Đồng thời, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng đầy tự tin khẳng định ngành du lịch sẽ tổ chức và đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu tìm hiểu, khám phá các điểm đến du lịch Việt Nam tới các phóng viên nước ngoài tham gia tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Đây là thông tin tại buổi họp báo về du lịch Việt Nam nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều do Tổng cục Du lịch tổ chức chiều ngày 25/2.
Vịnh Hạ Long là điểm đến được tổ chức miễn phí cho các phóng viên quốc tế đưa tin tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội |
Đánh giá của Tổng cục Du lịch, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều là cơ hội lớn đối với ngành du lịch khi hình ảnh Việt Nam, cũng như Hà Nội đang được nhắc tới với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông quốc tế. Điều này tạo điều kiện hết sức thuận lợi để thu hút hơn nữa khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Mặt khác, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều được ngành du lịch nhận định là sự kiện hết sức quan trọng để du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu tại chỗ ấn tượng nhất; những điểm đến, thông tin, chia sẻ về dịch vụ, sản phẩm sẽ theo chân các phóng viên lên các phương tiện truyền thông thế giới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ sẽ có điều kiện đẩy mạnh kinh doanh đón tiếp, phục vụ nhiều hơn nữa khách du lịch trong và ngoài nước.
Để đón đầu sự kiện này, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn đề nghị các cơ sở văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội chỉnh trang môi trường, bố trí cán bộ trực đón tiếp, hướng dẫn các phóng viên trong những ngày diễn ra sự kiện. Tổng cục Du lịch cũng có công văn đề nghị Hà nội và các địa phương, các cơ sở cung cấp dịch vụ tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên, khách du lịch trước và sau sự kiện.
Tại Trung tâm báo chí của Hội nghị, Tổng cục Du lịch đã chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam; xây dựng không gian trưng bày riêng độc đáo giới thiệu các di sản, điểm đến các vùng miền; bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360 độ các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam; các chương trình tour miễn phí sẵn sàng phục vụ các phóng viên và các quà tặng văn hóa, như tranh Đông Hồ, nón lá, chú Tễu…
Lãnh đạo ngành du lịch Việt Nam cam kết và tự tin sẽ tổ chức các hoạt động tốt nhất để quảng bá du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế |
Đặc biệt, hiện các doanh nghiệp lữ hành cũng đã tích cực đồng hành quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam, như mở tour miễn phí, cung cấp dịch vụ lưu trú, sản phẩm lưu niệm truyền thống. Trong đó, Công ty du lịch Hanoitourist, Saigontourist đã chuẩn bị sẵn các tour miễn phí với chủ đề : Hà Nội city tour, café Hà Nội, tham quan Bát Tràng, Hạ Long, Ninh Bình… Ông Võ Anh Tài – Phó Tổng giám đốc Saigontourist chia sẻ, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tiếp tục nâng cao vị thế, hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện. Theo dòng sự kiện này, doanh nghiệp cũng muốn góp phần làm sao để hình ảnh Việt Nam được quảng bá sâu sắc hơn; thúc đẩy sự lan tỏa mạnh mẽ và tạo hiệu ứng về một điểm đến Việt Nam tươi đẹp đến bạn bè quốc tế.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành khác cũng đang rất nhộn nhịp đưa ra các chương trình “ăn theo” sự kiện Hội nghị Thượng định Mỹ - Triều và được thị trường đón nhận rất khả quan. Như, Công ty Du lịch TransViet phối hợp với Barraland tổ chức tour du lịch làng cổ Đường Lâm – chùa Thầy và xem show Tinh hoa Bắc Bộ miễn phí cho các phóng viên nước ngoài đưa tin về hội nghị; khuyến mại phí visa Mỹ cho khách Việt Nam đi Mỹ, giảm giá 3 triệu đồng/khách đi tour Triều Tiên. Đặc biệt, các khách đăng ký mua tour tại TransViet trong ngày 27, 28 có tên Kim và Trung sẽ được giảm giá 200.000 đồng.
Theo ông Hà Văn Siêu – nguồn kinh phí để thực hiện các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch trong thời điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều nằm trong kinh phí xúc tiến du lịch quốc gia 2019; bên cạnh đó là sự đóng góp từ các nguồn xã hội hóa của doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ. Về kế hoạch quảng bá du lịch sau hội nghị, ông Hà Văn Siêu cho biết thêm, sau sự kiện này Tổng cục Du lịch cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tới các thị trường mục tiêu, trong đó sẽ tập trung triển khai tới thị trường Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên trong năm 2019. “Việc được là chủ nhà của Hội nghị Thượng định Mỹ - Triều sẽ gia tăng sự ảnh hưởng tích cực tại các thị trường mục tiêu, qua đó tăng cường thu hút khách du lịch đến Việt Nam thời gian tới” – ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh.