Vietnam Expo 2017: Nắm bắt thời cơ, hợp tác cùng phát triển

Việt Nam tham gia ngày càng tích cực vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Vì vậy, thông điệp của Ban tổ chức Vietnam Expo 2017 thông qua hội chợ gửi tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế là: Nắm bắt thời cơ, hợp tác cùng phát triển” - Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh nhấn mạnh tại lễ khai mạc Vietnam Expo 2017 sáng nay (19/4).
Vietnam Expo 2017: Nắm bắt thời cơ, hợp tác cùng phát triển
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh phát biểu tại lễ khai mạc Vietnam Expo 2017

Ngày hội của doanh nghiệp

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) là sự kiện xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức thường niên từ năm 1991 đến nay. Uy tín và sức hút từ hội chợ này dường như chưa bao giờ giảm nhiệt khi số lượng doanh nghiệp (DN) tham gia ngày càng đông.

Vietnam Expo 2017 có chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” với sự tham gia của hơn 500 DN và gần 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Algeria, Ấn Độ, Cuba, Campuchia, Đài Loan, Đức, Ucraina, Hàn Quốc, Nga, Nepal, Nhật Bản, Mông Cổ, Lào, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Triều Tiên, Trung Quốc, Iran... Sản phẩm trưng bày tập trung trong các nhóm ngành hàng như máy móc thiết bị, xây dựng và vật liệu xây dựng, điện, điện tử và công nghệ thông tin, nguyên phụ liệu, thực phẩm đồ uống, gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ...

Vietnam Expo 2017: Nắm bắt thời cơ, hợp tác cùng phát triển
Các đại biểu cắt băng khai mạc Vietnam Expo 2017

Điểm nổi bật của hội chợ năm nay là sự tham gia của đông đảo các DN lớn, có thương hiệu mạnh của Việt Nam như: Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú, Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh, Công ty Cổ phần Nhựa Duy Tân, Nhựa Tiền Phong, Công ty Cổ phần quốc tế Sơn Hà, Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco), Công ty Đường Quảng Ngãi, TH True Milk, Dược phẩm OPC, Cao su Đà Nẵng, Bóng đèn phích nước Rạng đông, Tổng công ty Giấy, Cao su Sao vàng, Điện cơ Trần Hưng Đạo, Lọc hóa dầu Bình Sơn…

Vietnam Expo 2017: Nắm bắt thời cơ, hợp tác cùng phát triển
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ

Bên cạnh đó, với tư cách là “Quốc gia danh dự của Vietnam Expo 2017”, khu gian hàng của Hàn Quốc được dàn dựng công phu với sự góp mặt của 130 DN với quy mô 138 gian hàng. Các sản phẩm trưng bày tiêu biểu, được ưa chuộng của Hàn Quốc có mặt tại hội chợ như: Thiết bị điện tử - điện dân dụng; mỹ phẩm, đồ chơi thông minh, thực phẩm chế biến sẵn, đồ gia dụng,…

Ngoài ra, hội chợ năm nay còn đón hơn 300 đoàn DN, khoảng 2.000 khách đến từ 24 tỉnh/thành phố trong cả nước do các hiệp hội, các cơ quan xúc tiến thương mại địa phương tổ chức. Điều này đã cho thấy, Vietnam Expo đang dần trở thành sân chơi hấp dẫn, hữu hiệu của cả các DN nước ngoài tìm đến thị trường Việt Nam và các DN trong nước đến tìm kiếm đối tác hợp tác, kinh doanh.

Tạo đà cho doanh nghiệp mở rộng thị trường

Phát biểu khai mạc tại hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh khẳng định, qua 26 kỳ tổ chức hội chợ, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp DN Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa.

Vietnam Expo 2017: Nắm bắt thời cơ, hợp tác cùng phát triển
Hơn 500 DN tham gia Vietnam Expo 2017

Đặc biệt, Vietnam Expo năm nay có sự tham gia tích cực của Hàn Quốc với vai trò Quốc gia danh dự. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực của cả Hàn Quốc và Việt Nam trong việc hiện thực hóa các cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) được hai nước ký kết năm 2015. Hàn Quốc hiện đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ ba và cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam” - Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho hay.

Vietnam Expo 2017: Nắm bắt thời cơ, hợp tác cùng phát triển
Nhiều DN nước ngoài tại hội chợ mong muốn mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương tại hội chợ, ông Nguyễn Quang Phi Tín, Giám đốc dự án Tập đoàn TH cho biết, đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia Vietnam Expo, chúng tôi mang đến hội chợ những sản phẩm sữa tươi sạch nguyên chất, nước uống bổ dưỡng mới, sẽ được tung ra thị trường thời gian tới. Hội chợ Vietnam Expo có sự tham gia đông đảo của các DN nước ngoài đến tìm kiếm cơ hội đầu tư, chúng tôi coi đây là cơ hội tìm kiếm các nhà đầu tư ở nước ngoài, để đầu tư kinh doanh ở một số nước.

Vietnam Expo 2017: Nắm bắt thời cơ, hợp tác cùng phát triển
Nhiều sản phẩm thương hiệu mạnh có mặt tại hội chợ

Còn ông Norio Higashida - Trưởng đại diện tại khu vực Đông Nam Á của Công ty Nichiban chia sẻ, chúng tôi mang đến Vietnam Expo 2017 các sản phẩm về băng dính. Nichiban đã và đang là hãng băng keo số 1 tại Nhật Bản. Sản phẩm của Nichiban có ưu thế vượt trội so với những sản phẩm đang có mặt trên thị trường. Chính vì điều này mà Nichiban đã chinh phục được những khách hàng cao cấp và khó tính. “Việt Nam là một thị trường lớn, hấp dẫn. Việc tham gia Vietnam Expo là cơ hội lớn giúp DN chúng tôi giới thiệu các thế mạnh của sản phẩm cũng như quảng bá thương hiệu của mình và tìm kiếm những đối tác để mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam” - ông Norio Higashida nói.

Vietnam Expo 2017: Nắm bắt thời cơ, hợp tác cùng phát triển
Hội chợ thu hút đông khách tham quan ngay ngày đầu khai mạc

Ông Tạ Hoàng Linh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh thêm, Vietnam Expo 2017 với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng, hỗ trợ các DN khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do, đóng góp tích cực vào việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa. Đây sẽ thực sự trở thành cầu nối hiệu quả giữa các nhà sản xuất, các nhà đầu tư, các DN Việt Nam và quốc tế.

TIN LIÊN QUAN
Vietnam Expo 2017: Cầu nối hiệu quả của doanh nghiệp
Vietnam Expo 2017 hội tụ các thương hiệu hàng đầu
Đoàn doanh nghiệp Pakistan sẽ tham dự Hội chợ Vietnam Expo 2017
Sẽ có hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Vietnam Expo 2017
Quỳnh Nga - Hoa Quỳnh - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Mobile VerionPhiên bản di động