Thứ hai 28/04/2025 14:32

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Ngân hàng Công Thương Việt Nam được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.

Tối ngày 4/11/2024 tại Hà Nội, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 được tổ chức với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh”. Tại sự kiện, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank được bình chọn và vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn, duy nhất được Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục tiêu quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024 đã thu hút sự tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trên cả nước. Sau hơn 9 tháng phát động và xét chọn, ngày 21/10, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành quyết định công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. VietinBank vinh dự được Chương trình công nhận là doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024.

Ông Lê Thanh Tùng - Thành viên HĐQT VietinBank nhận vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Trải qua hơn 36 năm phát triển, VietinBank vẫn luôn phát huy vai trò là ngân hàng thương mại hàng đầu trong việc cung ứng vốn cho nền kinh tế, theo đúng định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, đồng hành cùng khách hàng. Tính đến hết Quý III/2024, các chỉ tiêu kinh doanh của VietinBank tiếp tục tăng trưởng tích cực với tổng tài sản tăng 9,7% so với đầu năm. Cho vay khách hàng tại cuối Quý III/2024 đạt 1,6 triệu tỷ đồng, tăng 9,0% so với đầu năm. Dư nợ tín dụng của VietinBank tăng trưởng tích cực phù hợp với định hướng và room tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Tiền gửi của khách hàng tại cuối Quý III/2024 đạt 1,5 triệu tỷ đồng, tăng 7,5% so với đầu năm phù hợp định hướng cân đối vốn, đáp ứng thanh khoản và tuân thủ các tỷ lệ an toàn hoạt động của Ngân hàng.

Thu nhập lãi thuần 9 tháng đầu năm 2024 của VietinBank đạt 46,1 nghìn tỷ đồng, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả tăng trưởng tích cực đến từ nỗ lực tăng trưởng quy mô, tiếp tục triển khai các gói tín dụng, chương trình ưu đãi lãi suất để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp; đồng thời nỗ lực thực hiện cân đối vốn hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng CASA và nguồn vốn ngắn hạn để tối ưu chi phí huy động vốn của ngân hàng.

VietinBank nỗ lực đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi mạnh mẽ mô hình tăng trưởng

Đặc biệt, VietinBank tiếp tục đẩy nhanh chuyển đổi sốtoàn diện, trong đó 45 sáng kiến được ưu tiên triển khai ngay trong năm 2024. VietinBank đã thành lập Nhà máy số (Digital Factory) để triển khai các sáng kiến theo phương pháp làm việc Agile với mục tiêu lan tỏa phương pháp, tư duy làm việc mới, đem lại các sản phẩm số chất lượng, liên tục được cải tiến với thời gian nhanh chóng. Cùng với hoạt động chuyển đổi số mạnh mẽ, VietinBank tiếp tục kiên định thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững; từ kinh doanh bền vững, vận hành quản trị doanh nghiệp an toàn đến thực thi các trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, nỗ lực đảm bảo quyền lợi của các cổ đông và nhà đầu tư.

Với những kết quả kinh doanh ấn tượng; bên cạnh danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam, VietinBank cũng liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng, ghi nhận từ các tổ chức uy tín như: 13 lần liên tiếp nằm trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới (Forbes Global 2000); Top 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới (Brand Finance), giải thưởng Sao Khuê cho Dịch vụ ngân hàng điện tử eFAST và iPay…

Là Thương hiệu quốc gia Việt Nam, VietinBank sẽ tăng tốc triển khai các chủ điểm kinh doanh trọng tâm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, kế hoạch kinh doanh đề ra, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Ngân hàng và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Nguyễn Nhị
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu quốc gia

Tin cùng chuyên mục

TPBank – Uy tín vững chắc như 'vàng ròng' giữa biến động thị trường

Vì sao SHB ghi nhận tăng trưởng nhanh nhất về mức độ hài lòng của khách hàng?

Agribank trao giải chương trình tiết kiệm dự thưởng 'Xuân tích lũy - Quỹ đong đầy'

Agribank – Điểm tựa vững vàng cho kinh tế tư nhân bứt phá

ĐHĐCĐ Vietcombank 2025 sẽ phát hành hơn 543 triệu cổ phiếu riêng lẻ, kiện toàn nhân sự cấp cao

Cổ tức nghìn tỷ, lợi nhuận kỷ lục - nhưng Techcombank chưa dừng lại!

MB lập ngân hàng con tại Lào, mở rộng ra châu Á

Sau 9 năm, Sacombank chia cổ tức cho cổ đông

Chiến lược 'chiêu mộ người Việt toàn cầu' của Techcombank: Dẫn dắt làn sóng trở về, kiến tạo hệ sinh thái 'make in Vietnam'

MB duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2025, tiếp tục tối ưu hiệu quả vận hành

Đã đủ 500.000 tỷ đồng cho phát triển hạ tầng và công nghệ số

KienlongBank dự kiến chia 50% cổ tức, chào bán thêm cổ phiếu

Có chủ tịch mới, PGBank dự kiến tăng lợi nhuận 135,3%

Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của VPBank và FE CREDIT, nâng triển vọng của FE CREDIT lên “Ổn định”

Vietcombank rót vốn cho 50 máy bay của Vietnam Airlines

F88 được vinh danh giải thưởng HR Excellence 2025

VPBankS và GtelPay ký kết hợp tác chiến lược, kiến tạo hệ sinh thái đầu tư – thanh toán tích hợp

Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận Giải thưởng 'Nhà lãnh đạo IT của năm'

Techcombank tiếp tục ra mắt chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương

Chỉ 200.000 đồng một ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay