Vietnam Expo 2021: Cơ hội cho doanh nghiệp phục hồi và phát triển

Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa.

Sự kiện xúc tiến thương mại quy mô, quan trọng

Ngày 14/4, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2021) với chủ đề “Vietnam Expo - Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” thu hút sự tham gia của 320 doanh nghiệp của Việt Nam và 5 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới trưng bày, giới thiệu sản phẩm; trở thành diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp cận giải pháp chuyển đổi số để gia tăng sức cạnh tranh trong sản xuất và kinh doanh, phục vụ thị trường trong và ngoài nước.

Vietnam Expo 2021: Cơ hội thiết thực doanh nghiệp xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc Vietnam Expo 2021

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Năm 2020, do tác động của dịch Covid-19, trong khi phần lớn các nước có mức tăng trưởng âm hoặc đi vào trạng thái suy thoái, kinh tế Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng dương với tốc độ tăng GDP ước tính đạt 2,91%, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm thứ hai liên tiếp đạt mức trên 500 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt mức tăng trưởng gần 281,5 tỷ USD tăng 6,5% so với năm 2019, xuất siêu hàng hóa đạt mức cao kỷ lục (19,1 tỷ USD) và cán cân thương mại duy trì xuất siêu 5 năm liên tiếp.

Với kết quả trên, Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất khu vực và thế giới năm 2020, là một trong số ít nước tăng trưởng dương ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và là một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất trong bối cảnh dịch bệnh.

Bên cạnh đó, việc triển khai hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do đã mang lại những tín hiệu tích cực cho nền kinh tế Việt Nam. Điều này phản ánh năng lực sản xuất trong nước tăng trưởng cao, môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh được tạo thuận lợi và quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Vietnam Expo 2021: Cơ hội thiết thực doanh nghiệp xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại Vietnam Expo 2021

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Qua 29 kỳ tổ chức, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Đặc biệt, góp phần thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa tận dụng tốt các cơ hội, nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới”, Ban tổ chức tin tưởng rằng việc ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các nền tảng số vào công tác xúc tiến thương mại tại kỳ hội chợ năm nay sẽ đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp trong việc phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thúc đẩy hoạt động giao thương, chuyển đổi số

Từ góc độ doanh nghiệp, ông Lê Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết: Tại hội chợ Vietnam Expo 2021, gian hàng của Hapro giới thiệu sản phẩm gốm Chu Đậu - đây là một sản phẩm đã được bình chọn là thương hiệu quốc gia và một số mặt hàng nông sản xuất khẩu. “Hoạt động kinh doanh trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là mặt hàng nông sản, thực phẩm, chúng tôi mong muốn thông qua hội chợ này có thể tìm kiếm được những nhà cung cấp tốt và thông qua việc giao dịch trực tuyến tìm kiếm được những khách hàng nước ngoài có chất lượng” - ông Lê Anh Tuấn nói.

Vietnam Expo 2021: Cơ hội thiết thực doanh nghiệp xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa
Một góc gian hàng của Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro) giới thiệu sản phẩm

Là doanh nghiệp đầu tư sản xuất các sản phẩm bao bì tại tỉnh Hưng Yên, ông Nguyễn Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Ứng dụng Sản xuất Bao bì Việt (Vipaco) chia sẻ: Tham gia hội chợ, chúng tôi muốn giới thiệu cho người tiêu dùng các sản phẩm bao bì đặc biệt của Vipaco. Các sản phẩm này đã xuất khẩu đi các thị trường châu Âu, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, trong năm 2021, Vipaco định hướng tập trung vào phân khúc thị trường nội địa, do đó, hội chợ là cơ hội để công ty quảng bá sản phẩm và tiếp cận sâu rộng hơn các khách hàng trong nước.

Ông Phạm Văn Đại - đại diện Công ty Cổ phần EasternSun chia sẻ, tại VietnamExpo 2021, EasternSun mang đến các giải pháp về chuyển đổi số tổng thể cho doanh nghiệp, trong đó trọng tâm là doanh nghiệp chế biến, chế tạo. Đặc biệt, nhận thấy những hạn chế của các doanh nghiệp trong chuyển đổi số đó là tầm nhìn, vì vậy, EasternSun mong muốn gặp gỡ, tư vấn được các giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp, từ đó doanh nghiệp có thể định hình được con đừng chuyển đổi số trong tương lai, nâng cao hiệu suất, năng suất làm việc của người lao động. Đồng thời, giải đáp các vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải, giúp doanh nghiệp định hình được rõ nét hơn về chuyển đổi số.

