VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Giai đoạn 2018 - 2019, VIB gây ấn tượng trên thị trường thanh toán không tiền mặt khi ra đời một trong những dòng thẻ cá nhân hóa đầu tiên tại Việt Nam.
Vay VIB mua ô tô Huyndai lãi suất 1,5%/năm, duyệt vay siêu tốc trong 15 phút VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý 1 đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ.

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Có mặt trên từng cột mốc của người dùng

Giai đoạn 2018 - 2019, VIB gây ấn tượng trên thị trường thanh toán không tiền mặt khi ra đời một trong những dòng thẻ cá nhân hóa đầu tiên tại Việt Nam. Với bộ sản phẩm mới khác biệt, chạm đến nhu cầu riêng biệt của từng tệp khách hàng, VIB khẳng định hướng đi riêng trên thị trường thanh toán không tiền mặt bằng chiến lược mở rộng hệ sinh thái với đa dạng dòng thẻ bám sát nhu cầu dù là nhỏ nhất của người dùng.

Trong đó, thuộc tính về lứa tuổi, nhu cầu chi tiêu và những điểm chạm trên hành trình thanh toán chạm và không chạm của người dùng, là ưu tiên bậc nhất.

Các dòng thẻ của VIB được thiết kế dựa trên đặc thù tính cách, nhu cầu và xu hướng chi tiêu của 3 nhóm tuổi.

Đối với nhóm khách hàng ở độ tuổi dưới 30, đi cùng hành trình xây dựng sự nghiệp, họ cũng đồng thời phân bổ tài chính cho những trải nghiệm như mua sắm, du lịch và ẩm thực. Với người trẻ vừa mới gia nhập thị trường việc làm và mở chiếc thẻ tín dụng đầu tiên để phù hợp với nhu cầu tài chính của bản thân, VIB Financial Free là một giải pháp phù hợp với ưu đãi miễn phí rút tiền mặt. Bên cạnh đó, Online Plus 2in1 cũng được nhóm người dùng ở độ tuổi này ưa chuộng bởi đặc tính hoàn tiền cho mua sắm trực tuyến đến 6% khi chi tiêu ở nước ngoài và 3% trong nước, cùng hệ thống điểm chấp nhận thanh toán rộng lớn, tiện lợi cho quá trình sử dụng.

Ở 5 năm tiếp theo (độ tuổi 30-35 tuổi), với những cột mốc mới trong cuộc sống như kết hôn, sinh con, khách hàng có xu hướng ưu tiên chi tiêu cho gia đình gồm mua sắm, ăn uống, du lịch, đầu tư giáo dục cho con, mua bảo hiểm nhân thọ... Do đó, họ yêu thích Super Card bởi dòng thẻ này mang đến ưu đãi hoàn tiền đến 15% giá trị chi tiêu khi mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử, mua vé máy bay, đặt khách sạn nghỉ mát cho gia đình. Với thói quen mua sắm thường xuyên tại các siêu thị và trung tâm mua sắm, người dùng Việt thường chọn VIB Rewards Unlimited để tích điểm đổi quà dựa trên tổng lượt và giá trị chi tiêu hàng tuần.

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Riêng nhóm khách hàng dưới 35 tuổi hướng đến việc tiêu dùng thông minh, khoa học và thường xuyên có nhu cầu cập nhật lại danh mục chi tiêu thì VIB Cash Back là sự lựa chọn hoàn hảo. Dòng thẻ này cho phép người dùng tận hưởng ưu đãi hoàn tiền theo nhóm danh mục chi tiêu ẩm thực, giải trí, bảo hiểm với mức hoàn lên tới 2 triệu/kỳ sao kê. Bên cạnh đó, hướng tới xu hướng chi tiêu khác biệt của nhóm khách hàng có gia đình, VIB ra mắt dòng thẻ Family Link từ năm 2021 với các tính năng xoay quanh nhu cầu trả góp giáo dục, học bổng cho con, tích lũy điểm thưởng khi giao dịch thanh toán liên quan đến giáo dục, y tế, bảo hiểm...

