Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương, mở rộng quy mô thương mại

Việt Nam - Trung Quốc sẽ tiếp tục phối hợp, áp dụng các biện pháp thiết thực nhằm mở rộng quy mô thương mại song phương, hướng tới sự cân bằng, bền vững.
Xu hướng nông thôn mới ngày càng hấp dẫn ở Trung Quốc Kinh nghiệm hiện đại hoá nông thôn mới của Trung Quốc Trung Quốc: Kỳ lạ ngôi làng có lửa cháy trên mặt đất hơn 60 năm Doanh nghiệp nắm bắt cơ hội khai thác các thị trường tỷ dân

Tăng cường hợp tác xúc tiến thương mại giữa các địa phương của hai nước

Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi cho biết, mới đây, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi Đỗ Quốc Hưng đã lần lượt có các cuộc Tọa đàm với Đoàn công tác Bộ Thương mại Trung Quốc do ông Lý Hưng Kiền, Vụ trưởng Vụ Ngoại thương làm Trưởng đoàn và Tọa đàm với Đoàn công tác Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc do ông Lưu Tường, Phó Giám đốc Sở Thương mại làm Trưởng đoàn.

Trong khuôn khổ hai cuộc Tọa đàm, các bên đều cùng nhận định quan hệ thương mại giữa Việt Nam - Trung Quốc thời gian vừa qua diễn ra hết sức mật thiết, đã đạt được nhiều kết quả tích cực, các cơ chế hợp tác thường xuyên được triển khai hiệu quả.

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương, mở rộng quy mô thương mại
Toàn cảnh Tọa đàm giữa Vụ Thị trường châu Á - châu Phi với Đoàn công tác Bộ Thương mại Trung Quốc do ông Lý Hưng Kiền, Vụ trưởng Vụ Ngoại thương làm Trưởng đoàn

Ông Đỗ Quốc Hưng cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Trung Quốc đạt 27,3 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam đến Trung Quốc đạt 7,95 tỷ USD, tăng 7,6%; nhập khẩu của Việt Nam từ Trung Quốc đạt 19,3 tỷ USD, tăng 38,8%.

Trao đổi tại Tọa đàm với Đoàn công tác Bộ Thương mại Trung Quốc do ông Lý Hưng Kiền, Vụ trưởng Vụ Ngoại thương làm Trưởng đoàn, Bộ Công Thương đã đề xuất phía Trung Quốc tiếp tục phối hợp áp dụng các biện pháp thiết thực nhằm mở rộng quy mô thương mại song phương theo nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai bên, bao gồm một số biện pháp như: Đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường nông sản, xem xét ký kết Thỏa thuận khung về thương mại gạo, phối hợp thông quan hàng hóa hợp lý tại các cửa khẩu biên giới, tránh tình trạng ùn ứ hàng hóa...

Cùng đó đề xuất phía Trung Quốc tiếp tục ủng hộ, giới thiệu các địa phương có tiềm năng tăng cường hợp tác với Bộ Công Thương, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, nhanh chóng mở Văn phòng Xúc tiến thương mại tại Hải Nam trong năm 2024 và thúc đẩy sự thừa nhận lẫn nhau kết quả đánh giá sự phù hợp để đáp ứng Lệnh 259 của Hải quan Trung Quốc về biện pháp quản lý đối với việc kiểm tra và chấp nhận kết quả giám định hàng hóa xuất nhập khẩu.

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương, mở rộng quy mô thương mại
Vụ trưởng Vụ Ngoại thương, Bộ Thương mại Trung Quốc chia sẻ tại Tọa đàm

Phản hồi những đề xuất của Bộ Công Thương, Vụ trưởng Vụ Ngoại thương, Bộ Thương mại Trung Quốc bày tỏ nhất trí cao đối với các nội dung phía Việt Nam quan tâm đặc biệt là nội dung hợp tác đảm bảo chuỗi cung ứng, ủng hộ Việt Nam tiếp tục xuất khẩu các mặt hàng nông sản chất lượng cao vào Trung Quốc như mô hình thành công của quả sầu riêng.

Vụ trưởng Lý Hưng Kiền cho biết, riêng năm 2023, Trung Quốc đã nhập khẩu hơn 2,14 tỷ USD giá trị sầu riêng từ Việt Nam, tăng trưởng hơn 10,4 lần so với cùng kỳ năm 2022. Bộ Thương mại Trung Quốc cũng ủng hộ và thúc đẩy các địa phương liên quan tăng cường hợp tác với Bộ Công Thương, thúc đẩy việc thành lập Văn phòng Xúc tiến thương mại tại Hải Nam, ủng hộ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự các Hội chợ, triển lãm quy mô lớn tại Trung Quốc. Đồng thời, sẵn sàng tuyên truyền, khuyến khích các doanh nghiệp của Trung Quốc tham gia các Hội chợ, triển lãm do Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức. Năm 2024, phía Trung Quốc sẽ tổ chức các khóa đào tạo đa phương về chuyển đổi số và hoan nghênh các cán bộ của Bộ Công Thương tích cực tham gia.

Vụ trưởng Lý Hưng Kiền cũng đề xuất một số phương hướng hợp tác như tăng cường hợp tác chuỗi cung ứng, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn, hợp tác trong lĩnh vực phòng vệ thương mại, tăng cường hợp tác thượng nguồn và hạ nguồn trong chuỗi cung ứng dệt may, điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng và các ngành công nghiệp khác.

Nỗ lực mở rộng quy mô thương mại đối với hàng nông sản

Tiếp đó, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi cùng Phó Giám đốc Sở Thương mại Quảng Tây đã chủ trì tổ chức cuộc Tọa đàm về hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – Trung Quốc (Quảng Tây). Tham gia buổi Tọa đàm, về phía Việt Nam có đại diện các đơn vị của Bộ Công Thương (Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Cục Xuất nhập khẩu, Cục Xúc tiến thương mại), lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh. Về phía Quảng Tây, có Lãnh đạo Sở Thương mại Quảng Tây, Lãnh đạo Chính quyền nhân dân thành phố Sùng Tả, thành phố Phòng Thành Cảng – những địa phương có các cửa khẩu biên giới với Việt Nam.

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương, mở rộng quy mô thương mại
Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi cùng Phó Giám đốc Sở Thương mại Quảng Tây đã chủ trì tổ chức cuộc Tọa đàm về hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – Trung Quốc (Quảng Tây)

Tại buổi tọa đàm, hai bên đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Quảng Tây và Việt Nam trong hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc khi Việt Nam 24 năm liền là đối tác thương mại lớn nhất của Quảng Tây và thương mại qua các cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam Quảng Tây chiếm tới trên 95% kim ngạch xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc.

Tại đây, hai bên cũng đã thống nhất các biện pháp quan trọng về việc mở rộng quy mô thương mại, đặc biệt là thương mại nông sản, nâng cao hiệu suất thông quan hàng hóa, phát huy hiệu quả đường sắt liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc, mở rộng hợp tác logistics, xây dựng Trung tâm Giao dịch trái cây Trung Quốc - ASEAN với phương châm “Mua từ ASEAN, bán tới toàn Trung Quốc” tại Quảng Tây và Trung tâm giao dịch nông thủy sản tại Quảng Ninh. Hai bên nhất trí sẽ sớm trao đổi để thống nhất về Danh mục các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 thuộc Kế hoạch hành động giai đoạn 2024-2026 giữa Bộ Công Thương và Quảng Tây.

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương, mở rộng quy mô thương mại
Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi Đỗ Quốc Hưng tại Tọa đàm

Đặc biệt, tại buổi Tọa đàm, thay mặt các địa phương vùng trồng và sản xuất nông sản xuất khẩu của Việt Nam, Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang cũng đề nghị phía Quảng Tây phối hợp các biện pháp để tiêu thụ nông sản trái cây của Việt Nam, đặc biệt trong cao điểm vụ thu hoạch sắp tới.

Trong đó, Giám đốc Trần Quang Tấn đề nghị: Thứ nhất, Sở Thương mại Quảng Tây, các địa phương, các cơ quan chức năng Trung Quốc tiếp tục tạo điều kiện, chia sẻ thông tin về các quy định mới, chính sách xuất nhập khẩu nói chung và nông sản nói riêng (mã vùng trồng, cơ sở đóng gói…) để Bắc Giang kịp thời hướng dẫn người dân, doanh nghiệp chuẩn bị hàng hóa với chất lượng cao nhất, đáp ứng tốt nhất yêu cầu, phù hợp với nhu cầu thị trường, tiêu thụ thuận lợi tại thị trường Trung Quốc;

Thứ hai, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các thương nhân, doanh nghiệp, các hiệp hội, thương hội đến khảo sát, thu mua, xuất khẩu vải thiều và các loại nông sản khác của tỉnh Bắc Giang sang tỉnh Quảng Tây;

Thứ ba, phối hợp tổ chức các buổi gặp gỡ trực tiếp, trực tuyến kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản đúng thời điểm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho xuất nhập khẩu vải thiều năm 2024.

