Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Mới ra đời 2 năm, App công nghệ do một nhóm bạn trẻ phát triển đã tạo được tiếng vang đối với nhiều khách hàng trong việc dọn rác xây dựng, rác cồng kềnh
Phát động phong trào ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để làm việc tốt hơn Tài xế nữ tham gia dịch vụ gọi xe công nghệ tăng mạnh

Sben - Ứng Dụng Dọn Sạch Mặt Bằng với hàng trăm xe trong hệ thống

Trước hết vì công nghệ mới này đã tìm được “lời giải” hiệu quả trước tình hình phát sinh và thu gom rác nặng, khó dọn ở khu vực đô thị. Đây là một trong những vấn đề môi trường nổi cộm thời gian qua của cả nước, đặc biệt là các đô thị lớn như Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là ứng dụng công nghệ đầu tiên tại Việt Nam về lĩnh vực dọn sạch mặt bằng.

Không phải ai cũng có thể khuân vác các đồ nặng, xử lý được các đồ cồng kềnh! Thật vậy, những rác thải nặng như xà bần (gạch, bê tông trong quá trình tháo dỡ, xây dựng), đất, cát, thạch cao, các mảnh vụn trong công trình hay Sofa, giường tủ, các chậu cây ở trên sân thượng của một hộ gia đình, không phải ai cũng có đủ sức khoẻ, phương tiện và có thời gian để xử lý các loại rác này.

Nói cho dễ hiểu và ngắn gọn, Sben hoạt động tương tự như các ứng dụng "gọi xe" công nghệ, nghĩa là khách hàng có nhu cầu dọn sạch mặt bằng – các loại xà bần, rác xây dựng, rác cồng kềnh, rác sân vườn,… Tựu chung là bất cứ loại hàng cần bỏ đi nào, thì sẽ đặt qua ứng dụng Sben. Ứng dụng kết nối các xe ben, xe ba gác ở gần đó đến dọn sạch cho khách hàng, bác tài cũng chính là người xúc dọn, khuân vác các đồ nặng, đồ cồng kềnh cho khách hàng lên xe. Khách hàng không phải làm gì thêm, chỉ cần chạm trên ứng dụng và quản lý số chuyến xe từ xa bằng hình ảnh bác tài cung cấp về trên từng chuyến hoàn thành.

Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng
App Sben dọn sạch mặt bằng – Dọn sạch bỏ đi tất cả các vật dụng nặng, vật dụng không dùng tới

Từ những sự việc tưởng chừng mất nhiều công sức, khó khăn nhưng khi ở thời đại 4.0 ứng dụng Sben đã làm mọi việc dễ dàng hơn rất nhiều. Sben đã có hàng trăm xe “thường trực” ở khắp 24 quận, huyện TP.HCM với đội ngũ các bác tài đã được qua đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.

Anh Nguyễn Ngọc Hưng cho biết: “Tôi làm trong ngành xây dựng được 10 năm, thường gặp các sự việc gây mất nhiều thời gian trong quá trình dọn xà bần, rác xây dựng. Trước đây, khi sử dụng dịch vụ truyền thống có những lúc xe bận việc hoặc hư hỏng, tôi phải gọi hết xe này đến xe khác, loay hoay để xử lý 1 sự việc là tìm xe, khi xe đến còn phải túc trực hướng dẫn. Từ khi sử dụng Sben, tôi có nhiều thời gian để xử lý các công việc khác quan trọng hơn như kiểm tra chất lượng công trình, theo dõi cách thức làm việc của hàng chục nhân công để đạt hiệu quả, không còn phải luôn túc trực gọi tìm xe khi có vấn đề, ngồi đếm từng chuyến xe dọn rác xây dựng nữa.”

Ứng dụng SBEN – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng
Nhà thầu có nhu cầu vận chuyển xà bần, rác xây dựng gọi và quản lý chuyến xe trên App Sben

Anh Nguyễn Thành Trung (45 tuổi tại TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi có những chậu cây cảnh ở trên sân thượng, các tủ quần áo kích thước rất to lớn không dùng được nữa, chúng đã ở đó nhiều năm qua làm mất thẩm mỹ và gây ra các mùi ẩm mốc khó chịu, chưa kể chúng còn chiếm không gian nhiều. Từ khi biết đến Sben, tôi đã tải App và đặt ngay. Khi xe đến, bác tài tháo rời tủ, khuân vác các chậu cây ở trên sân thượng xuống và bỏ đi giúp tôi. Giá tiền, chất lượng dịch vụ của Sben thật sự khiến tôi hài lòng.”

Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng
Bác tài Sben giúp khuân các vật dụng nặng, đồ cồng kềnh, đồ vật không dùng đến lên xe ben để bỏ đi theo yêu cầu của một khách hàng tại khu vực gần chợ Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh

Hiện tại và tương lai của ứng dụng như thế nào theo góc nhìn của người trong cuộc?

Khi được hỏi về việc cảm thấy như thế nào về việc ứng dụng mới ra đã được nhiều người trong lĩnh vực xây dựng biết đến và dành nhiều lời khen tặng cho sự sáng tạo, ông Hà Việt Khuê (34 tuổi), nhà sáng lập và cũng là giám đốc điều hành ứng dụng Sben cho biết: “Thực sự tôi rất vui khi ứng dụng được đón nhận như vậy, và nhận thấy rằng chúng tôi thật may mắn khi có khách hàng, đối tác luôn đồng hành. Quả thực thời gian đầu không hề dễ dàng gì, có quá nhiều thách thức cũng như các vấn đề xảy ra, mọi người trao cơ hội và rộng lượng cho những sai sót của chúng tôi, nhờ một trong những lý do đó chúng tôi mới đi được đến đoạn đường này”.

Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng
Ông Hà Việt Khuê – Giám đốc điều hành ứng dụng Sben.

Ông Văn Ngọc Duy, đồng sáng lập kiêm giám đốc phòng Kinh doanh của App Sben cho rằng: “Cũng như nhiều ứng dụng khác, chúng tôi đang cố gắng cải tiến từng ngày, sau hơn 1 năm hoạt động với gần 10 lần nâng cấp, hiện chúng tôi có hơn 10.000 khách hàng, gần 30.000 chuyến xe được chạy thử thành công. Với công nghệ ứng dụng 4.0, khách hàng không còn mất nhiều thời gian tìm xe, sắp xếp xe và các chuyến xe sẽ được kiểm soát rõ ràng hơn, không còn chuyện báo cáo nhầm lẫn về số chuyến tại một công trình. Thêm nữa, mỗi con người mỗi nhân sự trong công ty đều đi theo khẩu hiệu đó là: Minh bạch, sạch gọn, lựa chọn Sben, vì sự đồng lòng nhất quán đó góp phần làm nên một Sben như bây giờ.”

Làm thế nào để có thể có một số lượng xe nhiều như vậy?

Nguồn tin từ Trưởng phòng cấp cao của nhóm IT - Phát triển Ứng Dụng & Đối tác Sben cho biết: “Ban đầu một số các bác tài (những đối tác chạy xe trực tiếp gia nhập vào Sben) không hưởng ứng vì không phải ai cũng có thể sử dụng công nghệ thành thạo, tôi và nhân viên phải luôn theo sát, thu thập các thông tin liên tục, sau đó họp bàn rồi ra các phương pháp điều chỉnh nhanh cho ứng dụng phù hợp với các thói quen của các tài xế, cải tiến ứng dụng từ thao tác khi nhận chuyến 5 bước về 4 bước, rồi về 2 bước, cứ như vậy. Công ty còn chi nhiều tiền cho các chức năng hỗ trợ trên ứng dụng để các bác tài lớn tuổi, khó đọc hoặc khó nhìn cũng đều thao tác trên ứng dụng được.

Tại sao phải luôn hành động nhanh chóng và gấp rút? Vì nếu sự cố, sự bất tiện diễn ra quá lâu, các bác tài có thể rời bỏ dần. Toàn bộ công ty đã phải làm việc liên tục, có những cuộc họp đến 23 giờ, sáng ra đã phải dậy lúc 6 giờ để xử lý các việc thường ngày, và đã phải kéo dài như vậy gần như hàng năm liền nên ứng dụng mới ngày một hoàn thiện hơn để được như bây giờ, các bác tài một phần từ đó mới gia nhập vào Sben ngày một nhiều hơn.”

Ứng dụng SBEN – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng
Một tài xế đăng ký tại trụ sở Sben, được nhân viên hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng Sben

Mặc dù tình hình suy thoái sau đại dịch Covid 19 và nền kinh tế không có dấu hiệu khởi sắc khi xảy ra xung đột giữa 2 nước Nga – Ukraina, Sben vẫn tăng trưởng doanh số và lượng khách hàng theo thời gian. Ông Phạm Hoàng Ngọc Phú, đồng sáng lập kiêm giám đốc phòng Marketing App Sben cho biết: “Tôi đã tạo ra nhiều dự án quảng cáo, khi phát triển dự án quảng cáo về công nghệ 4.0, nó luôn tạo ra một sức hút đặc biệt, các khách hàng ngày một nhiều hơn có xu hướng quản lý công việc từ xa qua điện thoại, họ sử dụng thời gian của bản thân thông minh hơn, không muốn mất nhiều thời gian vào việc tìm kiếm, quản lý chi phí một cách trực tiếp, mà dùng thời gian đó cho các việc khác hiệu quả và có ý nghĩa với họ hơn. Nên với xu thế này, tôi nghĩ chúng tôi sẽ ngày càng phát triển và sẽ có những cơ hội với khách hàng ngày một lớn hơn. Bên cạnh đó, theo tôi được biết thì Chính phủ luôn hỗ trợ khuyến khích các doanh nghiệp mạnh dạn chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ 4.0 vào doanh nghiệp. Chúng tôi luôn tin tưởng vào Đảng và Nhà nước nên với nhiều điều kiện thuận lợi như vậy tôi nghĩ cơ hội sẽ càng rộng mở hơn nữa về sau”.

Câu hỏi bây giờ không phải là Sben có phát triển ra các tỉnh thành tiếp theo ngoài TP. Hồ Chí Minh được hay không, và liệu Sben có đủ sức phát triển vươn tầm đa quốc gia như các ứng dụng đi trước đã làm hay không? Dù còn nhiều thách thức và thời gian khá ngắn để nhận định, nhưng chúng ta cũng hy vọng Sben có thể làm được như vậy, vươn ra biển lớn, làm việc tại các quốc gia khác, phát triển ứng dụng ra nước ngoài, tạo ra nhiều cơ hội mới cho Sben nói riêng và góp phần vào kinh tế Việt Nam nói chung.

Nhóm PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ AI

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.
Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động