1-11/9/2017." />

Việt Nam lần thứ hai tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế Swaziland 2017

Gian hàng Việt Nam do Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi kiêm nhiệm Swaziland chủ trì đã có mặt tại Hội chợ Thương mại quốc tế Swaziland lần thứ 49, diễn ra tại Trung tâm Thương mại và triển lãm Masuvo, thành phố Manzini, Vương quốc Swaziland, từ ngày 1-11/9/2017.
viet nam lan thu hai tham gia hoi cho thuong mai quoc te swaziland
Cục trưởng Cục Xúc tiến đầu tư Swaziland và Đại diện Bộ Công Thương Swaziland đến thăm gian hàng Việt Nam

Đây là sự kiện thương mại thường niên lớn nhất của Swaziland, là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp muốn thâm nhập vào thị trường Swaziland, Mozambique, Zimbabwe, Zambia... gặp gỡ và làm việc với các đối tác, các nhà nhập khẩu, đại lý, phân phối và giới thiệu sản phẩm với các khách hàng địa phương.

Với chủ đề “Kiến tạo cơ hội kinh doanh cho phát triển kinh tế”, Hội chợ Quốc tế Swaziland lần thứ 49 thu hút được 275 gian hàng (so với con số 200 gian hàng năm 2016) của các doanh nghiệp đến từ Đài Loan, Indonesia, Pakistan, Malaysia, Nam Phi, Kenya, Nigeria, Zimbabwe, Ghana, Botswana, Lesotho, Tanzania, Mozambique, Zambia... Hội chợ được Nhà vua Swaziland Mswati III, Thủ tướng Swaziland Barnabas Sibusiso Dlamini và Tổng thống Cộng hòa Zambia, ngài Edgar Lungu đến tham quan và phát biểu khai mạc.

Đã có trên 25.000 khách tham quan là doanh nghiệp đăng ký gặp gỡ đối tác tại hội chợ. Trên 80% doanh nghiệp tham gia hội chợ gặp được đối tác địa phương.

Tiếp theo thành công năm 2016 khi Việt Nam lần đầu tiên tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế Swaziland, năm nay, Thương vụ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi phối hợp với doanh nghiệp Việt kiều tại Swaziland tiếp tục có gian hàng, trưng bầy các sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam trong đó có gạo, hạt tiêu, cà phê, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ hộp, thực phẩm, hàng gia dụng, thời trang... của Tổng công ty Thương mại Hà Nội, Công ty Chế biến nông sản Tân Long, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse, Công ty TNHH Nội thất Toàn Thiên Ấn, Công ty Cổ phần Hanfimex...

Trong thời gian này, Thương vụ Việt Nam đã có các cuộc tiếp xúc, làm việc với Bộ Công Thương Swaziland, Cục Xúc tiến đầu tư Swaziland, Ban tổ chức hội chợ cùng 1 số doanh nghiệp lớn của Swaziland.

viet nam lan thu hai tham gia hoi cho thuong mai quoc te swaziland
Ông Đào Mạnh Đức-Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi kiêm nhiệm Swaziland tặng quà lưu niệm Bộ trưởng Công Thương Swaziland- ông Jabulani C. Mabuza

Gặp gỡ và làm việc với Bộ trưởng Bộ Công Thương Swaziland - ông Jabulani C. Mabuza, ông Đào Mạnh Đức, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi kiêm nhiệm Swaziland đã trao đổi với ngài Bộ trưởng các vấn đề về tiềm năng sản phẩm, thế mạnh hàng hóa của Việt Nam, đặc biệt là những mặt hàng đã được tiêu thụ tốt và đánh giá cao tại các thị trường châu Phi, đồng thời đề nghị tìm hiểu sâu hơn về các ngành nghề xuất khẩu thế mạnh của Swaziland và chính sách khuyến khích đầu tư của đất nước này.