Trưởng đoàn phía Quảng Tây nhất trí với các đề xuất của phía Việt Nam và cho biết sẽ trao đổi với các cơ quan liên quan của Quảng Tây và các địa phương có chung đường biên giới Việt Nam để phối hợp các nội dung theo đề xuất của Việt Nam.

Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc năm 2023 đạt 171,9 tỷ USD, giảm 2,6% so với năm 2022. Trong đó, xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 61,2 tỷ USD, tăng 5,6%; nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 110,6 tỷ USD, giảm 6,6%.

Trong 2 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Trung Quốc đạt 27,3 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam đến Trung Quốc đạt 7,95 tỷ USD, tăng 7,6%; nhập khẩu của Việt Nam từ Trung Quốc đạt 19,3 tỷ USD, tăng 38,8%. Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất, thị trường nhập khẩu lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam.

Quảng Tây là địa phương có chung đường biên giới với 04 tỉnh biên giới của Việt Nam bao gồm Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, là địa phương duy nhất có cả cửa khẩu đường sắt, đường bộ và đường thủy với Việt Nam. Kim ngạch thương mại giữa Quảng Tây với Việt Nam đạt 253,9 tỷ NDT (khoảng 36,3 tỷ USD), tăng 29,2%. Trong đó, Quảng Tây xuất khẩu 191,6 tỷ NDT (khoảng 27,4 tỷ USD), nhập khẩu từ Việt Nam 62,26 tỷ NDT (khoảng 8,9 tỷ USD), tăng 52,5%. Việt Nam tiếp tục 24 năm liên tiếp là đối tác thương mại lớn nhất của Quảng Tây.

Hoàng Giang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Vụ Thị trường châu Á - châu Phi

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cà phê Việt Nam được thị trường châu Âu - châu Mỹ ưa chuộng

Cà phê Việt Nam được thị trường châu Âu - châu Mỹ ưa chuộng

Ngoài rau quả, gạo, hạt điều... thì cà phê cũng sẽ là một trong những ngành hàng của Việt Nam được thị trường châu Âu - châu Mỹ đón nhận trong năm 2024.
Chiến sự Israel-Hamas ngày 29/4/2024: Cả Israel và Hamas phải chịu trách nhiệm khi đàm phán hòa bình đổ vỡ

Chiến sự Israel-Hamas ngày 29/4/2024: Cả Israel và Hamas phải chịu trách nhiệm khi đàm phán hòa bình đổ vỡ

Chiến sự Israel-Hamas ngày 29/4/2024: Cả Israel và Hamas phải chịu trách nhiệm khiến đàm phán hòa bình đổ vỡ khi mọi đề xuất giải quyết xung đột đều bị chặn
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/4/2024: Ukraine có thể tấn công Nga trong dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/4/2024: Ukraine có thể tấn công Nga trong dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/4/2024: Ukraine có thể tấn công Nga trong dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5, khi có dấu hiệu AFU tăng tần suất tấn công.
Giáo sư Võ Tòng Xuân nói gì về kênh đào Funan Techo?

Giáo sư Võ Tòng Xuân nói gì về kênh đào Funan Techo?

