Văn hóa doanh nghiệp - chất keo kết dính người TNG Holdings Vietnam

Hàng nghìn nhân sự từ thế hệ Gen X tới Gen Z tại Tập đoàn đa ngành TNG Holdings Vietnam đang cùng một ngôn ngữ và gắn kết nhờ sợi dây văn hóa doanh nghiệp.
TNG Holdings Vietnam: Đích đến của chuyển đổi số là khách hàng TNG Holdings Vietnam "gieo" nụ cười trên môi trẻ thơ

Tái cấu trúc theo hướng tiếp cận bằng văn hóa

Cách đây 5 năm, TNG Holdings Vietnam đã thực hiện chuyển đổi mô hình quản trị từ những công ty con hoạt động độc lập sang tập trung. Để giải quyết những thách thức trong nội bộ, thay vì tập trung vào hệ thống, quy trình, ứng dụng công nghệ, hệ thống kiểm soát, KPIs, TNG Holdings Vietnam chọn hướng tiếp cận bằng văn hóa.

Đánh giá về hướng tiếp cận này, chuyên gia tái thiết, tư vấn triển khai - bảo trì văn hóa doanh nghiệp Loan Văn Sơn cho biết: “Chúng tôi đề cao cách tiếp cận của TNG Holdings Vietnam. Khi bắt đầu bằng văn hóa doanh nghiệp, chúng ta sẽ tạo ra một ngôn ngữ đặc trưng cho doanh nghiệp. Ngôn ngữ chung đó sẽ là la bàn định hướng cho tất cả các quyết định cũng như cách thức giải quyết vấn đề từ đó tạo ra những thay đổi. Bởi vì bản chất của thay đổi là thay đổi về nhận thức, tư duy, văn hóa chứ không phải là thay đổi của phần cứng. Văn hóa tạo ra chất kết dính, là bước đầu tiên để chúng ta tái cấu trúc một công ty. Thay đổi phần cứng chỉ là bước thứ hai”.

TNG Holdings Vietnam đã định hình nền tảng văn hóa doanh nghiệp với tên gọi “Văn hóa 5568” và áp dụng rộng rãi trong toàn bộ Tập đoàn. Nền tảng văn hóa này kết tinh từ những gì tinh túy nhất của truyền thống hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, cũng là đúc kết những gì tinh hoa nhất của khoa học quản trị.

Sau khi nền tảng văn hóa được đưa vào áp dụng, hàng nghìn nhân sự tại TNG Holdings Vietnam đã trở nên tích cực, chủ động hơn. Mọi người bắt đầu thay đổi tư duy, cách thức làm việc và thậm chí là thay đổi cuộc sống. Sau 5 năm, văn hóa doanh nghiệp đã mang tới cho TNG Holdings Vietnam một diện mạo hoàn toàn khác biệt.

Văn hóa doanh nghiệp - chất keo kết dính người TNG Holdings Vietnam
Các hoạt động văn hóa là nguồn cổ vũ tinh thần cho cán bộ nhân viên TNG Holdings Vietnam.

“So với những ngày đầu tiên tôi tiếp xúc, sự kỷ luật, cách thực thi chiến lược, văn hóa coaching (khai vấn), văn hóa feedback (phản hồi)... tại TNG Holdings Vietnam có một sự trưởng thành vượt trội. Những triết lý, hệ tư tưởng, nguyên tắc tối thượng trong văn hóa doanh nghiệp của TNG Holdings Vietnam đã đi vào cuộc sống. Ngôn ngữ chung của TNG Holdings đã được hình thành, tạo ra nét riêng giúp TNG Holdings Vietnam thu hút nhân tài bên ngoài vào hệ thống”, chuyên gia Loan Văn Sơn nhấn mạnh.

“Tốc độ trưởng thành văn hóa của TNG Holdings Vietnam là rất cao so với thị trường. TNG Holdings Vietnam mạnh về văn hóa tham chính và sứ mệnh. Điều này thể hiện rõ sự năng động của một Tập đoàn đa ngành trong việc trao quyền, thực hiện sứ mệnh vì cuộc sống thuận ích hơn mà TNG Holdings Vietnam khởi xướng”, ông Lê Quang Vũ, Giám đốc Blue C, đơn vị đo lường mức độ trưởng thành văn hóa đánh giá.

Không chỉ hóa giải những xung đột, giúp đội ngũ cùng nhìn về một hướng, văn hóa doanh nghiệp còn giúp TNG Holdings Vietnam giảm bớt những tổn thương trước những biến động của thị trường, vững vàng đi qua những khó khăn. Trong 3 năm qua, TNG Holdings Vietnam vẫn có kết quả kinh doanh ổn định, ra mắt thị trường những sản phẩm bắt kịp xu hướng công nghệ mới như: khách sạn “không điểm chạm” SOJO Hotels, ngân hàng thuần số TNEX…

Tư duy tập thể - “vũ khí” cạnh tranh thời 4.0

Trong Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp" năm 2022 với chủ đề "Chấn hưng văn hóa - Nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững", bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Deloitte Việt Nam khẳng định: "Trong xu thế phát triển bền vững, văn hoá kinh doanh chính là một yếu tố ‘lõi’ của năng lực cạnh tranh, là nền tảng phát triển của doanh nghiệp”.