Bộ trưởng Jabulani C. Mabuza khẳng định, Hoàng gia Swaziland, Bộ Công Thương cũng như cá nhân ông đã từng tìm hiểu và đánh giá cao tiềm năng của sản phẩm Việt Nam và mong muốn đón nhận sự quan tâm, tham gia tích cực hơn nữa của doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường Swaziland. Tuy là đất nước nhỏ bé với dân số khiêm tốn, nhưng với cơ sở hạ tầng tốt, chính trị ổn định, người lao động có truyền thống cần cù chăm chỉ, cùng với nhiều chính sách khuyến khích hấp dẫn, ông tin rằng, Swaziland còn là địa chỉ tiềm năng cho các nhà đầu tư từ Việt Nam, là bàn đạp tốt để thâm nhập vào các thị trường khu vực mà Swaziland là thành viên như SACU (Liên minh thuế quan các nước nam châu Phi với 5 thành viên), SADC (Cộng đồng phát triển miền Nam châu Phi với 16 thành viên).

Bộ trưởng Jabulani C. Mabuza mong muốn trong thời gian tới, ông sẽ có cơ hội được sang thăm Việt Nam cùng các thành viên chính phủ để tận mắt thấy được sự phát triển của Việt Nam, cũng như quảng bá hình ảnh, đất nước Swaziland yên bình, mến khách và tiềm năng đến doanh nghiệp Việt Nam. Ông một lần nữa cảm ơn Thương vụ Việt Nam đã tham gia hiệu quả hội chợ lần này và cam kết, Bộ Công Thương Swaziland sẽ hỗ trợ nhiệt tình các hoạt động xúc tiến thương mại của Thương vụ cũng như các hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc thâm nhập thị trường Swaziland.

viet nam lan thu hai tham gia hoi cho thuong mai quoc te swaziland
Làm việc với bà Phumelele Dlamini, Cục trưởng Cục Xúc tiến đầu tư Swaziland

Làm việc với bà Phumelele Dlamini – Cục trưởng Cục Xúc tiến đầu tư Swaziland, ông Đào Mạnh Đức đã cảm ơn sự hỗ trợ của Cục Xúc tiến đầu tư trong việc tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế năm 2017. Ông Đức cũng đề nghị Cục Xúc tiến đầu tư Swaziland duy trì kênh liên lạc, trao đổi thông tin về doanh nghiệp, về các sự kiện thương mại lớn tại 2 nước, trao đổi các đoàn xúc tiến thương mại nhằm nâng cao quảng bá thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm của Việt Nam tới cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng Swaziland, tiếp xúc doanh nghiệp trực tiếp giữa Việt Nam và Swaziland.

viet nam lan thu hai tham gia hoi cho thuong mai quoc te swaziland
Khách đến tham quan và tìm hiểu thông tin về thị trường, sản phẩm Việt Nam tại Gian hàng Việt Nam

Bà Phumelele Dlamini hoan nghênh và đánh giá cao sự tích cực của Thương vụ Việt Nam trong thời gian qua trong các hoạt động xúc tiến thương mại tại Swaziland. Bà Cục trưởng mong muốn sớm thực hiện việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam và Cục Xúc tiến đầu tư Swaziland, cũng như các hoạt động thiết thực và cụ thể khác như trao đổi thông tin doanh nghiệp về cung - cầu, tham gia sự kiện hội chợ, triển lãm tại 2 nước, tổ chức đoàn doanh nghiệp đi khảo sát, tham quan thị trường...

viet nam lan thu hai tham gia hoi cho thuong mai quoc te swaziland
Khách tham quan và uống thử cafe Việt Nam tại gian hàng

Vương quốc Swaziland nằm ở miền Nam châu Phi, giáp Mozambique và Nam Phi. Swaziland có diện tích 17.360km2, phần lớn là đồi núi, với nguồn tài nguyên chính là amiăng, than đá, đất sét, vàng và kim cương, v.v... Dân số Swaziland khoảng 1,5 triệu người. Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Swaziland năm 2016 đạt 15,1 triệu USD trong đó, Việt Nam xuất khẩu 1,1 triệu USD, nhập khẩu 14 triệu USD.

Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Xuất khẩu hạt điều: Các nước Bắc Âu bổ sung thêm quy định mới gì?

Xuất khẩu hạt điều: Các nước Bắc Âu bổ sung thêm quy định mới gì?

Thị trường Bắc Âu vừa ra thêm một số quy định đối với sản phẩm hạt điều nhập khẩu. Do vậy, doanh nghiệp trong nước cần cập nhật và lưu ý các quy định mới.
Kéo giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt tại thị trường Brazil

Kéo giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt tại thị trường Brazil

Hiện nay, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Brazil đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt cả về chất lượng và giá cả đến từ các thị trường khác.
Doanh nghiệp lưu ý quy định dán nhãn năng lượng khi xuất khẩu hàng hóa sang Singapore

Doanh nghiệp lưu ý quy định dán nhãn năng lượng khi xuất khẩu hàng hóa sang Singapore

Từ ngày 1/4/2025, Singapore bắt đầu áp dụng quy định dán nhãn năng lượng bắt buộc cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại.
Hội chợ quốc tế Algiers 2024, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu

Hội chợ quốc tế Algiers 2024, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu

Hội chợ quốc tế Alger lần thứ 55 (FIA 55) sẽ được tổ chức từ ngày 24 - 29/6/2024 tại Cung Hội chợ Triển lãm Pins Maritimes, thủ đô Alger (Algeria).
Biến động giá có thể ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu hạt tiêu sang Pakistan

Biến động giá có thể ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu hạt tiêu sang Pakistan

Giá hạt tiêu xuất khẩu của Việt Nam phụ thuộc vào giá thế giới, có thời điểm biến động mạnh, ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hạt tiêu Việt Nam sang Pakistan.

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại với tỉnh Annaba của Algeria

Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại với tỉnh Annaba của Algeria

Thương vụ Việt Nam tại Algeria phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Seybouse-Annaba tổ chức tọa đàm giới thiệu tiềm năng hợp tác giữa hai nước.
Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.
Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.
Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề then chốt của hàng thực phẩm Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng.
Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Từ ngày 5 -7/6 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ “Triển lãm thực phẩm Annapoorna Inter Food” lần thứ 16.
Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.
Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào sẽ là đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ của hai bên.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ làm việc với Bộ Công Thương Ấn Độ để thúc đẩy hợp tác nông sản, chế biến thực phẩm giữa Việt Nam - Ấn Độ.
Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Brazil là thị trường không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng, do vậy nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể được đón nhận tại thị trường này.
Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Việc cập nhật các chính sách mới về thực phẩm nhập khẩu vào Singapore rất quan trọng, không chỉ giảm thiểu sự cố mà còn giúp hàng Việt Nam vững chân tại đây.
Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Latvia đã tăng khoảng 33% vào năm 2023, nếu so sánh với năm 2020 là năm bắt đầu thực thi Hiệp định EVFTA.
Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Từ ngày 3-6/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, Ấn Độ, sẽ diễn ra Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn năm 2024.
Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

2 tháng đầu năm, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam. Đây là thị trường được đánh giá tiếp tục có triển vọng khả quan trong năm 2024.
FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Liên minh Pháp ngữ tại Singapore phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Pháp và 1 số nước Cộng đồng Pháp ngữ tại Singapore tổ chức Lễ hội ẩm thực Pháp ngữ 2024.
Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Từ ngày 3-5/8/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH lần thứ 16.
Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Sáng kiến của SGCCI nhằm đưa Phòng Thương mại và Công nghiệp và doanh nghiệp phía Nam Gujarat và Ấn Độ đẩy mạnh thương mại quốc tế, kết nối toàn cầu.
Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Từ ngày 19-22/9 tại Bharat Mandapam, Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India lần thứ 3
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động