Nhân 47 năm Quốc khánh Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE)

UAE- cửa ngõ giao thương đưa hàng Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới

Nhà nước Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) sẽ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 47 của mình vào ngày 2/12/2018. Ngày quốc khánh là một dịp quan trọng để người dân Emirates cùng nhau ôn lại giai đoạn khởi đầu đất nước với muôn vàn khó khăn trước khi thống nhất.
uae cua ngo giao thuong dua hang viet nam tiep can thi truong the gioi
KhalifaSat là vệ tinh quan sát Trái Đất đầu tiên được chế tạo hoàn toàn bởi các kỹ sư UAE tại trung tâm Mohammed Bin Rashid Space ở Dubai

47 năm Quốc khánh UAE và 100 năm ngày sinh Nhà sáng lập đất nước UAE

Năm nay là một năm đặc biệt đối với UAE khi đất nước kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Nhà sáng lập đất nước, cố Tổng thống Sheikh Zayed Bin Sultan Al Nahyan. Để kỷ niệm sự kiện lịch sử quốc gia này, Sheikh Khalifa bin Zayed AlNahyan, Tổng thống đương nhiệm UAE đã tuyên bố năm 2018 được gọi là “Năm Zayed” ở UAE. Trong Năm Zayed sẽ có nhiều sự kiện và sáng kiến diễn ra tại UAE và quốc tế để tưởng niệm Nhà lãnh đạo Sheikh Zayed, tái hiện cuộc đời, sự nghiệp, và thúc đẩy các giá trị nhân văn của người.

Với tầm nhìn xa trông rộng của mình, Sheikh Zayed được kính trọng là một trong những nhà lãnh đạo kiệt xuất trên thế giới. Sự thông thái, uyên bác của Ngài được thể hiện trong công cuộc xây dựng một đất nước phồn vinh, phát triển với xuất phát điểm nhiều khó khăn, thách thức,với sự đoàn kết đồng lòng của toàn thể nhân dân UAE.

Theo dòng thời gian, người dân Emirates và người nước ngoài định cư, sinh sống, lao động và học tập tại UAE luôn ghi nhớ với niềm tự hào về Người sáng lập Nhà nước Các Tiểu Vương Quốc Ả rập Thống Nhất- Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan- Tổng thống đầu tiên của UAE dành trọn cuộc đời mình, cống hiến cho đất nước và dân tộc, đưa UAE trở thành biểu tượng một quốc gia bao dung, nhân ái và nhiệt thành đối với các hoạt động nhân đạo trên toàn thế giới.

UAE- nền kinh tế sáng tạo, trung tâm thương mại thế giới

Ngày nay, UAE được biết đến là một quốc gia với nền kinh tế đa dạng, đầy tiềm năng, dựa trên sức sáng tạo, luôn có mức tăng trưởng ổn định trong những năm qua và dự báo tăng trưởng dao động trong khoảng từ 8.9% đến 9.7% trong giai đoạn 2018-2019; Thu nhập bình quân đầu người đứng thứ 10 thế giới với mức 70.000 đôla Mỹ.

Trong quá trình phát triển đất nước gần năm thập kỷ qua, UAE đã đạt được nhiều thứ hạng cao trên trường quốc tế. Theo báo cáo đánh giá Môi trường kinh doanh thuận lợi trên toàn cầu của Ngân hàng thế giới trong năm 2018 thì UAE đứng đầu trong các nền kinh tế Ả rập và đứng ở vị trí 11 trên thế giới, thậm chí cao hơn một số nước Châu Âu và Châu Á; Là một trong số ít quốc gia hàng đầu thế giới có chất lượng cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại; Đứng thứ ba thế giới về chỉ số ứng dụng công nghệ trong phát triển của Chính phủ; Hộ chiếu của công dân UAE được xếp hạng gần như tuyệt đối, hiện đứng thứ 3 trên toàn cầu; Là một trong 20 quốc gia hàng đầu thế giới về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, cùng nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút đầu tư vào các khu kinh tế tự do được xây dựng gần các cảng biển và sân bay hiện đại; Với sức mua ngày càng tăng của hơn 9 triệu dân đến từ 200 quốc tịch khác nhau đang sinh sống, học tập và làm việc tại UAE…

Những thành tựu này đã biến UAE trở thành điểm đến lý tưởng cho các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và lao động việc làm. UAE trở thành trung tâm kinh tế của thế giới Hồi giáo và được chọn đăng cai Diễn đàn kinh tế Hồi giáo thế giới, Hội nghị thượng đỉnh năng lượng thế giới 2019 và Triển lãm thế giới EXPO 2020.

Hầu hết các chỉ số đều cho thấy sự ổn định của nền kinh tế và tiềm năng phát triển của UAE, giúp UAE trở thành trung tâm thương mại lớn trong khu vực và trên thế giới, là trạm trung chuyển quốc tế về hàng hải và hàng không kết nối Đông Tây. Những thành quả này đạt được là nhờ nhiều yếu tố, trong đó có sự ổn định chính trị, an ninh, cơ sở hạ tầng phát triển, môi trường pháp lý thuận lợi. Những yếu tố này giúp UAE trở thành điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp, giúp UAE trở thành nền kinh tế lớn thứ hai trong thế giới Arab và đạt được tỉ lệ tăng trưởng hết sức ấn tượng.

Hướng về tương lai, Ngài Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum Phó Tổng thống, Thủ tướng UAE và là người đứng đầu tiểu vương Dubai đã khởi động chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo, nhằm đưa UAE trở thành một trong những quốc gia sáng tạo hàng đầu thế giới vào năm 2021. Gần đây, việc phóng thành công vệ tinh KhalifaSat được xem là minh chứng rõ nét về những nỗ lực phấn đầu không ngừng nghỉ của UAE trong việc thúc đẩy sáng tạo nhằm vươn tới tầm cao mới trong nghiên cứu khoa học nói chung và lĩnh vực nghiên cứu vũ trụ nói riêng. KhalifaSat là vệ tinh quan sát Trái Đất đầu tiên được chế tạo hoàn toàn bởi các kỹ sư UAE tại trung tâm Mohammed Bin Rashid Space ở Dubai. Điều mà lúc sinh thời, Sheikh Zayed - nhà sáng lập của UAE, đã nuôi dưỡng giấc mơ chinh phục vũ trụ của UAE. Và sau vài thập kỷ, đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông, giấc mơ này đã trở thành sự thật.

Cùng với nỗ lực theo đuổi mục tiêu phát triển kinh tế, UAE còn hết sức coi trọng tới các khía cạnh nhằm đảm bảo phát triển bền vững. Thực tế, UAE nhận thức rằng nguồn tài nguyên thiên nhiên sẽ trở nên cạn kiệt, cần được khai thác sử dụng một cách hợp lý, cũng như tích cực tham gia đóng góp và chia sẻ nỗ lực với cộng đồng quốc tế trước những thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu toàn cầu.

Theo đó, UAE đã tăng cường hỗ trợ đầu tư các giải pháp nhằm hạn chế tác động biến đổi khí hậu cả trong và ngoài nước, hiện là một trong những nước dẫn đầu khu vực trong việc phát triển năng lượng sạch, đang triển khai xây dựng 4 nhà máy điện hạt nhân, nhà máy điện sử dụng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới có tên là Shams 1 do công ty Masdar thực hiện. Chúng tôi cho rằng phát triển bền vững và năng lượng tái tạo cũng là những chủ đề mà Việt Nam hết sức quan tâm trong tiến trình phát triển và hội nhập thế giới.

Được biết, ngày càng nhiều quốc gia đăng ký trở thành thành viên của IRENA (cơ quan năng lượng tái tạo quốc tế có trụ sở đặt tại Abu Dhabi) nhằm tranh thủ sự hợp tác và giúp đỡ của IRENA trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo tại mỗi quốc gia, đây cũng là quan tâm thiết thực và là kinh nghiệm quý báu đối với Việt Nam trong quá trình phát bền vững và phát triển năng lượng sạch trong thời gian tới.

Quan hệ UAE - Việt Nam ngày càng được củng cố và đa dạng hóa

Thời gian qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa UAE- Việt Nam ngày càng được củng cố và đa dạng hóa. Hai nước tiếp tục hợp tác chặt chẽ, hiệu quả trong các vấn đề liên quan đến chính trị, ngoại giao, thương mại, đầu tư, du lịch, đồng thời tăng cường các chuyến thăm viếng của Lãnh đạo cấp cao, cộng đồng doanh nghiệp và giao lưu hữu nghị giữa hai nước.

Đặc biệt, kim ngạch thương mại song phương trực tiếp hàng năm gia tăng nhanh chóng, ước đạt 10 tỷ đôla Mỹ vào năm 2020. Đáng lưu ý hàng năm, Việt Nam thường xuất siêu sang UAE, đưa UAE tiếp tục trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung đông Châu Phi và là một trong 10 thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam trên thế giới.

Trong khi, UAE đang đẩy mạnh đầu tư sâu rộng thông qua nhiều dự án tại Việt Nam. Theo thời gian, ngày càng nhiều công ty và tập đoàn có trụ sở tại UAE tiếp nhận số lượng lớn lao động là công nhân lành nghề của Việt Nam, những người đã có đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển đất nước UAE. Là một trong những trung tâm thương mại tài chính quan trọng của khu vực, cửa ngõ giao thương giữa các châu lục Á – Âu – Phi, UAE có vị trí quan trọng, tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam tiếp cận sâu rộng hơn với thị trường thế giới.

