Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Quảng Nam đề nghị Công an vào cuộc vụ Bách Đạt An

Để giải quyết dứt điểm vụ việc gần 1.000 khách hàng mua đất của Công ty Bách Đạt An, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu Công an vào cuộc.
Thất lạc hồ sơ dự án Bách Đạt An (Quảng Nam): Liệu có phải là “chiêu trò”? Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo giải quyết 3 dự án của Bách Đạt An

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo quyết liệt

Mới đây, tại buổi tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đại diện một số người dân liên quan đến các dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside do Công ty Cổ phần Bách Đạt An (BĐA) làm chủ đầu tư phản ánh, kiến nghị Công ty Cổ phần Bách Đạt An thiếu trách nhiệm trong công tác phối hợp, không thiện chí, thiếu tích cực thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương liên quan đến việc thi hành các bản án và giải quyết các vấn đề có liên quan dẫn đến các dự án kéo dài, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Đại diện một số người dân kiến nghị không gia hạn tiến độ, thu hồi dự án nếu chủ đầu tư không thiện chí, không tích cực thực hiện dự án trong thời gian đến và giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan, trong đó có quyền lợi của người dân đã góp vốn vào dự án. Cùng với đó, chuyển cơ quan điều tra xem xét, xử lý vi phạm, truy cứu trách nhiệm của chủ đầu tư đối với việc thực hiện các dự án.

Đồng thời đề nghị tỉnh Quảng Nam có biện pháp, chế tài để Công ty Cổ phần Bách Đạt An chuyển kinh phí chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án, sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng…

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam đề nghị Công an vào cuộc vụ Bách Đạt An
Một dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư

Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã ghi nhận và tiếp tục có chỉ đạo quyết liệt. Theo đó, tại thông báo Kết luận số 31/TB-UBND ngày 9/2/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định địa phương luôn cầu thị, tiếp thu, ghi nhận phản ánh, kiến nghị của người dân trong quá trình chỉ đạo triển khai các dự án.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt trong việc triển khai thực hiện dự án. Tuy nhiên, dự án có nhiều tồn tại từ trước cần phải khắc phục, nên tinh thần là đẩy nhanh nhưng phải đảm bảo chặt chẽ về pháp lý, tuân thủ quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, về việc chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án từ Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Bách Đạt sang Công ty Cổ phần Bách Đạt An xuất phát từ việc chủ đầu tư được thành lập Công ty trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để thuận lợi trong công tác tổ chức quản lý đầu tư, khai thác, kinh doanh và kê khai, thực hiện các nghĩa vụ tài chính trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và chủ trương của UBND tỉnh nhằm tăng cường công tác quản lý thu thuế, chống thất thu thuế trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Sau khi được chuyển giao nhiệm vụ chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Bách Đạt An chịu trách nhiệm kế thừa tất cả các nghĩa vụ, trách nhiệm, quyền lợi liên quan đến các dự án.

Về kiến nghị của công dân cho rằng việc chuyển giao dự án giữa hai công ty được thành lập độc lập dẫn đến không đảm bảo điều kiện, năng lực để thực hiện các dự án; lãnh đạo tỉnh Quảng Nam giao Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương có văn bản thông báo, hướng dẫn chủ đầu tư lập thủ tục điều chỉnh tiến độ các dự án và tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo quy định. Đồng thời, đề xuất UBND tỉnh biện pháp, chế tài mạnh, cương quyết để chủ đầu tư chuyển kinh phí chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng và triển khai thực hiện các dự án; đề xuất phương án thu hồi dự án theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trước đó, ngày 12/1/2023, UBND tỉnh Quảng Nam đã có Thông báo số 06 của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại buổi làm việc với các bên liên quan để giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị Thanh tra tỉnh có trách nhiệm làm việc với Thanh tra Chính phủ để cung cấp thông tin liên quan đến 3 dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside; trường hợp cần thiết, tranh thủ ý kiến của Thanh tra Chính phủ để đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo xử lý các tồn tại, vướng mắc, phát sinh, kịp thời đẩy nhanh tiến độ đúng pháp luật.

Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy chỉ đạo Công an vào cuộc

Trong buổi làm việc tại trụ sở Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam ngày 13/2/2023 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Quảng Nam cho rằng, vụ việc đã kéo dài nhiều năm, có những khó khăn nhất định; nếu 2 bên không thống nhất theo Thông báo 06 của UBND tỉnh Quảng Nam thì đề nghị cơ quan Công an củng cố hồ sơ xử lý theo quy định và có báo cáo Ban Thường vụ tỉnh ủy để có chỉ đạo giải quyết.

Cũng tại buổi làm việc này, đại diện Bách Đạt An cam kết: “Sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện của các dự án một cách mạnh mẽ, mong các ban ngành cho chúng tôi xin thời gian trong thời gian 6 tháng kể từ ngày 13/2 để hoàn thành các hạ tầng, các nghĩa vụ tài chính, pháp lý để thực hiện xong dự án Bách Đạt 01 đối với phần diện tích đã được giao; song song với đó sẽ thực hiện các công việc của 02 dự án còn lại”.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam đề nghị Công an vào cuộc vụ Bách Đạt An
Khách hàng căng băng rôn đòi sổ đỏ các dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư

Ông Trương Văn Hào - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam (HNN) cho biết: 5 năm xảy ra tranh chấp kéo dài BĐA hầu như ko có động thái ngồi xuống phối hợp cùng HNN để giải quyết, trong khi các lỗi xuất phát từ BĐA, chỉ làm việc khi có triệu tập, yêu cầu của cơ quan nhà nước như UBND tỉnh, toà án, công an…

Theo ông Hào, từ lúc bản án có hiệu lực, Cục Thi hành án tỉnh Quảng Nam rất nhiều lần mời vào làm việc có cả 2 bên nhưng BĐA đều không vào, không tham gia và từ chối dưới nhiều hình thức. Hôm 13/2/2023 là lần đầu tiên hai bên làm việc với nhau có các ban ngành và chủ trì của Cục Thi hành án tỉnh Quảng Nam.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam đề nghị Công an vào cuộc vụ Bách Đạt An
Ông Trương Văn Hào – Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam tại một buổi đối thoại với khách hàng

Ông Hào cho hay, HNN luôn thiện chí, cầu thị mong muốn cùng làm việc với BĐA để giải quyết tất cả các công việc liên quan 3 dự án, đặc biệt là đồng hành cùng chủ đầu tư về tài chính để ra sổ cho 3 dự án. Cuộc gặp hai doanh nghiệp rất quan trọng, nhằm giải quyết, tuân thủ các chỉ đạo của tỉnh, cơ quan ban ngành, đồng thời giải quyết sự lo lắng của người dân, tránh mất trật tự an ninh trên địa bàn Đà NẵngQuảng Nam, đặc biệt các buổi tiếp công dân của các ban ngành của tỉnh Quảng Nam…

“Chúng tôi mong muốn 2 bên cùng triển khai thành công dự án và bàn giao sổ đỏ cho người dân, HNN sẵn sàng chuyển nguồn tài chính đã thu của khách hàng và đặc biệt là khoản tiền gần 157 tỷ còn lại thực hiện của 3 hợp đồng với BĐA để nộp thuế, chi trả giải phóng mặt bằng, thi công hạ tầng…”, ông Hào nhấn mạnh.

Mới đây, tại buổi làm việc với khách hàng, Hoàng Nhất Nam cam kết sẽ thực hiện chi trả tiền hỗ trợ với mức 5% trên số tiền khách hàng đã nộp đối với các khách hàng khó khăn theo danh sách của Ban đại diện khách hàng lập gửi tới Hoàng Nhất Nam. Theo đó, đầu năm 2023, Hoàng Nhất Nam đã chi hơn 10 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khó khăn. Hiện đang tiếp tục cập nhật khách hàng khó khăn để hỗ trợ tiếp, dự kiến hỗ trợ tổng cộng khoảng 17 tỷ đồng.
Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024 tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, biến thách thức thành cơ hội...
Du lịch Sầm Sơn thăng hoa nhờ sự “lột xác” ngoạn mục của hạ tầng

