vươn tầm quốc tế, trở thành một hệ thống y tế tầm cỡ khu vực Châu Á. Sau khi Vinmec Times City trở thành viên Cleveland Clinic Connected năm 2023, chúng tôi tiếp tục mở rộng và được thẩm định thành công tại Vinmec Central Park. Với sự hỗ trợ từ một hệ thống y tế xuất sắc như Cleveland Clinic, Vinmec Central Park sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn, không ngừng chuẩn hóa, nâng cao năng lực để trở thành lựa chọn hàng đầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe đẳng cấp quốc tế tại khu vực”.

Trước Vinmec Central Park, Vinmec Times City đã trở thành bệnh viện thứ hai trên thế giới gia nhập Cleveland Clinic Connected từ tháng 1 năm 2023. Sau hơn một năm hợp tác, Vinmec Times City đã ghi nhận những cải tiến quan trọng về An toàn, Chất lượng và Trải nghiệm của Bệnh nhân (SQPE) bằng cách áp dụng các quy trình phân tích, đánh giá chuẩn Cleveand Clinic giúp phát hiện và giải quyết từ nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề chất lượng và an toàn.

Đặc biệt, Trung tâm Tim mạch và Trung tâm Sarcoma của Vinmec có sự đồng hành của chuyên gia Cleveland Clinic trong việc phối hợp áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao ngay tại Việt Nam. Các chuyên gia từ cả Vinmec và Cleveland Clinic liên tục có sự trao đổi về chuyên môn, các kỹ thuật mới được cập nhật cũng như thảo luận về các ca lâm sàng. Với các ca bệnh khó được tiếp nhận tại Vinmec, bệnh nhân có thể được hội chẩn bởi chuyên gia Cleveland Clinic để đưa ra chẩn đoán chính xác, từ đó quyết định phác đồ điều trị tối ưu nhất.

Là một hệ thống y tế hàn lâm phi lợi nhuận và đa chuyên khoa kết hợp giữa điều trị lâm sàng với nghiên cứu và đào tạo. Hệ thống do 4 vị bác sĩ thành lập năm 1921 tại Cleveland (bang Ohio) với tầm nhìn mang lại dịch vụ điều trị và chăm sóc vượt trội cho bệnh nhân dựa trên nguyên tắc hợp tác, thấu cảm và đổi mới sáng tạo.

Cleveland Clinic tiên phong trong rất nhiều thành tựu y học đột phá, có thể kể đến như phẫu thuật bắc cầu động mạch vành hay ca cấy ghép mặt đầu tiên tại Mỹ. Trong nhiều năm liền, hệ thống y tế liên tục được vinh danh trong danh sách “Bệnh viện tốt nhất nước Mỹ” của U.S News & World Report. Hiện Cleveland Clinic đang có 81.000 nhân viên y tế làm việc trong 140 chuyên khoa, tổng quy mô 6690 giường. Năm 2023, toàn hệ thống Cleveland Clinic ghi nhận 13.7 triệu bệnh nhân ngoại trú, 323.000 ca nhập viện và 301.000 ca phẫu thuật đến từ các bang và 132 quốc gia trên toàn thế giới. Tìm hiểu thêm về Cleveland Clinic tại clevelandclinic.org và Cleveland Clinic Connected https://my.clevelandclinic.org/professionals/connected

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Vingroup

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Y tế thông tin về tiến độ dự án Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2

Bộ trưởng Y tế thông tin về tiến độ dự án Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2

Bộ trưởng Y tế cho biết, cơ quan này đang phối hợp Bộ Xây dựng đề xuất cơ chế giải quyết vướng mắc như điều chỉnh thời hạn hợp đồng...
Bộ Y tế yêu cầu quản lý giám định pháp y tâm thần

Bộ Y tế yêu cầu quản lý giám định pháp y tâm thần

Ngày 17/6, Bộ Y tế đã ký văn bản về việc tăng cường quản lý, chỉ đạo trong lĩnh vực giám định pháp y tâm thần và bắt buộc chữa bệnh.
Số ca tử vong do bệnh dại tăng 30%

