Vì sao Đà Nẵng trở thành “điểm phải đến trên thế giới”?

CT

CT

Trong khi các địa phương khác vẫn còn loay hoay với câu chuyện khai thác tài nguyên du lịch thì Đà Nẵng đã trở thành “điểm phải đến trên thế giới 2018, 2019”. Du khách tìm đến Đà Nẵng không chỉ bởi thiên nhiên tươi đẹp mà bởi sức hút từ chính các sản phẩm du lịch sáng tạo của thành phố này.

Quý I/2019, du lịch Đà Nẵng chứng kiến một tỷ lệ tăng trưởng khách quốc tế cao chưa từng có, hơn 1,8 triệu lượt, tăng 16,4% so cùng kỳ 2018. Đặc biệt, thị trường Thái Lan đã vượt qua Nhật Bản để đứng vị trí thứ 3 trong Top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, với tần suất 56 chuyến bay/tuần.

Chia sẻ với báo chí hồi tháng 4/2019, bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm XTDL Đà Nẵng cho biết: “Du khách Thái Lan đến Đà Nẵng tăng đột biến thời gian qua là nhờ sức hút đặc biệt của Cầu Vàng ở Bà Nà Hills”. Rất nhiều doanh nghiệp đưa khách đến Đà Nẵng đều có chung nhận định.

Chưa bao giờ Đà Nẵng nổi tiếng đến thế. Mà hay là du khách quốc tế lại đến Đà Nẵng bởi những công trình, sản phẩm du lịch khác biệt, đẳng cấp này đây:

Cầu Rồng

vi sao da nang tro thanh diem phai den tren the gioi

Ví von Đà Nẵng như "Miami của Việt Nam", tờ The New York Times (Mỹ) xếp thành phố này đứng thứ 15 trong danh sách 52 điểm phải đến trên thế giới năm 2019, và không quên nhắc đến biểu tượng Cầu Rồng.

Khánh thành năm 2013, chỉ một năm sau, cây cầu có hình dáng mô phỏng một con Rồng đang vươn mình ra biển lớn đã khiến thế giới phải giật mình trước sức sáng tạo của Việt Nam, khi công trình thiết kế chiếu sáng Cầu Rồng được Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới (IALD) trao giải Special Citation (biểu dương đặc biệt) tại Mỹ.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 31 năm của giải thưởng được xem như Oscar trong điện ảnh hay Pritzker trong kiến trúc, một công trình ở Việt Nam nhận giải thưởng IALD. Và nhiều năm qua, cây cầu “biết” đổi màu sinh động, có thể phun lửa và phun nước đã trở vượt ra khỏi ý nghĩa của một công trình giao thông, trở thành một biểu tượng du lịch của thành phố sông Hàn.

Cầu Vàng

Không bắc qua dòng sông nào và được xây dựng với vai trò một điểm trung chuyển đưa du khách di chuyển từ vườn hoa Le Jardin D’amour tới khu vực Làng Pháp, nhưng thiết kế của “cây cầu đi bộ có một không hai” này đã khiến cả thế giới đổ dồn sự chú ý về Đà Nẵng.

vi sao da nang tro thanh diem phai den tren the gioi

Hình ảnh đôi bàn tay bằng đá khổng lồ, rêu phong đỡ lấy cây cầu mềm mại như dải lụa vàng được rút ra từ lòng núi đã được giới truyền thông quốc tế mô tả bằng hàng loạt những mỹ từ, những ví von. Tờ Huffington Post của Mỹ nói đây là “Cây cầu thú vị nhất từng thấy”, trong khi The Guardian khẳng định Cầu Vàng là “một trong những cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới”. Với tờ Independent, Cầu Vàng là “một trong 10 cây cầu độc lạ “không thể tin nổi” trên thế giới”. Còn Bored Panda - trang tin chuyên về nghệ thuật và cuộc sống lại giới thiệu đây là "Cây cầu đẹp nghẹt thở như bước ra từ phim Chúa tể những chiếc nhẫn".