Du lịch Sầm Sơn thăng hoa nhờ sự “lột xác” ngoạn mục của hạ tầng

Với sự bứt phá ngoạn mục về hạ tầng - dịch vụ, đồng thời liên tục bổ sung sản phẩm mới, du lịch Sầm Sơn đang hướng tới kỷ lục mới về lượng khách trong năm 2024.
Hà Nam - Vùng đất tiềm năng cho các nhà đầu tư bất động sản

Hà Nam - Vùng đất tiềm năng cho các nhà đầu tư bất động sản

Hà Nam có nhiều lợi thế về hạ tầng giao thông, khu, cụm công nghiệp đã và đang là những nét rực sáng, giúp nơi này thành tâm điểm đầu tư hấp dẫn thời gian qua.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Bất động sản bền vững: Đi trước để đón đầu

Bất động sản bền vững: Đi trước để đón đầu

Khi quá trình đô thị hóa nhanh chóng, làn sóng bất động sản mới nổi lên, những đặc tính bền vững được đặt lên hàng đầu trong đầu tư bất động sản.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung tại Dự thảo Nghị định của Luật Đất đai

Nhiều nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung tại Dự thảo Nghị định của Luật Đất đai

Khẳng định tính cấp thiết ban hành Nghị định quy định chi tiết của Luật Đất đai, nhưng nhiều nội dung tại dự thảo Nghị định cần phải chỉnh sửa, bổ sung.
“Lên cao” để sống tiện nghi: Xu hướng đang lên ngôi ở đô thị trẻ Đà Nẵng

“Lên cao” để sống tiện nghi: Xu hướng đang lên ngôi ở đô thị trẻ Đà Nẵng

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng.
VCCI đề nghị tạo thuận lợi về thủ tục hành chính cho phát triển và quản lý nhà ở xã hội

VCCI đề nghị tạo thuận lợi về thủ tục hành chính cho phát triển và quản lý nhà ở xã hội

Để thuận lợi cho phát triển và quản lý nhà ở xã hội, VCCI đề nghị bỏ quy định Hồ sơ chủ đầu tư đề nghị thẩm định giá phải có chấp thuận chủ trương đầu tư…
TTC Land tăng cường nhân sự cấp cao, chuẩn bị nguồn lực chiến lược đến năm 2025, tầm nhìn 2030

TTC Land tăng cường nhân sự cấp cao, chuẩn bị nguồn lực chiến lược đến năm 2025, tầm nhìn 2030

CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) tăng cường nhân sự cấp cao, chuẩn bị nguồn lực chiến lược mở rộng bất động sản công nghiệp và bất động sản kho vận.
Giảm giá thuê bất động sản công nghiệp, kinh nghiệm từ Trung Quốc

Giảm giá thuê bất động sản công nghiệp, kinh nghiệm từ Trung Quốc

Xây nhà xưởng cao tầng là một trong những giải pháp Trung Quốc đang áp dụng nhằm giảm giá thuê bất động sản công nghiệp, giảm chi phí đầu tư cho doanh nghiệp.
Đắk Lắk: Thị trường bất động sản  có chiều hướng phục hồi tích cực

Đắk Lắk: Thị trường bất động sản có chiều hướng phục hồi tích cực

Ngày 20/4, Hiệp hội bất động sản tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội thảo ''Thị trường bất động sản Đắk Lắk trong thời kỳ mới - Thách thức và cơ hội”.
Những trường hợp nào phải thực hiện sang tên sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Những trường hợp nào phải thực hiện sang tên sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Sang tên sổ đỏ thực chất là việc thực hiện thủ tục đăng ký biến động đất đai theo quy định tại Điều 133 Luật Đất đai 2024.
Hà Nội: Người dân xếp hàng từ 4h sáng làm thủ tục đăng ký đất đai

Hà Nội: Người dân xếp hàng từ 4h sáng làm thủ tục đăng ký đất đai

Nhiều Văn phòng Đăng ký đất đai ở Hà Nội chứng kiến cảnh người dân xếp hàng dài chờ làm thủ tục. Nguyên nhân được cho là do lãi suất ngân hàng đang giảm.
“Phương tiện di chuyển” đắt giá hơn siêu xe của cư dân Vinhomes Royal Island