Số ca tử vong do bệnh dại tăng 30%

Từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận 44 người tử vong do bệnh dại, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khoảng 7 triệu người mắc tiểu đường nhưng số bệnh nhân được phát hiện và điều trị còn thấp

Khoảng 7 triệu người mắc tiểu đường nhưng số bệnh nhân được phát hiện và điều trị còn thấp

Việt Nam có khoảng 7 triệu người mắc bệnh tiểu đường nhưng số người được phát hiện, điều trị còn thấp; trong khi đó, biến chứng của bệnh ngày càng nguy hiểm.
Những lưu ý cho người bệnh tiểu đường khi ăn cam

Những lưu ý cho người bệnh tiểu đường khi ăn cam

Cam chứa nhiều Vitamin C và khoáng chất. Tuy nhiên, trong quả cam lại chứa lượng đường khá cao, vì vậy người bệnh tiểu đường cần lưu ý khi dùng.

Tin cùng chuyên mục

Sửa đổi Luật Dược: Giải quyết, xử lý các tồn tại để bảo đảm nguồn cung thuốc

Sửa đổi Luật Dược: Giải quyết, xử lý các tồn tại để bảo đảm nguồn cung thuốc

Nhằm giải quyết những vấn đề vướng mắc, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, Bộ Y tế đã xây dựng dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.
Bưởi tốt cho người bị tiểu đường nhưng ăn khi nào mới đúng?

Bưởi tốt cho người bị tiểu đường nhưng ăn khi nào mới đúng?

Bưởi không chỉ giàu chất xơ hòa tan mà còn kích thích sự ngon miệng và có tác dụng đốt chất béo, giảm cân, ngăn ngừa và điều trị bệnh đái tháo đường.
Gạo nếp có tốt cho sức khỏe không?

Gạo nếp có tốt cho sức khỏe không?

Gạo nếp là một loại lương thực rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và được chế biến thành các món ăn ngon bổ dưỡng mà còn có tác dụng chữa bệnh.
Đùi gà hay ức gà, phần thịt nào nhiều dinh dưỡng hơn?

Đùi gà hay ức gà, phần thịt nào nhiều dinh dưỡng hơn?

Thịt gà là nguồn cung cấp dinh dưỡng, tạo thành cấu trúc của tế bào và sự phát triển về cân nặng, chiều cao, trí não con người.
Người bị bệnh tiểu đường có ăn được măng cụt?

Người bị bệnh tiểu đường có ăn được măng cụt?

GI (chỉ số thể hiện tốc độ tăng đường huyết sau khi ăn) của măng cụt chỉ bằng 25, thuộc nhóm thấp. Vì thế người bệnh tiểu đường vẫn ăn được loại trái cây này.
Tăng cường hợp tác quản lý đề kháng kháng sinh

Tăng cường hợp tác quản lý đề kháng kháng sinh

Đề kháng kháng sinh là mối đe dọa sức khỏe hàng đầu thế giới. Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ đề kháng kháng sinh đáng báo động.
Tinh dầu mè có những công dụng gì?

Tinh dầu mè có những công dụng gì?

Tinh dầu mè được chiết xuất từ hạt vừng, không những chứa nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ, mà còn có tính ứng dụng cao từ nấu ăn cho đến làm đẹp.
Tử vong do não mô cầu ở Bắc Kạn: Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch bệnh

Tử vong do não mô cầu ở Bắc Kạn: Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch bệnh

Ngày 13/6, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Bắc Kạn đề nghị tăng cường phòng chống bệnh do não mô cầu.
Người bệnh tiểu đường có uống được nước chanh mật ong?

Người bệnh tiểu đường có uống được nước chanh mật ong?

Nước chanh mật ong có nhiều lợi ích, kể cả người mắc bệnh tiểu đường, tuy nhiên nếu uống không đúng cách cũng có thể gây hại cho sức khỏe.
Cổ xúy sinh con tại nhà “thuận tự nhiên”: Cần nhìn nhận như một tội ác

Cổ xúy sinh con tại nhà “thuận tự nhiên”: Cần nhìn nhận như một tội ác

Được cảnh báo nguy hiểm đến tính mạng nhưng mới đây trên mạng xã hội tiếp tục đăng tải nội dung có ý cổ xúy cho phương pháp sinh con "thuận tự nhiên" tại nhà.
Ăn sầu riêng có thực sự tốt không?