Vietnam Expo 2021: Cơ hội cho doanh nghiệp phục hồi và phát triển
Vietnam Expo 2021 với chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số"

Năm 2021 là năm thứ 22 liên tiếp Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) tổ chức Khu Gian Hàng Quốc Gia Hàn Quốc tại VietnamExpo 2021. “Chúng tôi rất tự hào về quy mô khu gian hàng của Hàn Quốc tại Vietnam Expo 2021 vẫn duy trì ổn định như các năm trước mặc dù hiện nay còn hạn chế do dịch. Với bề dầy kinh nghiệm trong xúc tiến thương mại đăc biệt hỗ trợ giao thương trực tuyến (1:1) hiệu quả, chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác sâu, rộng hơn”- ông Lee Jong Seob, Tổng Giám đốc Kotra Hanoi kiêm Chủ tịch Kotra khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương cho hay.

Bên cạnh đó, các Khu gian hàng Đầu tư Phát triển Công nghiệp được giới thiệu Vietnam Expo giới thiệu 7 ngành công nghiệp tiêu biểu đến từ đến từ 7 tỉnh/ thành phố Khánh Hòa, Đồng Tháp, Nghệ An, Kiên Giang, Vĩnh Long, Yên Bái và An Giang cũng thu hút sự quan tâm. Ông Lê Minh Trung - Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Kiên Giang cho biết, với tiềm năng và thế mạnh về thương mại, dịch vụ, công nghiệp, tỉnh đang có chủ trương kêu gọi đầu tư vào khu kinh tế, khu công nghiệp, cửa khẩu kinh tế Hà Tiên. Theo đó, với quy mô của VietnamExpo 2021, địa phương tập trung giới thiệu các chủ trương thu hút đầu tư, chính sách cởi mở, tạo điều kiện thuận lợi nhất đến nhà đầu tư, thông qua đó sẽ kêu gọi được các nhà đầu tư quan tâm và tham gia các dự án về du lịch, thương mại, khu công nghiệp của địa phương.

Vietnam Expo 2021: Cơ hội cho doanh nghiệp phục hồi và phát triển

Về phía Ban tổ chức, bà Nguyễn Hồng Nhung - Giám đốc Dự án Vietnam Expo cho hay, niềm tin của doanh nghiệp vào công tác phòng chống dịch của Chính phủ, đồng thời vác-xin ngừa Covid-19 đã và đang được phổ biến. Những yếu tố này đã góp phần tạo nên sự ổn định của thị trường Việt Nam, là động lực khiến ban tổ chức trong một thời gian ngắn vừa triển khai các hình thức giao thương mới, vừa kêu gọi các tổ chức/doanh nghiệp tham gia, bắt tay vào công tác quảng bá xúc tiến thương mại nội địa và xuất khẩu.

Điểm đặc biệt, Vietnam Expo 2021 đi tiên phong áp dụng mô hình Triển lãm kết hợp (Hybrid Exhibition) bằng hình thức gian hàng trực tiếp đan xen giữa cụm gian hàng từ xa (remote booth), kết hợp giao thương trực tuyến (Online B2B) và song song với phiên bản Vietnam Expo trực tuyến được kéo dài trong một tháng từ 14/4/2021 tới 14/5/2021 trên nền tảng số: www.online.vietnamexpo.com.vn. “Hình thức này sẽ tăng cường quảng bá doanh nghiệp tới nhiều thị trường và thể hiện quyết tâm của Ban tổ chức xuyên suốt với chủ đề là “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”- bà Nhung cho hay.

Quỳnh Nga - Hoa Quỳnh - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hỗ trợ quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết du lịch tại Sơn Tây

Hỗ trợ quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết du lịch tại Sơn Tây

Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết quảng bá du lịch địa phương thị xã Sơn Tây diễn ra từ ngày 22-25/2/2024.
Đang trên đà phục hồi, xuất khẩu gỗ lại đối diện thách thức mới

Đang trên đà phục hồi, xuất khẩu gỗ lại đối diện thách thức mới

Xuất khẩu gỗ đang ghi nhận tín hiệu khả quan song doanh nghiệp phải tận dụng thời điểm này để tiếp tục duy trì thị trường truyền thống, tìm kiếm khách hàng.
Xuyên Tết đến trời Tây mở thị trường cho trái cây Việt

Xuyên Tết đến trời Tây mở thị trường cho trái cây Việt

Các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây Việt không ăn Tết ở quê nhà mà miệt mài đi mở thị trường bằng việc tham gia Hội chợ Fruit Logistica 2024 tại Đức.
Phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024

Phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa ký quyết định phê duyệt các Đề án thực hiện có hiệu quả Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số trong năm 2024

TP. Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số trong năm 2024

Năm 2024, TP. Hồ Chí Minh tập trung hỗ trợ doanh nghiệp phát triển xuất khẩu theo hướng bền vững và đẩy nhanh việc xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

Tin cùng chuyên mục

Gần 1.000 nông đặc sản quy tụ tại phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt”  năm 2024

Gần 1.000 nông đặc sản quy tụ tại phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt” năm 2024