Đặc biệt là Expo 2020 Dubai sẽ là cơ hội để Việt Nam tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, nông sản thực phẩm, thủy hải sản và nhiều sản phẩm nổi tiếng khác của Việt Nam tới cộng đồng quốc tế, đây cũng là dịp xúc tiến các hội thảo đầu tư kinh doanh, các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, thông qua đó Việt Nam có thể tìm kiếm các đối tác phù hợp cũng như ký kết được các hợp đồng quan trọng. Một điều hết sức đặt biệt đó là Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai lần đầu tiên tổ chức tại một quốc gia Ả rập của khu vực Trung Đông- Châu Phi, hy vọng sẽ tạo sự kết nối hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam với các đối tác trong khu vực cũng như cộng đồng quốc tế.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, UAE đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, trở thành hình mẫu mà nhiều quốc gia trên thế giới muốn khảo cứu. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất mà bạn bè thế giới ghi nhận UAE là vai trò đi đầu thế giới trong các hoạt động hỗ trợ nhân đạo to lớn trên toàn cầu, không phân biệt tôn giáo, dân tộc, giới tính, vùng miền…

Theo báo cáo của nhiều tổ chức quốc tế, trong nhiều thập niên qua, UAE luôn được ghi nhận là một trong những nước hỗ trợ nhân đạo lớn trên thế giới, hiện tại UAE dành sự trợ giúp cho hơn 170 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Năm 2017, UAE được xếp hạng là nhà tài trợ nước ngoài lớn nhất thế giới, với khoản ngân sách 19,32 tỷ Dirham (tương đương 5,26 tỷ đôla Mỹ) cho viện trợ phát triển, trong đó hơn một nửa là viện trợ không hoàn lại (chiếm tỷ trọng 54% ) nhằm hỗ trợ các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của các quốc gia nhận viện trợ.

Trong những năm qua, nhiều tổ chức nhân đạo từ thiện uy tín của UAE như Hội chữ thập đỏ & Trăng lưỡi liềm đỏ, tổ chức Dar Al Ber Society, Quỹ từ thiện Sheikh Khalifa Bin Zayed Al Nahyan, các doanh nghiệp lớn như Borouge, Mubadala, cùng nhiều nhà hảo tâm UAE đã tài trợ kinh phí để mua sắm trang thiết bị y tế, nước sạch, xe cứu thương, xây dựng các lớp học tình thương, trạm y tế, xây nhà, cầu đường cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành phía Nam của Việt Nam.

uae cua ngo giao thuong dua hang viet nam tiep can thi truong the gioi

Đại sứ Obaid Saeed bin Taresh Al Dhaheri với Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam- Trần Sỹ Thanh

Đến nay, hầu hết các công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, mang lại nhiều đổi thay và hạnh phúc cho người dân nơi đây. Những hành động và nghĩa cử tốt đẹp này sẽ được tiếp nối nhằm tôn vinh tầm nhìn sâu rộng và tấm lòng bao dung của Sheikh Zayed, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Tống thống đầu tiên của UAE - Sheikh Zayed trong năm 2018 diễn ra tại Việt Nam cùng với nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Huy Định và cộng sự
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước.
Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Tại thị trường Philippines, gạo Việt Nam có nhiều lợi thế, song các doanh nghiệp phải bám sát thị trường, tổ chức kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, nước này có khả năng sẽ giảm lượng gạo nhập khẩu từ các nước do nguồn cung nội địa tăng.
Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Algeria nằm ở Bắc Phi, là nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 khoảng 190 tỷ USD, dự trữ ngoại hối 85 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục

Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Việt Nam - Áo tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tận dụng hiệu quả cơ hội từ EVFTA, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu hai bên tiếp cận thị trường của nhau.
Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trực tiếp kết nối với doanh nghiệp nước này để tìm hiểu nhu cầu thị trường, đề xuất các giải pháp xúc tiến xuất khẩu...
Giá gạo tăng, Senegal tìm nguồn cung gạo tấm ngoài Ấn Độ

Giá gạo tăng, Senegal tìm nguồn cung gạo tấm ngoài Ấn Độ

Giá gạo thế giới tăng do Ấn Độ hạn chế xuất khẩu gạo nên Senegal buộc phải thay đổi nhà cung cấp và hướng tới Pakistan.
Thương mại Việt Nam - Singapore tăng trưởng bền vững nhờ “bàn đạp” FTA

Thương mại Việt Nam - Singapore tăng trưởng bền vững nhờ “bàn đạp” FTA

Việt Nam và Singapore là hai thành viên trong ASEAN ký FTA với Anh và Liên minh châu Âu, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hai nước thúc đẩy hợp tác.
Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 20/3/2024, tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai trương văn phòng đại diện tại Ấn Độ.
Nam Phi - thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp sản xuất thuốc, thiết bị y tế

