Việt Nam là thị trường trọng điểm của Tập đoàn Airbus
Công nghiệp nặng 07/12/2022 20:13 Theo dõi Congthuong.vn trên
Airbus bổ nhiệm Tổng giám đốc mới tại Việt Nam Thị trường hàng không phục hồi, Airbus bàn giao hàng trăm máy bay Máy bay A350 của Airbus nhận được hơn 900 đơn đặt hàng |
Chiều ngày 7/12, trao đổi với các phóng viên trước thềm Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra trong tuần này, lãnh đạo của Airbus cho biết, Airbus nhận thấy tiềm năng tăng trưởng trong các hoạt động về quân sự và hàng không vũ trụ tại Việt Nam, đồng thời tái khẳng định cam kết về sự hiện diện của tập đoàn tại đây.
![]() |
Bà Hoàng Tri Mai, Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam chia sẻ với phóng viên trước thềm Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam |
"Việt Nam là thị trường trọng điểm của Airbus, nơi hãng đã phát triển để được lựa chọn là nhà cung cấp các sản phẩm máy bay thương mại, quốc phòng, trực thăng và hàng không vũ trụ" - đại diện Airbus nhấn mạnh.
Ngoài phân khúc máy bay thương mại, Airbus có tổng cộng 20 máy bay cánh quạt và vận tải quân sự đang được khai thác thực hiện các nhiệm vụ bao gồm vận chuyển, dịch vụ công, thăm dò và khai thác dầu khí, và hoạt động quân sự.
Việt Nam hiện triển khai phi đội C295 đa năng được ưa chuộng phục vụ các hoạt động vận tải của lực lượng không quân và phi đội C212 có các cấu hình khác nhau cho các dịch vụ quân sự.
Với thế mạnh về máy bay trực thăng, Airbus hiện là công ty đứng đầu trong phân khúc máy bay thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam, chiếm 50% đội máy bay trực thăng đang được khai thác tại đây, bao gồm trực thăng H225 đa dụng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động khai thác ngoài khơi và vận tải. Ngoài dầu khí, máy bay trực thăng của Airbus còn được sử dụng rộng rãi để thực hiện các nhiệm vụ quân sự và các nhiệm vụ chuyên chở quan trọng.
Trong tương lai, Airbus nhận thấy nhu cầu về máy bay trực thăng quân sự của Việt Nam sẽ hướng đến sự hiện đại hóa và đổi mới đội bay để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, thực thi pháp luật, an ninh hàng hải và dịch vụ công, trong khi phân khúc thăm dò và khai thác dầu khí sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu cho dòng trực thăng dân dụng.
Dòng trực thăng H145M và H225M của Airbus phù hợp với yêu cầu khai thác của quân đội Việt Nam, trong khi dòng trực thăng H175 hoàn toàn phù hợp với ngành dầu khí và các dịch vụ công cộng như tiện ích, tìm kiếm cứu nạn và thực thi pháp luật.
Airbus cũng nhận thấy nhu cầu hiện đại hóa đội tàu bay vận tải quân sự cũ ngày càng tăng trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Tại đây, công ty có điều kiện phù hợp để cung cấp giải pháp hỗn hợp tối ưu cho hoạt động vận tải/tuần tra hàng hải với dòng trực thăng C295, nhằm đáp ứng các yêu cầu chiến lược và chiến thuật.
Ngoài các sản phẩm máy bay, Airbus cũng nhấn mạnh sự thành công của tập đoàn trong việc hỗ trợ các nỗ lực phát triển ngành hàng không vũ trụ của Việt Nam. Airbus phát triển, sản xuất và cho ra mắt VNREDSat-1, vệ tinh quan sát trái đất đầu tiên của Việt Nam.
VNREDSat-1 được phóng lên quỹ đạo vào năm 2013, đánh dấu việc Việt Nam bắt đầu chủ động tham gia khám phá vũ trụ. Hiện nay, vệ tinh này vẫn đang hoạt động tốt mặc dù đã vượt quá thời gian hoạt động dự kiến.
Dựa trên thành công của VNREDSat-1, Airbus đang hợp tác chặt chẽ với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam để xác định giải pháp cho vệ tinh VNREDSat-2, trong đó bao gồm chương trình chuyển giao công nghệ.
Airbus nhận thấy tiềm năng phát triển to lớn của ngành hàng không vũ trụ Việt Nam và tập đoàn sẵn sàng mở rộng quan hệ hợp tác để hỗ trợ đất nước xây dựng và phát triển ngành hàng không vũ trụ.
Airbus cũng tái khẳng định tầm quan trọng của các mối quan hệ đối tác lâu dài tại Việt Nam. Bên cạnh việc mở rộng văn phòng tại Việt Nam, công ty đã thiết lập một hệ sinh thái cung ứng vững chắc, nơi các đối tác như Artus (Meggitt) Việt Nam và Nikkiso Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc sản xuất và cung cấp linh kiện máy bay.
Bà Hoàng Tri Mai, Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam khẳng định, Việt Nam là đối tác quan trọng của Airbus, là đối tác có chung tầm nhìn trong việc phát triển nền công nghiệp hàng không trong tương lai. Chúng tôi quyết tâm tăng cường sự hợp tác tại đây để có thể hỗ trợ ngành công nghiệp hàng không Việt Nam ngày càng lớn mạnh.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Hình thành chuỗi liên kết ngành, nâng cao giá trị gia tăng sản xuất công nghiệp

IKC tiến hành tái cấu trúc Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Đà Nẵng: Tăng trách nhiệm của doanh nghiệp trong quản lý tiền chất công nghiệp, hóa chất

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chỉ ra 4 điểm để phát triển ngành công nghiệp đất hiếm

Yên Bái và Lào Cai trở thành khu vực dự trữ quốc gia về đất hiếm
Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương diễn tập ứng phó sự cố hóa chất năm 2023

Phê duyệt 93 khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia với 10 loại khoáng sản

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch cơ cấu lại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Samsung: Thị trường linh kiện bán dẫn sẽ phục hồi từ năm 2024

Phê duyệt Chương trình tăng cường năng lực phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường cấp quốc gia đến năm 2030

Nhà nước cần đóng vai trò “bà đỡ” để tạo thị trường cho ngành cơ khí

Cách nào tạo thị trường cho ngành cơ khí?

Cục Hóa chất - Bộ Công Thương có thêm tân Phó Cục trưởng

Phát triển ngành thép Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2050: Những thách thức và cơ hội

Quảng Nam: Từ chối có thêm nhà máy bia, nói không với hoá chất cơ bản

Đề xuất hướng phát triển cho ngành công nghiệp đất hiếm tại Việt Nam

Ngành thép: Giảm phát thải khí nhà kính qua chuyển đổi năng lượng

Bộ Công Thương phê duyệt Kế hoạch diễn tập ứng phó sự cố hoá chất năm 2023

Công ty Than Quang Hanh sẵn sàng cho Hội thao kỹ thuật cấp cứu mỏ bán chuyên TKV năm 2023

Bộ Công Thương xây dựng Dự thảo Thông tư danh mục sản phẩm có khả năng gây mất an toàn

Kiểm soát an ninh trong hoạt động hóa chất tại Việt Nam

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án KCN Thaco - Thái Bình

EU là thị trường cung cấp hóa chất lớn thứ 7 cho Việt Nam

Hội thảo Ngành Thép Việt Nam hướng tới chiến lược tăng trưởng xanh