Để không lỡ nhịp “chuyến tàu” phát triển bền vững, rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai xây dựng hệ giá trị văn hóa doanh nghiệp bài bản, trong đó có TNG Holdings Vietnam. Tập đoàn cũng đang hướng tới việc phát triển văn hóa theo chiều sâu để công cụ quản trị này trở thành “vũ khí” cạnh tranh trong thời đại mới.

Văn hóa doanh nghiệp - chất keo kết dính người TNG Holdings Vietnam
TNG Holdings Vietnam được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa Việt Nam” năm 2022.

Ông Trần Xuân Quảng, Tổng Giám đốc Tập đoàn kiêm Trưởng ban Văn hóa TNG Holdings Vietnam cho biết: “Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để có được sự phát triển về chiến lược số hay phân tích cần phải có tư duy của tập thể mới có thể đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi số thời kỳ hiện tại. Chúng tôi muốn lấy ý chí của số đông để cùng nhau thay đổi, phát triển, dần thay thế tư duy theo phương pháp truyền thống. Việc vận dụng linh hoạt văn hóa doanh nghiệp sẽ giúp chúng tôi làm được điều đó”.

Sau 5 năm triển khai bài bản, văn hóa doanh nghiệp của TNG Holdings Vietnam đã đạt mức 5/6 mức độ “Thấm nhuần” theo thước đo Denison. TNG Holdings Vietnam cũng là 1 trong 24 doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam” 2022.

Trên hành trình phát triển, văn hóa doanh nghiệp đã trở thành một mã gen quý để người TNG gìn giữ và trao truyền qua nhiều thế hệ. Mã gen quý ấy vẫn sẽ phát triển theo thời cuộc, góp phần giúp TNG Holdings Vietnam duy trì vị thế là một Tập đoàn đa ngành giàu truyền thống ở thị trường Việt Nam và hướng tầm nhìn ra thế giới.

Thu Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn TNG Holdings Vietnam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) hợp tác với Hiệp hội An ninh mạng quốc gia để nâng cao năng lực bảo vệ hệ thống và dữ liệu quan trọng Tổng Công ty.
Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức đoàn khảo sát thực tế, tham quan tại PV GAS CA MAU, đơn vị thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp và mô hình 5s.
Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Ủy ban Quản trị, Đảm bảo hoạt động & Danh tiếng Công ty Tân Hiệp Phát ở Lễ trao giải Quả Cầu Vàng vừa qua.
PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

Vừa qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ký thỏa thuận tài trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân với UBND H.Yên Bình, tỉnh Yên Bái
Hiện thực hóa giấc mơ

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Công ty Cổ phần Công nghệ NT cùng CLB Kết nối CEO 1982 tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa.

Tin cùng chuyên mục

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

Tập đoàn Bamboo Capital không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh, phát triển bền vững mà còn đóng góp cho cộng đồng đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu.
ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Công ty CP ICD Tân cảng Sóng Thần vừa được vinh danh Top 10 Công ty đại chúng quy mô lớn thực hiện tốt công tác quản trị, công bố thông tin, minh bạch.
Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Theo thông tin ghi nhận được, ông Đoàn Quốc Việt, nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn BIM Group, vừa qua đời ở tuổi 70.
Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Tại Quảng Ninh, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn.
Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”

Chiều ngày 07/11, tại trụ sở Tập đoàn, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức chương trình Vinh quang thợ mỏ “30 năm Sáng tạo – Năng suất – Thu nhập cao"
Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp tự động hóa tại triển lãm VIMF 2024

Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp tự động hóa tại triển lãm VIMF 2024

Bosch Rexroth đã giới thiệu giải pháp tự động hóa tối tân tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) 2024, diễn ra từ ngày 6-8/11, tại tỉnh Bắc Ninh.
Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn tạm dừng hoạt động sản xuất thương mại để kiểm soát chi phí sản xuất kinh doanh và tái khởi động khi điều kiện thị trường thuận lợi hơn.
PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia

PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia

Ngày 6/11/2014, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh (PV Power Ha Tinh) đã được thành lập với nhiệm vụ quản lý và vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là 'Thương hiệu quốc gia'

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là "Thương hiệu Quốc gia" năm 2024 với 2 nhãn hiệu nhãn hiệu nổi tiếng.
Đặng Huỳnh Ức My:

Đặng Huỳnh Ức My: 'Bảo chứng thương hiệu quốc gia xuất phát từ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt'

TTC AgriS lần thứ 9 đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia 2024, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình nâng cao vị thế nông sản Việt trên trường quốc tế.
OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vinh dự đón nhận giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 3 liên tiếp OCB được vinh danh ở giải thưởng danh giá
Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) vừa chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới tại Cần Thơ và Hưng Yên.
Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn Hòa Phát là sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất được công nhận Thương hiệu quốc gia tại lễ công bố vừa diễn ra.
Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Sản phẩm Phân bón Đầu Trâu của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tự hào nhận vinh danh "Thương hiệu Quốc gia năm 2024".
Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Thực hiện Chương trình công tác trọng tâm của Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam năm 2024, Giải bóng bàn PV GAS 2024 được tổ chức trong những ngày đầu tháng 11
Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản bắt đầu có những chuyển biến tích cực trong những tháng vừa qua, kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn trong năm 2025.
Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với 3 nhóm sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống thép Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen.
Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm đá thạch anh cao cấp thương hiệu VICOSTONE®.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động