Ăn sầu riêng có thực sự tốt không?

Mặc dù sầu riêng rất bổ dưỡng nhưng nó cũng chứa nhiều calo, do đó chúng ta nên tiêu thụ ở mức vừa phải như một phần của chế độ ăn uống cân bằng.
Chi phí ghép mô tạng quá lớn: Đề xuất bảo hiểm y tế chi trả thêm

Chi phí ghép mô tạng quá lớn: Đề xuất bảo hiểm y tế chi trả thêm

Do chi phí ghép tạng hiện nay quá khả năng chi trả của nhiều gia đình bệnh nhân, nên nhiều ý kiến đề xuất có chính sách chi trả bảo hiểm y tế nhiều hơn nữa.
Người dân tiếp tục đổ xô thu mua bọ xít đen với giá “trên trời”; chuyên gia khuyến cáo gì?

Người dân tiếp tục đổ xô thu mua bọ xít đen với giá “trên trời”; chuyên gia khuyến cáo gì?

Nhiều người đang đổ xô đi thu mua bọ xít đen với giá 350.000 - 400.000 đồng/kg (loại tươi), thậm chí có thương lái thu mua tới 8 triệu đồng/kg loại đã phơi khô.
Công dụng không ngờ của hạt sen đối với người bệnh tiểu đường

Công dụng không ngờ của hạt sen đối với người bệnh tiểu đường

Do hạt sen có chỉ số đường huyết thấp, nên đây là một trong những loại thực phẩm có công dụng tốt đối với người bệnh tiểu đường.
Sửa đổi Luật Dược: Có tháo gỡ được “điểm nghẽn’’ cho công nghiệp dược phát triển?

Sửa đổi Luật Dược: Có tháo gỡ được “điểm nghẽn’’ cho công nghiệp dược phát triển?

Sở hữu tiềm năng lớn nhưng 90% nguyên liệu sản xuất dược phẩm phải nhập khẩu. Điều này đặt ra câu hỏi lớn cho phát triển công nghiệp dược của Việt Nam.
Dùng tai nghe đúng cách để không gây hại thính lực

Dùng tai nghe đúng cách để không gây hại thính lực

Đeo tai nghe có thể ảnh hưởng tới sức nghe, thậm chí bị tổn hại vĩnh viễn đến thính giác nếu sử dụng không đúng cách.
Khoai lang tốt cho người bệnh tiểu đường, nhưng ăn thế nào mới đúng?

Khoai lang tốt cho người bệnh tiểu đường, nhưng ăn thế nào mới đúng?

Khoai lang có lượng calo và chỉ số đường huyết thấp nên người bệnh tiểu đường vẫn ăn được, tuy nhiên người bệnh cần ăn đúng cách để giữ đường huyết ổn định.
Vì sao rau ngải cứu được ví như thần dược?

Vì sao rau ngải cứu được ví như thần dược?

Ngải cứu được trồng trong các khu vườn của gia đình Việt Nam, đây cũng là cây thuốc nam không thể thiếu trong nhiều bài thuốc dân gian.
Vì sao quả mận lại tốt cho người mắc bệnh tiểu đường?

Vì sao quả mận lại tốt cho người mắc bệnh tiểu đường?

Quả mận được xếp vào nhóm có chỉ số đường huyết thấp, không làm tăng lượng đường trong máu nên thích hợp với người bệnh tiểu đường.
TP. Hồ Chí Minh: Liên tiếp 3 vụ tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ, Sở Y tế nói gì?

TP. Hồ Chí Minh: Liên tiếp 3 vụ tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ, Sở Y tế nói gì?

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã chuyển hồ sơ sang công an điều tra 1 vụ và tiếp tục xử lý 2 vụ liên quan đến tai biến sau khi phẫu thuật thẩm mỹ những ngày qua.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động