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Từ 35 tuổi trở lên, khi sự nghiệp đang trên đà thăng tiến, nhu cầu di chuyển, gặp gỡ đối tác và trải nghiệm các dịch vụ đẳng cấp gia tăng, khách hàng ngày càng được thu hút bởi các sản phẩm được thiết kế riêng, khẳng định vị thế bản thân. Với họ, VIB Travel Élite được xem là người bạn đồng hành thân thiết khi có phí giao dịch ngoại tệ thấp nhất thị trường cho các chi tiêu ngoài lãnh thổ Việt Nam với 0% cho 3 tháng đầu và 1% các tháng sau đó. Hạn mức cao của VIB Travel Élite cũng là điểm cộng, giúp chủ thẻ trên 35 tuổi thoải mái chi tiêu khi đi du lịch, công tác nước ngoài.

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Ngoài ra, VIB cũng liên kết với nhiều đối tác hàng đầu ở các lĩnh vực để phát hành các dòng thẻ đồng thương hiệu như VIB Premier Boundless (dặm thưởng, nâng hạng thành viên Bông Sen Vàng và trải nghiệm phòng chờ thương gia tại hơn 1.000 sân bay trên khắp thế giới), VIB LazCard (giảm đến 300.000 đồng tại Lazada, đồng thời được tích điểm đến 6%/giá trị giao dịch tại Lazada Việt Nam hoặc 3% giá trị giao dịch tại các đơn vị chấp nhận thẻ khác, lên tới 600.000 điểm/kỳ) và VIB Bill Pay (giảm 10% cho hóa đơn điện nước, Internet – những chi tiêu thiết yếu mà bất kỳ gia đình nào cũng cần chi trả, với tổng số tiền giảm lên đến 500.000 đồng/tháng).

Chưa dừng lại ở đó, VIB còn là nhà băng tiên phong đón sóng xu hướng thanh toán không chạm (contactless) với tính năng dùng thẻ qua Google Pay, Apple Pay và Garmin Pay, giúp người dùng dễ dàng thanh toán mà không cần mang thẻ vật lý bên người.

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Đạt hơn 28.000 tỷ chi tiêu qua thẻ trong Quý 1, VIB tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu mảng thẻ tín dụng

Với chiến lược khác biệt, liên tục ra mắt các dòng thẻ độc đáo với lợi ích vượt trội cho từng nhu cầu của người dùng, VIB nhanh chóng khẳng định vị thế dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng số lượng thẻ phát hành và tổng chi tiêu qua thẻ.

Tính đến hết quý 1 năm nay, tổng giao dịch qua thẻ VIB đạt hơn 8,5 triệu lượt. Đi cùng với số lượng thanh toán tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng chi tiêu qua thẻ VIB ghi nhận mức tăng ấn tượng với hơn 28.000 tỷ đồng, tăng 50% so cùng kỳ năm 2023. Theo đó, trung bình mỗi tháng, chi tiêu qua hệ sinh thái thẻ VIB năm 2024 đạt gần 9.500 tỷ đồng, tăng 24% so với trung bình tháng trong năm vừa qua.

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Tính đến hết năm 2023, số thẻ VIB đang lưu hành đạt hơn 710.000 thẻ, tăng gấp nhiều lần so với thời điểm tái cấu trúc mảng thẻ vào năm 2018. Tổng chi tiêu qua thẻ VIB tính đến 31/12/2023 chạm mốc hơn 91.000 tỷ đồng. Chỉ riêng 6 tháng cuối năm, chỉ số này đạt trung bình trên 8.000 tỉ đồng mỗi tháng. VIB đồng thời duy trì mức chi tiêu bình quân qua thẻ cao hơn 30-40% so với thị trường, đạt 12,5 triệu đồng vào tháng 12 năm ngoái.

Những con số biết nói này cho thấy tốc độ tăng trưởng vượt bậc và nhanh chóng của VIB từ xuất phát điểm ban đầu đến vị thế top 1 về thị phần. Cùng với đó, ngân hàng sẽ luôn lắng nghe để thấu hiểu và liên tục đồng hành cùng mọi nhu cầu chi tiêu không tiền mặt của khách hàng, giữ vững vị thế dẫn đầu về công nghệ, tiện ích thẻ tín dụng và trải nghiệm người dùng.