Nam Phi - thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp sản xuất thuốc, thiết bị y tế

Nam Phi được đánh giá là thị trường tiềm năng cho ngành thuốc, thiết bị y tế Việt Nam và sẽ là cửa ngõ để hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào châu Phi.
Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ngày 7/3, Ả-rập Xê-út thông báo sẽ miễn thuế hải quan cho nguyên liệu thô, hàng bán thành phẩm và các sản phẩm được sản xuất hoàn chỉnh... từ ngày 1/4/2024.
Các cuộc gặp gỡ song phương của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại New York (Mỹ)

Các cuộc gặp gỡ song phương của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại New York (Mỹ)

Tại New York, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có các cuộc gặp song phương với Tổng thống Thuỵ Sỹ, Thủ tướng Latvia và tiếp Thị trưởng thành phố New York.
Việt Nam tham dự Tuần Quốc tế tại Ấn Độ

Việt Nam tham dự Tuần Quốc tế tại Ấn Độ

Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD (PHDCCI) được thành lập từ năm 1905, là một trong những Phòng Thương mại và Công nghiệp lâu đời nhất tại Ấn Độ.
Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Kể từ ngày 29/02/2024, Hiệp định thương mại tự do giữa Israel và Guatemala chính thức có hiệu lực đi vào thực hiện.
Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam tại thị trường Thụy Điển

Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam tại thị trường Thụy Điển

Để khơi dậy tinh thần hàng Việt Nam tại Thụy Điển, Thương vụ Việt Nam đã phát động phong trào “Người Việt Nam ưu tiên kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Sức hút từ triển lãm quy mô lớn nhất thế giới về lĩnh vực năng lượng tái tạo

Sức hút từ triển lãm quy mô lớn nhất thế giới về lĩnh vực năng lượng tái tạo

Triển lãm WSEW 2024 là triển lãm có quy mô lớn nhất thế giới về lĩnh vực năng lượng tái tạo đang được diễn ra tại Nhật Bản.
Tổ chức khảo sát nhu cầu đào tạo để thực thi và tận dụng các FTA trong tháng 3/2024

Tổ chức khảo sát nhu cầu đào tạo để thực thi và tận dụng các FTA trong tháng 3/2024

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản về việc “Khảo sát nhu cầu đào tạo để thực thi và tận dụng các Hiệp định thương mại tự do của Việt Nam (FTA)”.
Việt Nam - Ấn Độ thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực dệt may và thời trang

Việt Nam - Ấn Độ thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực dệt may và thời trang

Hội chợ dệt may Bharat Tex 2024 được tổ chức bởi Bộ Dệt may Ấn Độ và 11 Hội đồng xúc tiến xuất khẩu dệt may Ấn Độ tại thủ đô New Delhi từ ngày 26 - 29/2/2024.
Xây nhà máy xe điện tại Ấn Độ: Góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ

Xây nhà máy xe điện tại Ấn Độ: Góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ

VinFast khởi công xây dựng nhà máy ôtô tại Ấn Độ là sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam-Ấn Độ phát triển.
Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) dỡ bỏ lệnh cấm vận với Niger

Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) dỡ bỏ lệnh cấm vận với Niger

Cộng đồng kinh tế của các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) ngày 24/2 tuyên bố dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Niger, Mali, Burkina Faso.
Gạo Việt Nam gia tăng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Indonesia

Gạo Việt Nam gia tăng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Indonesia

Chính phủ Indonesia vừa quyết định tăng hạn ngạch nhập khẩu gạo trong năm 2024 thêm 1,6 triệu tấn và đây là cơ hội gia tăng xuất khẩu cho gạo Việt Nam.
Thúc đẩy hợp tác thương mại dịch vụ Việt Nam - Ấn Độ

Thúc đẩy hợp tác thương mại dịch vụ Việt Nam - Ấn Độ

Sau khi có đường bay thẳng trực tiếp Việt Nam - Ấn Độ, hoạt động thương mại dịch vụ trong lĩnh vực du lịch đã bùng nổ mạnh mẽ giữa hai nước.
Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore

Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore

Trong tháng 1/2024, Việt Nam vươn lên vị trí là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore, với kim ngạch thương mại hai chiều hơn 2,9 tỷ SGD, tăng 18,08%.
Nguyên Tham tán thương mại Nguyễn Cảnh Cường "hiến kế" xây dựng thương hiệu hàng Việt tại thị trường Anh

Nguyên Tham tán thương mại Nguyễn Cảnh Cường "hiến kế" xây dựng thương hiệu hàng Việt tại thị trường Anh

Từng làm Tham tán thương mại tại 3 thị trường ở châu Âu, trong đó có Vương quốc Anh, ông Nguyễn Cảnh Cường để lại ấn tượng sâu sắc của một “sứ giả” kinh tế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động