“Phương tiện di chuyển” đắt giá hơn siêu xe của cư dân Vinhomes Royal Island

Hàng loạt giống ngựa quý hiếm từ khắp thế giới hội tụ về Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia, giúp cư dân của Vinhomes Royal Island trải nghiệm môn thể thao quý tộc.
Thị trường bất động sản phục hồi rõ nét

Thị trường bất động sản phục hồi rõ nét

Trước những tín hiệu khởi sắc từ thị trường bất động sản trong quý I/2024, các chủ thể đã và đang sẵn sàng tái nhập cuộc.
Ra mắt những viên kim cương đắt giá nhất của vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt những viên kim cương đắt giá nhất của vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

All Blue nằm tại trái tim Ecovillage Saigon River- vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Lượt tìm kiếm nhu cầu mua căn hộ tăng cao

TP. Hồ Chí Minh: Lượt tìm kiếm nhu cầu mua căn hộ tăng cao

Ghi nhận của đơn vị thành viên PropertyGuru Việt Nam, trong tháng 3/2024 tại TP. Hồ Chí Minh nhu cầu tìm kiếm chung cư tăng 68%, lượng tin đăng bán tăng 76%.
Bắc Giang: Tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị mới sân golf hơn 6.380 tỷ đồng

Bắc Giang: Tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị mới sân golf hơn 6.380 tỷ đồng

Dự án Khu đô thị mới sân golf núi Nham Biền nằm ở xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang và xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng có tổng mức đầu tư hơn 6.380 tỷ đồng.
TTC IZ bàn giao mặt bằng khu tái định cư Thành Thành Công cho thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

TTC IZ bàn giao mặt bằng khu tái định cư Thành Thành Công cho thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

Ngày 9/4 tại Tây Ninh, CTCP Khu công nghiệp Thành Thành Công tổ chức lễ bàn giao mặt bằng khu tái định cư thuộc Dự án Khu dân cư - tái định cư Thành Thành Công.
Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ nhà ở xã hội, giúp người lao động an cư

Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ nhà ở xã hội, giúp người lao động an cư

Ngân hàng Nhà nước tỉnh Thanh Hóa đang tích cực chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói tín dụng, hỗ trợ người lao động an cư.
Long An: Lời giải cho những khu đô thị nghìn tỷ vắng bóng người

Long An: Lời giải cho những khu đô thị nghìn tỷ vắng bóng người

Những năm qua, nhiều dự án bất động sản lớn tại Long An rơi vào cảnh vắng bóng người nhưng cũng không ít dự án có tỷ lệ cư dân lấp đầy cao, đâu là lời giải?
Bất động sản TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận sẽ tăng nguồn cung đất nền

Bất động sản TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận sẽ tăng nguồn cung đất nền

Trong quý II/2024, phân khúc đất nền tại TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận được dự báo sẽ có nhiều cải thiện, thanh khoản tiếp tục đà tăng và nhiều khởi sắc.
Bắc Giang: Khó hoàn thành chỉ tiêu 12.500 căn nhà ở xã hội

Bắc Giang: Khó hoàn thành chỉ tiêu 12.500 căn nhà ở xã hội

Năm 2024, tỉnh Bắc Giang chỉ có thể hoàn thành được khoảng 2.428 căn hộ nhà ở xã hội trong tổng số 12.500 căn mà Chính phủ đã giao chỉ tiêu.
Chung cư thu nhập thấp chưa được cấp sổ hồng vẫn “cháy” giao dịch

Chung cư thu nhập thấp chưa được cấp sổ hồng vẫn “cháy” giao dịch

Thị trường bất động sản nóng, không chỉ những căn hộ đã cấp sổ hồng mà những căn hộ chưa được cấp sổ cũng được môi giới chào bán nhiệt tình.
Hà Nội chuẩn bị đưa ra đấu giá dự án nghìn tỷ

Hà Nội chuẩn bị đưa ra đấu giá dự án nghìn tỷ

Khu đất xây nhà cao tầng để bán có tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng sẽ được UBND quận Long Biên (TP. Hà Nội) đưa ra bán đấu giá vào cuối tháng 4/2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động