![]() |
Ông Huỳnh Song Hào, Giám đốc khối Bán lẻ Vietcombank cho biết, với mô hình mới này, thay vì phải xếp hàng chờ đợi tại quầy, khách hàng dễ dàng khởi tạo các giao dịch nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử, mở tài khoản hay trải nghiệm các tiện ích khác với nhiều tính năng vượt trội về công nghệ. Kết nối hệ thống tự động từ Vietcombank Digital Lab với hệ thống giao dịch của Vietcombank sẽ giúp khách hàng thực hiện các giao dịch nhanh chóng. Với quầy phục vụ ưu tiên, khách hàng cũng sẽ có thêm nhiều thời gian để được tư vấn sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình. “Giao dịch của khách hàng cũng được rút ngắn thời gian khoảng 30% so với thông thường.”- ông Hào khẳng định.
Không gian giao dịch công nghệ số - Vietcombank Digital Lab nằm trong tổng thể dự án xây dựng mô hình chi nhánh hiện đại Smart branch theo chiến lược phát triển ngân hàng số của Vietcombank. Việc ra mắt Vietcombank Digital Lab thể hiện sự đầu tư mạnh mẽ của ngân hàng cho công nghệ và khả năng ứng dụng công nghệ số trong cung ứng các dịch vụ ngân hàng với mục tiêu lớn nhất chính là hướng tới sự hài lòng cho khách hàng khi được trải nghiệm đồng nhất các dịch vụ trên tất cả các các kênh giao dịch của ngân hàng, từ truyền thống đến hiện đại.
Vietcombank hiện chiếm đến 25% tổng số khách hàng sử dụng ngân hàng trực tuyến Internet Banking, 62% thị phần doanh số thanh toán thương mại điện tử, 55% doanh số thanh toán hóa đơn hàng hóa dịch vụ trên các kênh điện tử, 37% doanh số thanh toán thẻ nội địa và 45% doanh số thanh toán thẻ quốc tế. Với việc ra mắt Digital Lab, Vietcombank kỳ vọng đạt được con số 40% lượng giao dịch thực hiện trên các kênh ngân hàng điện tử và thu hút khoảng 50% lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử như internet banking, mobile banking.





