Việt Nam là thị trường trọng điểm của Tập đoàn Airbus

Trao đổi với phóng viên trước thềm Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022, lãnh đạo Tập đoàn Airbus nhấn mạnh, Việt Nam là thị trường trọng điểm của Airbus.
Airbus bổ nhiệm Tổng giám đốc mới tại Việt Nam Thị trường hàng không phục hồi, Airbus bàn giao hàng trăm máy bay Máy bay A350 của Airbus nhận được hơn 900 đơn đặt hàng

Chiều ngày 7/12, trao đổi với các phóng viên trước thềm Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra trong tuần này, lãnh đạo của Airbus cho biết, Airbus nhận thấy tiềm năng tăng trưởng trong các hoạt động về quân sự và hàng không vũ trụ tại Việt Nam, đồng thời tái khẳng định cam kết về sự hiện diện của tập đoàn tại đây.

Việt Nam là thị trường trọng điểm của Tập đoàn Airbus
Bà Hoàng Tri Mai, Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam chia sẻ với phóng viên trước thềm Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam

"Việt Nam là thị trường trọng điểm của Airbus, nơi hãng đã phát triển để được lựa chọn là nhà cung cấp các sản phẩm máy bay thương mại, quốc phòng, trực thăng và hàng không vũ trụ" - đại diện Airbus nhấn mạnh.

Ngoài phân khúc máy bay thương mại, Airbus có tổng cộng 20 máy bay cánh quạt và vận tải quân sự đang được khai thác thực hiện các nhiệm vụ bao gồm vận chuyển, dịch vụ công, thăm dò và khai thác dầu khí, và hoạt động quân sự.

Việt Nam hiện triển khai phi đội C295 đa năng được ưa chuộng phục vụ các hoạt động vận tải của lực lượng không quân và phi đội C212 có các cấu hình khác nhau cho các dịch vụ quân sự.

Với thế mạnh về máy bay trực thăng, Airbus hiện là công ty đứng đầu trong phân khúc máy bay thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam, chiếm 50% đội máy bay trực thăng đang được khai thác tại đây, bao gồm trực thăng H225 đa dụng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động khai thác ngoài khơi và vận tải. Ngoài dầu khí, máy bay trực thăng của Airbus còn được sử dụng rộng rãi để thực hiện các nhiệm vụ quân sự và các nhiệm vụ chuyên chở quan trọng.

Trong tương lai, Airbus nhận thấy nhu cầu về máy bay trực thăng quân sự của Việt Nam sẽ hướng đến sự hiện đại hóa và đổi mới đội bay để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, thực thi pháp luật, an ninh hàng hải và dịch vụ công, trong khi phân khúc thăm dò và khai thác dầu khí sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu cho dòng trực thăng dân dụng.

Dòng trực thăng H145M và H225M của Airbus phù hợp với yêu cầu khai thác của quân đội Việt Nam, trong khi dòng trực thăng H175 hoàn toàn phù hợp với ngành dầu khí và các dịch vụ công cộng như tiện ích, tìm kiếm cứu nạn và thực thi pháp luật.

Airbus cũng nhận thấy nhu cầu hiện đại hóa đội tàu bay vận tải quân sự cũ ngày càng tăng trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Tại đây, công ty có điều kiện phù hợp để cung cấp giải pháp hỗn hợp tối ưu cho hoạt động vận tải/tuần tra hàng hải với dòng trực thăng C295, nhằm đáp ứng các yêu cầu chiến lược và chiến thuật.

Ngoài các sản phẩm máy bay, Airbus cũng nhấn mạnh sự thành công của tập đoàn trong việc hỗ trợ các nỗ lực phát triển ngành hàng không vũ trụ của Việt Nam. Airbus phát triển, sản xuất và cho ra mắt VNREDSat-1, vệ tinh quan sát trái đất đầu tiên của Việt Nam.

VNREDSat-1 được phóng lên quỹ đạo vào năm 2013, đánh dấu việc Việt Nam bắt đầu chủ động tham gia khám phá vũ trụ. Hiện nay, vệ tinh này vẫn đang hoạt động tốt mặc dù đã vượt quá thời gian hoạt động dự kiến.

Dựa trên thành công của VNREDSat-1, Airbus đang hợp tác chặt chẽ với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam để xác định giải pháp cho vệ tinh VNREDSat-2, trong đó bao gồm chương trình chuyển giao công nghệ.

Airbus nhận thấy tiềm năng phát triển to lớn của ngành hàng không vũ trụ Việt Nam và tập đoàn sẵn sàng mở rộng quan hệ hợp tác để hỗ trợ đất nước xây dựng và phát triển ngành hàng không vũ trụ.

Airbus cũng tái khẳng định tầm quan trọng của các mối quan hệ đối tác lâu dài tại Việt Nam. Bên cạnh việc mở rộng văn phòng tại Việt Nam, công ty đã thiết lập một hệ sinh thái cung ứng vững chắc, nơi các đối tác như Artus (Meggitt) Việt Nam và Nikkiso Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc sản xuất và cung cấp linh kiện máy bay.

