Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, thời điểm cuối năm là dịp để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua các hình thức khác nhau, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận của mình. Lĩnh vực thanh toán công nghệ, cụ thể là các ví điện tử cũng không đứng ngoài cuộc khi đưa ra những chiêu khuyến mãi khá độc đáo.
Nhiều chiêu khuyến mãi đang được các ví điện tử thực hiện để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt |
Bà Trương Cẩm Thanh - Chủ tịch HĐQT - đại diện ZaloPay - cho biết, dịp tết năm nay ZaloPay đã thiết kế riêng một chương trình khuyến mãi để kích cầu người dùng là “Săn heo chiêu tài” với giải thưởng lên đến 10 tỷ đồng, giúp trải nghiệm thanh toán hiện đại, cũng như làm mới truyền thống lì xì vốn đã quen thuộc với người Việt.
Tương tự, ví điện tử MoMo cũng cho biết vừa triển khai tính năng tết là “Lắc heo vàng nhận lì xì”. Chương trình này sẽ diễn ra suốt mùa Tết Kỷ Hợi nhằm giúp người dùng được trải nghiệm những hình thức nhận quà thú vị như: lắc heo vàng rơi ra rất nhiều bao lì xì quà tặng là tiền, voucher ưu đãi, con giáp hay thu thập đủ 12 con giáp, người dùng sẽ được chia nhau giải thưởng 2 tỷ đồng và được bốc thăm nhận thưởng lên đến 100 triệu đồng…
Trong khi ZaloPay và MoMo thiết kế hẳn chương trình riêng thì ví GrabPay by Moca lại thực hiện hoạt động hoàn toàn khác biệt. Cụ thể nhà cung cấp ví này đang triển khai loạt tính năng hấp dẫn cho khách hàng như tặng thưởng cho khách mới sử dụng, không thu phí khách hàng khi chuyển tiền tức thì, khuyến mãi đến 50% (linh hoạt theo từng tuần) cho khách sử dụng dịch vụ di chuyển, giao hàng, giao đồ ăn…
Có thể thấy, cùng với các giải thưởng hấp dẫn, các hãng công nghệ đang mong muốn làm mới truyền thống lì xì theo cách mới lạ, độc đáo. Nhờ vậy, khách hàng có thể lì xì cho người thân, bạn bè… dù ở bất kỳ nơi đâu, đồng thời giải quyết bài toán của khách hàng về việc khan hiếm tiền mới trong dịp Tết Nguyên Đán 2019 cũng như vấn đề lãng phí chi phí in ấn bao lì xì vẫn tồn tại nhiều năm qua.