Chương trình nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động du lịch sau đại dịch COVID-19, thống nhất chương trình hành động để mở lại hoàn toàn các hoạt động du lịch theo chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, tăng cường liên kết, phối hợp giữa các địa phương, các ngành, lĩnh vực, doanh nghiệp và sự đồng hành của cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp với mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch nói riêng, kinh tế xã hội nói chung; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến cho hoạt động du lịch. Đây là sự kiện được các địa phương, điểm đến và doanh nghiệp mong chờ, coi là cột mốc, cú hích cho Du lịch Việt Nam mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới hiệu quả và bền vững.
Các đại biểu tham gia Tọa đàm |
Theo ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: Đây là sự kiện hết sức có ý nghĩa hưởng ứng chủ trương mở lại các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022 theo tinh thần “Thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” của Chính phủ.
Tại sự kiện, VHTT&DL đã công bố phương án mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới; các Bộ, địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội, chuyên gia... chia sẻ việc phối hợp, hợp tác để mở lại hoạt động du lịch hiệu quả; sự tích cực, sẵn sàng của các địa phương, doanh nghiệp... trong việc xây dựng điểm đến, sản phẩm thích ứng, phù hợp với khách du lịch quốc tế và nội địa.
Được biết, trong thời gian tới, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ chủ trì, tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành và các địa phương đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, tạo điều kiện thuận lợi kết nối hàng không, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh điểm đến Việt Nam nhằm hoàn thành vượt mức mục tiêu thu hút trên 5 triệu lượt khách quốc tế, 60 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 400.000 tỷ đồng trong năm 2022.
Các sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP của tỉnh và các địa phương được giới thiệu tại hội nghị |
Bên lề hội nghị cũng diễn ra chương trình ký kết hợp tác chiến lược giữa Quảng Ninh và Vietnam Airlines; hợp tác kích cầu, phát triển thị trường du lịch giữa Quảng Ninh, Tập đoàn Sun Group và Vietnam Airlines; hội nghị khách hàng của Vietnam Airlines; chương trình tham quan khảo sát một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh của các doanh nghiệp lữ hành đến từ các tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh tổ chức giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP của tỉnh và các địa phương.
Tỉnh Quảng Ninh cũng đã đề ra mục tiêu trong năm 2022 đón 10,5 triệu lượt khách, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu đạt khoảng 21.000 tỷ đồng; tổ chức 65 sự kiện, hoạt động kích cầu, xúc tiến xu lịch (14 sự kiện hoạt động quy mô cấp tỉnh, cấp quốc gia và 51 sự kiện, hoạt động quy mô cấp địa phương) để thu hút, phục vụ khách du lịch khi đến với Quảng Ninh. |