Bà Hoàng Tri Mai, Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam khẳng định, Việt Nam là đối tác quan trọng của Airbus, là đối tác có chung tầm nhìn trong việc phát triển nền công nghiệp hàng không trong tương lai. Chúng tôi quyết tâm tăng cường sự hợp tác tại đây để có thể hỗ trợ ngành công nghiệp hàng không Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: công nghiệp

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhôm Đắk Nông được yêu cầu khai thác đúng công suất thiết kế

Nhôm Đắk Nông được yêu cầu khai thác đúng công suất thiết kế

Bộ Công Thương đề nghị TKV tuân thủ trình tự khai thác theo đúng công suất thiết kế, nghiên cứu đề án tuyển và chế biến alumin từ quặng bô xít.

Tin cùng chuyên mục

Giải bài toán kinh tế tuần hoàn ngành giấy bằng công nghệ lò hơi tầng sôi

Giải bài toán kinh tế tuần hoàn ngành giấy bằng công nghệ lò hơi tầng sôi

Công nghệ lò hơi tầng sôi giúp giải bài toán môi trường, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn cho ngành công nghiệp giấy trong thời gian tới.
TC Group và Tập đoàn ô tô Hyundai đưa nhà máy Hyundai Thành Công số 2 vào hoạt động

TC Group và Tập đoàn ô tô Hyundai đưa nhà máy Hyundai Thành Công số 2 vào hoạt động

Ngày 15/11, Tập đoàn Thành Công (TC Group) & Tập đoàn ô tô Hyundai khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 tại khu công nghiệp Gián Khẩu, Ninh Bình
Đại biểu Quốc hội đề xuất 6 kiến nghị tâm huyết để phát triển công nghiệp hóa chất

Đại biểu Quốc hội đề xuất 6 kiến nghị tâm huyết để phát triển công nghiệp hóa chất

Theo đại biểu Quốc hội, Chính phủ và địa phương cần quan tâm xây dựng hình thành các tổ hợp sản xuất hóa chất có quy mô lớn.
Khai mạc triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 8 về máy công cụ, cơ khí chính xác

Khai mạc triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 8 về máy công cụ, cơ khí chính xác

Sáng 12/10, triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 8 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại – MTA Hanoi 2022 chính thức khai mạc.
Bộ Công Thương đề xuất 3 giải pháp đối với mỏ sắt Quý Xa

Bộ Công Thương đề xuất 3 giải pháp đối với mỏ sắt Quý Xa

Tại Văn bản số 5695/BCT-CN gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường về quản lý và sử dụng đối với quặng sắt tại mỏ sắt Quý Xa, Bộ Công Thương đề xuất 3 giải pháp.
Tại sao doanh nghiệp ngành thép liên tục gặp khó, cần giải pháp hỗ trợ?

Tại sao doanh nghiệp ngành thép liên tục gặp khó, cần giải pháp hỗ trợ?

Nhiều doanh nghiệp ngành thép liên tục gặp khó nên rất cần giải pháp gỡ khó để phát triển ổn định. Đây là việc làm cần thiết cho phát triển kinh tế nói chung.
Nhiều nhà đầu tư quan tâm đến công nghiệp Alumin Đắk Nông

Nhiều nhà đầu tư quan tâm đến công nghiệp Alumin Đắk Nông

Cùng với Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV), nhiều nhà đầu tư khác như Việt Phương, Hoà Phát đã bày tỏ sự quan tâm đến công nghiệp Alumin Đắk Nông.
Honda Việt Nam: Đóng góp lớn trong ngành công nghiệp ô tô-xe máy

Honda Việt Nam: Đóng góp lớn trong ngành công nghiệp ô tô-xe máy

Là một trong những thương hiệu đầu tiên của lĩnh vực xe máy, ô tô đầu tư vào Việt Nam, hơn 2 thập kỷ qua, Honda Việt Nam đã không chỉ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm có chất lượng cao mà còn đóng góp tích cực cho ngành công nghiệp ô tô- xe máy, cũng như công nghiệp phụ trợ.
Quảng Nam: Thủ tướng thăm và làm việc tại Trường Hải Thaco

Quảng Nam: Thủ tướng thăm và làm việc tại Trường Hải Thaco

Sáng ngày 27/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế tình hình sản xuất kinh doanh tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải Thaco (Quảng Nam).
Áp dụng Hóa học xanh tại Việt Nam: Hỗ trợ tăng trưởng xanh

Áp dụng Hóa học xanh tại Việt Nam: Hỗ trợ tăng trưởng xanh

Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) vừa phối hợp với Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) tổ chức hội thảo báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện dự án “Áp dụng Hóa học xanh tại Việt Nam nhằm hỗ trợ tăng trưởng xanh và giảm thiểu việc sử dụng và giảm phát thải các hóa chất hữu cơ khó phân hủy và hóa chất nguy hại” do Quỹ Môi trường toàn cầu tài trợ.
Bộ Công Thương đưa giải pháp tiết giảm, ưu tiên nguồn cung ôxy cho điều trị bệnh nhân Covid-19