Chúng ta chưa vội nói việc xây dựng dự án kênh đào Funan Techo có gây thiệt cho Việt Nam hay không, mọi thứ vẫn cần những con số để đánh giá.
World Central Kitchen sẵn sàng cung ứng 8 triệu bữa ăn đến Gaza

World Central Kitchen sẵn sàng cung ứng 8 triệu bữa ăn đến Gaza

Ngày 29/4, Tổ chức nhân đạo World Central Kitchen tiếp tục hoạt động ở Dải Gaza, một tháng sau khi 7 nhân viên bị thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Israel-Hamas 29/4/2024: Israel phê duyệt kế hoạch tấn công Rafah; Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi tăng áp lực lên Israel

Chiến sự Israel-Hamas 29/4/2024: Israel phê duyệt kế hoạch tấn công Rafah; Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi tăng áp lực lên Israel

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 29/4/2024: Israel phê duyệt kế hoạch tấn công thành phố Rafah; Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi tăng áp lực quốc tế lên Israel.
Chiến sự Nga-Ukraine 29/4/2024: Nga duy trì động lực trên chiến trường; mặt trận phía đông của Ukraine xấu đi

Chiến sự Nga-Ukraine 29/4/2024: Nga duy trì động lực trên chiến trường; mặt trận phía đông của Ukraine xấu đi

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/4/2024: Nga duy trì động lực trên chiến trường; Ukraine thừa nhận mặt trận phía đông đang xấu đi.
Nhật Bản đang làm gì để lấy lại vị thế cường quốc kinh tế thế giới?

Nhật Bản đang làm gì để lấy lại vị thế cường quốc kinh tế thế giới?

Nhờ những thay đổi về chính sách kinh tế, tiền lương, nhân lực và văn hóa, Nhật Bản đang dần lấy lại vị thế cường quốc kinh tế của mình.
Nhiều bí ẩn xoay quanh ngôi mộ tập thể lớn nhất tại Gaza, nơi Isarel từng chiếm giữ

Nhiều bí ẩn xoay quanh ngôi mộ tập thể lớn nhất tại Gaza, nơi Isarel từng chiếm giữ

Liên Hợp Quốc kêu gọi điều tra độc lập sau khi phát hiện hơn 400 thi thể, một số trong tình trạng tay bị trói từ các ngôi mộ tập thể ở hai bệnh viện ở Gaza.
Nga tấn công dữ dội, Ukraine mất 80% sản lượng nhiệt điện và 35% công suất thủy điện

Nga tấn công dữ dội, Ukraine mất 80% sản lượng nhiệt điện và 35% công suất thủy điện

Tên lửa của Nga tấn công dữ dội vào cơ sở điện ở miền Trung và miền Tây Ukraine, gây thiệt hại lớn đến hệ thống năng lượng của quốc gia này.
Chiến sự Israel-Hamas ngày 28/4/2024: Israel ra “tối hậu thư” cho Hamas về vấn đề thả con tin

Chiến sự Israel-Hamas ngày 28/4/2024: Israel ra “tối hậu thư” cho Hamas về vấn đề thả con tin

Chiến sự Israel-Hamas ngày 28/4/2024: Israel ra “tối hậu thư” cho Hamas về vấn đề thả con tin khi vòng đàm phán có nguy cơ sụp đổ vì bất đồng giữa hai bên.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/4/2024: Nga đã bắt đầu chiến dịch phản công lớn mùa hè tại Ukraine?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/4/2024: Nga đã bắt đầu chiến dịch phản công lớn mùa hè tại Ukraine?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/4/2024: Nga đã bắt đầu chiến dịch phản công lớn mùa hè tại Ukraine khi có những đấu hiệu chủ động tấn công từ phía Nga.
Những nhóm ngành hàng nào hấp dẫn doanh nghiệp Âu - Mỹ trong năm 2024?

Những nhóm ngành hàng nào hấp dẫn doanh nghiệp Âu - Mỹ trong năm 2024?

3 tháng đầu năm 2024, thương mại hàng hóa giữa Việt Nam với hầu hết các thị trường trong khu vực châu Âu - châu Mỹ có sự phục hồi tích cực.
Chiến sự Israel-Hamas 28/4/2024: Israel sẵn sàng chấm dứt xung đột; Tel Aviv có thể vi phạm luật quốc tế ở Gaza

Chiến sự Israel-Hamas 28/4/2024: Israel sẵn sàng chấm dứt xung đột; Tel Aviv có thể vi phạm luật quốc tế ở Gaza

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 28/4/2024: Israel sẵn sàng chấm dứt xung đột với Hamas; Tel Aviv có thể vi phạm luật quốc tế ở Dải Gaza.
Chiến sự Nga-Ukraine 28/4/2024: Mỹ đào tạo lại Ukraine cách sử dụng xe tăng; Nga cảnh báo vũ khí hạt nhân Mỹ