Thùy Trang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thanh toán không dùng tiền mặt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Công bố thành lập, ra mắt Ngân hàng Nhà nước khu vực 9

Công bố thành lập, ra mắt Ngân hàng Nhà nước khu vực 9

Ngân hàng Nhà nước khu vực 9 gồm 1 Giám đốc, 5 Phó Giám đốc, cơ cấu tổ chức gồm 6 phòng, ban, trụ sở đặt tại thành phố Đà Nẵng.
Giá vàng hôm nay tăng mạnh do nhà đầu tư đổ xô đi mua

Giá vàng hôm nay tăng mạnh do nhà đầu tư đổ xô đi mua

Giá vàng hôm nay, giá vàng nhẫn, giá vàng miếng tăng mạnh sau ngày giảm sâu. Giá vàng miếng SJC bán ra 93,3 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 92,9 triệu đồng/lượng.
Giới trẻ hứng thú trải nghiệm Ngân hàng số Liobank tiện lợi

Giới trẻ hứng thú trải nghiệm Ngân hàng số Liobank tiện lợi

Ngân hàng số Liobank chứng tỏ vai trò tiên phong trong việc triển khai hiệu quả các giải pháp số, định hình thói quen mới cho khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.
Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Khu vực 4 cần tăng quy mô tín dụng 71 nghìn tỷ đồng

Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Khu vực 4 cần tăng quy mô tín dụng 71 nghìn tỷ đồng

Theo Phó Thống đốc Đào Minh Tú, để góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8%, quy mô tín dụng cần tăng thêm của Khu vực 4 là gần 71 nghìn tỷ đồng.
Ứng dụng AI trong báo chí - cơ hội, thách thức đan xen

Ứng dụng AI trong báo chí - cơ hội, thách thức đan xen

Ứng dụng AI tại các cơ quan báo chí giúp các nhà báo, phóng viên thuận lợi hơn trong việc thu thập thông tin, phân tích dữ liệu, sản xuất nội dung...

Tin cùng chuyên mục

BIDV ưu đãi khách hàng hưởng chính sách theo Nghị định 178

BIDV ưu đãi khách hàng hưởng chính sách theo Nghị định 178

Chính sách ưu đãi khi gửi tiết kiệm tại quầy với lãi suất cạnh tranh, ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng nghỉ hưu sớm theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP
Đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Agribank đã khẩn trương ban hành văn bản yêu cầu các Chi nhánh trong toàn hệ thống đẩy mạnh cung ứng vốn tín dụng cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo.
Ngân hàng nào trả lãi tiết kiệm cao nhất tháng 3/2025?

Ngân hàng nào trả lãi tiết kiệm cao nhất tháng 3/2025?

Thị trường lãi suất tiết kiệm liên tục biến động. Bước sang tháng 3/2025, ngân hàng nào đang nắm giữ vị trí quán quân với mức lãi suất hấp dẫn nhất?
Lãi suất huy động tiếp tục giảm thêm 0,2%

Lãi suất huy động tiếp tục giảm thêm 0,2%

Chiều 10/3/2025, thông tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, đã có gần 20 ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất huy động.
Vietcombank bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc

Vietcombank bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định chuẩn y Phó Bí thư Đảng ủy và bổ nhiệm Tổng Giám đốc.
Mục tiêu lợi nhuận - điểm nóng mùa đại hội cổ đông

Mục tiêu lợi nhuận - điểm nóng mùa đại hội cổ đông

Với định hướng tăng trưởng tín dụng 16% cùng việc tập trung cho phát triển dịch vụ, tiết giảm chi phí kinh doanh, nhiều ngân hàng đặt ra mức lợi nhuận 2025 cao.
Cổ đông ngân hàng nhận

Cổ đông ngân hàng nhận 'mưa vàng' cổ tức

Mùa đại hội cổ đông của các ngân hàng bắt đầu “nóng” khi thông tin chia cổ tức được đưa ra. Đỉnh “kịch trần” đang gọi tên Vietcombank.
Đại hội đồng cổ đông bất thường Vietcombank: Bầu và miễn nhiệm thành viên HĐQT

Đại hội đồng cổ đông bất thường Vietcombank: Bầu và miễn nhiệm thành viên HĐQT

Đại hội đồng cổ đông bất thường Vietcombank tháng 3/2025 đã bầu bổ sung 1 thành viên, miễn nhiệm 1 thành viên Hội đồng quản trị.
Người trẻ chưa có nhu cầu mua nhà, sẽ điều chỉnh chính sách tín dụng?