Bộ Công Thương đưa giải pháp tiết giảm, ưu tiên nguồn cung ôxy cho điều trị bệnh nhân Covid-19

Chiều ngày 23/12, Cục Công nghiệp, Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) đã chủ trì buổi làm việc trực tuyển với các Sở Y tế, Sở Công Thương phía Nam về việc điều chỉnh nhu cầu sử dụng khí ôxy để ưu tiên ngành y tế.
Kiên Giang ban hành danh mục sản phẩm công nghiệp chủ lực

Kiên Giang ban hành danh mục sản phẩm công nghiệp chủ lực

Mới đây, tỉnh Kiên Giang đã ban hành danh mục sản phẩm công nghiệp chủ lực trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 để xây dựng, triển khai các chương trình hỗ trợ cho những dự án sản xuất các sản phẩm này đạt hiệu quả.
Máy biến áp 3 pha 500kV- 467MVA: Sản phẩm mang dấu ấn trí tuệ Việt

Máy biến áp 3 pha 500kV- 467MVA: Sản phẩm mang dấu ấn trí tuệ Việt

Với việc nghiên cứu, chế tạo, lắp đặt, vận hành ổn địnhh, an toàn máy biến áp 3 pha 500kV- 467MVA dự phòng cho Nhà máy Thủy điện Lai Châu và Sơn La, Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh đã giúp Việt Nam giảm dần sự phụ thuộc vào công nghệ và sản phẩm nhập khẩu.
Đào tạo chuyên sâu “GHS và quản lý rủi ro đối với dung môi”

Đào tạo chuyên sâu “GHS và quản lý rủi ro đối với dung môi”

Trong hai ngày 16-17/11, tại Hà Nội, trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế Thương mại Nhật Bản (METI), Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) và Hội Hóa học Việt Nam (CSV), Hội đồng Trách nhiệm xã hội tự nguyện các doanh nghiệp Hóa chất Việt Nam (VRCC) cùng Hiệp hội đào tạo kỹ thuật nước ngoài (AOTS)/METI của Nhật Bản phối hợp tổ chức lớp đào tạo chuyên sâu “GHS và quản lý rủi ro đối với dung môi”.
Quản lý hóa chất hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Quản lý hóa chất hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Qua 13 năm thi hành, Luật Hóa chất 2007 (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2008) đã góp phần quan trọng, tạo khuôn khổ pháp lý cho hoạt động hóa chất. Tuy nhiên, Luật Hóa chất cũng bộc lộ một số hạn chế, vướng mắc cần được sửa đổi, bổ sung nhằm năng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực hóa chất, hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững .
Thép Việt Nam xuất đi EU tăng gấp 5 lần

Thép Việt Nam xuất đi EU tăng gấp 5 lần

EU, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia và Mexico là 5 thị trường lớn nhất nhập khẩu nhóm hàng sắt thép của Việt Nam với tốc độ tăng cao đột biến, trong đó xuất sang EU tăng gấp 5 lần.
Hòa Phát cung cấp thép cuộn chất lượng cao làm đinh vít, thay thế hàng nhập khẩu

Hòa Phát cung cấp thép cuộn chất lượng cao làm đinh vít, thay thế hàng nhập khẩu

Trong chiến lược phát triển chuỗi sản phẩm thép chất lượng cao, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã nghiên cứu và sản xuất thành công thép cuộn các bon SWRCH22A làm nguyên liệu thay thế hàng nhập khẩu sản xuất đinh ốc vít lô lớn.
Sở Công Thương Đắk Nông: Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án công nghiệp quan trọng

Sở Công Thương Đắk Nông: Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án công nghiệp quan trọng

Dự án Điện phân nhôm Đắk Nông, Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Đắk Nông là những dự án công nghiệp quan trọng đang được Sở Công Thương Đắk Nông phối hợp với các doanh nghiệp đẩy mạnh triển khai, đưa vào hoạt động đúng tiến độ, góp phần cho tăng trưởng ngành Công Thương toàn tỉnh.
Cần thay đổi về chất trong phát triển ngành thép

Cần thay đổi về chất trong phát triển ngành thép

Theo Bộ Công Thương, thời gian qua, ngành thép đã thực hiện được mục tiêu đáp ứng đủ và kịp thời về số lượng và chủng loại các sản phẩm thép cho nền kinh tế, không để xảy ra tình trạng thiếu thép. Trong năm 2021, ngành thép Việt Nam được kỳ vọng sẽ có thêm nhiều điều kiện, cơ hội để thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu ra các thị trường mới.
Công suất thép toàn cầu chưa thể phục hồi, dự báo giá thép có thể biến động

Công suất thép toàn cầu chưa thể phục hồi, dự báo giá thép có thể biến động

Trước tình trạng giá thép tăng “phi mã” trong thời gian qua, các chuyên gia ngành thép nhận định, xu hướng diễn biến giá cả nguyên liệu và thép thành phẩm trên thế giới trong năm 2021 sẽ có nhiều biến động, có thể sẽ thiết lập một mặt bằng giá mới. Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Nghiêm Xuân Đa, Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) để làm rõ hơn vấn đề này.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động