Chiến sự Nga-Ukraine 28/4/2024: Mỹ đào tạo lại Ukraine cách sử dụng xe tăng; Nga cảnh báo vũ khí hạt nhân Mỹ

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/4/2024: Mỹ sẽ đào tạo lại Ukraine cách sử dụng xe tăng Abrams; Nga cảnh báo vũ khí hạt nhân Mỹ.
Chiến sự Israel-Hamas 27/4/2024: Israel tiếp tục không kích các mục tiêu ở Gaza; Nga đi đầu trong giải quyết xung đột

Chiến sự Israel-Hamas 27/4/2024: Israel tiếp tục không kích các mục tiêu ở Gaza; Nga đi đầu trong giải quyết xung đột

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 27/4/2024: Israel tiếp tục không kích các mục tiêu ở Dải Gaza; Nga đi đầu trong giải quyết xung đột.
Chiến sự Israel-Hamas ngày 27/4/2024: Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ thăm Israel; lập cầu viện trợ mới tới Dải Gaza

Chiến sự Israel-Hamas ngày 27/4/2024: Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ thăm Israel; lập cầu viện trợ mới tới Dải Gaza

Chiến sự Israel – Hamas ngày 27/4/2024: Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ thăm Israel; lập cầu viện trợ mới tới Dải Gaza trong bối cảnh nạn đói có thể bùng phát tại đây
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/4/2024: Ukraine đang “vỡ trận” ở hướng Avdeevka; lý do xe tăng Abrams thất sủng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/4/2024: Ukraine đang “vỡ trận” ở hướng Avdeevka; lý do xe tăng Abrams thất sủng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/4/2024: Ukraine đang “vỡ trận” ở hướng Avdeevka; lý do xe tăng Abrams thất sủng khi thành tích của nó ảnh hưởng tới Mỹ.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nêu các giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nga

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nêu các giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nga

Tại cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đề xuất các định hướng, giải pháp thúc đẩy hợp tác hai nước Việt Nam - Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine 27/4/2024: Vũ khí mới sẽ giúp Ukraine nâng cao vị thế; tình hình miền Đông bất lợi cho Kiev

Chiến sự Nga-Ukraine 27/4/2024: Vũ khí mới sẽ giúp Ukraine nâng cao vị thế; tình hình miền Đông bất lợi cho Kiev

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/4/2024: Vũ khí mới của Mỹ sẽ giúp Ukraine nâng cao vị thế; tình hình ở miền Đông bất lợi cho Kiev.
Tổng giám đốc Cơ quan Business France: Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam

Tổng giám đốc Cơ quan Business France: Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam

Theo Tổng giám đốc Cơ quan thương vụ Pháp (Business France) - ông Laurent Saint-Martin hiện doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam.
Chiến sự Israel-Hamas 26/4/2024: Quân đội Mỹ sẽ không có mặt ở Dải Gaza; Hamas nêu điều kiện giải giáp vũ khí

Chiến sự Israel-Hamas 26/4/2024: Quân đội Mỹ sẽ không có mặt ở Dải Gaza; Hamas nêu điều kiện giải giáp vũ khí

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 26/4/2024: Quân đội Mỹ sẽ không có mặt ở Dải Gaza khi thực hiện viện trợ; Hamas nêu điều kiện giải giáp vũ khí.
Nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay và 2025

Nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay và 2025

Nền kinh tế toàn cầu có thể duy trì động lực vững chắc thời gian còn lại của năm và sang năm 2025, bất chấp những dự đoán trước đó về tình trạng suy thoái.
Nỗi buồn mang tên Biển Đỏ: Các nút thắt hàng hải

Nỗi buồn mang tên Biển Đỏ: Các nút thắt hàng hải

Eo biển Bab al-Mandab, phía nam Biển Đỏ, là một điểm tắc nghẽn hàng hải quan trọng trong hành lang hàng hải lớn hơn Bờ Đông Bắc.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Ukraine tạm dừng sử dụng xe tăng Abrams; Kiev đã nhận 100 tên lửa ATACMS

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Ukraine tạm dừng sử dụng xe tăng Abrams; Kiev đã nhận 100 tên lửa ATACMS

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Ukraine tạm dừng sử dụng xe tăng Abrams; Kiev đã nhận 100 tên lửa ATACMS theo thỏa thuận bí mật với Washington.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động