Người trẻ chưa có nhu cầu mua nhà, sẽ điều chỉnh chính sách tín dụng?

Ngân hàng Nhà nước cho rằng, theo đánh giá ban đầu, người trẻ có xu hướng thuê nhà hơn mua nhà, do đó cần đánh giá lại để điều chỉnh chính sách phù hợp thực tế.
Xem xét nâng hạn mức cho vay thu mua, xuất khẩu lúa gạo

Xem xét nâng hạn mức cho vay thu mua, xuất khẩu lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước đề nghị các ngân hàng thương mại nghiên cứu, xem xét đề xuất nâng hạn mức, thời hạn cho vay thu mua, xuất khẩu lúa gạo.
Ngân hàng nhà nước chủ động cung ứng vốn rẻ cho hệ thống

Ngân hàng nhà nước chủ động cung ứng vốn rẻ cho hệ thống

Ngân hàng Nhà nước vừa chủ động cung ứng vốn rẻ tạo điều kiện cho các ngân hàng kéo giảm mặt bằng lãi suất trên thị trường, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Hôm nay, Thủ tướng họp gỡ khó cho nhà ở xã hội

Hôm nay, Thủ tướng họp gỡ khó cho nhà ở xã hội

Chiều 6/3, Thủ tướng chủ trì cuộc họp với 63 địa phương, ngân hàng, tập đoàn bất động sản bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội.
Đi tìm vốn rẻ cho nền kinh tế: CASA là lợi thế

Đi tìm vốn rẻ cho nền kinh tế: CASA là lợi thế

Bên cạnh việc tiết giảm chi phí kinh doanh, việc tìm các nguồn vốn rẻ cũng như đa dạng cách thức huy động vốn, trong đó có CASA, được nhiều nhà băng lựa chọn.
Cần 2,5 triệu tỷ đồng dư nợ để đạt mục tiêu tăng trưởng 8%

Cần 2,5 triệu tỷ đồng dư nợ để đạt mục tiêu tăng trưởng 8%

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết, để hỗ trợ nền kinh tế đạt mức tăng trưởng 8%, ít nhất dư nợ tăng thêm cuối năm khoảng 2,5 triệu tỷ đồng.
Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ thanh khoản dài hạn cho hệ thống

Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ thanh khoản dài hạn cho hệ thống

Ngân hàng Nhà nước vừa dừng cung ứng các khoản cho vay cầm cố giấy tờ có giá (OMO) kỳ hạn 7 ngày và chuyển sang sử dụng các hợp đồng có kỳ hạn 28 ngày.
Tăng tốc kinh doanh cùng Gói tài chính thông minh từ VietinBank

Tăng tốc kinh doanh cùng Gói tài chính thông minh từ VietinBank

Gói giải pháp ưu đãi cho khách hàng kinh doanh của VietinBank chính là sự lựa chọn lý tưởng để đồng hành cùng sự phát triển của bạn.
Hơn 10 ngân hàng hạ lãi suất huy động

Hơn 10 ngân hàng hạ lãi suất huy động

Sau chỉ đạo "nóng" về lãi suất của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, chỉ trong vòng 1 tuần, đã có tới hơn 10 ngân hàng thương mại hạ lãi suất huy động.
Thời báo Ngân hàng đảm nhận nhiều nhiệm vụ mới

Thời báo Ngân hàng đảm nhận nhiều nhiệm vụ mới

Sau sáp nhập, Thời báo Ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đảm nhận thêm nhiều nhiệm vụ mới.
Nhiều thủ đoạn lừa đảo mới, người dân cần chú ý

Nhiều thủ đoạn lừa đảo mới, người dân cần chú ý

Những ngày đây, các ngân hàng liên tục phát đi cảnh báo về các hình thức lừa đảo mới, ngày càng tinh vi nhằm chiếm đoạt thông tin và tài sản của khách hàng.
Gửi tiền ở ngân hàng nào nhận lãi suất cao nhất?

Gửi tiền ở ngân hàng nào nhận lãi suất cao nhất?

Trong xu hướng lãi suất đang được điều chỉnh giảm ở hầu hết các ngân hàng, người dân chọn gửi tiền tại ngân hàng nào để có thể nhận được mức lãi suất cao nhất?
Mobile VerionPhiên bản di động