Người mua búp bê Baby Three sẽ được trải nghiệm điểm độc đáo của loại đồ chơi này là hình thức “túi mù” (blind box). Do không thể biết được hình dáng và biểu cảm của búp bê trước khi mở hộp, khiến người mua luôn có sự tò mò, phấn khích. Đi kèm với kiểu sưu tầm thú vị ấy là trào lưu “tùy chỉnh” búp bê theo phong cách riêng, khiến nhiều bạn trẻ đổ xô tìm kiếm những cách nâng tầm nhan sắc cho “em bé” của mình.
Những "gương mặt lạ" xuất hiện trên Baby Three qua bàn tay khéo léo của các bạn sinh viên Hà Nội
Không chỉ dừng lại ở việc sắm các món phụ kiện hay quần áo cầu kỳ, một bộ phận người chơi còn sẵn sàng trả phí để được “nâng cấp” ánh nhìn của búp bê. Từ đó, một nghề mới đã ra đời: Vẽ mặt cho Baby Three.
Đây là cơ hội kinh doanh tiềm năng, thu hút những bạn trẻ đã từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp như nail, mi hay thậm chí thiết kế thời trang. Họ nhanh chóng nắm bắt sở thích của khách hàng để mang lại những đôi mắt độc đáo, phù hợp với cá tính và ý tưởng của người sở hữu búp bê.
Nghề vẽ mặt cho Baby Three đang được một số bạn trẻ ở Hà Nội tìm kiếm, học hỏi
Bạn Phạm Phương Ly đang vẽ mắt cho búp bê Baby Three
Sau khi được vẽ lại, chú gấu Baby Three này có biểu cảm tinh nghịch cùng với đôi mắt độc đáo
Chia sẻ về cơ duyên làm nghề này, bạn Phạm Phương Ly (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, bản thân vốn làm nghề nail nên rất quen tay với các loại sơn, cọ và kỹ thuật trang trí chi tiết. Khi bắt gặp những đoạn clip “khui hộp” Baby Three với những chú búp bê có đôi mắt không đều hoặc biểu cảm không ưng ý, Phương Ly nảy ra ý tưởng “chữa” lại chúng. Cô bắt đầu bằng việc thử nghiệm trên chính những “em bé mắt lé” của mình. Sau vài lần đăng thành quả lên mạng xã hội, Phương Ly bất ngờ nhận được hàng loạt câu hỏi từ cộng đồng: “Có nhận vẽ không?”, “Chi phí bao nhiêu?”… Từ đó, cô quyết định chính thức mở dịch vụ.
Với mỗi hộp búp bê Baby Three, người mua sẽ không thể biết mình mở ra loại búp bê nào
Baby Three là loại đồ chơi mới nổi, khá thịnh hành ở Việt Nam trong thời gian vừa qua
Sưu tầm búp bê Baby Three đã trở thành trào lưu trong giới trẻ ở Việt Nam
Để tạo ra một cặp mắt búp bê hoàn chỉnh, Phương Ly tiết lộ rằng quy trình có thể kéo dài khoảng một đến hai tiếng nếu là vẽ bằng sơn hoặc màu acrylic. Nếu khách chọn mắt nước, thời gian xử lý sẽ nhanh hơn, khoảng dưới một tiếng, nhưng yêu cầu cẩn thận và nhiều bước không kém.
Cô cho biết, mắt vẽ đòi hỏi độ tỉ mỉ cao trong khâu lên ý tưởng và tô màu; mỗi sản phẩm đều cần có dấu ấn riêng, tránh trùng lặp. Chính sự công phu này khiến chi phí dao động từ 100.000 đến 150.000 đồng cho mỗi “đôi mắt mới”.
Bên cạnh Phương Ly, bạn Đoàn Đức Hiếu (Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) cũng tham gia thị trường vẽ mặt búp bê. Hiếu chia sẻ, mỗi tháng, anh kiếm được trung bình khoảng 15 triệu đồng nhờ công việc này. Số tiền kiếm được có thể thay đổi tùy thời điểm.
Mặc dù có tháng thu nhập cao, tháng thu nhập thấp nhưng nhìn chung, đây là thu nhập đáng mơ ước đối với một sinh viên. Để kịp tiến độ trả đơn hàng, Hiếu thường phải sắp xếp lịch học và giờ làm vô cùng khắt khe. Có đôi khi, Hiếu phải dậy từ sáng sớm để vẽ xong các sản phẩm trong ngày.
Bạn Đoàn Đức Hiếu bên sản phẩm búp bê Baby Three vừa hoàn thành
Việc vẽ mặt cho búp bê Baby Three đòi hỏi sự kiên trì, cẩn thận qua từng công đoạn
Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà mỗi sản phẩm Baby Three lại có nét độc đáo riêng
Dù có giá khá đắt đỏ nhưng loại búp bê này đang được ưa chuộng tại Việt Nam
Bí quyết thành công của những người trẻ này nằm ở lòng đam mê và sự chỉn chu cho từng “đứa con tinh thần”. Mỗi đường nét trên mặt búp bê, từ đôi mắt, hàng mi đến vệt má hồng đều cần sự cẩn thận và sáng tạo, giúp sản phẩm trở nên sinh động, mang chất riêng. Họ luôn không ngừng nghiên cứu các xu hướng mới, thử nghiệm kỹ thuật lạ và tìm kiếm cảm hứng từ phim hoạt hình, truyện tranh hay thậm chí từ các nhân vật trong đời thực.
Chí Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém ★ Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Ngày 19/4, Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Huyện đoàn Cam Lâm tổ chức chương trình ‘Một ngày làm chiến sỹ’ cho 105 cán bộ, đoàn viên, học sinh.
Tỉnh Thanh Hóa triển khai hưởng ứng cuộc thi "Tuyên truyền viên Tiết kiệm điện 2025", thể hiện quyết tâm xây dựng cộng đồng tiết kiệm, vì tương lai bền vững.
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo hưởng ứng cuộc thi "Tuyên truyền viên Tiết kiệm điện 2025", kêu gọi toàn thành phố chung tay vì tương lai năng lượng bền vững.
Vietnam Beautycare Expo 2025 là lễ hội vàng để doanh nghiệp Việt nâng cao vị thế trong chuỗi cung ứng ngành làm đẹp, tìm đường thâm nhập thị trường quốc tế.
Hôm nay (ngày 18/4) - hạn chót đăng ký nguyện vọng lớp 10 công lập, cũng chỉ còn hơn một tháng nữa là đến kỳ thi tuyển sinh, cuộc đua đang nóng lên từng ngày.
Hơn 60 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Ngày hội tuyển dụng, việc làm IUH 2025, mang đến 10.000 vị trí hấp dẫn cho sinh viên khối kỹ thuật, kinh tế.
Khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính, tại cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo của Chính phủ đã có định hướng để sắp xếp nhân sự lãnh đạo, cán bộ, người lao động hợp đồng.