Việt Nam mời Pháp là Quốc gia danh dự tại Vietnam Foodexpo 2017

Tại Tuyên bố chung nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Pháp François Hollande vừa diễn ra từ 5-7/9, các nhà Lãnh đạo hai nước hoan nghênh việc tăng cường hợp tác giữa Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Pháp (Business France) và Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (VIETRADE). Nhân dịp này, Việt Nam mời Pháp tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodexpo) với tư cách là Quốc gia danh dự.
Việt Nam mời Pháp là Quốc gia danh dự tại Vietnam Foodexpo 2017

Vietnam Foodexpo là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia chuyên ngành nông, thủy sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam, có quy mô lớn nhất, toàn diện nhất, được tổ chức theo chuẩn mực quốc tế. Triển lãm do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các cơ quan hữu quan trực tiếp tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, với sự tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm từ châu Âu.

Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ; tìm kiếm máy móc thiết bị, giải pháp công nghệ, chuyển giao công nghệ. Triển lãm sẽ quy tụ các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực nông sản - thực phẩm, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc các ngành hàng nông sản (chè, cà phê, tiêu, điều, rau quả....); thủy sản (nguyên liệu và các sản phẩm thủy sản chế biến); đồ uống (rượu, bia, nước giải khát); thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, phụ gia và gia vị); nông sản, sản phẩm chăn nuôi (thịt, gia cầm,...); thực phẩm chức năng, dịch vụ thực phẩm…); thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.

Vietnam Foodexpo được đánh giá là cầu nối hiệu quả và uy tín kết nối các nhà sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm Việt Nam với hệ thống phân phối, bán lẻ thực phẩm trong nước và các nhà nhập khẩu trên thế giới, góp phần quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp, phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu tại chỗ. Bên cạnh đó, Triển lãm cũng sẽ đem đến những cơ hội thiết thực nhất giúp các doanh nghiệp và đối tác gặp gỡ, trao đổi hợp tác và chuyển giao công nghệ mới nhằm tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn và nâng cao năng lực cạnh tranh bền vững, ổn định cho ngành nông, thủy sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam.

Tổ chức lần đầu tiên năm 2015, Vietnam Foodexpo đã thành công rực rỡ với 3.000 hợp đồng, thỏa thuận hợp tác thương mại và đầu tư được giao dịch trực tiếp tại Triển lãm, đáp ứng niềm tin của doanh nghiệp trưng bày cũng như kỳ vọng của khách tham quan, giao dịch, đồng hành cùng sự phát triển ngày càng lớn mạnh, bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Tại Triển lãm lần này, Ban tổ chức mời Hàn Quốc tham gia với tư cách là Quốc gia danh dự.

Năm 2016, Vietnam Foodexpo sẽ diễn ra từ ngày 16-19/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với quy mô trên 500 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 30 tỉnh/thành trên cả nước và 15 quốc gia/vùng lãnh thổ, trưng bày hàng hóa trên diện tích 10.000 m2. Năm nay, Italia được lựa chọn là Quốc gia danh dự tại Triển lãm. Đoàn doanh nghiệp Italia được tổ chức với quy mô lớn sẽ mang tới Triển lãm những công nghệ tiên tiến, hiện đại, các sản phẩm đặc sắc đại diện cho ngành công nghiệp thực phẩm hàng đầu thế giới của Italia. Bên cạnh đó, một số đoàn các doanh nghiệp nhập khẩu của Italia cũng đã xây dựng kế hoạch tham dự Triển lãm nhằm tìm kiếm các đối tác xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam.

Vietnam Foodexpo 2016 dự kiến sẽ tiếp tục chào đón số lượng đông đảo tới trên 20.000 lượt khách tham quan, trong đó đặc biệt là các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trọng điểm nước ngoài của Việt Nam: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU, Trung Đông... và của nhiều địa phương trên cả nước.

Cục Xúc tiến thương mại
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Châu Âu nói chung, thị trường EU nói riêng vẫn là thị trường xuất khẩu và xuất siêu quan trọng hàng đầu của Việt Nam cả hiện tại và tương lai.
Mobile VerionPhiên bản di động