Đến giờ, sau hơn một năm gây “bão truyền thông” trong nước, quốc tế, cây cầu đẹp “nghẹt thở” này vẫn tiếp tục là lý do để du khách thế giới, trong nước đổ tới Đà Nẵng. Thậm chí tỷ phú Anh - ông chủ CLB Tottenham cũng đã thay đổi lịch trình, chọn đến Đà Nẵng, chỉ vì thế giới đang xôn xao về Cầu Vàng.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF

116.433 lượt khách đã ở lại Đà Nẵng trong thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019, và công suất các phòng khách sạn 4-5 sao luôn đạt từ 75-85%. Những con số này đã chứng tỏ sức hấp dẫn của một thương hiệu pháo hoa mà Đà Nẵng đã chuyển đổi thành công ba năm qua, từ một cuộc thi chỉ kéo dài 2 đêm trình diễn thành một lễ hội với 5 đêm pháo hoa, 8 đội thi đến từ những cường quốc pháo hoa thế giới, cùng những sự kiện đồng hành tưng bừng suốt hai tháng trời.

vi sao da nang tro thanh diem phai den tren the gioi

Ba năm qua, kể từ khi Đà Nẵng chính thức giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức Lễ hội pháo hoa, mỗi mùa hè, DIFF đã trở thành lý do để du khách khắp nơi tìm về Đà Nẵng. Họ đâu chỉ được xem bắn pháo hoa mà còn được chiêm ngưỡng sân khấu đẹp lộng lẫy với những tiết mục nghệ thuật đẳng cấp, được trình diễn bởi các nghệ sỹ tên tuổi.

Mỗi mùa hè, Đà Nẵng cũng không chỉ có pháo hoa. Song hành với những đêm trình diễn ánh sáng đẹp ngoạn mục là những đêm carnival đường phố sôi động khắp các con đường trung tâm, là cuộc thi nhảy flashmob khiến giới trẻ nức lòng, rồi thì lễ hội ẩm thực…

vi sao da nang tro thanh diem phai den tren the gioi

Năm 2019, DIFF thậm chí còn thết đãi du khách tới Đà Nẵng một sự kiện đồng hành “sang chảnh, hoành tráng” chưa từng có, đó là Vũ hội Ánh Dương.

Hơn 200 nghệ sỹ quốc tế đến từ 17 quốc gia biểu diễn, sân khấu trị giá hơn 200 tỷ đồng, show diễn có tổng đầu tư hơn 100 tỷ đồng, với sự dàn dựng của một ekip toàn những tên tuổi khủng trong nước và quốc tế…, Vũ hội Ánh Dương được nhìn nhận như một “đại tiệc nghệ thuật 5 sao”. Và nó thậm chí vượt xa ý nghĩa một sự kiện đồng hành với DIFF, để trở thành một “thỏi nam châm”mới của du lịch Đà Nẵng, như ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhận định hôm ra mắt show diễn.

Sun World Ba Na Hills

Đã từ lâu, khu du lịch này được xem như “con át chủ bài” của du lịch Đà Nẵng. Bản thân chính những doanh nghiệp du lịch mang khách đến Đà Nẵng cũng phải thừa nhận rằng: “Cứ hành trình nào ở Đà Nẵng mà không có Bà Nà Hills đều không có khách”, ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Tiên Phong Travel từng chia sẻ với báo giới.

vi sao da nang tro thanh diem phai den tren the gioi

Bà Nà Hills hấp dẫn bởi ở đó, du khách có thể đi trọn ngày dài mà không hết ngỡ ngàng, thích thú. Cảnh đẹp như trời Âu, ăn uống, mua sắm, vui chơi công viên tham quan ngắm cảnh đẹp mê hồn đủ cả. Chưa kể sức hút của Cầu Vàng, của Vũ hội Ánh Dương thời gian qua thì Bà Nà, với những vườn hoa rực rỡ bốn mùa, những lễ hội triền miên không dứt cũng đủ khiến du khách năm nào cũng muốn đến.

Tới đây, nghe nói Bà Nà sẽ có thêm những hạng mục vui chơi giải trí mới. Du khách đến rồi, lại tiếc, lại muốn đến, bởi vì, “mấy khu du lịch được như thế, lúc nào cũng có cái mới, hấp dẫn”, như một du khách từ Hà Nội nói.

Rõ ràng, lý do đưa Đà Nẵng bứt phá về du lịch hơn một thập kỷ qua, thậm chí nổi tiếng toàn cầu gần đây, đâu phải chỉ là câu chuyện về những bãi biển đẹp, những ngọn núi rậm rạp rừng già.

CT
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.

Tin cùng chuyên mục

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động