Bên cạnh bày bán gần 1.000 loại nông đặc sản, sản phẩm OCOP, Phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt” năm 2024 còn có nhiều hoạt động đặc sắc hướng về Tết cổ truyền.
Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ trong tháng 1/2024

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ trong tháng 1/2024

Ngay trong tháng 1/2024, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo đà cho xuất nhập khẩu Việt Nam-Ấn Độ trong năm 2024
Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2024 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2024 tại Ấn Độ

Từ ngày 22-24/2/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á lần thứ 31.
Mời tham dự Hội chợ Dệt may Bharat Tex 2024 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Dệt may Bharat Tex 2024 tại Ấn Độ

Từ ngày 26 - 29/2/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Bharat Mandapam, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Dệt may Bharat Tex 2024 lớn nhất Nam Á.
Xúc tiến thương mại phát triển thị trường 2024: Cần năng động, tích cực, sâu sát

Xúc tiến thương mại phát triển thị trường 2024: Cần năng động, tích cực, sâu sát

Xúc tiến thương mại phát triển thị trường 2024 sẽ tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh triển khai đa dạng, linh hoạt nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu đề ra.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các cơ quan Thương vụ Việt Nam tháng 1/2024

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các cơ quan Thương vụ Việt Nam tháng 1/2024

Sáng nay (ngày 31/1), Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024

Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024

Với chủ đề “Xuân Giáp Thìn - Nghìn quà Tết”, Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024 chính thức khai mạc sáng 30/1, tại Hà Nội.
Thúc đẩy kinh tế thương mại Lào Cai (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Thúc đẩy kinh tế thương mại Lào Cai (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Chiều 29/1 diễn ra hội đàm kinh tế thương mại giữa Đoàn đại biểu liên ngành tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Đoàn đại biểu liên ngành châu Hồng Hà (Trung Quốc).
Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết phát triển du lịch địa phương tại Sóc Sơn

Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết phát triển du lịch địa phương tại Sóc Sơn

Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết quảng bá du lịch địa phương tại huyện Sóc Sơn diễn ra từ ngày 26-30/1.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương tại huyện Quốc Oai

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương tại huyện Quốc Oai

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương huyện Quốc Oai (Hà Nội) diễn ra từ ngày 26-30/1.
Khảo sát, giao dịch thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thị trường Australia

Khảo sát, giao dịch thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thị trường Australia

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn khảo sát, giao dịch thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thị trường Australia.
Hải Dương sẽ đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm có lợi thế xuất khẩu

Hải Dương sẽ đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm có lợi thế xuất khẩu

Năm 2024, tỉnh Hải Dương sẽ đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp chế biến sâu, có lợi thế xuất khẩu.
VCCI góp ý về đơn giản hóa quy định hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực thuộc Bộ Công Thương

VCCI góp ý về đơn giản hóa quy định hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực thuộc Bộ Công Thương

VCCI góp ý cho Dự thảo Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu bền vững

Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu bền vững

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số nhằm đổi mới phương thức xúc tiến thương mại.
Hội chợ CIIE 2024: Cơ hội mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại thị trường Trung Quốc

Hội chợ CIIE 2024: Cơ hội mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại thị trường Trung Quốc

Hội chợ Quốc tế nhập khẩu Trung Quốc (CIIE 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-10/11/2024, là cơ hội để mở rộng kênh phân phối sản phẩm Việt Nam tại Trung Quốc.
Khai mạc Hội chợ Xuân Quảng Bình 2024 quy mô trên 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Xuân Quảng Bình 2024 quy mô trên 200 gian hàng

Hội chợ Xuân Quảng Bình năm 2024 có quy mô trên 200 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút sự tham gia của 130 doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, các đại lý thương mại.
Đà Nẵng: Tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại

Đà Nẵng: Tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại

Các hiệp hội, doanh nghiệp TP. Đà Nẵng mong muốn ngành Công Thương tăng cường hơn hỗ trợ xúc tiến thương mại để doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia: Khẳng định vai trò tiên phong phát triển thị trường

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia: Khẳng định vai trò tiên phong phát triển thị trường

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2023 đã thực hiện vai trò tiên phong, định hướng trong hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường.
Một năm sôi động và hiệu quả của xúc tiến thương mại

Một năm sôi động và hiệu quả của xúc tiến thương mại

Năm 2023, hoạt động xúc tiến thương mại ghi nhận vai trò trong việc khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.
Hà Nội: Đổi mới các hoạt động xúc tiến, phát huy vai trò là trung tâm kết nối của vùng

Hà Nội: Đổi mới các hoạt động xúc tiến, phát huy vai trò là trung tâm kết nối của vùng

Theo báo cáo của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội, tính đến ngày 6/12, TP. Hà Nội thu hút 2,85 tỷ USD vốn FDI (tăng 61% so cùng kỳ).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động